Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

MỘT CẢM NGHĨ SẺ CHIA ....

Sau Họp mặt mừng trường ta 60 tuổi còn có nhiều cuộc hội họp mini của các khối Lớp. Và rất nhiều cảm nghĩ đã được chia sẻ ...Cụ Khoa Phi, một thành viên hết sức nhiệt tình và có những đóng góp thiết thực cho sự bền vững của K5 vừa gửi cho Mõ Làng một tâm sự ngắn mà chúng tôi sẽ post ngay sau đây. Tuy nhiên khi cần một bức hình để minh họa cho dòng suy tư này thì Mõ tôi ...bí ! Vì thế xin các cụ tìm giúp .

" 60 năm hội trường hội lớp cho những học sinh tuổi đều trên 70 đã diễn ra thật đầy mầu sắc và rất  ấn tượng. Là con của nhiều gia đình, học hành và công việc từ nhiều vùng, miền khác nhau...thế mà ở đâu đó của mỗi đứa đều mang những dấu vết đặc trưng của LSQL Dục Tài Học Hiệu. Hơn 10 ngày cặm cụi vui vẻ cũng thấy có phần mệt mỏi. Rồi tất cả sẽ qua đi,chẳng còn nơi để cất giữ những kỷ niệm vui buồn nữa. Cứ muốn trẻ mãi, cứ muốn hồn nhiên mãi,cứ muốn yêu thương mãi ... nhưng...
Thôi ! Hãy sống vui sống khoẻ. Hãy NÂNG ĐỠ NHAU LÚC TUỔI GIÀ ! "
Khoa Phi
                                                                                        
Nâng đỡ nhau
... và  nâng đỡ nhau  !
                                            

23 nhận xét:

  1. Hãy NÂNG ĐỠ NHAU LÚC TUỔI GIÀ ! "
    Câu kết thật ý nghĩa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "NÂNG ĐỠ NHAU LÚC TUỔI GIÀ". Nếu tôi không nhầm thì ST muốn nhắc đến bức tranh biếm họa vẽ hai cụ ông cụ bà "nâng đỡ" nhau mà một cụ Blogger nào đó ( tôi quên tên) đã từng đưa lên Blog của mình cho cà Làng chiêm ngưỡng. Nếu đúng thì quả cụ ST và cụ KP trùng nhau về ý tưởng ...

      Xóa
    2. 2 Ảnh cụ Calathau đưa lên ở trên thì đúng là "nâng đỡ rồi. Anh 1 "đã rõ". Còn ảnh 2 Tôi "không nhận ra" ai ngồi sau Cụ TL? (trông que quen, nhưng không giống cụ CÚC. Đành hỏi Tú Riềng cụ "phán xanh rờn": Còn ai nữa: Cụ Diachuoansai đèo BÀ XÃ đi "phượt"...?. Cụ còn dặn
      nếu tớ đoán sai xin "đại xá" nhé!.
      Xin Cụ Cala, Cụ Biin (BN) và các Cụ Làng ta cho ý kiến.

      Xóa
  2. Có câu:" Trẻ cậy cha già cậy con" nửa câu đầu rất đúng trừ những thằng cha bệnh hoạn và Sở Khanh còn nửa sau tôi nghĩ ngúc ngắc lắm thôi .Nhiều bạn chúng ta đến nay đâu đã được nhờ cậy con ( nếu không nói là khốn khổ khi chúng sa vào ma túy , số đề cờ bạc cá cược). Ngay trưa nay tôi nảy ý này khi Nữ Hiếu kể chuyện 3 nữ bác sỹ lớp ta ( Tuyết Minh ,Thanh bình) đi thăm vợ chồng Phan Hồ ở trại dưỡng lão . Rà soát lại thấy chuyện này đâu cá biệt. Càng thấy chuyện nâng đỡ nhau lúc tuổi già có giá lắm thay!

