Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

PHẢN BÁC BÀI VIẾT XUYÊN TẠC LỊCH SỬ TRƯỜNG TA .


MỘT SỰ BẤT TÍN VẠN SỰ BẤT TIN !

(Thư ngỏ gửi trang Blog “ Dân làm báo”)

Thường thì ít ai tranh cãi về các nội dung trên các trang Blog cá nhân, vì đó là nơi tự do bộc lộ ý riêng của từng người hay nhóm người. Tuy nhiên trang Blog của quý vị có khá nhiều độc giả thuộc một số tầng lớp nào đó, nên các bài viết trên trang Blog của quý vị cũng có sức lan truyền thông tin nhất định. Vì vậy thật là đáng tiếc nếu quý vị đăng những bài hoàn toàn bịa đặt và dựng chuyện nhảm nhí.

 Vừa qua, trên trang mạng ”Dân làm báo
 “ của quý vị xuất hiện một chuỗi  bài viết ký tên  Huỳnh Tâm  tập trung nói về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thật là vô nghĩa và vô ích nếu bàn luận về nội dung những bài này.

Tuy nhiên lý do chúng tôi viết thư này là vì trong bài số 22
danlambaovn.blogspot.com/2015/05/ho-chi-minh-mot-gian-iep-hoan-hao-ky-22.html#more đã trắng trợn bịa đặt và dựng chuyện quá bỉ ổi, liên quan đến những người viết thư này, như lời mở đầu của bài đã viết "…Những tuyên bố của gián điệp Lư Sơn cho thấy đảng cộng sản đã theo khuôn phép mệnh lệnh hay tín hiệu báo trước dân tộc Việt Nam chuẩn bị bước vào thời kỳ nhất định năm 2020 sẽ là một chư hầu tốt của Trung Cộng..."  Gián điệp Lư Sơn ở đây mà Huỳnh Tâm đã viết là sự kiện tồn tại (Trường) Lư Sơn Tử Đệ Học Hiệu và (Trường) Quế Lâm Dục Tài Học Hiệu . Huỳnh Tâm đã vu khống những người đã từng học tập tại cácTrường đó một cách hết sức thô bỉ. Người này vờ vịt dựa vào một số hình ảnh, danh sách bịa đặt lung tung để kết luận : đây là nơi đào tạo gián điệp cho Trung Quốc từ những năm 50 thế kỷ trước!. Mặc dù luận điệu của kẻ xuyên tạc tỏ ra rất ngô nghê, nhố nhăng, thật không xứng tầm để đối thoại , nhưng thiết nghĩ không vạch rõ sự bịa đặt, lừa đảo của những người viết và kẻ chống lưng của họ trước dư luận ,e rằng cũng có thể có những  hiểu lầm đáng tiếc. Bởi vậy, chúng tôi- một số cựu học sinh trường Thiếu nhi VN tại Quế lâm Trung Quốc ( 1951-1958-tức là  Lư Sơn Tử Đệ và Quế Lâm Dục Tài Học Hiệu trong bài viết của Huỳnh Tâm) thấy cần lên tiếng nói rõ sự thật với  một số ý chính sau đây (do khuôn khổ một lá thư nên không thể nêu hết ):

1.      Sự bịa đặt không giới hạn

-   Về tên trường :  Trong quá trình xuyên tạc, Huỳnh Tâm chỉ biết bịa ra cái tên : “Trường thiếu niên VN Lư Sơn”. Trong thực tế, chưa từng tồn tại cái trường như thế. Chỉ có một trường duy nhất được CT Hồ Chí Minh và Chính phủ VN đề nghị phía Trung Quốc cho mượn địa điểm để đưa một số học sinh VN sang học văn hóa thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp . Lúc đầu phía Trung Quốc đã chọn núi Lư Sơn, danh thắng ở tỉnh Giang Tây để làm nơi đặt trường , gọi là Lư Sơn Tử Đệ Học Hiệu, nhưng do khí hậu quá lạnh, học sinh VN không chiụ nổi. Sau một mùa đông, đành chuyển xuống Quế Lâm ( Quảng Tây )  . Từ đây xuất hiện một trường toàn  học sinh VN; phía Trung Quốc gọi là “ Quế Lâm dục tài học hiệu “. Còn phía VN chính thức gọi là “ Trường thiếu  nhi VN Quế Lâm “( 1951-1957). Như đã thấy, ngay cái tên của nhà trương bị   Huỳnh Tâm đem ra bôi nhọ cũng đã sai , vậy cũng dễ hiểu khi những điều viết ra đều là ..hoang tưởng.

