Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

NỮ QUÁI Đ10 NHATLE TRÌNH LÀNG BÀI VIẾT NHẠP GIA :

LÀNG CHÀI BỜ KÈ
Hội ngộ đầu năm 
Tác giả Blogger NhatLe gốc Đ10
ảnh minh họa : Dodong Art
Trước hết xin giới thiệu Làng chài bờ kè (LCBK) chúng tôi gồm các hộ dân cư kéo dài từ BKBR ( Biệt khu bãi rác ), qua Kênh thối Nhiêu Lộc-Thị Nghè, đổ thẳng ra bờ sông đầu cầu Sài Gòn. Chỉ lướt qua địa dư thông thổ như vầy chắc các cụ Làng Culờ cũng hiểu tính cách chúng tôi như nào ! Bây giờ thì vào chuyện chính :
Lý do chúng tôi mở tiệc đầu năm là vì , cụ DodongArt ( Dân bờ kè chúng tôi ít học , tai lại nghễnh ngãng  , nên nghệ sĩ Đỗ Đồng gọi luôn là “đồ đồng nát”(Dodongart)cho thân tình – hihi ) Do đầu năm Đồ Đồng nát được mời đi nói chuyện, kết thúc 1 buổi nhận được cái phong  bì thù lao. Đinh ninh chỉ khoảng 5 sọi (5 trăm ngàn ), về đưa cho bà thủ trưởng. Giở ra 2 mặt 1 lời té ngửa : 2 triệu ! Gọi là trúng "thưởng khủng”  nên Thủ trưởng bà ký ngay quyết định …khao cả Làng chài Bờ kè ! Hehehe ! Ngoài ra còn “cộng" thêm mấy “ mục đích ý nghĩa bài ca ” như sau :
1.    Sinh nhật con gái nuôi yêu quý Phương Ngân của gia chủ
2.    Mừng kỷ niệm lần thứ 75 ngày cụ GS Duy Khắc chào đời ( trùng với ngày sinh của cháu Ngân)
3.    Xả xui năm cũ

Giấy mời ghi : Mời các cư dân Làng Chài (mồi chài) Bờ Kè tại nhà hàng " TÂY BÁN NHÀ".( Tên chính thức là Nhà hàng Tây Ban Nha, nhưng dân Bờ Kè thích gọi kiểu dân…gian !)

Có mặt :
3 cặp đôi uyên ương:  Đồng -  Huyền ; Sương – Phương ; Khinh - Phương
Có 3 Nghị sĩ Đảng Tự Do : QT, DK , NL ( Vắng Công Kỳ bận việc Phường )
Cháu Phương Ngân ( con gái nuôi của chủ nhân) độc thân vui tính . ( Cụ nào muốn tìm hiểu xin vào Blog Tạ Diệu Huyền ).
Thêm 2 chị em cháu ngoại cụ Nhật Lệ - đại diện thế hệ thứ 3 của Culờ .

Diễn biến “ẩm thực trường”
Sau những ly rượu chúc nhau đầu năm, mừng SN làm ấm lòng các "chiến sĩ" QL Sờ-Gò ( Quế Lâm Sài Gòn ), chuyện bắt đầu nở như ngô rang:

