Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

TIẾP TỤC HÀNH TRÌNH CỦA CUỐN HỒI KÝ "NGƯỢC DÒNG KÝ ỨC"

Như trên facebook của cụ GSTS Đỗ Bảo (TẠI ĐÂY) đã đưa tin (kèm hình ảnh), ngày 12/6 một đoàn đại diện của K5/LSQL (53-57) do “Chính ùy” Trần Trung Hải dẫn đầu đã lên Tp. Thái Nguyên thăm gia đình cố thầy chủ nhiệm Phạm Mạnh Tuấn và biếu Cô tập hồi ký “Ngược dòng ký ức” vừa mới xuất bản. Một điều đặc biệt , là trong sách này ngoài bài thơ “Gặp nhau rộn rã tiếng cười” mà Thầy Tuấn là tác giả thì Phạm Thanh Hương ( cô con gái út của Thầy) và chàng rể Nguyễn Minh Đức (nguyên học trò K5 của Thầy Tuấn chủ nhiệm Lớp) cũng là tác giả của 2 tùy bút dạt dào “tình Thày - nghĩa Bạn ” in trong “Ngược dòng ký ức”. Hôm ấy gia đình Thầy Tuấn đã tổ chức buổi lễ có hương, hoa rồi trang trọng đặt 2 quyển Hồi ký lên ban thờ trước di ảnh người cha, người Thầy kính mến. Các học trò như muốn thưa với Thầy công việc ra sách đã hoàn thành và Lời nhắn nhủ sau cùng của Thầy đã được con cháu và học trò ghi lòng tạc dạ !
“Mấy mươi năm trắng mái đầu
Trái tim vẫn đỏ một mầu yêu thương! “

Cô - Phu nhân thầy Tuấn xúc động tiếp nhận  2 quyển Hồi ký rôi trân trọng đặt lên ban thờ Thầy

Mấy hôm sau trên fecebook của mình, Phạm Thanh Hương và bà chị cả Phạm Thanh Tuyết đã có lời chia sẻ như sau :
Phạm Thanh Hương : Trường Thiếu nhi Việt Nam Lư Sơn - Quế Lâm , một ngôi trường mà có lẽ tuổi thơ em luôn được nghe cha kể với biết bao những câu truyện về một thời cha đã sống và dạy học bên đất nước bạn, cái thưở ngày xưa ấy mà mỗi khi cha nhắc đến đều rất xúc động, ánh mắt cha nhìn rất xa xăm như nhớ lại , hồi tưởng những kỉ niệm đã đi theo Người suốt cuộc đời này.
Mỗi lần nhắc đến Cha , em thường xúc động đến trào dâng nước mắt, bởi với em Người luôn dành tình thương rất đặc biệt.
Cho phép em được gửi lời cảm ơn đến Ban biên tập Hồi kí :"Ngược dòng ký ức" , cảm ơn chị Le Tien Hoan, anh Calathau Vu... các anh , các chị trong Ban biên tập đã dành biết bao tâm huyết, đã bao đêm thức trọn để cho ra đời cuốn sách quý chứa đựng biết bao ân tình dành cho ngôi trường một thời sống và học tập trên đất nước bạn.
Thật xúc động biết bao, nhân chuyến ra công tác ngoài Hà Nội, chồng em ( và anh cũng là học trò cũ của Bố ) đã đưa cả 2 mẹ con ra cùng để chuẩn bị đón một sự kiện rất quan trọng và ý nghĩa . Ngày thứ 7 và chủ nhật ở Thái Nguyên vợ chồng em cùng gia đình đã rất xúc động được đón các anh Nguyễn Hữu Hùng, A Trần Trung Hải, A Trần Gia Ninh, A Đỗ Bảo , Anh Thiếu Hiệu từ thủ đô Hà Nội, không quản đường xá xa xôi lên với gia đình , mang theo cuốn sách quý đó. Vậy là :"Ngược dòng kí ức " đã đến được với Bố , đã đến được với mẹ và cả gia đình em . Không thể nói hết được sự cảm kích và xúc động của gia đình em. Mẹ đã thay mặt gia đình cảm ơn các anh và cũng thành kính nhắn gửi đến cha :" Chắc hẳn dưới suối vàng cha sẽ đọc hết từng trang, từng dòng của cuốn sách. Chắc hẳn Người sẽ vui mừng và xúc động lắm"...
Phạm Thanh Tuyết:  Cuốn sách " Ngược dòng kí ức" đã được các anh, các chị cựu học sinh trường thiếu nhi Việt Nam Lư Sơn - Quế Lâm biên soạn và xuất bản. Trong cuốn sách có cả hồi ức về người cha thương yêu của chúng tôi. Thật cảm động cuốn sách đã được các anh Nguyễn Hữu Hùng, anh Trần Trung Hải, anh Trần Xuân Hoài (Trần Gia Ninh),  anh Nguyễn Đỗ Bảo và anh Ngô Thiếu Hiệu không quản đường sá xa xôi từ Hà Nội mang lên tặng gia đình. Thay mặt gia đình xin được trân trọng cảm ơn các anh, các chị cựu học sinh Quế Lâm đã giành tặng những tình cảm nồng ấm cho người cha rất đỗi yêu thương và gia đình chúng tôi.
 --------------------------------
Xem lại Thông tin của Phạm Thanh Hương Xem fb của Thanh Hương TẠI ĐÂY !

3 nhận xét:

  1. Hôm nay mình lại vào được blog Luson Quelam rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Cuốn "Ngược dòng ký ức" rất hay, tôi đọc lần lượt từng bài ko bỏ bài nào ( sắp đọc hết). Nó rất đa dạng, nhưng hầu hết nói về tuổi thơ vất vả, nghèo khổ của chúng ta trước khi đến Trung Quốc. Khi nào đọc hết sẽ viết dài hơn. Cám ơn QT và TH hai bạn vất vả nhất.

    Trả lờiXóa