-  Thí dụ : HT nói bừa rằng “ Trừơng Thiếu niên VN Lư Sơn, được thành lập năm 1951. Ngày 15 tháng 10 năm 1959, Hồ Chí Minh bí mật viếng thăm trường này”. ”. Sự thật là trường Lư Sơn chỉ tồn tại trong thời gian 6 tháng của năm 1953, vậy thì làm sao CT  Hồ  Chí Minh lại đến thăm trường vào năm 1959 được ? Và sự thật là CT  Hồ  Chí Minh chưa một lần nào đến thăm trường TNVN Lư Sơn và Quế Lâm.  Hồ Chí Minh chỉ duy nhất có một lần đến thăm khu học xá Nam Ninh vào cuối năm 1957 trong thời gian khoảng hơn một giờ nhân dịp đi dự Hội nghị các Đảng CS và công nhân Quốc tế.

- Về tổ chức đào tạo, Huỳnh Tâm cho rằng do Trung Quốc mở trường này để đào tạo gián điệp cho Trung Quốc. Sự thật là toàn bộ chương trình học tập là theo chương trình của bộ giáo dục VN. Học tập và giao lưu hoàn toàn bằng tiếng Việt, giáo viên giảng dạy văn hóa là các thày cô giáo người Việt được bộ Giáo dục chọn lọc trong số cán bộ kháng chiến cử sang. Ngưới Trung Quốc chỉ lo phần hậu cần, y tế; giáo viên Trung Quốc chỉ dạy môn tiếng Hoa như một ngoại ngữ và một số môn ngoại khóa (Múa, Thể dục, Thể Thao..) ngay cả môn âm nhạc và họa cũng do các thày cô giáo VN đảm nhận. Các lớp học 100% là học sinh VN, sống cách biệt trong ký túc xá riêng.

Như vậy, xét về chương trình, nội dung và giáo viên đứng lớp, các trường TNVN Lư Sơn, Quế Lâm là TRƯỜNG VIỆT NAM gửi nhờ địa điểm ở Trung Quốc hoàn toàn không phải trường do Trung Quốc mở ra và đào tạo.

-Trong bản danh sách 174” gián điệp xuất sắc và năng động nhất”  Huỳnh Tâm  đã cố tình liệt kê đủ các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước VN, trong khi họ chưa hề bước chân đến  trường TNVN Lư Sơn-Quế Lâm.
- Những ví dụ điển hình :  thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã từng học ở trường này và đã có dịp quay về trường cũ , nhưng vào năm 1951, mới chỉ ..2 tuổi!.
 

Nực cười là lại có cả một số tên người Trung Quốc đặc biệt có tên Cao Đức Khả , người này có hai nhiệm kỳ làm tổng lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh.

 Thậm chí đến Cụ Nguyễn Xiển, một trí thức lớn,( sinh năm 1907), nhà khoa học về Khí tượng –Thủy văn, tốt nghiệp ở Pháp trước 1945, nguyên Tổng thư ký Đảng Xã hội VN, cũng đã học trường TNVN Quế lâm năm 1953!

 -Về hình thức trình bày, rõ ràng đây là một sản phẩm quá ngô nghê, thấp kém.. Văn viết thì ngố tầu,  những đoạn dich chữ Hán ra Việt  thì cẩu thả  không chịu nổi, giống như là dịch bằng Google Trans rồi hiệu đính vội vàng, bừa bãi do  không thạo tiếng Việt.. Chắc có lẽ nhóm này chủ quan , tưởng dàn dựng ghép nối tư liệu có vẻ như thật thì ai cũng tin, nên cứ tiếp tục làm tới.

