Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

NHƯ CHƯA HỀ CÓ CUỘC CHIA LY !

Lời dẫn của Calathau .
Số là thế này, một ngày đầu tháng 8, mở hộp thư E-Mail ra xem thì giật mình đọc thấy mấy dòng ngắn của Blogger NL gửi :
"Quang Trung ơi, tôi muốn gửi máy lời thăm hỏi người bạn (trẻ lạc) cách đây 60 năm, mà không biết liên lạc cách nào. QT "móc nối"- sẽ có "hỏa hồng". Cám ơn trước !

Chưa đợi mình trả lời có đồng ý hay không, NL đã nhờ chuyển bức thư sau đây cho người  bạn được gọi là "trẻ lạc". Chuyên có vẻ nghiêm túc đây. Mình đọc (tất nhiên) trước khi chuyển ngay cho "trẻ lạc".
Thư viết :
                                             Xuân Hoài - Xuân mãi - Xuân vĩnh cửu !

Sau khi tìm thấy tông tích "trẻ thất lạc cách đây 60 năm", tôi đã có địa chỉ nơi "bé" cư trú. tôi đến mấy lần, nhưng không biết vào nhà bằng lối mô.
Hôm nay đành "lo lót" trưởng làng QL để liên lạc với XH và đồng thời cũng công khai hóa quan hệ của chúng ta, đề phòng trưởng làng nghi vấn quan hê "vượt mức cho phép".
XH ạ, đầu năm nay Quang Trung có nhắc đến tên XH với sự mến mộ. Khi tôi nghe thấy 2 chữ XH là tôi mường tượng cái tên trong đoàn 10 đi từ Nghệ An (Liên khu 4). Tuy nhiên tôi cũng không quan tâm tìm hiểu vì cảm giác "thấy người sang , bắt quàng làm họ".
Thế rồi "trẻ lạc" được xác định đích thị là cái tên "công tử bột" của 3 đứa chúng tôi đặt ở đoàn 10 (Nhật Lệ, Kim Oanh, Cổ Thị Chắt - sau này đổi tên là Cổ thị Kim Loan, đã qua đời ).
 

Hồi đó XH da trắng, môi đỏ và nghịch như một tên quỷ sứ. Và đúng là quỷ sứ thì không khác gì hổ beo nên không thể lọt vào "mắt nai" được.
Hồi đó gia đình chúng tôi nghèo lắm (mang tiếng con ông này ông nọ), nên mặc cảm không thân thiết với cánh con cái gia đình giàu sang như: Diệu Thu,XH, Khoa Phi....(Xin lỗi nhé, nếu tôi "quy" thành phần gia đinh thiếu chính xác, vì lúc đó cũng mới 11-12 tuổi thôi.). Thực sự bộ nhớ của tôi kém lắm ! Tôi đã được đọc một bài của XH trên blog LS-QL và dược nghe những lời khen ngợi XH của QT. Thế cũng đủ VỐN để tự hào về bạn bè.
Vài lời hỏi thăm XH thế thôi.
Tuổi này không còn hẹn hò nữa, muốn gặp nhau thì cứ ra ngồi ở góc cây đa ngay đinh Làng.

Thân mến !
Nhật Lệ 
(Ngày 8/8/2013)
 ------------------------------------
Tất nhiên mình sẽ chuyển ngay cho XH. Chuyển xong mình lại còn viết cho NL, thông báo :
" Mình đã chuyển thư của Nhật Lệ đến XH theo điạ chỉ E-mail của XH. Thấy bạn viết có vẻ nghiêm túc nên mình chưa dám đưa lên đình Làng cho mọi người cùng chia sẻ niềm vui với bạn đã "tìm thấy cậu trẻ lạc !". Đúng là " Như chưa từng có cuộc chia ly" ! Mình cũng đã cho XH địa chỉ của NL. Và bây giờ mình cũng giao địa chỉ của XH cho Nhật Lệ để 2 bạn thoải mái trao đổi" tình củ" với nhau, Chúc vui vẻ nhé !"

Thư vừa được chuyển đi thì 2 tiếng sau Xuân Hoài hồi âm. Chỉ có điều thay vì gửi thẳng cho người được nhận , nhà khoa học lại gửi Mõ Làng - nhờ chuyển cho NL
. Thật là " Tóc rối đổi kẹo !"
Nguyên văn thư XH trả lời NL như sau :
Nhật Lệ thân mến !

