Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

MỜI ĐỌC TIẾP THƠ NỐI VẦN TRÊN Blog LSQL 10 NĂM TRƯỚC (1/2008)

Giao diện trang bìa Blog "luson.quelam" Yahoo!360 (24/10/2007)

Blog "lusonquelam.blogspot" (Từ 22/12/2012)

Từ trái qua phải, trên xuống dưới: Thế Long, Ngọc Trâm. Trương Trác, Lệ Thủy, Thanh Mai, Nguyệt Ánh, Tiền Hoàn, Công Lý, Hoàng Thắng ( đã mất), Phạm Kiên, Nhật Lệ, Hữu Hùng, Minh Đức, Như Thanh, Trọng Phú, Đỗ Đồng, Bích Hạnh, Chiến Thắng (Đã mất), Mai Tâm ( Đã mất), Quang Trung, Nguyên Hân, Hồng Phương, Đăng Sinh, Nữ Hiếu, Đặng(Giang), Kim Lân, Công Kỳ, Bích Ngân.

Tien Hoan
Tôi xin đề suất một phương án nối tiếp bài vè trên:
Ánh, Trâm, Hoàn định bàn lùi
Thanh Mai vừa đến, dậy mùi mắm tôm
Cả hội nước dãi cùng tuôn
Dắt nhau bay thẳng tới luôn Cầu Ngà.

Monday January 14, 2008 - 09:32pm (ICT)
Thanh Mai
Gặp hội thịt chó lớp ta
Gọi thêm vài kí bê ra chén cùng
Còn thiếu mấy cụ: Quang Trung
Cụ Long, Cụ Phú, cụ Hùng, Cụ Hân
Các cụ đừng có lần khân
Mau vào xin vợ nhanh chân mà chuồn!
Các phu nhân chớ có buồn
Cụ ông đánh chén vẫn luôn nhớ nhà
Các cụ bà có hơi già
Nhưng khi say rượu tưởng là nàng tiên!

Tuesday January 15, 2008 - 12:23am (ICT)
nhuthanh
(Các cụ nối dọc em xin nối ngang để lấy vận)
Dắt nhau bay thẳng tới luôn cầu ngà.
Ba em đi chợ đường xa,
Vừa đi vừa lâý bánh đa che ...đầu,
Đi gì mà cũng hơi lâu,
Bánh đa ăn hết làm sao mà về
Ba em bàn chuyện nhỏ to
Nhờ trưởng bờ lốc mượn ô[ ô che đầu, hoặc ô tô] đi cùng...
( Theo điệu ca daoVN .mời các cụ nối tiếp)

Tuesday January 15, 2008 - 03:00am (ICT)
Nguyen Ngoc Tram
Giữa đường gặp cụ Hữu Hùng:
"Nhanh lên lạc lối, Quang Trung đang chờ!"
Tiếng cười tiếng nói hơ hơ,
Tóc đen tóc trắng phởn phơ khắp phòng,
Ba bà e lệ vào trong:
"Eo ơi, thịt chó... em không..., đừng mời!"
Nói xong liền biết lỡ lời...
Các ông nghe được liền xơi sạch bàn!

Tuesday January 15, 2008 - 07:09am (ICT)
Thanh Mai
Cụ Trâm đừng có thở than
Thịt chó là món trời ban cho người
Ăn rồi có sức mà cười
Cụ đừng có nói: "eo ơi" làm gì!
Thấy ngon cụ lại tì tì
Sơi ngay mấy đĩa việc chi ngại ngùng.

Tuesday January 15, 2008 - 08:37am (ICT)
Calathau
(Nối vần cụ Ngọc Trâm)
Nửa đêm tiệc Chó mới tàn
giở say giở tỉnh như ngan sổng chuồng !
Ông nhầm chỗ, Bà lộn buồng
Bang trưởng + Hội trưởng nhốt luôn 1 phòng (?)
Mai Tâm thì trấn góc trong
Góc ngoài cắt cử Ngọc Bong canh chừng .
Các Ông thì ngáy tưng bừng
Các Bà cưỡi gió 9 từng mây xanh
2 tay chắp đít lượn quanh
Khoa Phi giương súng rất oanh liệt ...nhìn (!)

