Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Mặt trời chân lý không dễ bị che khuất !

 Trần Công Thanh .

BĐH- KTS-Nhà giáo, Nhà báo Trần công Thanh nguyên là học sinh lớp 3G Quế Lâm. Anh đã có bài viết được đăng trên báo Đại đoàn Kết ngày 31-5 với nhan đề : Trung Quốc- lời nói và việc làm. Dưới đây là bài viết hoàn chỉnh của anh gửi QL-LS. BĐH hoan nghênh anh Trần Công Thanh và mong anh thường xuyên vào giao lưu vời dân Làng LSQL .


MẶT TRỜI CHÂN LÝ KHÔNG DỄ BỊ CHE KHUẤT 

KTS Trần Công Thanh
Mấy ngày nay, một số quan chức TQ thay phiên nhau lên tiếng tố cáo VN và giảo biện về hành động của TQ mang đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào trong thềm lục địa của VN.
Bà Hoa Xuân Oánh trong cuộc họp báo Bộ ngoại giao tại Bắc Kinh chiều 16/5/2014 lên tiếng tố cáo Việt Nam “quấy nhiễu” hoạt động bình thường giàn khoan Hải Dương 981 của TQ. Tàu VN đâm 560 lần vào tàu TQ, riêng ngày 13/5 đâm tới 160 lần. Bà lên giọng đe dọa: “Việt Nam nếu muốn nếm lại bài học lịch sử, họ sẽ có ngày được toại nguyện”. Chiều ngày 16/5/2014, Ông Phòng Phong Huy Tổng tham mưu trưởng quân đội TQ trong cuộc họp báo tại Thủ đô Hoa Kỳ cũng lên tiếng khẳng định: “Bắc Kinh không có ý định từ bỏ giàn khoan ở Biển Đông, bất chấp làn sóng phản đối TQ tại VN” & cao giọng thề thốt TQ sẽ: “Bảo vệ đến cùng từng tấc lãnh thổ cha ông để lại”?. Cùng ngày 16/5/2014, Chủ tịch Tập Cận Bình nhà lãnh đạo cao nhất của TQ lên tiếng phân bua với thế giới: “Không có gen xâm lược trong máu người Trung Quốc”.
Tuy giọng điệu tuyên bố của ba quan chức TQ có sự khác nhau; nhưng, đều tập trung vào một chủ đề, khẳng định với thế giới quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của TQ, do cha ông họ để lại. Việc TQ hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 không phải là hành động xâm lược, vì vùng biển đó thuộc lãnh hải của TQ.
Thử kiểm tra lại tính chân thực của những lời tuyên bố nêu trên.
“LÃNH THỔ CHA ÔNG ĐỂ LẠI”.
Không hiểu dựa vào những chứng cứ pháp lý nào mà các quan chức TQ khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đang thuộc chủ quyền của VN bổng dưng trở thành của TQ, do cha ông họ để lại.
Dựa trên các bản đồ cương vực lãnh thổ do các chế độ nhà nước trong lịch sử Trung Hoa ban hành, được in từ năm 1935 trở về trước, thấy rằng: Trong bản đồ thời Vua Càn Long, do chuyên gia họa đồ người Pháp Jean-Baptiste Bourguignon d’ Anville thực hiện, in tại Đức năm 1735, không thấy có lãnh thổ Tây Tạng, Tân Cương, Mãn Châu Lý & hai quần đaỏ Hoàng Sa, Trường Sa. Trong bản đồ TQ do chuyên gia bản đồ người Anh John Dower thực hiện, nhà xuất bản Henry Teesdale & Co. in tại London, năm 1844, cũng không thấy có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Bản đồ Đại Thanh đế quốc trong “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ”, xuất bản năm 1904, không thấy có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Trong “Trung Hoa Dân quốc toàn đồ” xuất bản năm 1935, cũng không thấy có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
Trong tất cả các bản đồ cương vực lãnh thổ được các nhà nước TQ thực hiện đều khẳng định “Đảo Hải Nam là cực nam của đường biên giới phía nam Trung Quốc”.
Qua đó cho thấy, hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam ở biển đông chưa bao giờ được các nhà nước TQ trong lịch sử công nhận chủ quyền và đưa vào bản đồ cương vực lãnh thổ TQ. Vì vậy, việc giới cầm quyền TQ hiện nay tuyên bố hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của VN là lãnh thổ do cha ông họ để lại, là điều ảo tưởng, phi lý, bịa đặt.