Khó mà diễn tả được cảm xúc rất đặc biệt khi nhận được thư của Bạn gửi qua Quang Trung. Đúng là bạn chỉ qua mấy dòng đã mô tả chính xác hình ảnh da trắng ,môi đỏ, nghịch ngợm ...của mình 60 năm trước. Bao nhiêu năm qua, nhiều thứ đã quên , vậy mà khi viết mấy dòng hồi ức cho Blog QL.LS , thì cái hình ảnh cô "bé" Nhật Lệ đoàn 10 lại hiện lên đầu tiên, khiến mình nhắc lại trong vô thức. Quang Trung phone lại ngay, bảrằng Nhật Lệ mà mình nhắc đến trong bài viết chắc chắn là Nhật Lệ vẫn đang ở TP HCM đây, không bị mất tích đâu và vì vậy khi đăng lên, QT đã bỏ cái tên ấy đi đấy, cứ hỏi QT mà xem có đúng thế không nhé .Ở đoàn 10 có 3 người cùng tuổi với mình mà mình nhớ ngay và nhắc đến đầu tiên trong hồi ức ở bài viết là Nhật Lệ,Tư Thành và Khải (cóc). Nhật Lệ để lại một hình ảnh dễ mến, họp tiểu đội không phê bình mình bao giờ dù mình rất "khác người". Tư Thành là một bạn trai rất hiền, nhút nhát ngược với mình nên mình rất nhớ, còn Khải (cóc) có bộ da sần sùi..làm mình không thể quên.
Nghe qua QT,và các bạn trong Nam ,được biết Nhật Lệ từng rất thành đạt trong đám bạn bè...mừng cho bạn và rất tự hào được là bạn của Nhật Lệ.
Sáu mươi năm, vật đổi sao dời ,nhưng ký ức vẫn đọng lại long lanh như ngày nào.Thật là may mắn,là con người còn có ký ức để níu kéo tương lai.
Hẹn có dịp nào đó gặp mặt nhau trên thế giới thực, thay cho ký ức và thế giới ảo. Lúc đó, chúng ta sẽ cùng thốt lên Aha ! XH đấy ư ! NL đấy hả ! Trái đất đã đi được 60 x 939880000,8km= 56392800050 km quanh mặt trời rồi !
Chúc Nhật Lệ mọi điều tốt lành.
                                                                                                  TXH
 ------------------------------------------------

Vĩ thanh :
Cả hai người NL và XH, sau khi họ trao đổi thư từ và địa chỉ cho nhau, họ có gửi lời cảm ơn Mõ Làng. ( Không thấy trả hoa hồng như NL từng hứa !) Tuy nhiên nhiệm vụ của mình đến đây là chấm dứt
Sau đó là những gì xảy ra giữa họ, có Trời mà biết !
Mình thầm chúc cho họ tiếp tục giữ mối liên hệ với nhau. Cuộc đời còn đẹp lắm !
Hôm nay được hai bạn cho phép, Mõ mang thư của họ dán lên đình Làng để các cụ cùng đọc và cũng là để nhớ lại câu nói cuối cùng của bạn Mai Tâm trước khi qua đời : Mình tiếc đời lắm ! Cuộc đời này quá đẹp !

28 nhận xét:

  1. THẾ MỚI BIẾT CON NGƯỜI KHU 4 ĐẬM ĐÀ SÂU SẮC . DÒNG SÔNG NHẬT LỆ DA DIẾT MÃI VỚI MÙA XUÂN .

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện xưa mà như hôm qua,
    Đình làng, dươi gốc cây đa dãi bày,
    Sáu mươi năm - hai vạn ngày,
    Chưa hề có cuộc chia tay ... trong lòng.

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện thật mà cứ như mơ ,
    Sáu mươi năm ấy vẫn chờ,vẫn thương !

    Sau nhiều năm " khảo cứu " về "thân thế và sự nghiệp của Calathau" .Mới đây DH đã hoàn thành đề tài nghiên cứu công phu của mình.Đề tài chưa được phép công bố (còn chờ đánh giá cùa 'Hội đồng thẩm định" ).Nhưng có thể tóm gọn:Calathau là nhà tư liệu học tài ba về nhiều măt,đặc biệt về mảng QL học !

