Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

THÔNG TIN ĐẶC BIỆT .

Bài : 3B Trung Hải . Ảnh : Xuân Hoài. 


Hôm nay một ngày đầu đông đẹp trời cuả Hà Nội. Khoảng gần 12 giờ, tôi cùng Bà xã đi thăm gia đình ông bà Thông gia, đang trên đường về nhà, đến Hồ Tây (gần KS Thắng Lợi) thì chuông điện thoại đổ liên hồi. Vì không đeo kính, nên không xem được số của ai gọi. Nhưng vừa nghe “alô” là nhận ra ngay giọng ông “bạn vàng” của K5 Cu Lờ - “Tỷ phú hồn nhiên”.
Minh Đức bảo: “Cậu đến tớ ngay bây giờ nhé!”, (và chỉ “toạ độ” nơi MĐ đang ở trong khu Phố cổ ).
Tôi đưa bà xã về đến cổng, không vào nhà mà vội vã đi ngay. Cũng may Bà Xã tôi rất quý các bạn QL, nhất là các bạn ở xa về mà gọi, thì dù tôi đã chuẩn bị ăn cơm, hay dù có mưa gió cũng vui vẻ “cấp VISA” ngay.
Tôi đến được vài phút thì Hữu Hùng cũng có mặt. Vì đã quá trưa nên chúng tôi quyết định vào một nhà hàng chuyên lòng lợn, ngon nổi tiếng ở phố cổ để ăn món khoái khẩu mà các cụ M.Đức, Q.Trung, H.Hùng, KFi, C.Lý… xưa nay đều ưa thích. Chúng tôi vừa “tranh thủ thời gian” nghe MĐ “Thông báo tình hình chiến sự” còn nóng hổi sau chuyến đi chiến trường của MĐ ở “Thủ đô gió ngàn” vừa về (và có đem theo cả “Hàng binh” (là “Hương mùa Thu”) và “chiến lợi phẩm” (là đặc sản Chè Thái Nguyên) về để minh họạ cho “báo cáo chiến công” của Cụ với chúng tôi). Tiện đây xin nói để cả Làng được rõ :
Chúng tôi, kể cả Nhà Vật lý, TSKH Trần Xuân Hoài cũng chỉ được thưởng thức “Chiến lợi phẩm”; còn “Hàng binh” thì cụ Tỷ phú “trực tiếp quản lý”.
Chúng tôi đã nghe MĐ tường trình chi tiết và cụ thể, có nhiều tình tiết “tăng nặng, tăng nhẹ” rất hấp dẫn. Đại loại như cụ xuống đến sân bay Nội Bài định về Thủ đô Hà Nội để dự một cuộc Triển lãm và hội thảo quan trọng ở KS Daiwo, “bỗng dưng” lại nói “nhầm” với lái xe là đi “Thủ đô Gió ngàn”. Thế là cụ đi Thái luôn và “bỗng dưng” may mắn được dự bữa cơm ấm cúng với gia đình Thầy Chủ nhiệm 5A LSQL. (có đông đủ Cô và các anh chị của H cùng dự). Coi như là “buổi ra mắt” chính thức.
MĐ phấn khởi bảo : Trong không khí gia đình vui vẻ, Thầy Cô rất chân tình khuyên bảo… với mong muốn là “anh chị” làm thế nào để mọi việc tốt đẹp. Thế là xuôi rồi!. Mà các cụ đã bảo: Đầu xuôi đuôi lọt.
Lại nghe H kể: Sau khi anh MĐ về HN, Thày Chủ nhiệm nói với Cô : “Bỗng dưng” tôi lại thấy nhớ MĐ - “cậu học trò cưng”. (ở mãi tận Củ Chi lặn lội ra thăm… nhà Thầy). Thế là trên cả tuyệt vời, còn mong gì hơn nữa?!.
(Lại nhớ cô em Thu Giang Lớp 3 bảo: dạo này Quế Lâm có nhiều “Bỗng dưng”, “Tự dưng” (bài thơ, câu thơ) của các anh, chị Calathau, C.Lý, Ng.Trâm,H.Phương, D.Khắc, Đ.Đồng, D.Huyền, Song Thu, C.Kỳ, M.Gương, 3B…thật là hay.)
