Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

ĐẤT NƯỚC HẠNH PHÚC THỨ 63 TRÊN THẾ GIỚI VÀ 3 CHUYỆN ĐÁNG BUỒN.


TIN CHƯA CŨ  (Theo sưu tầm của cụ Nguyệt Ánh xem tại đây )
Thứ Hai vừa qua, Viện thế giới thuộc đại học Columbia đã công bố kết quả khảo sát “Thế giới hạnh phúc”.
Màn tập cười ở thủ đô Hà Nội (!)
Kết quả cho thấy, với 5,533 điểm trên thang điểm 10, Việt Nam là quốc gia hạnh phúc thứ 63 trong tổng số 156 quốc gia được khảo sát. Kết quả năm nay cũng cho thấy mức độ hạnh phúc cao hơn lần khảo sát trước, với điểm số tăng 0,173 điểm.
Trong khu vực Đông Nam Á, người Singapore là hạnh phúc nhất, xếp hạng 30 thế giới, tiếp đó là Thái Lan (hạng 36) và Malaysia (hạng 56). Ít hạnh phúc nhất khu vực là người Campuchia (hạng 140).
Ở tốp đầu bảng xếp hạng, Đan Mạch, Na-uy và Thụy Sỹ lần lượt chiếm lĩnh 3 vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, những nước kém hạnh phúc nhất đều tập trung ở khu vực cận Sahara của châu Phi, với Togo, Benin, Cộng hòa Trung Phi, Burundi và Rwanda. Syria, quốc gia đang xảy ra nội chiến cũng nằm trong nhóm 10 nước kém hạnh phúc nhất.
Người dân ở những nền kinh tế lớn hàng đầu thế giới như Mỹ, Đức, Nhật lần lượt xếp ở các hạng 17, 26 và 43 về mức độ hạnh phúc.
Sáng kiến về việc đánh giá mức độ hạnh phúc của người dân các quốc gia lần đầu được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua tháng 7/2011. Đến tháng 4/2012, bản báo cáo “Thế giới hạnh phúc” đầu tiên được ra mắt, dựa trên dữ liệu khảo sát của giai đoạn 2005 – 2011.

TIN CÒN MỚI ( Theo sưu tầm của cụ TBFIOHAN. Xem  tại đây)

 1/ HẢI DƯƠNG :Vụ cháy trung tâm thương mại:
Cứu hỏa “ì ạch” dù 500 tỷ đồng đang bốc cháy (!)
(Dân trí) - “Lực lượng bảo vệ ở đâu khi có cháy? Khi chúng tôi có mặt thì 4 bề trung tâm vẫn đóng im ỉm, tất cả các van nước đều không được mở. Khi cảnh sát PCCC điều hai cái xe chạy è è đến, một cái hết nước, một cái chết máy…”.   

2/ CẦN THƠ tuyển quân :
Y đức, lại một chuyện buồn!
(Dân trí) - Báo Lao Động online ngày 11/9 đăng tin: Cần Thơ phát hiện 215 tân binh bị điếc, da liễu, cận thị, biến dạng hộp sọ…khiến độc giả không khỏi ngỡ ngàng, còn tôi thì sững sờ không tin đó là sự thật.

3/   BẠC LIÊU  " Vì lợi ích trăm năm trồng người" :
Bàn ghế quá thấp, hàng ngàn học sinh phải... “nằm học”
(Dân trí) - Bàn ghế quá thấp, khoảng cách lại quá ngắn, hàng ngàn học sinh ở Bạc Liêu phải ngồi với tư thế y như nằm học. Tình trạng đó đã diễn ra nhiều năm nay ở tỉnh này.


----------------------------------------------------------------

2 nhận xét:

  1. Tôi thì thấy nổi cộm nhất là tham nhũng đang hòanh hành từ trên cao xuống thấp.Ở phường tôi vừa có một cậu vẫn thấy đi bắt người bán hang "chiếm lòng lề đường" bỗng nghỉ việc hỏi nó nói:Làm việc này thất đức quá cháu nghỉ !Vì thực ra mấy người chiêm LLĐ bộn nhất biết "chi" vẫn bán ngon ơ!Giá mà từ trên họ cũng có chút nhân cách như cậu bé nọ thì đỡ biết bao ?
    -Điều thứ hai là thiếu dân chủ hơi trầm trọng-
    -Còn lại so vói nhiều nước mình cũng hạnh phúc chán :Thiên nhiên ưu ái hơn nhieâu quốc gia khác .Tôi có anh chị thông gia vưa về Phap nói tinh hình kinh tế ảm đạm lắm.Cộng đồng người Phap sang lam viêc và sinh sông ở VN rất đông.Một ông anh mới đi Nam Phi về cứ tự hao : Nhìn chung mình sướng hơn họ nhiều... .Có lẽ tầng lớp trung lưu bọn mình nên thỏa mãm với thứ hạng 63/156 về độ hanh phúc đi!Tôi thấy bao giơ gâp nhau các cụ đều cười nói nổ trời nếu không hạnh phúc sao cười được đây ?

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn bài viết rất hay. Mình làm bên thẩm mỹ nếu bạn có tìm hiểu về kỹ thuật bấm mí mắt có hại không thì có thể liên hệ với mình

    Trả lờiXóa