    Trả lờiXóa
  4. TÌNH KHÚC LỆ HOÀI
    Anh thì da trắng ,chị nhờ nhờ [ bề ngoài]
    Thích nhau từ lúc tuổi còn thơ [bề trong tâm hồn]
    Cái thuở anh cởi truồng tắm suối
    Còn chị tìm hoa dại trên bờ
    Thế rồi mỗi đứa đi một ngả
    Anh ở QUẾ LÂM ,chị MOS KHƠ [MOSCOVA]
    Xa nhau tính năm là sáu chục
    Thương nhau anh đợi , chị vẫn chờ.

    Thân TẶNG NHẬT DIỄM LỆ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ tả người tả cảnh tả tình của DK thật hay và sát. Nhưng mình "tha thiết" đề nghị Đồng hương sửa cho 3 chữ của câu thơ ..."/ Còn chị TÌM HOA DẠI trên bờ" thành:
      "Cái thuở anh cởi truồng tắm suối / Còn chị NGHE CHIM HÓT... trên bờ".
      ( Thế mới đúng người thật việc thât. chứ không hư cấu như Cụ, vì bọn mình đã trực tiếp nghe "người trong cuộc" đặc tả cảnh này)

      Xóa
  5. ĐÚNG LÀ "CHƯA HỀ CÓ CUỘC CHIA LY!"

    Mến tình anh chị H-L, phục tài và sự tín nhiệm với anh CALA..

    Trả lờiXóa
  6. Câu chuyện thật lâm ly. Bài hấp dẫn người đọc ngay từ những lời mở màn giới thiệu và các lời bình của tác giả (và sau cùng là của cả độc giả) cho đến 2 lá thư của 2 người viết cho nhau với những lời lẽ dí dỏm chân thật đầy cảm xúc và ký ức diệu kỳ. Xin CHÚC MỪNG CUỘC "HỘI NGỘ ẢO" sau 60 lần đi quanh mặt trời tìm kiếm giờ mới thấy nhau. Mong sao cuộc hội ngộ thật còn lâm ly kỳ bí và ướt át hơn nhiều. CUỘC ĐỜI ĐẸP THẬT! TÌNH BẠN ĐẸP SAO!...

    Trả lờiXóa
  7. Q.Trung đã cho công bố 2 bức thư “Tìm trẻ lac.” Và kết quả là “công tử bột” đã tìm được “Nàng Lọ Lem”) của Làng ta sau một thời gian dài trên 60 năm. Chuyện chả khác gì NCHCCCL. Calathau làm vụ này quá mỹ mãn, trên cả tuyệt vời.
    Nghe “thông báo nội bộ”: chị phụ trách “chương trình Tìm trẻ lạc” muốn “kéo” cụ Trưởng Mõ về để … “cộng tác chặt chẽ”.(he he)
    Tôi, KFi, Tú Riềng, Ng.Hân… được “Công tử bột” (nay vẫn trắng nhưng không còn bột như xưa nữa. Thưa bạn NL) mời đến nhà “chuốc rượu” và lần khác chúng tôi lại rủ nhau ra hồ Trúc Bạch nghe XH kể chuyện, tường trình tỷ mỷ từ đầu đến đuôi với nhiều tình tiết (QT mà nghe được chắc sẽ có 1 tiểu thuyết nhiều tập).
    Một hôm ngay trên bờ hồ Trúc Bạch, chúng tôi đã lập ngay “cầu truyền thanh trực tiếp” cho XH&NL trò chuyện riêng. (Nội dung còn giữ kín. Nhưng Cụ Tú Riềng nhận xét: Sau khi tắt máy, Cụ XH cực kỳ xúc động và hình như trên khoé măt còn đọng “vài giọt sương sớm của HN” . Và lúc đó nghe “dự báo thời tiết” đầu bên kia ở SG có … mưa). NCHCCCL của Làng Cu Lờ thật có hậu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến của 3B hay, cụ Duy Khắc đã đồng ý, mình chắc NL cũng sẽ thích "bắt chim" hơn là "tìm hoa dại", mà trên sông Ly, hay Đào hoa giang lại có rất nhiều chim to được ngư dân nuôi để bắt cá cho họ đó đó ! . Hi hi hi !

      Xóa
  8. Trong TÌNH KHÚC LỆ HOÀI,tôi thấy T -HẢI góp ý rất hay ,nên thay 3 chữ TÌM HOA DẠI bang NGHE CHIM HÓT ,sẽ sống dộng hơn. VẬY xin mọi người tự điều chỉnh. XIN HỎI RIÊNG NHẬT LỆ , BẠN có đòng ý không , vì mình tang bạn mà ?