Mà không phải chỉ có học trò thấy” Bỗng dưng” mà cả Thầy giáo nữa. Cái “Bỗng dưng” của Thầy còn hay hơn cả những câu thơ về “Bỗng dưng” hay nhất của các trò.
Thế là mừng rồi!. Là thắng lợi (tuy là bước đầu) nhưng rất cơ bản rồi. Phải không các Cụ?.
Tất nhiên “càng gần thắng lợi càng nhiều khó khăn!”. MĐ và H đều nhận thức được điều đó.
Rất mừng là các Bạn rất quyết tâm và “lập trường rất kiên định”.
Như vậy theo nhận định chủ quan của chúng tôi: “Chúng ta hoàn toàn có quyền tin vào một kết quả như các Bạn mong muốn”.
Niềm vui thì nên chia sẻ. Thế là MĐ +H và chúng tôi kéo đến nhà X.Hoài để MĐ thông báo và nghe XH kể thêm chi tiết chuyện về “chuyến đi lịch sử” và thú vị của Bạn mà Làng đã được đọc ký sự (3 số liền) , văn hay, ảnh đẹp của XH trên blog LSQL.
X.Hoài và Bạn Cúc (Bà xã của XH) đón tiếp chúng tôi chu đáo, chuyện trò rất vui vẻ.
X Hoài kể một số chuyện (mà không thể viết công khai) về Bô xít Nhân cơ, về nhiều chuyện “thâm cung bí sử”, “trên trời dưới biển”, có cả chuyện gặp mặt các bạn và gặp lại “dòng sông Nhật Lệ” bên bờ sông Sài Gòn… .
Tôi hỏi chị Cúc thì được biết X.Hoài đi về khoẻ ra và càng đi càng khoẻ hơn. Có lẽ đúng, vì thấy X.Hoài béo đỏ và nhanh nhẹn.
X. Hoài mời đủ thứ, từ rượu tây sịn nhắm hạt điều, rồi trà linh chi Hàn quốc, lại mời mỗi người uống “ngay tại trận” một viên Cavinton, theo cụ thì rất tốt cho tuần hoàn não và đặc biệt là bổ “các bộ phận từ … rốn trở xuống”. (Ai không tin thì cụ cho thử!).
Khi MĐ giới thiệu với chị Cúc về “Hàng binh” của mình là cô con gái rượu của Thầy giáo Chủ nhiệm và tình nghĩa Thầy trò QL sau 60 năm mà vẫn mặn mà thắm thiết.
Chị Cúc có kể một chuyện: Hôm chị ra sân bay tiễn con đi Mỹ, anh Phạm Gia Khiêm (PTT) đến chỗ chị và nói’: “Em chào Cô!...”.(Chị hơi bất ngờ vì hồi anh PGK học khoa LK ở ĐHBK chị có giảng dạy, thế mà đã mấy chục năm, nay anh ấy đã là PTT khi gặp chị mà vẫn nhớ). Đó cũng là một kỷ niệm đẹp.
Cuối cùng câu chuyện lại quay về “điểm tin nóng hổi” về tình hình sức khoẻ của bạn bè. Cụ Hữu Hùng cho biết: Trương Trác đang nằm tại B.Viện Hữu Nghị vì men gan cao… Nguyên Hân vừa qua cũng “có vấn đề” về não nên dù được tôn là kho tư liệu mà nay bỗng nhớ nhơ quên quên, lại hơi bị méo tiếng, cụ chuyện trò nổ như liên thanh mà nay phải hạn chế nói và vào mạng. H.H bảo: Hân nói: Kiên quyết không vào nằm viện và “tuyên bố xanh rờn” : Thà chết còn hơn vào nằm bệnh viện!.
Tuổi chúng ta đều khá cao. Mọi người đều mong có nhiều tin vui và bớt đi bệnh tât, nếu ai chẳng may mà “dính” thì mau chóng tai qua nạn khỏi.
(Hà Nội, tối 07/12) – Bài viết của 3B- Trung Hải

