Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Xung quanh thông tin ông Nguyễn Bá Thanh sang Mỹ chữa bệnh ,

Xác minh thông tin bạn đọc quan tâm về ông Nguyễn Bá Thanh 

(TNO) Từ 2,3 hôm nay, dư luận xôn xao về các thông tin có liên quan đến sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương.

Để xác minh , vào lúc 9 giờ sáng qua , Thanh Niên Online đã liên lạc qua điện thoại với anh Nguyễn Bá Cảnh, con trai của ông Nguyễn Bá Thanh. Anh Cảnh cho biết: Được sự đồng ý của tổ chức, ba tôi đang chữa bệnh ở Mỹ và vẫn đang giữ liên lạc với gia đình.
Như vậy, khác với những lời đồn đại và khác với thông tin bạn đọc hỏi qua điện thoại, ông Nguyễn Bá Thanh hiện không điều trị ở bệnh viện nào của Việt Nam và cũng không ở nhà riêng.
Đến thời điểm nói trên, không có chuyện như bạn đọc quan tâm, điện hỏi.

Tại sao không sang nước bạn TQ chữa bệnh lại sang nước Mỹ tư bản ?
Do thiếu thông tin chính thức phát ra của Đảng hoặc chính quyền nên dư luận tha hồ bình loạn . Một vài ý kiến cho rằng nếu ông Nguyễn Bá Thanh có bị ung thư máu do “nhiễm xạ” thì chắc chắn không liên quan tới “Chuyên án 027Z” vì chuyên án này xảy ra ở Hà Nội gần 20 năm trước, với 40 công an tham gia chuyên án bị nhiễm xạ, nhưng có lẽ ông Thanh bị “nhiễm xạ” do các phe phái đánh nhau dẫn tới việc ông bị …”trúng xạ”, nên phải đi chữa trị gấp.

Facebooker Robert Le bình luận: “Sự việc ông Thanh không đi chữa bệnh ở Trung Quốc mà lại ở Mỹ là một hiện tượng hơi lạ. Nếu không tin vào hệ thống y tế của Mỹ và biết chắc chính quyền Mỹ không chơi bẩn thì không có chuyện này. Có lẽ việc trị bệnh cũng có, nhưng là việc nhỏ, việc lớn hơn là: trong cuộc tranh chấp quyền lực trước thềm ĐH12, ông Thanh đã thay đổi thế đứng, đi lánh nạn và tạo thế liên minh/liên kết. Việc ông trị bệnh ở thủ đô HK mà không phải là nơi khác, cùng với truyền thống lâu đời trong đảng là khi tranh chấp, ai xin nằm bệnh viện tức là treo cờ trắng và đối phương không ra độc chiêu, cho thấy trong cuộc chiến chống tham nhũng ông đã thua, và để tránh hiểm nguy, ông chỉ còn con đường… đi trị bệnh“.

Được sự cho phép của Bộ Chính trị, giữa tháng 8, ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã bay sang Hoa Kỳ ghép tủy trị bệnh ung thư máu vừa phát hiện lâm sàng. Mới đây, trước khi ra Hà Nội lãnh trách nhiệm Trưởng Ban, ông Nguyễn Bá Thanh còn được Hội đồng bảo vệ sức khỏe Trung ương kết luận là có sức khỏe tốt, đủ đảm đương công việc. Trước khi sang Hoa Kỳ ghép tủy, ông là trụ cột chỉ đạo đánh một số chuyên án lớn có đụng chạm nhiều quan chức cao cấp và ông là đích ngắm của không ít âm mưu đen tối.

Nơi ông Thanh tìm kiếm phép cải tử hoàn sinh là Bệnh viện Johns Hopkins Medicine (Baltimore – HK) đơn vị chuyên nghiên cứu và điều trị mạnh nhất của Hoa Kỳ về các bệnh do nhiễm xạ gây ra. Tiền thân là một nhóm chuyên gia hàng đầu do Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tài trợ nghiên cứu về tác hại đối với con người do phơi nhiễm phóng xạ sau khi chiến tranh Thế giới thứ II kết thúc.

Như vậy việc ông Thanh bị nhiễm xạ không còn là tin đồn và thời gian phơi nhiễm trùng khớp với giai đoạn ông ra Hà Nội chỉ đạo đánh mấy vụ án lớn. Còn nhớ, Chuyên án 027Z mà Công an Hà Nội từng thực hiện đã khiến hơn 50 sỹ quan chết dần chết mòn do phơi nhiễm nguồn phóng xạ, sau khi họ tịch thu cục kim loại được cho là thanh Uranium nghèo của đường dây buôn chất xạ hiếm xuyên quốc gia.

Trong bối cảnh công tác nhân sự Đại hội XII đang được khẩn trương tiến hành, với uy tín đang lên, việc ông Thanh vào Bộ Chính trị là điều mà nhiều người mong đợi nhưng cũng không ít thế lực tìm mọi cách để ngăn trở việc này xảy ra như họ đã từng thành công một lần đối với ông Thanh hồi Hội nghị Trung ương VII.

Mõ nghĩ , nếu chỉ là chuyện ông Bá Thanh bị bệnh, phải đi Hoa Kỳ điều trị chứ chẳng có điều gì liên quan đến chính trị chính em, thì ông Thế Huynh nên cho các báo lề phải đính chính hoặc " Nói lại cho rõ". Hà cớ gì cứ đánh trống lảng để các thế lực đen tối phản động lợi dụng xuyên tạc !
-------------------------------
Tham khảo Blog Dang Sinh Tại đây

3 nhận xét:

  1. Ông Thanh cũng như người dân thường thôi; khác là có tiền của Đảng nên được đến Mỹ chữa.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu tôi được sắp xếp vào BCT (dù chưa là đảng viên ) ,giả sử như vậy , tôi sẽ xin rút lui vì tôi sợ ai đó sẽ tìm mọi cách gây ung thư ,rồi chẳng dám chữa bệnh trong nước hoặc chữa ở nước anh em đồng chí hướng (vì có thể bị thịt ) ,còn sang nước thù địch yên tâm hơn nhưng đảng lại không lấy tiền dân chi cho (vì chưa là đ v ) .Tốt nhất là mình cứ đứng ngoài nhìn đời xem cuộc cấu xé chuyến này !

    Trả lờiXóa
  3. Cần tỉnh táo và cảnh giác với những tin đồn thất thiệt nhằm mục đích không trong sáng.

    Trả lờiXóa