Dựa trên cơ sở tuyên bố chủ quyền & bản đồ cương vực lãnh thổ các nhà nước phong kiến VN trong lịch sử, cho thấy: Từ năm 939, sau khi giành được quyền tự chủ, nhà nước VN đã cho vẽ bản đồ “Giao Chỉ quốc” Giao chỉ dương” (theo sưu tập bản đồ Võ bị chí, thế kỷ XV). Năm 1525, Diogo Ribeiro (giáo sĩ người Bồ Đào Nha) đã cho vẽ bản đồ An nam với biển Đông và các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa mang tên gọi là Pracel rồi sau đổi thành Paracel.. Năm 1840, Quốc sử quán triều Minh Mạng công bố “Đại nam nhất thống toàn đồ” đều thấy có vẽ quần đaỏ Hoàng Sa, Trường Sa.
Hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đã được các nhà nước phong kiến VN và các nhà buôn quốc tế ghi chép trong các bản đồ cương vực lãnh thổ VN trong suốt 500 năm qua. 
Như vậy, về mặt lịch sử & pháp lý chủ quyền lãnh thổ, hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa ở biển đông luôn luôn thuộc quyền cai quản của các nhà nước phong kiến VN trong lịch sử; chưa bao giờ thuộc quyền cai quản của bất kỳ nhà nước TQ nào trong lịch sử Trung Hoa. Giới cầm quyền TQ hiện nay không nên hồ đồ mạo nhận hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là “lãnh thổ cha ông để lại” cho họ. Làm như vậy vừa thất đức, vừa vô liêm sỉ.
“KHÔNG CÓ GEN XÂM LƯỢC TRONG MÁU NGƯỜI TRUNG QUỐC”.
Thực ra, âm mưu chiếm đoạt hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của VN đã xuất hiện rất sớm ngay từ khi nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa mới thành lập (1/10/1949).
Sau khi Mao Trạch Đông đánh bật được Tưởng Giới Thạch ra khỏi đại lục, chính quyền Mao Trạch Đông tiếp cận được tấm bản đồ 11 đoạn hình chữ U do Bộ Nội chính Chính phủ Quốc dân đảng ấn hành. Người vẽ tấm bản đồ này là Lâm Tuân sĩ quan chỉ huy chiến hạm Thái Bình của hải quân Quốc dân đảng, được cử đi làm nhiệm vụ tuần sát biển Nam, kiểm tra tàn dư quân Nhật và người dân mắc kẹt tại các đảo ở biển đông trong lúc chiến tranh với Nhật. Chiến hạm do Lâm Tuân chỉ huy trên thực tế chỉ đi được một vòng rất hạn hẹp; nhưng, khi về căn cứ, Lâm Tuân cùng mấy chuyên viên quan trắc, hoạ đồ cấp dưới vẽ ra tấm bản đồ 11 đoạn hình chữ U, gọi là “Nam Hải chư đảo vị trí đồ” (Bản đồ vị trí các đảo Nam Hải), sau đó chuyển cho Bộ Nội chính đem in vào tháng 10/1947, làm tư liệu bản đồ quân sự.
Từ ấn phẩm bản đồ 11 đoạn hình chữ U tiếp nhận được từ Chính quyền Quốc dân đảng, Mao Trạch Đông nẩy ra ý tưởng “lợi ích cốt lõi” của TQ ở biển đông, đặt nền móng cho giới cầm quyền TQ vạch chiến lược bành trướng biên cương lãnh thổ TQ ra biển đông, nuôi dưỡng mưu đồ chiếm đoạt quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của VN.
Lộ trình TQ thực hiện mưu đồ chiếm đoạt hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của VN có thể chia làm bốn bước. Cụ thể, như sau:
BƯỚC MỘT: Sau 2 năm thành lập nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa (1949-1951), TQ nẩy sinh âm mưu muốn chiếm đoạt chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa của VN từ tay quân phiệt Nhật bại trận, thông qua thỏa thuận quốc tế với các nước đồng minh chống phát xít. Lợi dụng uy tín của nước đồng minh chủ chốt ở Châu Á, tại Hội nghị San Francisco năm 1951 giải quyết vấn đề biên giới lãnh thổ Đông Dương, TQ đã đề nghị Chính phủ Liên Xô (dưới thời Stalin) kiến nghị với các nước đồng minh chống phát xít tham gia hội nghị trao quyền quản lý hai quần dảo Hoàng Sa, Trường Sa cho TQ; nhưng, đã bị 46/51 nước phản đối. Tại Hội nghị San Francisco, đại diện chính quyền Bảo Đại là Thủ tường Trần Văn Hữu cũng đã ra tuyên bố khẳng định chủ quyền của VN đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; không có nước nào phản đối, kể cả TQ.