21 nhận xét:

  1. Chân thanh chúc mừng hạnh phúc của hai ban Đức-Hương !

    Trả lờiXóa
  2. Rất vui là hôm nay lại gặp em Hương (dù chỉ qua ảnh); và vui vì gặp Minh Đức hôm nay khỏe khoắn, tươi vui, sáng sủa hẳn. Mong điều tốt lành đến sớm nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Thông tin đúng là ĐẶC BIỆT VUI! Đọc và xem mấy bức ảnh tuyệt diệu này tôi không “ngớt” hồi hộp, mỉm cười vui mừng! Thật “ Đây giống như một câu chuyện thần thoại, chuyện cổ tích có hậu” (MĐ). Và thật là vui khi hai câu thơ tôi viết trong lời commen bài viết về “cụ” tỷ phú cô đơn cách đây đã khá lâu sắp trở thành sự thật. Hai câu ấy hình như thế này:
    Trước sau cụ sẽ đề huề,
    Có người tri kỷ, đi về có đôi!
    Người tri kỷ ấy lại là nàng tiên trong chuyện cổ tích bước ra thì thật là tuyệt diệu! Một lần nữa chúc mừng “cụ” bạn trong tổ tam giao ngày nào nhé. Chúc cho Nàng tiên mau chóng CHÍNH THỨC bước ra và bay về trang trại của Tỷ phú cô đơn để hai cái chữ “cô đơn” không bao giờ đeo đuổi ông Tỷ phú này nữa! (Trên đây tôi đã mạn phép nhắc lại mấy dòng trao đổi với bạn MĐ trong blog ĐVH).
    CHÚC MỪNG HẠNH PHÚC MĐ - TH!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ V.Hùng là một Nhà Hoá học được đào tạo bài bản, là Nhà "Ngô học" lâu năm "nghiên cứu các loại ngô" của U, thì dân Cu Lờ ai cũng biết.
      Còn nay mới được biết Cụ lại còn là "Nhà tiên tri" đoán rất đúng về tương lai của ông bạn MĐ cùng tổ Tâm giao QL bằng câu thơ: "TRƯỚC SAU CỤ SẼ ĐỀ HUỀ / CÓ NGƯỜI TRI KỶ ĐI VỀ CÓ ĐÔI".
      Có lẽ Cụ đặt vé MB ngay từ bây giờ để bay thẳng về Củ Chi "may ra mới kịp" có mặt trong ngày vui của "Tâm giao" đấy!.

      Xóa
  4. Hoan nghênh và cảm ơn cụ 3B đã đưa tin ĐẶC BIỆT VUI VÀ NHẠY CẢM NÀY!

    Trả lờiXóa
  5. BỖNG NHIÊN VÀ HỒN NHIÊN

    Bỗng nhiên tỷ phú hồn nhiên,
    Cất công lên tận Thái Nguyên tìm vàng,
    Bỗng nhiên chẳng những gặp nàng,
    Gặp thày giáo thuở ra giàng năm nao,
    Bỗng nhiên thày thấy cồn cào,
    Nhớ cậu trò cũ cao cao, gầy gầy,
    Bỗng nhiên lạc lối về đây,
    Hồn nhiên hai mảnh trăng gầy nên thơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin nối vài vần với cụ C.Kỳ
      "Bỗng nhiên lạc lối về đây
      Hồn nhiên hai mảnh trăng gầy nên thơ" (congky dinh)
      Bây giờ như thể... "ngày xưa"
      Tình yêu nồng cháy như vừa ... hai mươi
      Củ Chi nào có xa xôi
      Đã yêu, trăm núi ngàn đồi... vẫn đi.
      Chưa đi chưa biết... Củ Chi?.
      Đến rồi thấy chẳng khác gì... Thái Nguyên.

      Xóa
  6. Sau ngày hội ngộ rồi chia tay với ĐỨC HƯƠNG trong buổi tối đáng nhớ tại một quán ăn trên phố Hang Hành, vẫn mong ngóng mài tin của hai Tài tử và giai nhân, bặt đi khá lâu nay mới lại nhận được tin vui và nhưng hình ảnh mặn nồng của cặp đôi hoàn hảo, xin chúc mừng, nhưng không biết bao giờ thì được ăn kẹo mừng đây ?

    Trả lờiXóa
  7. Bỗng nhiên nay đã TẤT NHIÊN
    Hai bạn sẽ song như tiên trên đời
    Tất nhiên thầy TUẤN sẽ cười :
    Đứa học trò cũ là người nhà ta
    Tất nhiên cây sẽ trổ hoa
    Mừng tình HƯƠNG -ĐỨC đậm đà sắt son !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BỖNG NHIÊN nay đã TẤT NHIÊN
      Theo gương Khắc Hạnh. Nhờ duyên ông Trời.

