Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

NGHE THANH MAI KỂ CHUYỆN

...nằm viện.
  Calathau
Đương kim CT Hội TCCN tới thăm Thanh Mai trong BV .
 Ảnh : Thế Long
Mõ tôi vừa có cuộc điện đàm với cụ Thanh Mai đang nằm bất động trên giường bệnh sau khi kết thúc khả quan ca phẫu thuật đoạn xương chầy hôm qua.
Sáng nay một cụ từ HN cho biết cụ Thanh Mai đã được các BS đóng cho 1 cái "đinh" để cố định đoạn xương gẫy và nó sẽ vĩnh viễn sống chung với nữ bệnh nhân cho đến khi tất cả chúng ta cùng về thế giới bên kia.  Nghĩ bụng, trong những sự cố đáng tiếc thì sự cố có độ rủi ro thấp nhất cũng là đáng mừng. Mõ tôi liền trực tiếp xác minh từ "chính chủ".
Cụ Thanh Mai nói, tớ cũng chả biết họ làm cái gì nữa, nhưng Nữ Hiếu bảo họ làm cái "khung inox rồi bắt vít cố định vào. Đau bỏ mẹ chả biết gì cả. Kệ họ muốn làm gì thì làm. Đêm qua đau không ngủ được. Sáng nay đỡ hơn, có ngủ được một tí. Hôm nọ Lệ Thủy và Minh Gương cứ ái ngại cho Thanh Mai nếu phải vào 108 thì rất chật chội, nóng bức, phức tạp lắm. Nhưng có lẽ sau này do can thiệp của BS Nữ Hiếu nên Thanh Mai đã được nằm phòng dịch vụ ( Hai người một phòng, có tivi, máy điều hòa nhiệt độ). Mõ lại hỏi, có ai chăn sóc mình không ? Có, Thanh Mai kể, ngay từ hôm đầu bị tai nạn Minh Gương đã kêu người "chuyên nghiệp" đến chăm sóc. Từ Đà Nẵng Nữ Hiếu cũng bỏ dở công việc bay về góp tiếng nói tháo gỡ một số khó khăn cho mình . Nghe Thanh Mai kể, không ngờ gia đình bạn cũng "neo" người. Ông xã ( anh Quốc Anh) đột ngột tăng huyết áp, đúng vào lúc Thanh Mai gặp tai nạn. Cũng coi như một bệnh nhân nằm điều trị tại gia ! Các con thì bận việc cơ quan. Các cháu bận học hành . Cháu gái ( cháu ngoại) sắp thi đại học.  Thôi thì biết thân biết phận tự mình lo cho mình là chính vậy! May có các bạn QL "lũ lượt" đến thăm thành ra cũ đỡ !
Tôi lại hỏi, vậy Thanh Mai dự tính nằm BV bao lâu ? Bạn nói, cũng 1, 2 ngày nữa . Nhưng về nhà còn phải tập đi. Cũng không nhanh đâu. Vậy là Hội Trường sắp tới mình không dự được rồi ( thở dài cái thượt !!!). Mõ tôi "mắng" át đi, cậu chỉ nói vớ vẩn, không đi là sao? Là còn phải chống gậy , Thanh Mai nói. Mõ "quát", không đi được thì chúng tớ mang cáng, khiêng cậu đến dự chứ sao ? Thanh Mai cười rõ to, bảo có mà điên à ? Thấy không khí có vẻ vui vui, Mõ tôi liền đề nghị Thanh Mai kể tóm tắt ngắn gọn sự cố hôm 2 cụ đèo nhau bị tai nạn. Thanh Mai kể: Lúc đi Phú Thọ, chúng tớ tập kết ở viện Bảo tàng Lịch sử. Các bạn gửi xe máy ở đây. Lúc về, ô tô thả người xuống đây, tớ định gọi Taxi về nhà , vì lâu nay tớ không dám đi xe máy rồi. Lúc ấy 2 cụ Trương Trác và Lân Sều tranh nhau nhận chở tớ về nhà. " Sơn TinhThủy Tinh" đều ngang tài ngang sức, nhưng Sơn Tinh Trương Trác thuận lợi hơn là cùng tuyến đường về nhà nên ...tớ đồng ý lên..."ngựa". Chợt tớ phát hiện chỉ có 1 mũ bảo hiểm, tớ không chịu. Sơn Tinh bảo, có một đoạn ngắn sợ đếch gì ! Ừ mà cũng gần thật. Tớ cũng ...liều ! Đi được khoảng mấy trăm mét thì "uỳnh" một phát, tớ ngã kềnh xuống đường , tối tăm mặt mũi, chả hiểu chuyện gì xảy ra nữa . Tớ chỉ nghe tiếng của ai đó quát; mày lao Taxi vào tao, tao tránh mày nên làm 2 bác ấy ngã . Mày gây ra sao mày lại không chở người ta đến BV cấp cứu ? Mình loáng thoáng hiểu ra nguyên nhân tại nạn trong lúc mấy người khênh mình vào xe ô tô. Nhìn có cả Trương Trác mình cũng yên tâm. Quả nhiên sau này mình biết Trác bị nhẹ, bạn ấy còn đi được xe máy đuổi theo xe Taxi đến BV làm thủ tục cho mình nhập Viện, làm xét nghiệm kịp thời . Việc đầu tiên là BS chụp CT cắt lớp kiểm tra trấn thương sọ mão. May không sao. Mình cứng đầu nên chỉ bị sưng 1 cục bằng quả nhót . Mõ tôi hồi hộp như nghe chuyện kiếm hiệp bèn bức xúc cắt ngang hỏi Thanh Mai, vậy phải đưa thằng lái Taxi ra tòa, kiện, đòi bồi thường ! Thằng hung thần, giặc lái thật đáng nguyền rủa !!! Giời ạ ! Thanh Mai kêu lên. Cụ Trác quếnh quáng thế nào, hay mắc hội chứng " hâm" Culờ mà lại còn khen thằng Taxi này tốt quá, nó chở chúng mình đi BV ! Chưa hết nhé. Lúc đến BV, xuống xe còn móc túi lấy tiền định trả nó. Nó tỉnh hơn, nó nổ máy, chạy mất tăm.Có kiện nó cũng chả biết nó ở đâu mà tìm !!! Thế mà lão Trác còn khen nó "tốt". Đúng là QL hâm ! Chuyện này cụ Tú Riềng đã kể cho tôi nghe từ sáng hôm qua. Cụ còn dặn phải viết theo phong cách trào lộng rồi đưa lên Blog để "quân ta" quán triệt thêm bản sắc "Hâm" của chúng ta nó đậm đà bản sắc như thế nào ! Cũng xin bổ sung thêm chuyện cụ Trác. Cụ này ngay sau khi đưa Thanh Mai vào BV đã tự đi kiển tra sức khỏe , thấy ổn, chỉ bị sây sát nhẹ phần mềm. Riêng cái xe máy phải thay đèn, thay bửng hết hơn 1 triệu . Cụ Trác vốn chủ trương giải quyết song phương và hòa bình những vấn đề có nguy cơ nẩy sinh mâu thuẫn trong gia đình nên lập tức giấu ngay cái bửng xe máy vào một góc khuất. Coi như " chưa từng có chuyện gì xảy ra !". ( Nếu ai đọc biết vụ việc này xin giữ kín giúp cụ Trác nhé !)
Thanh Mai nằm bất động trên giường bệnh . 
Ảnh Thế Long chụp 4/7/2013
 
