Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

Liệu tin này có chính xác ?

CỰU TT BILL CLINTON ĐẾN HÀ NỘI TỔ CHỨC MỪNG LỄ ĐỘC LẬP 4 THÁNG 7 CỦA HOA KỲ SAU ĐÓ SẼ CÙNG ĐI CHUNG CHUYẾN BAY CỦA TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG VỀ MỸ.

VietPress USA (01-7-2015): Nhân ngày Quốc Khánh của Hoa Kỳ 04-7-2015, cựu Tổng Thống Bill Clinton sẽ bay đến Hà Nội vào ngày 02-7-2015 để cùng với ông Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam sẽ tổ chức Ngày Lễ Độc Lập July 4 (Mồng 4 tháng 7) của Hoa Kỳ tại Hà Nội để kỷ niệm 20 năm ngày TT Bill Clinton ký bang giao với nước cựu thù csVN sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc.

Một số các viên chức về an ninh, quốc phòng, kinh tế, tài chánh, đầu tư của Hoa Kỳ cũng đã lên đường đến Hà Nội trong vài ngày qua để cùng tham dự buổi lễ kỷ niệm 20 năm bang giao Việt-Mỹ nầy và nhân tiện hoội đàm khẩn cấp với chính quyền csVN về các vấn đề liên quan đến an ninh Biển Đông trước tình hình Trung Quốc muốn động binh.

Cựu TT Bill Clinton đã có hội đàm riêng với TT Barack Obama trước khi lên đường đi Việt Nam trong ngày hôm nay 01-7-2015 để đến Hà Nội ngày 02-7-2015. Bà Hillary Clinton, cựu Đệ I Phu Nhân Hoa Kỳ, cứu Ngoại trưởng Hoa Kỳ, đang là Ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân Chủ Hoa Kỳ ra tranh cử Tổng Thống Mỹ năm 2016.
Theo nguồn tin nầy, Tòa Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội sẽ tổ chức buổi tiệc mời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, các vị Bộ trưởng trong chính quyền csVN và các Ủy viên Trung ương của đảng csVN đến dự lễ mừng Quốc Khánh July 4 của Hoa Kỳ và dự tiệc mừng 20 năm bang giao Việt-Mỹ do cựu TT Bill Clinton quyết định hủy bỏ cấm vận và cho phép mở bang giao với nước cựu thù csVN.
Nguồn tin đáng tin cậy cũng cho VietPress USA biết rằng, sau khi mừng Lễ Độc Lập Hoa Kỳ tổ chức tại Hà Nội xong thì cựu TT Bill Clinton và Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội là ông Ted Osius sẽ lên chuyến bay Vietnam Airlines thuê bao của phái đoàn ông Tổng bí thư đảng csVN Nguyễn Phú Trọng sẽ rời phi trường Nội Bài bay thẳng đến phi trường Andrew Airforces Base gần Thủ đô Hoa Thịnh Đốn vào tối 05-7-2015. Đại sứ Ted Osius đã được TT Barack Obama bổ nhiệm và được Thượng Viện Hoa Kỳ phê chuẩn, đã đến Hà Nội trình ủy nhiệm thư với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vào ngày 16-12-2014.
Ông Tbt Nguyễn Phú Trọng mang theo một phái đoàn tới gần 150 người gồm một số các Bộ Trưởng, các Ủy viên Trung ương đảng csVN, một số Bí thư các thành phố và tỉnh, nhiều nhà doanh nghiệp. Trong danh sách dự trù gởi đến bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trước đây có tên Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh nhưng nay đã bị rút tên.

Hạnh Dương.
www.vietpressusa.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét