Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

" TỰ NHỦ MÌNH" - BÀI THƠ CỦA THÀY HIỆU TRƯỞNG NGUYỄN ĐĂNG CHÂU

Thày Nguyễn Đăng Châu đọc thơ 
(NGUT Nguyễn Đăng Châu Tổng Hiệu trưởng từ 1956-1957. 
Nguyên Chủ nhiệm bộ môn Mac Lê-Nin Trường ĐHQGHN)
Trong buổi gặp mặt kỷ niệm 60 năm Trường ta, nhiều thầy cô, bạn bè phát biểu cảm tưởng, đọc thơ, ca múa... Cảm động nhất là thầy  Nguyễn đăng Châu, nguyên hiệu trưởng của trường ( sau cô Phương Hoa ), năm nay đã ở tuổi 90, vẫn gửi gắm đến học trò những lời căn dặn chí tình mà sâu xa.
Mời đọc bài thơ của thầy:


TỰ NHỦ MÌNH

               Mỗi ngày bóc tờ lịch
               Lại thấy đời ngắn đi
              Thời gian không trở lại
              Tiếc quá khứ làm gì.

              Mỗi ngày còn được sống
              Hãy tạo ra niềm vui
              Bằng việc làm hữu ích
              Có ý nghĩa cho đời.

              Cuộc sống ta làm chủ
              Không nên nghĩ ngắn dài
              Hãy bằng lòng hiện tại
              Và hy vọng tương lai.

              Mỗi người là hạt cát
              Trong biển cát ngàn trùng
              Hãy là một tiếng hát
              Ngân nga trong không trung.

              Biết tạo ra niềm vui
              Là đời còn đáng sống
              Mình hãy vì mọi người
              Thì cuộc đời không uổng...






Theo Blog Song Thu
Đầu đề bài thơ do chúng tôi tạm đặt

2 nhận xét:

  1. Ở tuổi 90 mà ông còn minh mẫn để viết những vần thơ thật ý nghĩa về cuộc sống để truyền lại cho các trò của mình.
    Cầu mong ông được trường thọ !

    Trả lờiXóa
  2. Ở tuổi 90 Thầy còn cho những học trò U-70 của mình những bài học sâu sắc, những lời khuyên chí lý để tiếp tục yêu cuộc sống và sống có ý nghĩa.

    Trả lờiXóa