Monday January 14, 2008 - 08:54pm (EST)
Tien Hoan
(Nối vần cụ Calathau) 
Khoa Phi dương súng rất oanh liệt... nhìn...
Phạm Kiên nhìn thấy không tin
Lớp mình sao lại hóa điên thế này?
Di động sẵn có trong tay
Điều ngay Hoàng Thắng đưa Mai về nhà
Ngọc Trâm, Nguyệt Ánh thì là
Phú Kính vội vã bay ra đón về
Nữ Hiếu vẫn cứ đề huề
Oai nghiêm như chẳng có gì xẩy ra
Tiến Hoàn thì khóc oa oa
Cho tôi theo với, về nhà mau mau!
Các ông ở lại đằng sau
Cụ Hân lại bảo làm chầu nữa đi!
Quang Trung say bí tỉ ti
Thế Long ngồi gắp cho gì cũng ăn.
Như Thanh bên Tiệp cằn nhằn
Bọn mày nhớ để một phần cho tao
Băng Ngạn cứ chén ào ào
Kim Minh lẩm bẩm làm sao bây giờ?
Bọn bay cẩn thận kẻo mà
Có ngày mất mật như ta thì buồn!...

Tuesday January 15, 2008 - 10:09am (ICT)
Thanh Mai
Cụ Trung bốc phét khó tin!
Cụ Phi " súng gẫy" còn " nhìn" được sao?
Ca-ve có rước cụ vào
Cụ cũng đành chịu " xin chào" chạy ngay!
Các cụ nửa tỉnh nửa say
Cứ tưởng mình vẫn như ngày thanh xuân!
Đến khi tỉnh rượu dần dần
Các cụ mới hiểu không cần "món kia" (!)

Tuesday January 15, 2008 - 10:29am (ICT)
Tien Hoan
(Tiếp phần trên)
...Có ngày mất mật như ta thì buồn!...
Mai Tâm say khướt phán luôn:
Bọn bay chớ đánh bài chuồn đấy nha.
Tiến Thành tổng kết rằng là:
Lần này "xui" nhất trong ba năm trời!("xui" hay là "vui" các cụ nghe không rõ!)

Tuesday January 15, 2008 - 10:34am (ICT)
Calathau
( Nối với cụ Thanh Mai)
Mấy cha mồm mép tía lia
Muốn cho nói thật đổ bia vào mồm
Lại thêm thịt Rắn thịt Chồn
Ba ba , Ngẩu Pín là phun ra liền !
Chớ tin "đi chợ hết tiền"
Mà chê đạn lép, nửa viên chẳng còn !!!

Tuesday January 15, 2008 - 12:19am (EST)
Tien Hoan
........... nửa viên chẳng còn!!!
Thôi thôi, chuyện đã hòm hòm,
Tôi xin mạn phép mau chuồn khỏi đây
Kẻo mà lại bị vạ lây....

Tuesday January 15, 2008 - 12:33pm (ICT)
Thanh Mai
Kẻo mà lại bị vạ lây...
Thôi,tôi cũng chẳng cãi trầy cãi cối
Cụ ăn nhiều thứ bổ rồi
Lại thêm thuốc kích... thì tôi đầu hàng!

Wednesday January 16, 2008 - 06:52am (ICT)
Luson.Quelam
Không ngờ cuộc thi " Làm thơ hội đồng" lại được các cụ hưổng ứng rầm rộ đến thế. Nhất là các cụ bà, rất máu khi bàn đến món Mộc tồn và các chuyện không tiện nói khác ! Ban Điều hành chúng tôi vì lo sợ bị sấp mạng ( vì quá tải thơ thịt cầy) nên tạm "đóng cửa" ở đây. Tuy vậy qua đây cũng thấy khả năng hài hước của các cụ còn dồi dào lắm. Điều này chứng tỏ các cụ còn phong độ và rất yêu đời . Xin biểu dương cụ Tiến Hoàn có sáng kiến "khơi mào" vụ này và mong rằng sẽ có nhiều cụ đề xuất sáng kiến làm cho Nhật ký mạng (Blog) của Lớp ta ngày càng phong phú về đề tài, hấp dẫn về hình thức thể hiện. Để ghi nhận "thành tích" của 3 cây bút trào lộng của Lớp là cụ Tiến Hoàn, Thanh Mai,Ngọc Trâm đề nghị các cụ đến cụ Mai Tâm nhận vé đi dự tiệc Cầu Ngà ( Nhớ mặc trang phục dạ hội vì có khiêu vũ ). Riêng cụ Như Thanh vì ở nước ngoài nên Hội TCCN sẽ đóng hộp đủ 7 món + mắm tôm sạch gửi qua đường Hàng không sang cho cụ !