Cụ Thanh Mai kết thúc cuộc đàm thoại với Mõ tôi bằng câu nói muôn thủa : Thôi, nó cũng là cái hạn, có tránh cũng không được cậu ạ !
Lại còn không quên động viên Mõ : tớ biết Mõ đang vất vả về tuyển tập K5. Nhưng thôi, cứ từ từ. Sức đến đâu làm đến đó. Phải ra bằng được nhưng đừng cố mà đứt mẹ nó hơi ! Khổ ! Mõ bảo, RA  thì nhất định là RA , còn có ĐỨT HƠI hay không là TÙY VÀO NHIỆT TÌNH VÀ BÀI VỞ CỦA ĐỐI TÁC  cụ ạ ! Thanh Mai cười hớ hớ ! Khỉ gió, lúc nào cũng tếu được. Cười đau cả xương chầy đây nầy ! ( Điện thoại cúp cái rẹc !)

11 nhận xét:

  1. Đọc câu chuyện "ngã buồn" của Thanh Mai mà thấy vui quá, buồn cười quá! Chả là cả Mõ, cả Mai đều có năng khiếu hài hước nhất hội QL mà. Đọc lần thứ 2 mới đỡ cơn buồn cười!
    Có chuyện gì hay hay, vui vui kể tiếp các bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Chắc chắn là cụ Thanh Mai đang đau lắm, mổ ghim "đinh" vào xương chân mà lại như không hay sao? Thế nhưng lại chỉ nghe tiếng cười hơ hớ do cụ Mõ quậy quạt vào cho quên đi cái nóng và cái nhức buốt phẫu thuật chữa trị đang phải chịu đựng. Nhưng hai vị Sơn Tinh và Thuỷ Tinh thì đang làm gì? Có lẽ đang rút kinh nghiệm không nên tranh giành công chúa, cứ để công chúa đi ta xi thì an toàn rồi. Sơn Tinh,Thuỷ Tinh ngày nay cũng hết phép trên đường giao thông vì lớp trẻ quá ngổ ngáo.