    Trả lờiXóa
  9. Calathau tôi suy nghĩ mãi mà chưa giải mã được 6 chữ mở đầu lá thư của NL gửi XH :
    XUÂN HOÀI- XUÂN MÃI- XUÂN VĨNH CỬU
    Hình như đây là một vế đối mà người thách đối (NL) muốn gửi riêng cho "em bé trẻ lạc" (XH).
    Vậy đề nghị cụ XH lên tiếng về vấn đề này ! Nếu 2 cụ cho phép thì Trưởng, phó mõ chúng tôi đề nghị cả Làng cùng hưởng ứng. Có cụ nhanh tay đã đối lại như sau
    Xuân Hoài- Xuân mãi - Xuân vĩnh cửu
    Nhật Lệ - Nhật trường - Nhật nhật vui
    .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy đợi đấy !
      Ta sẽ thuê luật sư kiện nhà ngươi, vì đã "XÚC PHẠM ĐỜI TƯ" của ta !

      Xóa
    2. Nặc danh15:11 25/9/13

      @ Nhật Lệ: Dân gian có câu này “ Nói là Hâm, Câm là Vàng,Viết lại càng Khờ dại”. Nhưng mà thi sĩ Hồng Quang lại viết về Quế Lâm: “Thôi cứ để yên trong lồng ngực/Mãi một yêu thương một dại khờ” . Steve Jobs lại khuyên “Hãy mãi khát khao.Hãy cứ dại khờ -Stay Hungry. Stay Foolish”. Thế cho nên hãy để chúng bạn / mình tiếp tục “Dại khờ” vậy.

      Xóa
    3. Đúng quá XH ơi ! Sống trên đời, con người ta lúc nào cũng tỉnh táo để nhìn trước ngó sau mà chẳng có phút dại khờ đáng yêu thì ...chán chết !

      Xóa
  10. Ôi,tình già mới "CHỚM", chưa kịp "NỞ" thế mà "BỌN CƯỜNG HÀO" đã lôi ra PHƠI ngoài đình Làng.Tội nghiệp quá, thế này làm sao "NỞ" được hả Trời !
    HU ! HU ! Tối nay ta sẽ đập đầu vào gối TỰ TỬ cho rồi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rõ là " Có tật giật mình"
      Đứa nào thắc mặc, bảo " Tình Quế Lâm"
      Ngày xưa còn bé : Tình câm
      Bây giờ thành cụ Tình Hâm ấy mà !
      Hỏi chàng Chủ tịch Luật gia
      Quốc Anh phán bảo đúng là ...Tình si !

      Xóa
    2. TÌNH GIÀ ĐÃ "CHỚM" CHƯA KỊP "NỞ"
      MÀ ĐÃ ĐEM "PHƠI" Ở ĐÌNH LÀNG. (lời N.L)
      PHEN NÀY NHẬT LỆ ĐANG ... LÔI KÉO
      XUÂN MÃI, XUÂN HOÀI.
      KIỆN 'CỦ KHOAI" ( Trưởng Mõ Làng Clalathau).
      60 NĂM "CHỚM", "PHƠI" CHẲNG "HÉO"
      HOA "NỞ" BUNG RA, CỨ XUÂN HOÀI.

      Xóa
  11. Tình cũ không rủ vẫn cứ về
    Già rồi mà sao sướng đê mê
    Sáu mươi năm đời trôi nhanh thế
    Đình làng "phơi" chuyện khỏi phải chê

