Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

6A MIỀN NAM HỌP MẶT


Lớp 6A.MN có : Vợ chồng anh Huỳnh Quang Bùi- chị Hà,
Vợ chồng anh Đức Cung- chi Kim Tuyên, vợ chồng chị Minh Hà- anh Khắc Hân, 
vợ chồng chị Diễm Hằng- anh Bổng. Chị Thiên Hương, chị Liên, anh Hữu Đồng
.
Sài gòn đang trong mùa mưa. Trời có nắng vào buổi sáng , mưa thường vào buổi chiều. Không khí mát mẻ rất thuận tiện cho những buổi tụ tập liên hoan của các cụ hưu trí. Từ lâu các cụ Lớp 6A (Phương Nam) đã có bản "Hương ước", quy định bổ đầu mỗi suất đinh chịu trách nhiệm chủ xị một cuộc liên hoan mặn, lấy cớ này để gặp nhau cho đỡ ...nhớ ! Lớp 6A, theo danh sách thống kê trong cuốn " LSQL-Một thời để nhớ" thì có tất cả 60 vị. Trong MN, tính từ Nha Trang, Lâm Đồng đổ vào hiện tại chỉ thấy thường xuyên trên dưới chục vị tham dự. Không như 6A ngoài Bắc, nhiều quan chức cỡ bự như Quốc Anh, Chu Hảo v.v...trong này, nhờ trời hầu hết các cụ cũng có bát ăn bát để, con cháu tự lực tự cường thuộc hàng có số má trong lĩnh vực làm ăn kinh tế. Những cuộc liên hoan ấn định vào ngày 24 hàng tháng. Nếu trúng vào Thứ bảy, Chủ nhật thì tránh vì ngày này các cụ còn chơi với cháu ! Về địa điểm cũng linh hoạt, khi ở nhà hàng, khi ở gia đình. Thí dụ hôm nay đến phiên cụ Huỳnh Quang Bùi nhưng lại tổ chức tại nhà vợ chồng cụ Cung-Tuyên. Món ăn nhiều, ngon, phù hợp với bộ nhai của các cụ U80 do cụ Hà ( phu nhân của cụ Bùi) chế biến ngon hơn hẳn Nhà hàng. Riêng độ ATTP thì xin " miễn góp ý" ! Nghe nói gần đây cư dân 6A trong này đã kết nạp thêm một số thành viên ưu tú lớp dưới, như Huyền- Đồng ( K3, K5), Ngô Hà (K3), Minh Phụng, Khanh, Minh (Lớp 2), Kháng Chiến (Vỡ Lòng). Dân cư như vậy ngày càng đông hơn nhưng khách mời ( ăn ké) thì K5 vẫn là lực lượng "nòng cốt".( Minh Đức, Quang Trung, Minh Ngọc, Công Kỳ ...). Riêng cụ Tú Riềng cũng 2,3 lần được mời dự với tư cách Phó CT kiêm TTK thường trực Hội TCCN Hà Nội .


Có một đặc điểm rất giống nhau trong các cuộc tụ họp của dân Culờ (Quế Lâm), đó là ca hát tập thể ( ngẫu hứng). Vẫn chỉ những "Khỏe luôn luôn giữ sức mình hăng hái"," Nâng cốc", "Bài ca trại hè", "Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo" ( Ca ngợi chị Nguyễn thị Chiên)  ..mà lần nào hát vẫn thấy ...rất máu lửa. Cuộc liên hoan trưa nay vì có sự xuất hiện của cụ Mitơ, tác giả của cuốn tiểu thuyết ( Tập 2) sắp xuất bản, nên cả hội hát tặng cụ bài " Thời cơ đến" và bài "Hò kéo pháo". Chuyện này thôi không nói nữa, nói chuyện hát hò toàn những bài đặc quyền ( Lạ hoắc với bọn hậu sinh bây giờ). Còn ăn cũng có riêng một món đặc sản : cháo trắng ca-la-thau! ( Hỏi calathau là gì ngay cả dân Tầu cũng bó tay luôn !). Phục nhất là cánh K5, dù quân số ít, nhưng bao giờ cũng gây ấn tượng. Ăn to nói lớn, công bố nhiều thông tin hót và tạo cao trào bằng bài Lớp ca "Trên chăn dưới chiếu ...". Ngô Hoàng Hà (Lớp 3), một nữ hoạt náo viên hàng đầu của Culờ Miền Nam phải kêu lên : hôm nay chúng ta bị dân K5 cướp diễn đàn ! Tuy vậy vợ chồng cụ chủ xị Huỳnh Quang Bùi và vợ chồng cụ chủ nhà Tuyên-Cung lại rất thông cảm : Mấy cụ K5 đang sướng, cứ để họ sướng ! Ai làm cho bạn QL ta sướng là bạn quý của ta mà ! Hi hi hi

 KHÁCH ĐẾN SỚM

 Hàng đứng: Quang Bùi, H. Hùng, Minh Phụng, Minh Hà
Hàng ngồi: Ngô Hà, Diễm Hằng, Hữu Đồng, Kim Tuyên, Q .Trung

Nam, từ trái sang : Quang Trung, Đỗ Đồng, Bổng, Hữu Hùng, 
Quang Bùi, Khắc Hân, Minh Ngọc, Đức Cung, Công Kỳ, Hữu Đồng
Nữ : Minh(đứng), M.Phụng. D Huyền,D.Hằng, Liên, K.Tuyên, Ngô Hà, T.Hương.