    Trả lờiXóa
  3. Em đang đi "khí rung" ở bệnh viện VX vì mất tiếng...Đọc chuyện Chị Mai của anh Cala...cười rung tít, thế là có khi khỏi phải đi BV!
    Chị Mai kiên cường thật. Đau lắm đấy...như em thì đã mếu rồi!
    Chúc chị mau lành ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Đọc mà tức cười trong tội nghiệp !
    Chúc T Mai mau bình phục !

    Trả lờiXóa
  5. Mai mổ xong thì Hiếu gọi điện ngay cho tôi. Hiếu nói mổ thì không đau vì được gây tê, nhưng bây giờ sẽ đau lắm phải đau 3-4 ngày. và phải tập đi ngay kẻo khớp bị cứng, như vậy sẽ càng đau hơn. Tôi gọi điện, Mai nói đau lắm phải uống thuốc ngủ để ngủ cho quên đau, Thôi không gọi điện nữa, để Mai được yên tĩnh và ngủ được nhiều hơn. Mong Mai sớm ra Viện. về nhà mình dù sao cũng thoải mái hơn. Cuộc chiến đấu thì vẫn còn dài và chúng ta sẽ tìm cách để Mai có mặt trong ngày hội lớp của chúng mình.

    Trả lờiXóa
  6. Thật là đại hạn lớp ta
    Sơn Tinh gây họa đâm ra thế này
    Nhưng mà thế vẫn còn may
    Sọ não vẫn ổn, chân tay vẫn còn
    Mổ, nẹp, đau vẫn cười ròn
    Lạc quan mà chẳng héo hon buồn phiền
    Chúc mai xương cốt chóng liền
    Tập đi vững chãi để còn đi chơi…

    Trả lờiXóa
  7. Đọc thì hay và vui thật nhưng thấy thương và thông cảm với bạn Thanh Mai quá. Chỉ hy vọng là đã qua mấy ngày rồi bạn đã bớt đau và đã được về nhà. Chúc TM mau chóng bình phục để còn tung tăng đi trảy Hội trường Hôị lớp. Tôi biền biệt “đi tu” ở nhà vườn ở ngoại ô suốt từ cuối tháng tư đến nay nên nhân dịp này xin gửi lời chào và hỏi thăm đến cụ trưởng cụ phó và tất cả bà con trong Làng. Chúc các cụ luôn khoẻ mạnh, chỉ gặp những điều may mắn và không bao giờ có điều gì rủi ro xảy ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MÕ LÀNG : Cả Làng mừng cụ đã tạm xa cảnh sống "săn bắt, câu cá, hái lượm" trở về với "thời đại Văn minh ". Cả Làng cũng không quên đòi nợ cụ viết bài cho TRUYỂN BLOG K5 . Cụ hãy kể chuyện cụ hàng ngày đi "câu ếch" " vặt râu ngô" bên U cho chúng tôi nghe cũng khoái tỷ lắm rồi . Viết ngay đi nhé . Viết xong , gửi về BĐH rồi mới được đi đâu thì đi !

      Xóa
  8. Mừng Thanh Mai trong Viện vẫn ăn mặc tươm tất, mặt mũi xinh đẹp, tươi vui. Gắng lên Mai nhé, một tháng nữa là họp Trường, họp Lớp rồi!

    Trả lờiXóa
  9. Mấy lần gọi điện cho Cụ Th Mai hỏi thăm bệnh tình toàn thấy ông xã trả lời, hóa ra Cụ đã đổi số khác khi nằm viện. Mừng vì Cụ đã vượt qua được cái "nạn" vì năm nay là năm "bản mệnh" của những ai tuổi TÂN TỴ, nhưng sách tử vi nói, năm nay tuy là năm tuổi nhưng sẽ không bị hạn gì lớn và đêu có thể vượt qua được, với lại dân Culo mình "ở hiền gặp lành" mà, không phải 'Ở LIỀU thi mới gặp lành " như Cụ Tú Riềng nói đâu. Chúc Cụ Mai chóng bình phục để trở về nhà,và viết bài cho Làng nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Tuổi Tân tỵ năm nay là năm hạn,thường dươc các thầy coi số tư vi khuyên cúng giải sao.Nguời ta bảo hạn nhẹ là bị té ngà ,nhưng vẫn sống bình yên.Vậy là Thanh Mai vuớng vào cái hạn của tuổi tỵ đấy!
    Vẫn còn:Khỏe luôn luôn....dươc dài dài.
    Chúc bạn mau bình phục dề tháng sau dù có di cà nhăc cũng tham dư hội trương như ai!

    Trả lờiXóa