Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

THÔNG TIN MỚI VỀ BẠN HỮU TIẾN


Bạn Nguyễn Hữu Tiến ( Nha Trang 5/2013. Ảnh : Kháng Chiến)

Thư của Trần Kháng Chiến gửi Mõ Làng.
( BĐH- Những thông tin này rất quý đối với chúng ta. Xin cảm ơn và biểu dương việc làm “vì cộng đồng “ của Trần Kháng Chiến  ! )
19-5-2013
Ngày 16 tháng 5  nhân ra Nha Trang tôi đến thăm anh Nguyễn hữu Tiến nguyên học sinh lớp 5 Trường thiếu nhi Việt Nam trú tại 10/16 Lý Tử Trọng thành phố Nha Trang .
Hữu Tiến và Trần Kháng Chiến ở Nha Trang
Khi tôi cùng anh chụp ảnh,anh Tiến cầm quyển sách "Quế Lâm, Lư Sơn một thời để nhớ" được xuất bản cách đây 10 năm (8-2003 nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Trường) đưa ra trước mặt để búc ảnh ghi lạisự gắn bó về tinh thần của các nhân mình với các bạn Trường ta.
Ở Nha Trang có ba cựu học sinh Trường ta là anh Tiến lớp 5, chị Mai Ngọc Ánh ,anh Nguyễn Phong Trừng cùng là học sinh lớp 3. Tôi thông báo với anh rằng tháng 8-2013 trong thành phố Hồ Chí minh anh  em cưu học sinh Trường ta sẽ tổ chức gặp mặt nhân 60 năm thành lập Trường.
Anh Tiến nói sẽ thu xếp có mặt trong buổi gặp gỡ đáng nhớ này.
Anh nhờ tôi qua blog  chuyển lời hỏi thăm đến anh Công Kỳ,Quang Trung,Nguyên Hân...
Số điện thoại của anh Nguyễn Hữu Tiến  01658883968

11 nhận xét:

  1. Cảm ơn Bạn TK Chiến về thông tin quý này.
    Trước kia Lớp ta có liên hệ thư từ với H.Tiến. Lâu nay không thấy tin tức về H.Tiến. Dù biết Bạn ở Nha Trang, nhưng không biết Đ/chỉ và ĐT, nên tôi và nhiều Bạn đến Nha Trang mà không liên lạc được. Tuy vậy nhìn ảnh trên, vẫn thấy những "nét ngày xưa" của Hữu Tiến và nếu gặp là nhận ra ngay.

    Trả lờiXóa
  2. Đã có lần ( Cách đây hình như gần 20 năm), Hữu Tiến có vào Tp.HCM ( Và sau đó ra cả HN), với cuốn Quế Lâm một thời để nhớ trên tay đi tìm các bạn K5 cũ .Sáng kiến của Hữu Tiến đã rất hữu hiệu, bạn đã tìm thấy chúng tôi ở SG. Thực ra rất ít người còn nhận ra Hữu Tiến, bạn đã khác đi nhiều quá. Nguyên Hân ( cây tự điển sống của Lớp) nói lâu hơn nữa cụ đã gặp Hữu Tiến khi còn làm giáo viên Văn hóa quân đội ngoài Bắc . Hân nhớ Tiến là phải, vì ngày ở QL anh Lại đã phân công Hân "kèm cặp chặt chẽ Tiến" . Chàng Hữu Tiến này thuôc diện " đặc biệt rắn " của Lớp . Thế mà sau này Hữu Tiến làm thày giáo. Nghỉ hưu rồi còn tham gia làm từ thiện vì học sinh nghèo ở Tp Nha Trang. Nhìn ảnh mới của Tiến, thấy cụ đẹp lão hơn xưa nhiều . Xin có lời thăm hỏi sức khỏe cụ và gia đình . Hẹn có dịp đi Nha Trang tìm đường tời thăm cụ .

    Trả lờiXóa
  3. Cách đây khoảng 5 năm chúng tôi có gặp Hữu Tiến trong dịp gặp mặt hàng năm của cựu học sinh LSQL tại TPHCM và chúng tôi đã chụp một số ảnh chung. Lần này thấy ảnh HT thấy cụ khỏe mạnh, thư thái. Xin cảm ơn lời thăm hỏi của cụ và mong gặp cụ trong dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường ở TPHCM và HN. Chúc HT cùng gia đình luôn vui khỏe và hẹn có dịp sẽ hàn huyên nhiều.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh11:39 20/5/13


    Sau khi đọc được thông tin về Hữu Tiến ,tôi goi ngay điên thoại và vừa nói chuyện với Tiến mừng quá vì thấy Tiến khõe ,vui vẻ . Chưa hỏi được nhiều chuyện nhung Tiến đang sống ở Nha Trang với vợ và 2 con [Tiến còn 2con với người vợ trước hiên ở Vĩnh Phúc ] .Tiến hẹn nếu có họp lớp nâm nay ở HN thì sẽ ra găp thầy ,cô và các bạn .