    Trả lờiXóa
  3. Khốn khổ thay là GIÀ CẢ LOẠT thì ai nâng được ai đây ?
    Chỉ có vài cụ ông năng động, ý thức từ lâu,uống cao trăn, cao rắn, cao hổ cốt..,nên bây giờ có thể trông cậy vào mấy "măng măng non là đàn em thiếu nhi tháng 9" thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:00 3/9/13

    Một người bạn không phải hội QL-LS gửi tôi mấy dòng, thấy hay hay và hợp cảnh hợp tình mấy ngày gặp gỡ ,hàn huyên với bạn bè, vậy xin chép ra đây hầu mọi người:
    SAO PHẢI ĐỢI?
    Sao phải đợi đến lúc cô đơn mới nhận ra giá trị của một người bạn?
    Sao phải đợi được yêu rồi mới đem lòng yêu người?
    Sao phải đợi có thật nhiều rồi mới chia sẻ một chút?
    Sao phải đợi một nỗi đau rồi mới nhớ đến một lời ước nguyện?
    Sao phải đợi có thời gian mới đem sức mình ra phục vụ?
    Bạn ơi, sao phải đợi? Bởi có thể rằng bạn không biết bạn sẽ đợi đến bao lâu.
    Đã bao nhiêu lần ta chần chừ để rồi cơ hội trôi đi?…
    Hãy làm những gì mà bạn muốn, làm những gì bạn cho là đúng.

    NHÂN LOẠI
    "Điều gì làm Ngài ngạc nhiên nhất ở nhân loại?"
    :" Con người … bởi vì con người phung phí sức khỏe để tích tiền của, rồi lại bỏ tiền ra để tìm mua lại sức khỏe.
    Và vì quá lo nghĩ cho tương lai, con người quên mất hiện tại, đến nỗi không sống với hiện tại lẫn tương lai.
    Con người sống như thể sẽ không bao giờ chết … Nhưng rồi sẽ chết như chưa từng sống bao giờ."

    LO LẮNG
    Có hai chuyện phải lo lắng:
    Hoặc là bạn khỏe mạnh hoặc bạn bị đau.Nếu khỏe mạnh, thì chẳng có gì phải lo lắng
    Nếu bị đau, thì có hai điều phải lo lắng:
    Hoặc sẽ được bình phục hoặc sẽ chết. Nếu đưọc bình phục, thì chẳng có gì phải lo lắng.
    Nếu bị chết, thì có hai điều phải lo lắng.
    Hoặc lên thiên đàng hoặc xuống địa ngục.Nếu lên thiên đàng, thì chẳng có gì phải lo lắng.
    Nếu xuống địa ngục, thì sẽ bận tíu tít bắt tay bạn bè cũ,
    còn thì giờ đâu nữa mà lo với lắng
    Thế thì tại sao bạn phải lo???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất hay, rất triết lý!

      Xóa
    2. Cụ bà NL còm thế này là "Nâng đỡ" cụ ông XH rồi đấy ! Thật đúng là ÔNG HÁT BÀ KHEN HAY nhé nhé nhé !

      Xóa
    3. Ma bắt cái tên CỦ C (Cải)này đi !

      Xóa
  5. Chuyện "nâng đỡ" thì còn phong phú lắm!.
    Chỉ xin hỏi cụ Calathau: Trưa nay khi Lớp ta liên hoan tiễn Như Thanh đi "sex" (C.H.SEC) va cụ QTrung "đi B". Cụ K.Fi cho số Đt của Cụ NL, tôi bấm máy để 2 cụ TXH cụ NL tâm sự với nhau thì tôi và Cụ KFi có phải là "môi giới" đẻ 2 cụ ấy "nâng đỡ" nhau không?.(He he he). Nếu "môi giới... nâng đỡ" kiểu này thì Cụ KFi và tôi được thưởng hay bị phạt? Mong Cụ giải đáp cho. Xin hậu tạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện NÂNG ĐỠ (NĐ) 2 cụ NL&XH công đầu phải kể đến Calathau ( sẽ có giấy trắng mực đen chứng minh sau ít ngày nữa- Hãy đợi đầy mà ...ngất xỉu nhé cụ BBB !). Tuy nhiên việc 2 cụ KP và 3B tối đó, có động tác NÂNG ĐỠ 2 cụ XH-NL là cực kỳ hiệu quả. Tin nội bộ cho biết từ tối qua đến nay khu vực chợ Văn Thánh ( Q.Bình Thạnh, Tp.HCM)luôn vang lên tiếng hát " Cuộc đời vẫn đẹp sao" ( Lời chế, muốn biết hỏi Lệ Thủy!). Còn ngoài HN lại xuất hiện cụ GSTS bỗng suốt ngày ca "Hỡi cô nàng mà anh yêu mến nếu mai mà đạn kia anh bắn cả ba viên trúng vòng mười thì hoa em sẽ tặng người nào đây!". CÓ MÀ TRỜI MỚI BIẾT !