Mưu đồ chiếm đoạt Hoàng Sa, Trường Sa bằng con đường quốc tế hóa của TQ bị thất bại. Tiếp đến năm 1954, TQ buộc phải ký kết Hiệp định Geneva về Đông Dương, cam kết tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vện lãnh thổ của VN, bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
BƯỚC HAI: Sau 23 năm tiếp theo (1951-1974), TQ thực hiện mưu đồ trực tiếp dùng vũ lực chiếm đoạt quần hai quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa của VN. Năm 1956, lựa lúc lực lượng phòng vệ biển đảo của chính quyền Ngô Đình Diệm còn non yếu, TQ cho quân đánh chiếm phần phía Đông quần đảo Hoàng Sa & đảo Ba Đình thuộc quần đảo Trường Sa. Sau khi quân đội Mỹ rút khỏi Miền Nam VN & khả năng phòng vệ của quân đội Việt Nam cộng hòa bị yếu ớt. Ngày 19/1/1974, Mao Trạch Đông đích thân ra lệnh cho Chu Ân Lai (Thủ tướng quốc vụ viện), Diệp Kiếm Anh (Bộ trưởng Bộ quốc phòng), Đặng Tiểu Bình (Ủy viên Ban bí thư TW Đảng) tổ chức & chỉ huy quân TQ tấn công đánh chiếm phần nốt phía Tây quần đảo Hoàng Sa, từ tay quân lực Việt Nam cộng hòa & tiếp tục chiếm đóng quần đảo Hoàng Sa từ đó đến nay.
BƯỚC BA: Sau 14 năm tiếp theo (1974-1988), lựa lúc năng lực phòng thủ biển đảo của VN vẫn còn non yếu & thừa cơ nắn gân phản ứng của VN, ngày18/3/1988 giới cầm quyền phản động TQ cho quân đội tiến đánh quần đảo Trường Sa & chiếm đóng đảo Gạc Ma từ đó đến ngày nay.
BƯỚC BỐN: Sau 26 năm tiếp theo (1988-2014), nhân cơ hội tình hình an ninh thế giới rối ren, ảnh hưởng chi phối của các nước lớn phân tán, dư luận quốc tế bị chia rẽ, để thử phản ứng của VN & dư luận tiến bộ quốc tế. Đồng thời tiếp tục thực hiện mưu đồ chiếm đoạt biển đông, giới cầm quyền bành trướng TQ cho kéo đặt giàn khoan Hải Dương 981 vào sâu trong thềm lục địa & vùng biển đặc quyền kinh tế VN mang theo 137 tàu hải giám, ngư chính, quân sự, dịch vụ hộ vệ giàn khoan Hải Dương 981.
Qua diễn biến về những âm mưu xâm chiếm hai quần đảo Hoàng Sa, Trường của VN liên tục trong suốt 65 năm qua, cho thấy các thế lực cầm quyền phản động TQ luôn luôn khát khao xâm lược lãnh thổ các quốc gia láng giềng mở rộng bờ cõi, chiếm đoạt tài nguyên làm giàu cho TQ. Vì vậy, câu nói “Không có gen xâm lược trong máu người Trung Quốc” trở nên nhạt nhẽo, lừa dối.
Kinh nghiệm từ hàng ngàn năm lịch sử cũng như những gì vừa xẩy ra từ nửa cuối Thế kỷ 20 đến đầu Thế kỷ 21 đã cho thấy rõ, mưu đồ bành trướng lãnh thổ của giới cầm quyền phản động TQ là xuyên suốt, không hề thay đổi. Họ kiên trì và chờ thời để thực hiện mưu đồ đen tối đó. Tận dụng cơ hội khi mà thế giới còn bị lôi cuốn vào những việc khác, khi mà VN còn gặp nhiều khó khăn chưa đủ mạnh, chính là lúc TQ thực hiện mưu đồ lấn chiếm thêm từng bước. Bời vì gen xâm lược đã thấm sâu vào máu của giới cầm quyền phản động TQ, truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Ngoài ra, trong máu giới cầm quyền phản động TQ hiện nay còn đậm đặc thêm gen côn đồ, hung hãn; gen lừa dối, đổi trắng thay đen, bất nhân, bất nghĩa.
Mặc dù nhân dân VN rất yêu chuộng hòa bình, muốn chung sống hữu nghị với các nước láng giềng; nhưng, nước láng giềng buộc nhân dân VN phải cầm súng bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo vệ toàn vẹn biển đảo Tổ quốc, thì cả dân tộc VN ắt sẽ kết thành một khối thống nhất, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh, đập tan tham vọng ngông cuồng giấc mơ bành trướng đại Hán của giới cầm quyền phản động TQ./.
KTS. TRẦN CÔNG THANH   