Wednesday January 16, 2008 - 08:27am (ICT)
Tien Hoan
Xin bổ sung thêm vào ý kiến của BDH: Đợt này có một thắng lợi nữa là thơ của mọi người đã khiến cụ Trâm ngứa ngáy cũng phải nhả thơ trào phúng của mình ra. Cụ cứ giữ trong tủ mãi. Còn nói lừa chúng tôi là cụ hổng biết làm thơ!

Wednesday January 16, 2008 - 09:13am (ICT)
Thanh Mai
Đặc biệt biểu dương cụ Quang Trung đã chiến đấu rất oanh lịêt với các cụ bà, đã đánh gục đối phương bằng các món ăn tuyệt vời!!!

Wednesday January 16, 2008 - 01:05pm (ICT)
Nguyen Ngoc Tram
Cảm ơn BĐH và cụ Tiến Hoàn có lời động viên tôi, lại còn cho cả vé đi Cầu Ngà nữa. Lần này tôi cũng cố gắng đua đòi các cụ, tập tọng làm thơ, nhưng hai cụ bà Hoàn, Mai chạy nhanh quá, em theo không kịp. Nghĩ mãi từ lời phê bình đanh thép của cụ Thanh Mai em chợt ngộ ra, các cụ khỏe là do đi Cầu Ngà nhiều rồi, em sẽ cố chạy theo nhé.

Wednesday January 16, 2008 - 03:39pm (ICT)
Diachuoansai
Chỉ thế thôi à?Thỉnh thoảng tôi lại mở chuyên mục này ra coi, xem có gì mới không. Nhưng buồn quá. Có mở bài, rồi thì thân bài rôm rả, còn cái kết luận đâu? Số phận các nhân vật chinh của chúng ta sẽ thế nào? Tôi buồn, tôi bực, rồi tôi tức mình gõ ào vào đây cái kết cục là sự chia ly mùi mẫn giữa các nhân vật chính giống như sự chia ly của Lan & Điệp.
Hôm sau mới biết tay nhau:
Mồm nôn trôn tháo chạy mau nhà cầu.
Gia đình lo lắng buồn rầu,
Lô phôn cấp cứu đưa vào khoa Lây.
Kể từ hôm đó đến nay
Tính ra cũng đã trong ngoài tuần trăng.
Tiền thì tốn, bệnh thì mang,
Hỏi rằng: "Thịt chó ông ham nỗi gì?"
Giọng ông đau đớn lâm ly:
"Tôi đây suýt chết chỉ vì cái ăn,
Từ nay tôi sẽ ăn năn
(.....) ăn thịt chó, (.....)mần khoản kia".
Xin Quý Bạn đọc lựa chọn những từ cho sau đây điền vào chỗ trống trong câu trên theo ý thích của mình: vẫn / cứ / chẳng /thôi / không.

Thursday January 17, 2008 - 09:23am (ICT)
Tiến Hoàn
Các từ này khi điền phải tính theo lứa tuổi, sỏ thích, hoàn cảnh không gian và thời gian cụ thể của từng cá nhân. Tôi đã thăm dò ý kiến trên 90% (phần trăm) dân số blog ta thì thấy rằng:
1/ Đối với lứa tuổi 80 trở lên:
- (Mũi) ăn thịt chó, (mắt) mần khoản kia.
2/ Đối với lứa tuổi "hoài" xuân như phần lớn các vị trong hội TC nêu trên của chúng ta thì:
- chỉ có hai từ "vẫn" "vẫn" và "cứ" "cứ" là hợp nhất.