      Xóa
    2. "Cuộc đời vẫn đẹp sao,
      Tình yêu chả ra làm sao!"

      Xóa
  6. Có lần về mien Trung , tôi đến nhà một người bạn bên bờ song NHẬT LỆ .Hai bờ song cây cối tốt tươi trái quả trĩu cành .Bạn tôi nói với vẻ kiêu ngạo :Miền TRUNG KHÔ NÓNG , NHƯNG BÊN BỜ NHẬT LỆ thì quanh năm mát mẻ,cây cối tốt tươi...cả năm là MÙA XUÂN. Bạn nhấn mạnh :Đối vói chúng tôi đôi bờ NHẬT LỆ mãi mãi là MÙA XUÂN, nghĩa là dòng NHẬT LỆ đưa đến và gắn vói mùa XUÂN HOÀI hoài.
    Câu chuyện sao mà ứng vói sự đời đến thế ,LỆ nhẻ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quỷ sứ ! Đả đảo thành phần PHẢN BẠN !

      Xóa
  7. Có lẽ lần đầu K5 nói lóng mà tôi không hiểu các cụ nói gì ? Nhưng chắc là một điều tốt,vì tôi biêt cụ NL luôn luôn là người tồt.
    Cẳm ơn anh KP đã đề câp đến một vấn đề rất nhậy cảm của tuổi chúng ta.
    Hầu hết chúng đã reo cho đời những hạt giống tốt nên bây giờ hái được quả ngọt ( trừ một vài trường hợp có thể giống tốt,nhưng do quá chăm bẵm,nên hai chưa được quả như ta muốn.Cũng có thể do "kiêp trước" mà ta phải gánh chịu. )
    Tự cho mình nằm trong sô "hái được quả ngọt " nhưng tôi thấy sự 'nâng đỡ",cùng sự đồng cảm của ban bè đồng trang lứa là điều tối cần để nâng đỡ cuôc sống của chúng ta "lên tầm cao mới ". Con cái cho tôi tình yêu,nhưng bạn bè thâu hiêu tôi ,dó là hai linh vực mà tinh cảm của tuổi gìa cần ! Hạmh phúc thay khi ta có cả hai thình cảm đó trong cuôc đời nay !

    Trả lờiXóa
  8. Lễ kỷ niệm 60 năm diễn ra khá trang nghiêm trong một thời gian "khá dài" nên nhóm "lợi ích 3" phải NÍN mấy ngày. Hôm nay được BUNG RA nên được NÓI và được CƯỜI thỏa chí.

    Trả lờiXóa
  9. Khi viết những giòng trên tôi chưa được thông thi từ anh DK .Nếu sự "thấu hiểu " đó ở cấp dộ nào cũng xin chân thành nâng ly chúc mừng !