-Về tư liệu, tất cả các ảnh liên quan đến CT Hồ Chí Minh với Trường Lư Sơn Quế Lâm là hoàn toàn gán ghép. Không có ảnh nào trong đó liên quan đến trường cũng như học sinh của trường. Nhặt nhạnh những ảnh đâu đó có hình Hồ Chí Minh rồi đưa vào để chứng minh cho nội dung bài viết bịa đặt là một thủ thuật lừa đảo có chủ tâm !

2.   Cao thủ về lừa đảo dư luận

Khi tìm hiểu thêm thì mới rõ là trên Blog này ngoài bài về Trường Lư Sơn-Quế Lâm tác giả Huỳnh Tâm đã có đến hơn 22 bài liên tiếp cùng chủ đề về CT Hồ Chí Minh. Đọc 22 kỳ khác nhau trong loạt bài của Huỳnh Tâm thì mỗi kỳ một văn phong khác nhau,( đa phần đều  ngớ ngẩn), tiếng Việt thì đều ngô nghê.Tất cả đều cùng một chủ đề định sẵn với phương thức vu cáo bịa đặt để lừa bịp ly gián xã hội VN. Vì vậy nhiều cựu học sinh ngờ rằng  Huỳnh Tâm không chắc đã là một tác giả thật sự mà chỉ là một cái tên của một nhóm dựng nên bởi ngoại bang (không loại trừ có gốc Trung Quốc)  biết sơ sơ tiếng Việt, thực hiện mưu đồ chính trị của ngoại bang để phá hoại đất nước và dân tộc Việt Nam, đi đến thôn tính VN . Bởi xét về mặt quan hệ cá nhân, những người từng học ở trương TNVN Lư Sơn-Quế Lâm không có lý do gì gây thù oán với một người có tên Huỳnh Tâm.

  Đây chính là lý do khiến chúng tôi, những người tự ấu thơ đã lớn lên trên đất Trung Hoa, dù rất biết ơn người dân Trung Hoa đói khổ lúc đó đã nhường cơm sẻ áo nuôi chúng tôi, cũng  không thể không lên tiếng nhằm cảnh báo tất cả những ai còn tin vào “16 chữ vàng, 4 tốt v.v.” của nhà cầm quyềnTrung Quốc hiên nay cùng những trang mạng ngây thơ, cực đoan theo họ làm tan nát dân tộc Việt. Bản chất của họ không bao giờ thay đổi, chỉ có thủ đoạn là ngày càng nham hiểm,tinh vi  hơn mà thôi, thậm chí không ngần ngại khóac áo chống cộng kịch liệt…kể cả những thủ đoạn ném đá dấu tay bần thỉu nhất.



3- Kết luận.

Quý vị nhất định cũng biết rằng, trong cộng đồng những người bình thường thì dân gian đã nói “Một sự bất tín, vạn sự bất tin.” Cho nên , chỉ cần chỉ ra sự bịa đặt nhảm nhí trong bài số 22 này của Huỳnh Tâm đăng trên trang Blog của quý vị, thì liệu còn ai có thể tin cậy vào cả loạt hơn 22 bài liên tiếp của quý vị nữa. Có chăng chỉ là những người bất bình thường. Chẳng lẽ tiêu chí của trang Blog “Dân Làm Báo” là nhắm đến những người thần kinh bất bình thường sao?

Nghe nói sau bài số 22 này , các vị còn cho đăng tiếp nay đã đến bài số 24 cùng chủ đề rồi thì phải. Phải chăng là  quý trang đang sử dụng phương pháp của J.Goebbels, Bộ trưởng tuyên truyền của Hitler:

Es wäre nicht unmöglich, mit ausreichender Wiederholung und einer psychologischen Verständnis für die Sorge, dass ein Quadrat ist in der Tat ein Kreis Menschen zu beweisen.“( “It would not be impossible to prove with sufficient repetition and a psychological understanding of the people concerned that a square is in fact a circle.” Tạm phỏng dịch:
 Với sự hiểu biết  tâm lý và cứ nói đi nói lại mãi thì cũng không khó để làm cho con người nhìn một hình vuông mà vẫn  tin đó là hình tròn). Câu phát ngôn này của J. Goebbels là kim chỉ nam cho bộ máy tuyên truyền Đức quốc xã, chắc quý vị cũng không lạ gì.