    N Quế

    Trả lờiXóa
  5. Thú thật tôi chỉ còn nhớ láng máng về HT, nhưng rất mừng vì sắp tới nếu vào Nha Trang, tôi sẽ có thêm mấy người bạn CuLờ thân thiết. Xin tâm sự về kế hoạch vào Nha Trang- Khánh Hòa như sau.. Chả là năm 1940 bố tôi bị Pháp bắt ,giam ở Banmêthuật, đầu năm 45 cụ vượt ngục và lãnh đạo khởi nghĩa ở Khánh Hòa; sau đó trở thành Chủ Tịch, rồi bí thư Tỉnhm ủy thời kỳ đầu kháng chiến. Tuy nhiên tôi chưa có thêm hiểu biết gì về thời kỳ ấy của bố tôi, vì vậy rất muôn vào một chuyến để tìm hiểu thêm..Hy vọng trong bảo tàng CM Tỉnh còn lưu giữ vài tư tiệu nào đó về Cụ. NGoài ra cũng làm một chuyến du lịch ngắn ngày ...Hy vọng sẽ gặp HT bạn chúng ta..

    Trả lờiXóa
  6. Theo lời kể của anh Nguyễn Hưu Tiến,anh tham gia Đoàn học sinh Liên Khu 5 ra Chiến khu Việt Bắc vào đầu 195. Là học sinh lớp 5 của Trường Thiếu nhi Việt Nam tại Lư Sơn,sau đó xuống Quế Lâm.
    Sau khi về nước học Trường học sinh Miền Nam,hết 10,được triệu tập học tiếng Nga tại Trường ngoại ngữ Gia Lâm ,sau đó sang Liên Xô học Khoa Địa lý Đai học sư phạm Rostov trên sông Đông.
    Năm 1963 Trung ương Đảng ta thông qua nghị quyết 9,anh Tiến cùng nhiều sinh viên đang học các môn khoa học xã hội bị rút về nước( hình như vì sợ ảnh hưởng của " Chủ nghĩa xét lại hiện đại" tại Liên Xô).
    Về nước anh tiếp tục học tại Khoa địa lý Đại học sư phạm Hà Nội.Ra Trường anh được điều động vào Quân đội ,dậy học tai Trường văn hóa Quân Đội. Năm 1965 Trường đổi tên thành Trường thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi.Anh theo Trường sang đóng tại Quế Lâm hai năm.Anh dậy địa-sử cho nhiều thế hệ thiếu sinh quân của Trường,trong đó có Nguyễn Thiện Nhân, Phó thủ tướng vừa tham gia BCT.
    Anh hiện có quan hệ gắn bó với các thế hệ thiếu sinh quân Trường Nguyễn Văn Trỗi.
    Anh Tiến tham gia hai lần gặp gỡ của dân QL tại Miền Nam nhân ngày hội Trường vào 2003 và 2008.Hiện anh có con gái làm việc tại Tp HCM,đã lập gia đình.Anh khẳng định sẽ tham gia buổi gặp gỡ bạn cũ nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Trường ta vào tháng 8-2013 tại tp HCM.KC

    Trả lờiXóa
  7. Sáng 21-5-2013 anh Nguyễn Hữu Tiến gọi điện ,cám ơn blog luson.quelam,đã cho lên mạng bức ảnh mới chụp của anh.Anh cho biết đã nhận được 6 cuộc gọi của bạn học cùng lớp hỏi thăm anh sau khi đọc bài này. Đặc biệt anh nhận được đện thoại của cô Quế ,giáo viên chủ nhiệm ,hỏi thăm anh,câu học trò vừa tròn 74.Anh đã khóc vì cảm động.
    Tôi thoáng nghĩ tác dụng xã hội của blog luson.quelam lớn thật,kết nối nhửng con người cùng chung một ký ức găn bó,củng chung một mái Trường rất đặc biệt thời niên thiếu.KC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng phải cảm ơn Chiến . Chú là người rất có trách nhiệm trong việc kết nối cộng đồng LS.QL , mặc dù chú chỉ làm theo sự mách bảo của con tim mình !

      Xóa
  8. Thầy Tiến, anh Tiến gần gũi với học sinh Trỗi. Vẫn có liên lạc với anh nhưng vui hơn vì lần này anh Chiến ra gặp trực tiếp. Nếu có dịp ra Nha Tranh, em sẽ ghé thăm anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hóa ra bạn Nguyễn Hữu Tiến của Khối 5 bọn anh lại đã từng dậy Địa -Sử ở trường Trỗi ! Oánh nhau vỡ đầu mới nhận ra họ hàng . Chết thật! Chết thật ! hihihihi

      Xóa
  9. Kháng Chiến thật quả đúng vai trò mà mọi người tín nhiệm là trưởng tràng anh chị em trường ta ta tại phía nam với tấm lòng và nhiệt thành, quý hóa lắm thay.

    Trả lờiXóa