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh16:58 25/9/13

    Không biết làm thơ ,nhưng cũng thích đọc thơ. Nhân thấy thi hứng các cụ dâng trào của thời “thanh mai,trúc mã- em ngắt cành mai xanh làm roi, quất chàng cưỡi ngựa ngọn trúc đến“ xin chép hầu các cụ khổ thơ đầu của bài ngũ ngôn trường thiên“Trường Can Hành” nổi tiếng của Lý Bạch là xuất xứ của điển tích mối tình “Thanh mai-Trúc mã”: 妾髮初覆額, 折花門前劇; 郎騎竹馬來, 繞床弄青梅。 同居長千里, 兩小無嫌猜(Thiếp phát sơ phú ngạch, Chiết hoa môn tiền kịch ,Lang kỵ trúc mã lai ,Nhiễu sàng lộng thanh mai .Đồng cư Trường Can lý ,Lưỡng tiểu vô hiềm sai) Tạm dịch:Trán thiếp tóc che nửa /Hái hoa chơi trước cửa /Chàng cưỡi ngựa tre lên /Đùa mai ở giường bên /Trường Can chung một xóm (tức Đoàn 10,Quế Lâm)/Đôi trẻ rất hồn nhiên). Còn đây là đoạn kể lúc tóc đã bạch kim: 苔深不能掃, 落葉秋風早。 八月蝴蝶黃, 雙飛西園草; 感此傷妾心, 坐愁紅顏老(Đài thâm bất năng tảo ,Lạc diệp thu phong tảo. Bát nguyệt hồ điệp hoàng ,Song phi tây viên thảo ,Cảm thử thương thiếp tâm ,Toạ sầu hồng nhan lão ) Tạm dịch: Rêu dày không thể quét /Gió thu lá rụng hết /Tháng tám bướm vàng bay /Vườn tây từng cặp kết /Cám cảnh thiếp đau lòng /Má hồng già thảm thiết .
    Bài thơ của Lý Bạch dài 30 câu. Đã có hàng ngàn bản dịch, cụ nào có thi hứng ,thử dịch lại xem sao.
    Đọc bài thơ vui của Duy Khắc tặng Nhật Lệ, với tứ thơ của một thời Thanh mai Trúc mã, lại bùi ngùi ngẫm lời Lý Bạch hơn 1500 năm trước . Thật là ngàn năm đồng vọng !

    Tái Bút: Từ nhỏ tôi hay ghi chép, hôm vừa rồi lục lại thấy nhiều chuyện ghi từ ngày đầu đến Lư Sơn qua các năm tháng Quế Lâm khá tỉ mỉ, nhiều chuyện về các bạn nam, nữ vui lắm , lúc nào sẽ post lên cho các cụ xem.

    Trả lờiXóa
  13. Kể cũng lạ vì 2 bạn vẫn sinh hoạt ở blogg mà vẫn không tìm thấy nhau ! Phải nhờ đến NL mới bắt mối được. NL công to bằng cái đình !

    Trả lờiXóa
  14. Bài viết NHƯ CHƯA HỀ CÓ CUỘC CHIA LY hay và sâu sắc quá, tôi đọc dến 2 lần vẫn chẳng hiểu gì cả. Đọc thư của Nhật Lệ và Xuân Hoài đến 3 lần vẫn chỉ hiểu lờ mờ. Cuối cùng tôi đọc kĩ 19 comment, nhất là của Trung Hải, Calathau, Duy Khắc... thì mới vỡ lẽ ra: đây là chuyện TÌNH YÊU! Thật đáng mừng. Mong cho những tình cảm đẹp như vậy ngày càng đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  15. DUY KHẮC xin có vài dòng trình lên TBT:
    1)TBT Q TRUNG đã hiểu lâm cái không gian và địa điểm , không phải đó là LY GIANG mà là nơi tập trung các bạn thuộc lien khu BÌNH TRỊ THIÊN.
    2)Ý của TH thay hải hoa dại bang nghe chim hót SÓNG ĐỘNG hơn (mặc dù lúc ấy chim đang bơi dưới nước).Chiều qua KHOA PHI điện đàm góp ý nên thay chữ CHỊ bang chữ EM. Trước tôi viết CHỊ vì đây là người ngoài cuộc nói về mối tình này bây giờ dung chữ EM tức là tự NHÂT LỆ nói. Cũng được thôi vì KHOA PHI-NHẬT LỆ cùng đoàn ,chắ 2 người đã trao đổi với nhau .
    3)Tôi có them một số thong tin nên bài TÌNH KHÚC LỆ HOÀI được chuyển thànhTÌNH KHÚC HOÀI LỆ ( có them một đoạn)

    TÌNH KHÚC HOÀI LỆ
    Anh thì da trắng , em nhờ nhờ (vẻ ngoài)
    Thích nhau từ lúc tuổi còn thơ( bề trong tâm hồn)
    Cái thuở anh cởi truồng tắm suối
    Còn em nghe chim hót trên bờ
    Có lần em "bị"vô tư hóa
    Cởi áo ,ngực trần tắm suối MƠ (1)
    Trên bờ anh ngắm chim....rồi bắn
    Em nhảy dựng lên, kịp hoan hô
    Thế rồi mỗi đứa đi một ngả
    Anh ở QUẾ LÂM ,emMOS-KHƠ (MOCKVA)
    Xa nhau ,tính năm là sáu chục
    Thương nhau anh đợi và em chờ.