Chúng tôi không muốn đi quá xa vào tranh biện chính trị, âm mưu, thủ đoạn vv...và vv.. Chỉ muốn nhắc lại một câu nói của cổ nhân (Trung Hoa hay Việt gì cũng vậy) rằng:

含血喷人,先污自口 : Hàm huyết phún nhân, tiên ô tự khẩu= Ngậm máu phun người, trước là làm bẩn miệng mình.



4- Vĩ thanh

Theo chuẩn mực văn minh trong tranh luận, trang Blog của chúng tôi đã đăng nguyên văn bài nói trên của quý trang Blog
 tại đây. Chúng tôi tin rằng trang Blog của quý vị cũng có đủ dũng khí và văn minh để đăng nguyên văn thư này của chúng tôi trên trang mạng của quý vị. Chúng tôi hy vọng vài ngày tới, sẽ được đăng lại thư này trên trang của chúng tôi dẫn nguồn từ trang Blog của quý vị.



Ký tên: Kỳ Vĩnh Hưng  
kyvinhhung29@yahoo.com

Trang Web:
 http://lusonquelam.blogspot.com/

Liên lạc:

lusonquelam2012@gmail.com

cc:
 kyvinhhung29@yahoo.com, htxfourone@gmail.com


(Chúng tôi gửi bản .doc theo file đính kèm thư này, để quý vị tiện sử dụng nếu cần)




10 nhận xét:

  1. BĐH – Về sự ra đời bài viết trên đây ký tên Trinh Huy Châu,, Nick Name Kyvinhhung chúng tôi xin được nói rõ như sau : Ngay sau khi Xuân Hoài phát hiện bài viết xuyên tạc trắng trợn LS hình thành và phát triển Trường ta ( Trường Thiếu Nhi Việt Nam – Lư Sơn. Quế Lâm – 1953-1957) ký tên Huỳnh Tâm xuất bản trên trang mạng DAN LAM BAO, chúng tôi đã đăng lại toàn văn, kèm theo lời bình ngắn trên Blog lusonquelam . Vụ việc này được sự quan tâm của tất cả công đồng cựu giáo viên và học sinh trường ta ở trong nước và cả ở nước ngoài . Một nhóm các bạn nguyên là những người được đào tạo bài bản về nhiều lĩnh vực KHTN và KHXH đã trao đổi với nhau và đi tới thống nhất để nghị Trinh Huy Châu chấp bút bài viết phản bác lại . Mặc dù trong hoàn cảnh đang phải điều trị tại BV nhưng Huy Châu đã hoàn thành nhiệm vụ và chuyển cho Trần Xuân Hoài hiệu chỉnh bài viết này. Chúng tôi xin phép GS.TS Trần Xuân Hoài và Nhà nghiên cứu Trịnh Huy Châu cho đăng lại thư trao đổi để mọi người thấy rõ chúng ta đã nghiêm túc nhìn nhận vấn đề này như thế nào. Và cũng hy vọng (có thể mong manh) DÂN LÀM BÁO phản hồi ý kiến của chúng tôi !

    On Tuesday, May 19, 2015 8:17 PM, Ky vinhhung wrote:
    XH thân!. Mình đang điều trị ngoạị tại BV VX ( chụp cộng hưởng từ cho biết bị thoát vị dĩa đêm).Hàng ngày phải chuyển 3 tuyến xe buýt đến BV, vào khoa vật lý trị liệu để chạy các loại máy; thời gian cũng khoảng nửa tháng.. Vì vậy khá bân. Nhưng vẫn cố viết xong bản nháp này để các bạn chỉnh sửa, rồi gửi đi theo địa chỉ nào đó, mình không biết gửi.Mọi người muốn sử dụng thêm bớt sao cũng được. thông cảm vì tự thấy bài chưa ưng cái bụng
    Thư TS Xuân Hoài gửi qua Blog LSQL .
    Các bạn thân mên
    Trịnh Huy Châu đã nhận lãnh việc chấp bút bài trả lời rồi gửi cho XH biên tập lại. XH đã xong nhiệm vụ , xin gửi lại các bạn đọc (file đính kèm) và sửa chữa. Nếu ổn thì ta gửi thẳng cho bọn "dân làm báo" xem họ phản ứng thế nào. Nếu cần chúng ta chấp nhân tranh luận với họ để làm rõ sự thật.