-------------------------------------------------------
Vài lời giới thiệu về tác giả Trần Công Thanh nguyên HS K3 LSQL.

 Sinh ngày 20-4-1939
Quê quán: Cam Lộ, Quảng Trị
Học trò: Từ lớp 2 – lớp 5: Trường Thiếu nhi Việt Nam Quế Lâm
Năm 1965 tốt nghiệp Kiến trúc sư, Ngành qui hoạch xây dựng đô thị.
Từ 1965 – 1974: Giảng viên đại học, môn Kiến trúc công trình.
Từ 1975 – 1982: Nghiên cứu thiết kế qui hoạch kiến trúc, Ban Chủ nhiệm qui hoạch tổng thể Thủ đô Hà Nội của Chính phủ.
Từ 1982 -1999: Làm quản lý nhà nước lĩnh vực kiến trúc- qui hoạch đô thị - nhà đất, Bộ Xây dựng.
1999 đến nay: Hành nghề báo chí, được cấp “Thẻ nhà báo Việt Nam”, cộng tác thường xuyên với Tạp chí Người Xây dựng, Tạp chí Xây dựng, báo Nhân Dân, Quân đội nhân dân, Hà Nội Mới, Lao Động, Văn Nghệ, Thể thao, Văn hóa, Du lịch.

3 nhận xét:

  1. cụ TCK là kĩ sư ngành xây dưng ,ko phải là nhà chính trị chuyên nghiệp nhưng bài viết thật chặt chẽ và rõ ràng.các cứ liệu đưa ra đều chắc chắn .sợi chỉ đỏ của các nhà lãnh đạo CHINA là tìm và đợi thời cơ để chiếm 2 quần đảo HOÀNG SA và TRƯỜNG SA.ý đồ này của CHINA sẽ còn mãi và ko bao giờ ngừng. còn VN thì cần nhớ lời của FUCIK "NHÂN LOẠI HÃY CẢNH GIÁC"(LIDE BDETE!)

    Trả lờiXóa
  2. Nhiệt huyết và niềm tin vào khối đoàn kết dân tộc VN, vào thắng lợi cuối cùng của VN thật đáng trân trọng. Trong lúc này không phải ai cũng nghĩ được như thế!
    Mong muốn tác giả viết thêm về: NHỮNG VIỆC CẦN LÀM NGAY và NHỮNG GIẢI PHÁP DÀI HƠI để chúng ta có cơ sở, càng thêm tin tưởng.
    Cám ơn KTS Trần công Thanh-bạn cùng khối 3 ngày xưa của chúng tôi- đã nói hộ những suy nghĩ của chúng ta!

    Trả lờiXóa
  3. Từ năm 1951,tại hội nghị San Francisco TQ đã đề nghị được cai quản 2 quần đảo tại biển Đông lộ rõ dã tâm bành trướng nhưng đã bị hội nghị phủ quyết và sự phản đối của vị đại diện ch/quyền Bảo Đại. Vậy mà năm 1956 PVĐ lại gửi một bức thư ủng hộ tuyên bố về lãnh hài của TQ với lời lẽ mà TQ hiện nay đang dựa vào để khẳng định HS và TS là của TQ. Điều này thật đáng buồn cho chúng ta....

    Trả lờiXóa