Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

VỤ MH17 : NGA PHẢN CÔNG

Video Nga công bố bằng chứng Ukraine bắn hạ MH17

22/07/2014 10:53 (GMT + 7)
TTO - Thiếu tướng Andrey Kartopolov, giám đốc trung tâm điều phối các lực lượng quân đội Nga: “Chúng tôi có hình ảnh chụp qua vệ tinh cho thấy ở một số địa điểm, Ukraine bố trí các hệ thống phòng không, tại khu vực đông nam nước này”.

Nga cho rằng máy bay phản lực của Ukraine đã bay gần máy bay chở khách Malaysia trước khi bị rơi - Ảnh: zerohedge

Ngày 21-7, Thiếu tướng Andrey Kartopolov, giám đốc trung tâm điều phối các lực lượng quân đội Nga, công bố hình ảnh tố Ukraine bắn hạ máy bay Maylaysia chở 293 người ở đông Ukraine
Ông Kartopolov cho biết radar của Nga đã ghi nhận một máy bay chiến đấu Su-25 của Ukraine bay sát máy bay MH17 của Malaysia trước khi chiếc Boeing này gặp nạn. Các thiết bị giám sát của Nga cũng ghi nhận việc máy bay MH17 đã bay chệch khỏi đường bay dự kiến 14km về phía Bắc sau khi qua không phận thành phố Donetsk.
Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã lên tiếng bác bỏ tuyên bố của Nga về việc máy bay Su-25 của Ukraine bay gần MH17.



Ông Kartopolov cũng nói máy bay MH17 gặp nạn ở một khu vực mà tên lửa đất đối không Buk của Ukraine có thể với tới được. “Chúng tôi có hình ảnh chụp qua vệ tinh cho thấy ở một số địa điểm, Ukraine bố trí các hệ thống phòng không, tại khu vực đông nam nước này”, ông Kartapolov nói.
Các bức ảnh này, do phía Nga công bố và nói chụp vào ngày 14-7, cho thấy các hệ thống phóng tên lửa Buk ở cách thành phố Luhansk khoảng 8 km về phía tây bắc, cùng một trạm ra-đa ở gần Donetsk.
Các bức ảnh khác chụp ngày 18-7 cho thấy các hệ thống tên lửa của Ukraine khi đó đã rời đi, theo lời ông Kartapolov. Máy bay MH17 bị bắn hạ ngày 17-7. “Có bảy ra-đa (của Ukraine) hoạt động trong ngày 15-7, tám cái trong ngày 16-7, và chín trong ngày 17-7. Sau đó, kể từ 18-7, cường độ hoạt động của các ra-đa giảm hẳn, chỉ còn hai hoặc ba cái hoạt động mỗi ngày. Cần phải tìm ra lý do vì sao”, ông Kartapolov nói với RT.
https://www.youtube.com/watch?v=476LHsr2SWM#t=231 Ông Kartapolov cũng nói đoạn băng chiếu cảnh hệ thống tên lửa Buk được đưa từ đông Ukraine sang Nga do Kiev là ngụy tạo. “Rõ ràng là ngụy tạo. Các hình ảnh này được quay ở thành phố Krasnoarmeisk, có thể nhận ra điều đó qua một tấm biển quảng cáo trên đường cho thấy địa chỉ của một cơ sở bán xe hơi ở thành phố này”, Itar-Tass dẫn lời ông Kartapolov. “Krasnoarmeisk đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraine từ ngày 11-5”.
Hình ảnh Nga tố máy bay phản lực của Ukraine đã bay gần máy bay chở khách Malaysia trước khi bị rơi - Ảnh: zerohedge


HẢI MINH

3 nhận xét:

  1. một câu hỏi đăt ra : nếu quân li khai bắn hạ chiếc máy bay dân dụng MH 17 thì tại sao quân li khai lại đưa 2 hộp đen cho phía MALAYSIA để điều tra? nếu họ bắn thì họ phải dấu kín chứ? kết hợp với dữ liệu của NGA đưa ra ,tôi đoán chắc quân chính phủ UCRAINA bắn máy bay MH 17.(ĐAY LÀ SUY LUẬN THEO LOGIC)còn thực hư sẽ có kết luận của bộ phận điều tra. bộ phận điều tra phải trung thực ko được ngả về phe về phe nào!(điều này rất khó,vì có thể tạo dựng chứng cớ!) HÃY ĐỢI ĐẤY!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh06:18 23/7/14

    Tôi là người được cử sang Liên Xô học 6 năm về tên lửa phòng không chiến thuật C-75 ( từng hạ máy bay trinh sát U2 của Mỹ có khả năng bay cao 20000m vào 1960) và C-125, nhửng loại vủ khí Liên Xô cung cấp cho Việt Nam trong chiến tranh chống Mỹ, Cho dù trong thời gian hiện nay kỹ thuật quân sự đã phát triển gấp nhiều lần khi tôi học về các loại tên lữa phòng không nói trên , song về nguyên tắc để dung tên lửa phòng không bắn vào một mục tiêu trên không đang bay cao 10 000m cần phải triển khai một hệ thống khí tài rất nhiều phương tiện , với kíp sỹ quan điều khiển, trắc thủ được đào tạo chính quy , Teo tôi nghĩ Lực lương ly khai Miền Đông Ukraina không thể có năng lực phóng loại tên lửa phòng không trong thời điểm này. Việc Nga công bố các ảnh quan sát từ vệ tinh về việc quân đôi Ukraina triển khai các rada, tên lửa trong vùng máy bay rơi , cùng việc các dữ liệu rada cảnh giới vùng trời chiến lược của quân đội Nga còn ghi lại máy bay tiêm kích Ukraina đã bám theo máy bay MH 17 trước khi bị hạ là nhửng bằng chứng rất đáng quan trọng để truy tìm thủ phạm của hành động vô nhân tính dã man này. Trên độ cao 10000m ngoài tên lửa. máy bay tiêm kích bán vào MH 17 thì còn một giả thuyết là máy bay tự nổ do trục trặc kỷ thuật,bị cài bom . Chúng ta cùng chờ vậy. KC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến nhận định của Trần Kháng Chiến rất có trọng lượng. Đề nghị cụ em KC ( và một số Bloggers khác ), ghi tên thật hoặc Nick Name quen thuộc để dân làng cu lờ khỏi phải lăn tăn không biết tác giả là người ngay hay kẻ phá đám vào Làng nhé ! Xin cảm ơn !

      Xóa