Màn 1
  1. Chuyện ca ngợi ngôn ngữ Tây Ban Nha, Ý, Mỹ - âm thanh hay, nghe sướng lỗ tai..........đến ngôn ngữ khó học của TQ, Thái, VN.... Chuyện kể rằng có du khách nước ngoài để cả tuần học bài BÓNG CÂY CƠ NIA , mà học mãi cũng không phát âm được câu: BUỔI SÁNG EM LÊN RẪY... Cứ Buồi sáng em lên rẫy !( Nói phịa chết liền !)
  2.  Chuyện nhớ các bạn QL Hà Nội :
  • Mừng là Ngọc Trâm "Tái xuất giang hồ"- đã mở và hoạt động blog với sự duyên dáng, nhạy cảm như xưa.
  • Duy Khắc "hãnh diện" đã lọt vào "TẦM NGẮM" của Tuấn Nga, cô em lớp 3 nhưng mến phục, yêu quý các anh chị lớp 5, đã "CHI ĐẬM" cho Ban Điều Hành để lọt vào TOP K5. Người phụ nữ "không tuổi" với sự hồn nhiên, sôi nổi trong bộ cánh của "cô gái đưa thư" năm 1950 ở Poccua - mái tóc vàng dưới vành mũ bê riê.
  • ôn lại và thán phục Sự hóm hỉnh, tinh quái của cụ Tú Riềng Hữu Hùng qua nghê thuật kể chuyện “Tiếu Lâm hiện đại”
  •  Những vần thơ đầy lãng mạn của nữ sĩ em út Song Thu .
  • Những "thì thầm Mùa Xuân " kín đáo của cụ Công Lý.
  • Những bài thuốc bí truyền để giữ tuổi thanh xuân của nàng Thanh Mai
  • Những "cú đấm"đột ngột của cụ Nguyệt Ánh vào giới tham nhũng.
  • Những tri thức uyên bác trong nhiều lĩnh vực của cụ Tiến Hoàn
  • Sự mạnh mẽ, kiên định trong truyền tải những thông tin đặc biệt bảo vệ chân lý của blogger Đăng Sinh.
  • Dấu ấn sâu sắc sau cuộc viếng thăm bảo tàng gia đình cụ Nguyễn văn Huyên ( Thân sinh bạn Nữ Hiếu ), của  Dodong Art .
  • Vẻ hiền lành phảng phất chút buồn xa xăm của  cụ Việt Hùng, Việt kiều yêu nước từ xứ sở Hoa đồng nội Ukraina đang mịt mùi khói súng ....
  • Qua nhiều, quá nhiều những dấu ấn của các bạn QL Hà Thành để lại cho thành viên QLSG.

Các món ăn được bưng lên liên tục :
Tuy tuổi già sức yếu, nhưng các cụ đã gây "CHOÁNG"  cho các cháu nhà hàng Tây Bán Nhà về KHẢ NĂNG ẨM THỰC ĐÁNG KHAM PHỤC CỦA CÁC CỤ .
Xin mở ngoặc : Món ăn Tây Ban Nha do chính anh chàng đầu bếp người TBN thuần chủng ( đồng thời là lão bản-Chủ nhà hàng ), chế biến. Gồm đa phần nguyên liệu là rau, củ, quả rất hợp với thực khách đã có bộ nhai xuống cấp như Hội ta. Tất nhiên cũng có đủ thịt, cá, tôm, nghêu sò , nhưng chút chút vừa đủ ngon miệng . Thêm 2 cái đặc biệt cuối cùng : Giá cả rất mềm và Nhà hàng ngay đối diện nhà cụ Huyền-Đồng !
( Bảo đảm đây là cảm nhận của thực khách, không nhận tiền hay hiện vật trả công Quảng cáo của Nhà hàng !)

Màn 2 (tiếp màn 1)

DÂNG BÁNH, THỔI NẾN SINH NHẬT.
( ảnh : DodongArt )
Hai bác cháu trùng ngày sinh , cùng thổi nến 
 sau đó cháu Phương Ngân cắt bánh mời mọi người.

Hai vị khách hai bên là cặp đôi hoàn hảo Phương-Sương

21 nhận xét:

  1. Phép vua thua Lệ Làng ! Các cụ chắc còn nhớ " Hương ước" của Làng ta. Hễ ai muốn trở thành cư dân chính thức của Làng LSQL ( lusonquelam.blogspot.com ) thì phải qua giai đoạn thử thách ( dự bị- Lấy KT3). Sau một thời gian sẽ phải làm 1 bữa tiệc ( ảo ) khao Làng, đi đêm với BđH v.v...thì mới được duyệt danh sách công nhận Công dân chính thức. Blogger NhatLe đã làm đúng quy trình này. đặc biệt nhà còn chục trứng cuối cùng cũng mang sang biếu các bậc Trưởng lão thưởng thức. Riêng cụ Việt Hùng còn để dành mang về UK - Hiện đang ấp, chờ kết quả ! Nay lại có bài viết trình Làng mang đậm dấu ấn cá nhân như thế này, thật đáng nhận một nụ hôn của TS XH và "Bằng Khen bé ngoan" của Phó Mõ 3B thay mặt BđH !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 3B nhất trí với Mõ trưởng Cala.
      "Nhân thể" xin "nói leo" 1 "tí nhỏ" (tí xíu):
      1- Bản "Thành tích" của cụ "NỮ QUÁI" đối với "Bờ kè"/ Blog lusonquelam.blogspot.com và với Làng ta thì.... "Cao như núi, dài như sông" (Nhật Lệ). Nên mức độ "khen thưởng" phải "nâng cấp" từ "Bằng khen Cụ già ngoan" lên thành "Huân trương (chương) Cu Lờ Bội Tinh" mới tương xứng. Kèm theo "thường hiện vật" (rất quý là "cái hòm") thì ngoài cụ Gà-Sống-Thiến-Sót (GSTS) TXH ở HN ra, có lẽ trong nớ phải nhờ cậy Cụ D.Khắc thực thi phi vụ này mới đạt yêu cầu.
      2; Về cái vụ "Ấp trứng" (của cụ NL tặng), cụ VH đưa sang bên Ucr (để có đủ điều kiện... ấp) thì theo nguồn "tin tuyệt mật", hôm 7/01 Ban theo rõi "SĐCKH TW Cu Lờ" thông báo là đã bị "Ung",( không có kết quả), mặc dầu đã được Cu VH hết lòng, hết sức và....hết cách, vẫn chịu Botay,com. Có lẽ nay mai cụ VH sẽ bay về VN bàn với "chuyên gia đầu ngành" Cala và Cụ NL (người cho trứng) xem có còn khả năng hay không) rồi mới lên kế hoạch cụ thể và "phác đồ"....
      Các Cụ sẽ được thông báo công khai và cụ thể thực trạng và nguyên nhân... trên trang TT.Điện tử chính thức của Làng.
      Tin HOT và rất hồi hộp. (Hi hi).

      Xóa
    2. Cụ T HẢI trong ban điều hành nhưng phụ trách khối thủ đô ,không đi sát khối Sg ,nên đưa ra cái quyết định sai nghiêm trọng , Ở SG ai cũng biết người giữ cái hòm sẵn sàng trao cho NL là tỉ phú đỏ M N .cái hòm đó được cả gia đình 2 họ thống nhất từ ngày CM T8 năm 1945 ! Cái hòm ấy vừa quý vừa mang tính lịch sử cách mạng hào hùng .Vì ý nghịa đặc biệt đó tôi đề nghị cụ Q T (tổng hội trưởng ) thống nhất với 2 đối tác tổ chức buổi lễ trao hòm thật hoành tráng ,chúng tôi muốn được tham dự để được ĂN theo ! Mong sao !

      Xóa
    3. Trứng không trống giao bán ngoài chợ, trứng có trống gửi vào NGÂN HÀNG (nhân chủng học).
      Tôi cần cái HÔN chứ không cần cái HÒM, nếu có cái HÒM, tôi xin tặng lại các BỐ đấy !

      Xóa
  2. Chúc mừng các cư dân LCBK! Mong các cụ luôn tìm ra lý do để gặp nhau cho vui tuổi già nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là nữ quái! Đã từng làm các anh G...S...T...S...Hà Thành mấy phen dự đóan bằng các mô hình tóan học cao cấp cũng phải cúi đầu chụi thua!
    Không khí làng Blog phải nói là ấm lên mặc dù HN rét đậm!

    Hoan hô NỮ QUÁI Nhât Lê
    Làng Chài Bờ Kẽ chẳng chê cu nào
    Răng yêu mà cứ ào ào
    Tây ban Nha- bánh ngọt măm vào... lời ra!!!

    Hi hi!

    Trả lờiXóa
  4. Sao em lâu nay không vào được blog của anh Đăng Sinh. Cụ nào mách dùm em với ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng vậy ,trước đây vào blog ĐANGSINH được ,nhưng khoảng 1 năm nay không vào được .Có thể bị chặn ,đáng trách ,giao lưu mấy ô bà già với nhau mà cũng chắn !.Nghe nói một số người vẫn vào được , ai biết tháo gỡ chuyện này xin chỉ dùm ?

      Xóa
    2. Nặc danh21:12 8/1/15

      Về việc "com" vào blog của cụ Dangsinh các cụ thử làm như thế này nhé : Sau khi đăng nhập , rồi viết nhận xét , sau đó bấm vào mục "xem trước" ...bấm tiếp vào dòng "tôi không phải người máy" ở phía dưới và sẽ thấy có 1 vòng tròn quay trong ô vuông tới khi trong ô vuông xuất hiện ký hiệu hình chữ V thì bấm tiếp "xuất bản" là được .