    Trả lờiXóa
  2. Thật chí lý đấy ạ!
    Cám ơn anh KVH, TXH và LS- QL rất nhiều ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Hoan nghênh Huy Châu và XH !
    Tôi đã đọc bài của Huỳnh Tâm tuần trước và lấy làm ngạc nhiên về sự bịa đặt trắng trợn của y. Hôm nay đọc bài của Huy Châu, tôi - một học sinh lớp 4 thời năm 1953, thực lòng cám ơn HC đã kịp thời nói ra sự thật trong sáng của Trường TNVN LS-QL tại TQ, cái tình nghĩa trong sáng cửa người dân TQ thời bấy giờ.
    Hiên nay trong xã hội của ta đang tự phân chia ra nhiều bè phái với nhiều mục đích CT khác nhau. Mong rằng những người bạn QL luôn tỉnh táo và bản lĩnh để nhận biết THÙ và BẠN.

    Trả lờiXóa
  4. Rất hoan nghênh và cảm ơn Trịnh Huy Châu đã viết một bài sắc bén để vạch trần và đáp lại luận điệu bỉ ổi của Huỳnh Tâm. Trong entry trước của blog LSQL khi đọc bài của HT tôi đạ có bình luận. Nay xin bổ sung 2 ý sau:
    - Hầu hết các bức ảnh về Bác Hồ và các nhà lãnh đạo VN mà HT đưa ra đều không ghi rõ thời gian và địa điểm xuất xứ của bức ảnh, điều này chứng tỏ HT cố tình đưa những bức ảnh không có liên quan gì đến trướng TNVN LSQL và cố gán ghép xằng bậy để dánh lừa người đọc.
    - Huỳnh Tâm hoàn toàn không có kiến thức gì về một trường đào tạo gián điệp. Không có trường đào tạo gián điệp nào lại để hàng ngàn người cùng học tập, sinh hoạt, công khai với nhau về lý lịch và hoàn cảnh gia đình như trường TNVN LSQL. Quả là một sự bịa đặt lố bịch và ngu ngốc.

    Trả lờiXóa
  5. Kính cáo các cụ. Dựa vào một số bài viết của cụ KG, QTr, XH và cả anh NNH nữa, tôi dự thảo bản nháp còn khá sơ sài. Sau đó XH thêm vào nhiều nội dung rất hay, tăng thêm hàm lượng chất xám cho bài viết. Nếu HT biết điều thì thôi, nếu còn lải nhải thì những ý mới bổ sung của các cụ làng ta sẽ phang cho y những đòn đau hơn nữa.Thân chào

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Ngọc Hùng06:09 31/5/15

    Cám ơn các cụ tác giả siêu hạng và BĐH Làng Ta nhạy bén đã chấp bút và cho đăng bài viết này. Điều tôi tán thưởng ở đây là nhắm thẳng vào Blog "Dân Làm Báo". Chúng ta hành sử văn minh, chuyên nghiệp và minh bạch. Chúng ta cung cấp cho "Dân làm Báo" những thông tin để họ biết rõ những bịa đặt nhố nhăng của cái gọi là "Huỳnh Tâm". Nếu "Dân Làm Báo" vẫn tiếp tục đăng tải luận điệu của "Huỳnh Tâm", thì chứng tỏ "Dân làm Báo" chính là "Huỳnh Tâmm" vậy!