    Trả lờiXóa

  10. Bức ảnh của NT và CK xuất hiện trong blog của tôi và cụ Calathau đã có lời bình :
    " Thật là tiếc ! Vì bị viêm họng, cảm cúm bất ngờ nên Mõ không có mặt để dự liên hoan do vợ chồng 2 cụ Nghinh-Gương chủ trì tại căn nhà mới tậu. Tưởng đường xá xa xôi, thời tiết xấu thế mà cũng có rất đông bạn bè tới dự . Thế mới biết cái tình QL nó gắn kết chúng ta bền chặt như thế nào. Cảm ơn cụ Công Kỳ cho xem nhiều hình ảnh chi tiết sinh động. Riêng ảnh cuối cùng đề nghị cụ cho in trên Lịch năm tới 2014."
    Và Kỳ gai tôi đã có trả lời về xuất xứ của bức ảnh này:
    Trong lời bình về chùm ảnh cuộc gặp mặt ngày 14-8 ở TPHCM, cụ Calathau có mở đầu bằng câu : " Không ngờ cụ KỳGai "quái" thế không biết", Hôm nay tôi cũng xin dùng một câu y hyệt như vậy: Không ngờ cụ Calathau "quái" thế không biết ! Cụ đã phát hiện ra bức ảnh cuối cùng hơi lạ, nó dường như tách rời với không khí chung ? Câu chuyện là thế này : Minto có ý nhờ cụ Diachuoansai nhân dịp này cho một câu đối chữ Hán. Cụ Diachu lấy bút viết ngay trên giấy hai câu đối và tham khảo ý kiến của tôi. Tôi chọn 1 câu, cau đối này rất hay và đơn giản nhưng tôi đề nghị thay 2 chữ cho phù hợp các nhân vật trong câu chuyện hôm nay. Cụ Diachu đồng ý và rất tâm đắc. Nhưng cụ rất cẩn thận nên đã đưa cho Ngọc Trâm xem, chúng ta đều biết NT là nhà ngôn ngữ học và cũng đã từng học Tàu. Cụ NT xem khen hay và coi như " thông qua" liền. Rồi cụ Diachu lại đưa MĐ xem, MĐ rất hoan nghênh và chấp nhận. Cụ Diachu vui vẻ thông báo toàn bộ sự việc cho tôi. Tôi liền cầm ly đến chúc mừng và cảm ơn PGS-TS NT đồng thời đề nghị cụ Diachu chụp cho bức ảnh v/v bảo vệ thành công đề tài này. Cụ Diachu là tay nhiếp ảnh có hạng, cụ đã chớp được thời khắc chúng tôi cụng ly và cố ý tạo ra khung cảnh hơi tách rời với không khí chung của cuộc gặp mặt.
    Thưa cụ Calathau, tòan bộ tình tiết là như vậy và chỉ có như vậy.
    Còn nội dung câu đối chắc sẽ được cụ Diachuoansai đưa ra vào dịp gần đây.
    Ở đây bức ảnh này được ghi chú là " Nâng đỡ nhau" thì một lần nữa tôi xin cảm ơn cụ Ngọc Trâm đã nâng đỡ chúng tôi trong đề tài tìm kiếm một câu đối.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh KyGai cang giải thích càng thêm khó hiểu ?
      Thôi hãy để mọi điều cứ lủng lơ
      Cứ lặng thầm cho mọi chuyện đựơc thành thơ ...

      Xóa
    2. Tôi xin có lời khuyên : càng thanh minh dài dòng thì càng “Lạy ông tôi ở bụi này “. Riêng tôi thì “ Dù có chết cũng không khai ra chính ủy ở trong đống rơm”. Xin 2 cụ cứ yên tâm.

      Xóa
  11. Duy KHẮC mách nước: Lúc còn bé ,bạn bè gán ghép mình với người nào dó ,nếu minh2thanh minh nhiều quá ,chúng nó càng cho mình là có vấn đề , Không hiểu già rồi điều đó còn đúng không ?
    VUI CƯỜI LÀ MỤC TIÊU
    CẤM TRẢ THÙ.

    Trả lờiXóa
  12. Hãy nâng đỡ nhau như khi còn trẻ

    [IMG] http://2.bp.blogspot.com/-DscLmrPEGQk/Uiz5CUoH8WI/AAAAAAAAA0Q/SCwQ5itAbRA/s320/0c327916-d0a4-4f99-b9ee-459861e0b3b2.jpg
    [/IMG]

    Trả lờiXóa
  13. Làm được điều THIỆN ta cứ nên làm! Chẳng vcần phải phải Thanh Minh Thanh Nga làm gì ! NÂNG ĐỠ NHAU MUÔN NĂM!...ĐẢ ĐẢO ÍCH KỶ! Chính ủy cứ yên tâm, chẳng cần nằm trong đống rơm...

    Trả lờiXóa