      Xóa
    3. Nặc danh22:01 8/1/15

      Dangsinhblog bị chặn cả tháng nay rồi, Cụ nào muốn vào phải đi nhờ qua nhà người khác. Có rất nhiều "nhà" tốt bụng cho đi nhờ trèo tường vào, chắc cụ nào cũng biết rồi nên mỗ tôi khỏi phải bày cách nữa.

      Xóa
  5. ĐƠN KIỆN
    Kính gửi ban điều hành blog LS-QL
    Tôi tên là V D Khắc làm đơn kiện bà N LỆ với tội danh vu khống .
    Ở bài trên bà đã bịa chuyện ,vu khống tôi rằng tôi đã hãnh diện ......Thực ra điều này không có (nhiều nhân chứng có mặt sẵn sàng làm chứng) .Tôi là một ông già bênh tật làm sao lọt được vào tầm ngắm của một người trẻ trung ,nhan sắc và thời trang đươc ,quá vô lý .Điều này chứng tỏ bà NL có thù oán nên trả thù một cách bậy bạ .Tôi yêu cầu ban ĐHxét và bắt bả NL phải xin lỗi tôi .Nếu không tôi sẽ công bố những phát ngôn khác của bà trong buổi gặp mặt đó .
    Kính xin "đèn trời " soi xét trả lại công bằng cho tôi . Tôi xin cám ơn !
    SG 8-1 -2015 . vdk kí tên .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện có những vụ AN OAN ông TRỜI còn chưa giải quyết, làm sao đi giải quyết ĐƠN KIỆN của BỐ, BỐ ơi !
      Đừng kêu ĐÈN TRỜI, hãy thử kêu ĐÈN MỜ thí còn có hy vọng.

      Xóa
  6. Cụ DK muốn ban điều hành soi xét thì cuối đơn phải có câu CHÀO ,mới hợp lệ. Măc dù vậy nếu làng có mở cuộc điều tra tôi xin sung phong là người làm chứng để minh oan,vì hôm đó cụ đi một mình,cụ sợ SƯ TỬ Miền Tây là chính đáng.
    Cụ NL hăm D10 năm tới gập nhau tại SG cụ sẽ đãi tại nhà hàng TÂY BÁ NHÀ này, hy vọng khi đó có cụ Khoa Phi tỉnh táo sẽ chụp hình cuộc vui,chứ dân làng chài toàn nhà quê nên không ai biêt chớp hình làm bài viết quá vui của cụ NL., mất chút sinh động !

    Trả lờiXóa
  7. Nữ Quái cũng đã Lão làng
    Chứ đâu lính mới mà bàn nhập gia
    Hay là Quái muốn xuất gia
    Viết bài Tổng kết làm quà thay đơn?
    Nhờ có bài viết rất suôn
    Nên dân làng được giải buồn một phen
    Phục tài Nữ Quái đáng khen
    Vui mừng nay gặp cư den (dân) Làng Chài
    Đủ mặt anh Cả anh Hai
    Chui từ Bãi Rác ra ngoài Bờ Ke
    Mừng Đồ Đồng Nát hai “T” (triệu)
    Thưởng khủng khao hết hả hê cư dần
    Nhân đây mỗ gửi lời thăm
    Và chúc “các quái” một năm tiến đều.

    Trả lờiXóa
  8. Mới có hơn một tuần đầu năm mà “Nữ quái” NL đã bắt HAI lần (lần trước ở “Nr”, hôm nay ở giữa đình Làng) phải cười “VỠ BỤNG” như thế này thì thật là “quái đáng”!Dù sao đang ở cái sứ sở rét 20 - 25 độ âm được cười để nó ấm người lên còn hơn là ngồi buồn, thở ngắn thở dài, nhớ cái mát dịu của HN và cái ‘ấm” đến phát nóng của SG hồi về thăm Quê vừa rồi. Đúng ra mà nói, góp phần vào hai vụ cười vỡ bụng này còn là những lời com của các nam nữ “quái” QI, cụ thể gần nhát là com (đúng hơn là lời tuyên dương) của mõ Làng và đơn kiện của “ông già” DK.
    Vậy nên, xin cảm ơn “Nữ quái” NL và tất cả các ‘nam nữ quái’ QL đã gửi sang cho tôi hơi ấm từ Làng quê giữa cái rét “cắt da xẻo thịt” này ở “ xứ người”!