    (1)Suối đó em đặt tên là SUỐI MƠ-suốt đời em mơ về con suối đó - mơ về ANH !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bệnh mới khỏi, chưa chi hăng tiết vịt,
      Suốt ngày THƠ thẩn chỉ thấy BƯỚM và CHIM.
      Tiểu đường không lo mà chữa trị,
      Rồii có ngày CHIM bỏ BƯỚM bay đi !

      Xóa
    2. Thân gửi Cụ DK và Cụ Mõ Trưởng.
      Tôi thấy "cái vụ NCHCCCL" của Cu Lờ, một Cụ "khơi mào" bằng lời dẫn thâm thuý và "mờ ảo", một Cụ "phát hoả" bằng bài thơ TÌNH KHÚC HOÀI LỆ hay "hết ý"; tả từ "trong và ngoài" (tâm hồn, vẻ ngoài), từ "trên cạn đến dưới nước", rất sống động, "thật hơn cả thật".
      Tôi hiểu ý cụ DK là câu chuyện còn chưa dừng ở đây, nên Cụ mới "nổi hứng nối dài..." bài thơ trên. Tôi rất tán thành, xin phép tác giả và cụ Trưởng Cala được nối tiếp (cho nó dài hơn) và đề nghị cụ Clathau 'phát động phong trào" để các cụ tiếp tục NỐI VẦN với DK (rồi biên tập) thành một bài (coi như "sản phâm" chung của Làng "tăng gia" được, đăng lên Blog LSQL làm QUÀ MỪNG NL&XH nhân dịp 2 bạn có TIN VUI (nhưng xin nhắc là KHÔNG QUÊN NHIỆM VỤ viết Blog với Làng).

      "Xa nhau tính năm là sáu chục
      Thương nhau Anh đợi và Em chờ". ( thơ D.Khắc"
      Tiếp đoạn mới:
      RỒI CÓ NGỜ ĐÂU CÓ HẸN ĐÂU (ý 1 câu thơ của Q.Trung )
      NHỜ CÓ BLOG, CALATHÀU
      NỐI LẠI "TÌNH XƯA" VÀ NGHĨA CŨ
      KHI ĐƯỢC BÊN NHAU...
      ĐÃ... BẠC ĐẦU!.

      Xóa
  16. Ngồi buồn, nhớ chuyện ngày xưa
    Sáu mươi năm ấy bây giờ là đây
    Cho dù chim đã hết bay
    Bướm thôi chấp chới mỗi ngày ngủ yên
    Tình xưa "hồn bướm mơ tiên"
    Mặc thời gian với nỗi niềm đã qua
    Vẫn còn tình thật bao la
    Yêu thương cho đến lúc già còn yêu!
    Người ơi , sớm sớm chiều chiều
    Bên này bên ấy bao điều nhớ thương
    Lặng yên trời đất bốn phương
    Bỗng òa vỡ,, thấy dặm trường đầy hoa ....

    Trả lờiXóa
  17. Bài thơ của Bạn Đỗ Đồng tôi thấy tâm đắc và cũng muốn tiếp tục "trêu" 2 bạn NL&XH, nên xin nối mấy vần sau vào bài thơ trên.
    "Lặng yên trời đất bốn phương
    "Bỗng oà vỡ" thấy dặm trường đầy hoa..." ( thơ Đ.Đ)
    Thấy dòng Nhật Lệ quê ta
    vẫn êm đềm chảy như là ..."ngày xưa".
    Sáu mươi năm đến bây giờ
    Ai quên. Ai nhớ. Ai chờ đợi ai!.?. (3B)

    Trả lờiXóa
  18. Như NHẬT LỆ nhớ XUÂN HOÀI
    Như ĐỒNG YÊU VỢ gấp hai ba lần
    yÊU như tuổi cụ hòi xuân
    yÊU KHI XUỐNG LỖ vẫn quần lấy nhau

    Trả lờiXóa
  19. " Yêu như tuổi cụ hồi xuân" ( thơ DK)
    Thương như lúc trẻ âm thầm vẫn thương !...

    Trả lờiXóa