Thursday January 17, 2008 - 11:50am (ICT)
Luson.Quelam
"Tình chỉ đẹp khi tình dang dở", có 1 bài nhạc sến đã viết như thế ! Vậy thì hãy để Trường ca về "3 bà đi hội Cầu Ngà" tạm dừng chân ở đây ! Còn về số phận của các quý ông quý bà được nhắc đến trong "trường ca vè" này thì mỗi người sẽ có 1 hướng giải quyết khác nhau. Sự sáng tạo là bất tận mà ! Tỷ như kết của diachuoansai cũng là 1 cách, nhưng lại theo xu hướng gọi xe cấp cứu đưa các Hội viên đến Bệnh viện chữa trị tiêu chảy cấp ! Trong khi Calathau lại muốn khai thác những tình huống "bi hài" của đêm Dạ Hội Cầu Ngà thì sao ? Chúng ta cùng chờ BĐH sẽ trở lại đề tài này vào 1 thời gian thích hợp vậy !

Thursday January 17, 2008 - 11:51am (ICT)
Thanh Mai
Cụ Diach này khôn thật! Tưởng cụ đứng ngoài cuộc hóa ra cụ chờ tan cuộc cụ mới mò đến. Cụ đe dọa mọi người để đánh lẻ một mình cho đỡ tốn! Mọi người đều biết cụ vẫn ăn thịt chó cứ mần khoản kia!!!

Thursday January 17, 2008 - 11:53am (ICT)
Thanh Mai
Thật là bất ngờ! Hôm nay tôi nhận được một cú điện thoại hỏi tôi về tình hình của cụ Phi : “K Phi bị gẫy có nghiêm trọng không?” Làm tôi cười phá lên. Tôi phải giải thích là tôi chỉ muốn nói ngược lại với cụ Qtrung để làm thơ cãi nhau cho vui thôi. Bạn ấy nói: “Thế mà mình lại tưởng KPhi bị tai nạn…”. Cụ Phi bị gẫy thật thì ai dám mang ra mà đùa. Ngược lại, cụ ấy đã từng làm “ vua xứ Mèo” có đủ mọi thứ quý hiếm bồi bổ sức khỏe cho cụ nên tôi tin là “ máy móc” của cụ ấy vẫn còn tốt và không bị tai nạn gì đến nỗi bị gẫy! Tôi cũng xin lỗi cụ Phi nếu cụ cho đùa như thế là thất lễ.

Thursday January 17, 2008 - 12:02pm (ICT)
Diachuoansai
Tôi có khôn khéo gì đâu, có đứng ngoài đâu. Chỉ tham gia 1/2 đó thôi: đọc. Đọc coi người ta "vẽ" mình thế nào. Này nhé:
"Quang Trung say bí tỉ ti,
Thế Long ngồi gắp cho gì cũng ăn"!
Tôi là 1 trong 5 thành viên sáng lập Hội, chẳng lẽ lại tự hoạ mình.
Nhưng rồi đến cái khi BĐH tỏ ra nửa đời nửa đoạn như ... tuột xích giữa đường thì tôi chịu hết nổi mới xổ ra cái đoạn kết sặc mùi ngành y, chứ trước có định xuất hiện đâu.Cứ như cái giọng hội viên thì phải ăn năn hối cải thực sự mà điền vào chỗ trống những từ phủ định (thôi, không, chẳng). Nhưng trong câu kết "mở" ấy các cụ bà đã hiểu chúng tôi mà điền những từ khẳng định (cứ, vẫn) làm chúng tôi phấn khởi quá!!
Tôi thoả mãn rồi. Tôi đi về đây. "Chai chen !"

Thursday January 17, 2008 - 04:40pm (ICT)
Kong Ly
Tôi mới ra nhập Hội Cầu Ngà, còn khá ngỡ ngàng, nhưng cũng rất lý thú! Vừa đi xa mấy hôm về, mở máy, liền thấy ngay mục "Thơ hội đồng ( Hay "Thơ nối vần") do cụ Tiến Hoàn phát động, thấy ngứa ngáy cũng mạo muội làm mấy câu tiếp vận của Thanh Mai góp vui cùng các cụ ....
Xa Hà Nội đã mấy đêm
Về nhà mò mẫm đọc liền một hơi
Mới hay 3 bà đi chơi
Cầu Ngà nhập hội để xơi ...thịt  Kầy
Vội vàng tìm lọ cay cay
Trẩn Thủy Biển tặng đem ngay ra mời
Đúng là sống được làm người
Không ăn thịt CHÓ thì đời ra MA
Phải không hả 3 cụ Ba ( Bà) ???
Ra Tết Kong Ly tới phiên chủ trì cuộc găp đầu năm của Hội Cầu Ngà. Xin hân hạnh mời 3 cụ Bà nhập cuộc chung vui .
Thời gian địa điểm xin liên hệ với cụ Mai Tâm !
---------------------------------------

