Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

MỘT BÀI THƠ CỦA Đ/C TRƯƠNG QUANG ĐƯỢC VIẾT VỀ ĐẠI TƯỚNG

Mới đây đồng chí Trương Quang Được, nguyên UVBCT , Phó CT Quốc hội có gửi cho cụ Trung Hải làng ta ( Tức Phó mõ 3B) bức thư ngắn, kèm theo bài thơ ông viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp . Chúng tôi xin đăng nguyên văn như sau :
"Hải ơi, cả Nước ta và bạn bè Thế giới đang xúc động tưởng nhớ Đại tường Tổng tư lệnh QĐND VN -Võ Nguyên Giáp, mình gửi Hải bài này mang tính Thơ và Đối để cùng chia sẻ tình thương quý trọng sâu sắc của chúng ta đối với Đồng chí Văn.  Nếu có  đưa tin hay viết gì, Hải hãy cho mình biết với nhé !    Thân ái, TQĐ"

Blog lusonquelam hân hạnh được đăng bài thơ của đồng chí Trường Quang Được :


2 nhận xét:

  1. Trong bài thơ của tác giả đã kết hơp "THƠ và ĐỐI". Theo tôi cách viết "2 trong 1" như vậy hơi khó, nếu như người làm thơ không biết làm câu đối. Anh TQĐ đã kết hợp thành công, viết được một bài thơ nói được tấm lòng của mình và cũng là của NHÂN DÂN với Đại Tướng.
    Trong bài tôi thích mấy câu sau:
    MỖI KHI ĐÁNH TAN QUÂN GIẶC, TA TUNG HÔ MUÔN NĂM:
    ĐỒNG CHÍ ĐẠI TƯỚNG TỔNG TƯ LỆNH VÕ NGUYÊN GIÁP.
    - NGUYÊN GIÁP
    - NGUYÊN GIÁP
    - NGUYÊN GIÁP
    LÀ KHI TRONG LÒNG TA CHAN CHỨA TÌNH:
    - ANH VĂN
    - CHÚ VĂN
    - ĐỒNG CHÍ VĂN
    ....

    Trả lờiXóa
  2. Em thích tứ thơ "VĂN hóa VÕ" "VÕ hóa VĂN" của anh TQĐ anh ạ! Thật sâu sắc!

    Trả lờiXóa