Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

VỤ MH17 : KẺ NÀO LÀ THỦ PHẠM ?

Nước Nga trong sạch 
Tờ Nước Nga Ngày nay dẫn lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho rằng liệu Ukraine có chứng minh được mình “trong sạch” trong vụ MH17 hay không, thay vì vội vã cáo buộc Nga và quân ly khai.
Phát biểu với RT, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov chỉ trích các nước phương Tây đã vội vã cáo buộc Nga, chỉ trong vòng 24 giờ sau khi MH17 bị rơi ở miền đông Ukraine, mà không hề có bằng chứng.
Ông Antonov nói: "Họ cố tìm cách nói với toàn thế giới rằng chúng tôi có liên quan đến vụ việc. Thật kì lạ, dù không có bằng chứng mà các phương tiện truyền thông phương Tây vẫn nói được ai là người phải chịu trách nhiệm. Dường như đây là một phần chiến tranh thông tin nhằm vào Liên bang Nga và các lực lượng vũ trang của Nga”.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov.
Ông cho rằng, thay vì dùng vụ việc như là cái cớ để đổ lỗi cho đó, các bên nên xem “thảm kịch trên bầu trời Ukraine” là một sự việc đáng báo động và cần hợp tác để "ngăn chặn những thảm kịch tương tự trong tương lai".
Ông cũng đặt ra 10 nghi vấn đối với chính phủ Ukraine:
Mời đọc Tại đây

Chủ tịch Fidel Castro nói thủ phạm là Ukraine

( Theo Info Net  báo mạng của Bộ TT.TT ) Hôm 18/7, Reuters đưa tin, cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro cho rằng chính phủ "hiếu chiến" của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko là thủ phạm đã bắn hạ chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines.
Theo Reuters, hôm 18/7, ông Fidel Castro đã có một bài viết dài 270 từ trên một tờ báo chính thức của Cuba. Bài báo có đoạn: “Cuba ...không thể không bày tỏ sự phản đối đối với hành động trên của một chính phủ ủng hộ chủ nghĩa đế quốc, chống lại người Nga, người Ukraine như vậy”.
Tổng thống Nga Putin đã gặp cựu Chủ tịch Fidel Castro trong chuyến thăm tới Cuba hồi đầu tháng 7/2014.
Trong bài viết trên, ông cũng chỉ trích cả cuộc tấn công của Israel nhằm vào Dải Gaza, khiến nhiều dân thường thiệt mạng.
Ông còn chỉ trích Mỹ đã ủng hộ hành động trên. Ông nói: “Tổng thống Mỹ đã ủng hộ hành động đó khi gọi hành vi phạm tội ghê tởm là hành động phòng vệ chính đáng”.
Mặc dù đã nghỉ hưu vì lý do sức khỏe hồi năm 2008 sau 49 năm lãnh đạo Cuba, nhưng cựu Chủ tịch Fidel Castro vẫn theo dõi tình hình thế giới. Ông thỉnh thoảng có bài viết về những sự kiện quốc tế cũng như trong nước.
Trong khi đó, cũng theo Reuters, các nhà lãnh đạo thế giới đang yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra quốc tế đối với thảm kịch MH17 khiến 298 người thiệt mạng hôm 17/7. Thảm kịch trên được xem là vụ việc làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất giữa Nga và phương Tây kể từ Chiến tranh Lạnh.
Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới.
TT Mỹ Obama : lửa bắn lên từ khu vực do phe ly khai kiểm soát
 
Ông Barack Obama ngày 18/7 đã dẫn nguồn tin tình báo Mỹ cho rằng chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị bắn hạ bằng tên lửa đất đối không từ khu vực do phe ly khai ở miền Đông Ukraine kiểm soát.(http://plo.vn/thoi-su/obama-mh17-bi-ban-bang-ten-lua-tu-khu-vuc-do-phe-ly-khai-kiem-soat-483497.html) 1

Ukraine tuyên bố có bằng chứng Nga đứng sau vụ MH17
1.
Ukraine mới đây tuyên bố nước này nắm giữ "bằng chứng thuyết phục" chỉ ra rằng Nga đóng vai trò quyết định trong vụ bắn rơi máy bay MH17. "Chúng tôi có bằng chứng thuyết phục chỉ ra rằng hành vi khủng bố được thực hiện với sự hỗ trợ của Liên bang Nga. Chúng tôi biết rõ rằng những người tham gia hệ thống phóng tên lửa là công dân Nga", Reuters dẫn lời Vitaly Naida, người đứng đầu cơ quan tình báo Ukraine, khẳng định trong một buổi họp báo.