( Nguyên bản comment của cụ Lý là loại văn bản cổ, không bỏ dấu, Calathau tôi vô phép đã lọ mọ gõ giúp cụ. Mong cụ đánh cho chữ "Đại xá" ! ...). 11 Dec -2017

11 nhận xét:

  1. Tôi bỗng thấy rộn ràng khi đọc lại những vần thơ khôi hài của ngày xưa!

    Trả lờiXóa
  2. Trở về đình cũ làng xưa
    Nghe đâu đây vọng tiếng thơ thủa nào,
    Tiếng cười tiếng nói xôn xao,
    Mắm tôm thoang thoảng quyện vào cầy tơ,
    Bao giờ trở lại ngày xưa ?
    Cho đình vang vọng tiếng thơ , tiếng cười .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (Nối vần cụ Biinql)
      Người ơi! Đừng nói nữa người
      Để tôi nhớ mãi cái thời ngày xưa

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Rất cảm ơn về bài viết của bạn, bài viết rất hay và ý nghĩa.
    Nếu bạn có nhu cầu về chăn ga gối đệm liên hệ bên mình nhé
    hộ GA GỐI SÔNG HỒNG
    *********************************************************************************************
    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ ĐẦU TƯ MINH PHONG
    ĐC: 113 Nguyễn Trãi, P. Thượng Đình, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
    Điện thoại: 024 6260 5064 - Hotline: 0981.212.212 - 1900.636.746
    Website: www.thegioidemonline.com

    Trả lờiXóa
  5. Tiếp theo Calathau:
    “…Để tôi nhớ mãi cái thời ngày xưa”:
    Mười năm vừa mới trôi qua
    Chúng mình ắt hẳn đã già - nhược suy
    Tinh thần thì đã giảm đi
    Thể xác càng tệ, nói gì thơ ca
    Blog viết mãi chẳng ra
    Facebook cũng chán – hay là buông luôn
    Bạn bè bỏ mặc – thật buồn! -
    Viết rồi bạn có thèm còm, đọc đâu
    Blog vắng lặng từ lâu
    Nhảy sang Facebook – trước, sau (có) vài người.
    Tôi nay rệu rã lắm rồi
    Đôi mắt đã bước vào thời “nan y”
    Khó mà chữa chạy chi chi
    Mổ rồi, mổ nữa – chắc gì đỡ cho
    Nếu nó mù hẳn (thì) hại to
    Cho nên tôi sẽ thăm dò từ đây
    Chắc là phải giảm viết ngay
    Dần dần tôi sẽ chia tay bạn bè
    Các bạn đại xá cho nhe
    Kẻo tôi sớm bị gọi về Diêm Vương
    Tạm biệt các bạn thân thương!

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh06:29 16/1/18

    ơi Cala , hỡi Cala,
    Di đâu mà chẳng chịu ra trông đình ?

    Trả lờiXóa
  7. Nghe các cụ nói, đọc các cụ viết mà Mõ tôi xót xa trong lòng ... Làng ta hơn 1 thập kỷ nổi đình nổi đám, ngày nào cũng là ngày gặp mặt nói cười chia sẻ ....Vậy mà nay " Lối xưa xe ngựa hồn thu thảo/ Thành cũ lâu đài bóng tịch dương ..."Thằng Mõ Làng nay cũng không thể bước được qua cổng làng mình nữa rồi các cụ ơi....Huhuhuhu...

    Trả lờiXóa
  8. our augment and even I achievement you access consistently quickly.
    Its Pleasure to understand your blog.The around articles or blog posts is relatively extraordinary, and I quite enjoyed reading your blog and things that you expressed. I quite like to look back over a standard basis,post additional inside topic.Thanks for sharingkeep writing!!!
    Nice info. Keep the useshopbymark

    Trả lờiXóa
  9. Awesome Post! I am so glad I found this. This is exactly what I was looking for. Thanks for Sharing. I'll definately visit again!
    Ive bookmarked your blog, informative read
    Sarah Berger

    Trả lờiXóa