    Trả lờiXóa
  7. Được bạn Trịnh Huy Châu cho biết ý định sẽ viết bài để "lật mặt" cái tên Huỳnh Tâm viết bài xuyên tạc, bôi nhọ "Trường Chúng ta", tôi rất đồng tình và tin tưởng ở bạn.
    Hôm nay đọc bài của bạn HC và TXH thấy lý lẽ để vạch mặt bọn Huỳnh Tâm rất ngắn gọn nhưng chắc chắn và đầy đủ, sẽ làm cho bọn lừa đảo, bịa đặt cứng họng. Từ nay trở đi chắc bọn chúng sẽ biết Học sinh Trường TNVN (LSQI) chúng ta là ại,và đừng hòng đụng đến.

    Trả lờiXóa
  8. ( Cụ Trần Công Thanh K4 ký gửi ) Theo TS Trần Xuân Hoài: Huỳnh Tâm (Danlambao), viết "…Những tuyên bố của gián điệp Lư Sơn cho thấy đảng cộng sản đã theo khuôn phép mệnh lệnh hay tín hiệu báo trước dân tộc Việt Nam chuẩn bị bước vào thời kỳ nhất định năm 2020 sẽ là một chư hầu tốt của Trung Cộng...", (danlambaovn.blogspot.com/2015/05/ho-chi-minh-mot-gian-điep-hoan-hao-ky-22.html#more) .

    Vậy:

    -Huỳnh Tâm là ai ?
    -Tại sao Huỳnh Tâm lại phán tán một tin chính trị lạc lõng như vậy vào lúc này ?
    -Phải chăng Huỳnh Tâm là người của Mỹ? Không đúng. Vì Mỹ không bao giờ khờ khạo như vậy. Là người của Trung Quốc? Không đúng. Vì Trung Quốc không bao giờ chịu có hình ảnh xấu đối với các quốc gia trong thế giới thứ ba.

    Vậy Huỳnh Tâm thuộc tổ chức chính trị nào? Theo tôi tổ chức đó (nếu có) ắt chưa có tầm ảnh hưởng đối với xã hôi Việt Nam.

    Danlambao của Huỳnh Tâm chỉ là tờ lá cải, nghiệp vụ làm báo rất thấp, thông tin không có căn cứ, bịa đặt, nói bừa theo kiểu băng nhóm ăn mày Trung Quốc.
    KTS Trần Công Thanh

    Trả lờiXóa
  9. Đông tình với KTS Trần công Thanh rằng : HT không thể là của Mỹ, cũng không phải của những người Việt di tản, hoặc ai đó trong nước; nhưng khó nhất trí khi anh cho rằng y( hoặc tổ chức của y) không thể là của TQ vì " TQ không bao giờ chịu có hình ảnh xấu đối với các QG trong thế giới thứ ba"! Vậy hình ảnh của TQ ở Châu Phi, ở Châu Á, BĐ, thì không xấu sao? Riêng tôi cho rằng HT rất có thể là một nhóm người Tầu biết chút tiếng Việt được chính quyền TQ tập hợp, khuyến khích tiến hành "chiến tranh dư luận" chống phá VN. Hãy xem y không nói chuyện gì khác, chỉ tập trung hạ thấp uy tín Bác Hồ, bịa đặt nhằm gây nghi ngờ, chia rẽ nội bộ ta hy vọng đánh vào lòng tự hào dân tộc của chúng ta, dọn đường cho âm mưu thôn tính, xâm lược VN. Đó chính là lý do khiến chúng tôi phải lên tiếng.Dĩ nhiên,cũng có ý kiến cho rằng "không cần thiết", nhưng không sao, chúng ta tôn trọng ý kiến của nhau, kể cả khác biệt, đó chính là điểm mạnh của LSQL vậy. Thân chào

    Trả lờiXóa
  10. Cửa Lò là một khu du lịch Biển, là một trong những bãi tắm đẹp nhất nước, nằm Bắc miền Trung thuộc tỉnh Nghệ An. Ksvadl.com sẽ cung cấp thông tin về các khách sạn Cửa Lò
    http://ksvadl.com/khach-san-dang-nang
    http://ksvadl.com/khach-san-ha-tinh

    Trả lờiXóa