Ông cho biết vai trò của Nga được thể hiện qua việc nước này cung cấp hệ thống tên lửa và nhân sự cho phiến quân. Theo bằng chứng mà Kiev thu thập được, ba hệ thống tên lửa dẫn đường radar BUK-1 hay SA-11 được đưa vào lãnh thổ Ukraine từ Nga, cùng với một nhóm ba người.(http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/ukraine-tuyen-bo-co-bang-chung-nga-dung-sau-vu-mh17-3020071.html)

2.
Clip vạch trần xe chở tên lửa Buk ở khu vực MH17 rơi
Lộ clip người dân quay lại cảnh xe chở tên lửa Buk tới gần khu vực MH17 bị bắn rơi chỉ 2 tiếng trước khi vụ tai nạn xảy ra.
Clip được tờ Telegraph đăng tải. Tờ báo của Anh cho biết, clip được 1 người dân dấu tên ghi lại cảnh tên lửa được xe chở tới gần khu vực xảy ra vụ MH17 bị bắn rơi (làng Torez) chỉ 2 tiếng trước khi sự kiện này xảy ra. (http://m.kienthuc.net.vn/the-gioi-24h/clip-vach-tran-xe-cho-ten-lua-buk-o-khu-vuc-mh17-roi-365466.html
3.
Thảm họa MH17: “Một sự phản bội đối với những sinh mạng bị cướp đi”
Trong một tuyên bố, chính phủ Ukraine cáo buộc Nga đã cố gắng giúp quân ly khai tiêu hủy bằng chứng bằng cách loại bỏ 38 thi thể nạn nhân được tìm thấy trong vụ tai nạn của chuyến bay MH17 gần ngôi làng Grabove và đưa đến một căn cứ của phiến quân ở Donetsk.(http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/the-gioi/tham-hoa-mh17-mot-su-phan-boi-doi-voi-nhung-sinh-mang-bi-cuop-di.html)
4.
Phe ly khai Ukraine lục lọi và lấy camera, tiền, tư trang, thẻ tín dụng của nạn nhân vụ rơi máy bay MH17, theo nhà báo tự do Demjen Doroschenk.
298 người đã thiệt mạng sau khi máy bay Boeing 777-400 (số hiệu MH17) chở 298 người của hãng Malaysia Airlines rơi tại khu vực do phe ly khai kiểm soát ở miền đông Ukraine vào ngày 17.7.
Theo tờ Daily Mail (Anh), nhà báo tự do Demjen Doroschenko đã có mặt tại hiện trường và phát hiện thi thể một hành khách tên John Alder bên ngoài ngôi làng Grabovo vài giờ sau vụ rơi máy bay.
Ông Doroschenko cho biết: “Tôi thấy thi thể của ông Alder và chụp ảnh một hộp thuốc bên cạnh ông ấy. Các bạn có thể thấy đồ đạc của nạn nhân bị lục lọi”.(http://m.thanhnien.com.vn/story/phe-ly-khai-hoi-cua-vu-roi-may-bay-mh17-sid-454732)


-------------------------------
Tổng hợp trên mạng xã hội

1 nhận xét:

  1. Cụ Fidel lâu nay rất ít lên tiếng. Vụ giàn khoan China hạ đặt phi pháp trong lãnh hải VN trấn động thế giới cũng chả thấy cụ Phát được câu nào bảo vệ lẽ phải VN ( Kẻ thức canh cho nhân dân cụ ngủ bên nửa kia trái đất) ! Vậy mà chưa rõ ngô khoai ất giáp gì cụ đã bênh Putin, lên án TT Mỹ Obama tiếp tay cho bọn bắn tên lửa vào máy bay MH17 làm thiệt mạng gần 300 người dân vô tội ! Rồi đây khi kẻ thủ ác bị lôi ra ánh sáng, ngộ nhỡ không phải Obama mà là ông LI ông NOV thì cụ "ăn nói nhàm thao bi giờ ?".

    Trả lờiXóa