      Xóa
  8. Nặc danh09:04 8/12/13

    Vui quá. Chúc mừng hạnh phúc riêng cùa Anh-Chị và niềm vui chung của dân QL.KC

    Trả lờiXóa
  9. Trời ơi! bỗng dưng rồi tự dưng nay lại bỗng nhiên, tất nhiên...Thật không còn gì để nói! Quá nhiều cảm xúc và tình yêu thời...70x!
    CHÚC MỪNG CÁC ANH CHỊ! CHÚC MỪNG ĐÔI BỒ CÂU SẮP XÂY TỔ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vào Thời của chúng ta "phông" của đám cưới thường có dán "đôi chim bồ câu..." rất dễ thương và có ý nghĩa. Nay không còn thấy nữa!.
      Nghe tin "Ban Tổ chức" sẽ đề nghị TG làm giúp "ĐÔI BỒ CÂU SẮP XÂY TỔ" và câu thơ tình yêu thật "ướt át" theo tinh thần "VUI DUYÊN MỚI KHÔNG QUÊN ... QUẾ LÂM" để dán vào "phông" đấy. TG phác thảo ngay kẻo không kịp nhé!..

      Xóa
  10. Mình rất mừng thấy
    Minh Đức cô đơn lận đận lâu nay
    bây giờ tình đã đến ngày đơm hoa
    Chúc bạn hạnh phúc thăng hoa
    Tình yêu mãi mãi bao la thắm nồng!
    Chúc cho nên vợ nên chồng
    Thành đôi hoàn hảo bõ công kiếm tìm.

    Trả lờiXóa

  11. Ôi! Các bạn thân mến của tôi !
    Đọc bài viết thật dí dỏm của TH và các lời bình của các bạn bọn mình (số nhiều đấy nhé!) cảm thấy thật sự đây quả là một mối tình đặc biệt.
    Nó đặc biệt nhất là nó nằm trong tình thương yêu của Quế lâm, tinh thầy trò, tình bạn bè không ai có thể có được như chúng ta đã có!
    Những vần thơ của các thi sĩ Duy Khắc, Trung Hải, Thanh Mai, Công Kỳ,Việt Hùng những lời bình của Diệu Huyền, Song Thu, Ngọc Trâm,.... quá tuyệt diệu là món quà quý mừng trước cho bọn mình.
    Chuyện như thần thoại , có vẻ rất nhiều những yếu tố bỗng dưng nhưng mình nghi có lẽ đây là sự sắp đặt của thượng đế cho Quế Lâm tình sử có doạn kết có hậu . Xin cảm ơn tất cả các bạn bè thân thương của chúng tôi. Hẹn ngày gặp mặt tại "Thủ đô gió ngàn" và Đức Viên...

    Trả lờiXóa
  12. tin vui bay đến tận trời Âu,
    làm tuyết ngừng rơi ,gió hết sầu
    mong sao HƯƠNG -ĐỨC bên nhau mãi
    hạnh phúc trăm năm đến bạc đầu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như Thanh ơi!. Đúng là:
      TIN VUI LAN KHẮP CẢ LÀNG (LSQL)
      BAY TỪ VIỆT BẮC BAY SANG U*, S (sờ).**
      TIN VUI ĐẾN THẬT BẤT NGỜ!.
      * Ucraina (Việt Hùng), ** Sec (chao quelam)

      Xóa
  13. Bao nhiêu lần ăn mừng hụt,hôm nay vui mừng thực rồi ! Mong MĐ sẽ mãi mãi được sống trong tình yêu thực sự.

    Trả lờiXóa
  14. Chúc mừng thắng lợi Đức Hương
    Mong sớm toại nguyện - một đường cùng đi
    Sống chung hạnh phúc đến khi
    Bách niên giai lão nhất nhì K5.

    Trả lờiXóa
  15. Đôi dòng mừng hai bạn ĐỨC & HƯƠNG và Làng LS-QL:
    Chuyện rằng đâu phải ngày xưa,
    Ngày nay đích thực, bây giờ đinh ninh.
    Làng Lư Quế , thiên diễm tình,
    Có chàng trò cũ trở thành rể ngoan.
    Từ nam, ra tới Thái Nguyên
    Tấm lòng trò cũ sắt son quí Thầy.
    Lòng thành được đáp đền ngay,
    Thầy ban gái rượu cầm tay giao chàng.
    Chúc mừng đôi bạn Đức Hương
    Trăm năm hạnh phúc nhất làng Quế Lư.

    Trả lờiXóa