7 nhận xét:

  1. Phóng viên báo mang QL đưa tin nhanh,nhậy ,đầy đủ.ành đẹp.Có lẽ mấy nghìn tờ báo trong tòan quốc không có một phóng viên nào hoàn thành nhiêm. vụ hoàn hảo như vậy.
    Tuy nhiên trong cuôc hội ngộ hôm nay có một một chi tiết BCT có thông báo sau:-Phải kịp thời chấn chỉnh ngay công tac tuyên huấn .Các đồng chí chưa đi xâu,nắm vững thinh hình quân chúng đã phổ biến một số công tác mà người dân chưa cập nhật kịp, nên gập phải sự chống đối của một vài phần tử hơi "phản động" mà BCT không muôn có ! Các ĐC phải năm vững phương trâm :Đi nhẹ,nói khẽ,cười mỉm,cầm tinh con gián !

    Trả lờiXóa
  2. Các Cụ Anh cụ Chị L6 ở SG rất sôi nổi và nhìn ảnh vẫn phong độ và nhuận sắc như hồi tôi gặp ở SG năm trước. Xin Chúc tất cả găp nhau luôn chúng ta cùng NHẬU HÁT.
    Chúc "đặc phái viên" Tú Riềng vi hành lần này đại thắng lợi.
    Nghe đồn Cụ Tú tâm sự: "Mới vào vừa có vài ngày / nhớ Bà nhớ cháu ra ngay tức thì).

    Trả lờiXóa
  3. Các cụ lớp 6 trong đó ăn chơi nhiều quá, hình như tháng nào cũng có 1 buổi gặp nhau. May cho mấy cụ lớp 5 lần nào cũng được ăn theo. Hồi tháng 5 tôi vào trong đó cũng được ăn theo một lần, thấy các anh chị lớp 6 có khi còn trẻ khỏe đẹp hơn lớp 5 ấy, mà vui nhộn thì không kém. CHÚC LỚP 6 VÀ NHỮNG NGƯỜI ĂN THEO LẦN NÀO GẶP MẶT CŨNG ĐÔNG VUI VÀ TRẺ ĐẸP NHƯ TRONG ẢNH TRÊN. (Ảnh cuối cùng tác giả chú thích thiếu Diệu Huyền ngồi cạnh Minh Phụng).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ, tôi đã bổ sung tên Diệu Huyền ! Lại lẩm cẩm rồi cụ ơi ! 2 cụ bạn Đồng-Huyền hàng xóm gần gũi nhất mà còn quên thì thật đáng trách quá !
      Xin nói thên, một lý do chính trong cuộc gặp mặt liên hoan này của 6A là chúc mừng Diệu Huyền đã vượt qua được căn bệnh hiểm nghèo. Theo Mõ Làng được biết thì lần kiểm tra gần đây nhất, BS rất ngạc nhiên bởi không phát hiện thấy dầu vết K trong người DH. Tại sao cùng nằm điều trị K với DH mà chỉ có DH khỏi bệnh ?Đã có người gọi DH là " Nhà Ung thư học". Hy vọng sẽ có dịp DH trực tiếp kể lại chuyện này trên Blog Làng ta để các cụ xa gần rút kinh nghiệm học tập ! Mình nghĩ, rất bổ ích vì là người thực việc thực ./.

      Xóa
  4. Mỗi tháng gặp nhau một lần(là một ý tưởng rất thân thiết,gắn bó của cac anh.chị K6)Trong quá trình thực hiện các cuộc gặp gỡ này có một số anh, chị, em các khối lớp được cho tham gia ké.
    Nhóm này thành nhóm QL nho nhõ trong nhóm QL nhỏ.
    Các cụ gặp dược nhau song đều thấy mong chóng đến ngày gặp nhau.Điều đó cho thấy những lần gặp gỡ như vậy rất tốt lành đối với tuổi cao.
    Hoan hô Nhà báo -Mõ làng Calathau đưa tin kịp thời ,nóng sốt ,kèm hình ảnh đẹp về cuộc gặp gỡ vui vẻ này.
    trong buổi gặp gỡ này có hai người vượt qua bệnh tật hiểm nghèo , trở lại cuộc sống vui với gia đình con cháu , với bạn QL là chi Kim Tuyên (mổ tim) vợ anh Đức Cung ,chị Diệu Huyền (?) vợ anh Đỗ Đồng.Xin chúc mừng hai gian đình QL đáng yêu thân thiết này.

    Trả lờiXóa
  5. Phương châm xử thế nổi tiếng của cụ Tú Riếng chính xác như sau :
    ĐI NHẸ-NÓI KHẼ- CƯỜI TƯƠI- CẦM TINH CON GIÁN !
    Phương châm chỉ đạo là vậy nhưng thực hiện có được hay không còn tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể , thưa cụ ĐĐ !

    Trả lờiXóa
  6. Thưa cụ ĐĐ, Mõ tôi xin cụ tha lỗi vì đã vô tình chót xóa mất còm của cụ . Lý do: trong mục "trả lời" cụ viết 3 lần, trong đó 2 lần đã được cụ tự xóa nhưng vẫn còn lại dấu vết. Mõ xóa 2 Còm không có nội dung ấy , không ngờ nó xóa luôn cả cái Còm cụ đã sửa lại chính xác câu " chân ngôn" của cụ Tú Riềng :" Đi chậm-Nói khẽ-Cười tươi-Cầm tinh con gián !" (Calathau)

    Trả lờiXóa