    Cảm ơn Nữ quái Nhật Lê (Lệ)
    Cho cườii vỡ bụng, bò lê bò càng.
    Như được hơi ấm truyền sang,
    Để bớt cái lạnh “mênh mang” xứ người!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa kịp đăng (chỉ chậm có một phút!) lời cảm tạ này thì “Nam quái” 3B đã chen vào với cái tin HOT và rất hồi hộp của mình. Sau khi cười NỬA vỡ bụng xin gởi lời trách “yêu” đến 3B!

      Xóa
  9. Chị Nhật Lệ ơi, Em lớp 3, nhưng em có dám chi đậm gì cho khối K5 đâu mà chị NÓI OAN cho em thể ? Chả là anh Duy Khắc có trách em là anh Phạm Phu đã đưa anh ấy đến nhà em 2 lần mà em cứ coi như không quen. Quả thực nhiều lúc em cũng đãng trí, nên để chuộc tội với anh Duy Khắc, anh Phạm Phu nhắc em là :" Tao đưa nó đến nhà mày 2 lần mà mày chả nhớ gì cả. Sắp tới ngày 4/1 sinh nhật nó, mày nhớ chúc đấy ". Vậy là em phải chuộc tội thôi, ngoài ra em không có thói quen NGẮM đâu chị Nhật Lệ nhé. Cho nên anh Duy Khắc KIỆN chị em hoàn toàn ủng hộ. Oan em lắm, ban điều hành K5 giải oan giúp em chứ chị Nhật Lệ cũng dân ngoại cư mà bắt nạt em quá ! Mong đèn Trời soi xét cho em và được THỔ DÂN K5 giúp đỡ minh oan cho em. Xin kính chào các anh, các chị K5. Khi nào cần làm đơn xin gia nhập K5 nhờ trưởng làng nhắc giúp kẻo em hay quên - bệnh của thế kỷ 21.

    Trả lờiXóa
  10. A LÔ, A LÔ !
    Đầu năm để các CU cười cho vui, chứ thực ra bài viết trên đây là do Mỏ Làng CỦ-C CẢI viết đấy. Sợ các CU nhàm chán và bị lực lượng An ninh theo dõi,nên Mỏ Làng khoác áo mới cho NỮ QUÁI Đoàn 10 đấy !

    Trả lờiXóa
  11. Com trên của cu nặng N L có 2 khả năng :
    1)Cu nặng NL sợ mắc tội vu khống nên cầu xin mõ làng nhận tội vu khống thay .Không hiểu NL đã đút lót cho mọ làng những thứ quý giá gì , chẳng lẽ vài chục trứng ung thiếu trống ?
    2)Mõ làng mắc tội vu khống ,đơn kiện này đến tay BĐH thì mõ làng ỉm luôn ,nên có kiện cũng như không ,nên tôi rút đơn nếu rơi vào trường hợp 2 .Chuyện này giống như thời nay dân ta kiện chính phủ !
    Nhân đây tôi báo tin để làng biết :Trong làng sắp có cuộc gặp của 2 người bạn tình .....cảm , hơn 60 năm xa nhau luôn nhớ nhau .trân trọng nhau ,ngưỡng mộ tài sắc của nhau..còn nhiều cái nhau nữa .....Cuộc gặp này sẽ xảy ra tại có bán vé rẻ ,ai muốn xem xin đến DK lấy vé . có ưu tiên đoàn 10 .khi đi xem cấm ghi hình ,tha hồ bình luận !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làng trài kỳ này cũng bắt đầu biết nói " điêu " rồi,người thật thà như thảo dân chẳng biết đâu mà lần! Từ hôm qua đến chừ nhận đươc 2 thông báo nói xắp được đón 1 khách quý HN,bây giờ té ra là 2,mai mốt không chừng là 4-5 khách quý cũng nên.Có niềm vui thôi mà cũng cho "nhỏ giọt " thế này sao ? Hai người bạn tình...cảm ấy vui 10 thì cũng cho thảo dân vui 1-2 chứ nhỉ ? hu hu !

      Xóa
    2. NỮ QUÁI mà sợ NHÀ NGƯƠI hả ? ? ? - Có ngủ MƠ không đấy ?

      Xóa