Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

Tình ...gìà !

Calathau tôi từ khi làm Mõ gác đình cho Làng, đôi khi mang tiếng ...lắm chuyện. Nhưng được cái toàn những chuyện vun đắp cho tình nghĩa Culờ . Đọc xong không thấy ai chê , chỉ thấy thêm yêu thương gắn bó trong mối tình già hâm hâm mà ta thường tự trào là " Tình Cu Lờ (QL) " . Như mẩu tin về cụ Nguyệt Ánh đang nằm viện " Chị đau chân lắm" ( Nói chuyện qua điện thoại với Thu Giang). Mà đâu chỉ đau về thể xác : "buồn quá, chỉ có niềm vui là đọc của các bạn thôi." (Comment). Mõ hình dung ngay hình ảnh Nguyệt Anh nằm trên giường bệnh mà vẫn lang thang - với chiếc iPad, vào "Nhà" bạn bè vào đình Làng LSQL để biết tình hình trong xóm ngoài Làng, xa nữa là quốc gia là thế giới.
Biết bao chuyển động ngoài kia. Cuộc sống như một giòng sông cuồn cuộc chảy , ta tắm mình trên dòng sông ấy, làm sao có thể nhắm mắt đứng yên ?
Chị Bùi thị Bình, phu nhân của cụ bạn Đinh Công Kỳ, thực ra không nhiều người biết mặt biết tên. Chị Bình sống lặng lẽ bên ông chồng sôi nổi, đàn hát và giỏi khiêu vũ ...Công Kỳ nhiều lần , trong lúc tậm sự thật lòng với bạn QL, luôn dùng những lời đánh giá yêu thương, tôn trọng dành cho vợ .  Hôm Mõ mời mấy bạn đến nhà hàng Pháp ăn đồ Pháp - giá Việt Nam ( Như lời Diệu Huyền giới thiêu) nhân có Thế Long từ HN mới vào. Công Kỳ đã xin phép từ chối. Vì đúng sáng đó bạn phải cùng bà xã đến BV để nhận kết quả ...Và, như chúng ta đã biết: kết quả không mong muốn ! Công Kỳ nói với tôi : Thôi, từ nay mình xin các bạn thông cảm. Những chuyện vui chơi, du lịch, khiêu vũ, ăn nhậu...mình sẽ hạn chế. Nhà mình các cháu đi làm hết, mình phải thường xuyên có mặt bên bà ấy để chăm sóc, động viên ....Tôi băn khoăn mãi về trường hợp đưa các thông tin về sức khỏe không bình thường của các bạn .
Nhưng không đưa cũng không an tâm. Và sau khi trao đổi kỹ với bạn Công Kỳ và Nhật Lệ "Thông tin sức khỏe bạn bè" đã xuất hiện. Nhiều bạn các khối lớp khác đã gọi điện, gửi Email hỏi thăm Nguyệt Anh và chị Bình ...
Sáng nay Ngô Hoàng Hà (K3), từ Uc gọi điện về chia sẻ và kết luận " Khó tìm thấy ở đâu tình nghĩa lâu bền cảm động như Hội chúng ta ". ý này trùng với ý của cụ KyVinhHung ( Huy Châu) mà tôi cùng rất tâm đắc "Không biết ở đâu trên đất nước này còn lưu giữ được tình bạn thủy chung trong sáng như vậy của những ông bà già đã học cùng nhau cách dây đến hơn 60 năm!" (Trích Comment ).

Bữa trưa vui vẻ  (lần 1)
Gắng Sống khỏe-Sống vui- Sống nghĩa tình
Trong ảnh : Chỉ còn cụ em Trần K.C (Vỡ Lòng ) là chưa đủ tiêu chuẩn tham gia  
LSQL Tàn tật Hội
( ảnh chụp cuộc họp mặt mini chào đón cụ Thế Long vào chơi SG )

Lại bữa trưa vui vẻ (Lần 2-tuần sau )
 
Lại thêm 1" Bữa trưa vui vẻ", lần này do cụ Thế Long mời tại gia đình cháu Linh con trai cụ  . Tất cả các món ăn đều do con dâu chế biến với chất lượng không thua nhà hàng đẳng cấp 5 sao . Đây cũng là bữa ăn chia tay cụ " địa chủ" đễ thứ 7 này cụ bay ra Hà Nội dư kỷ niệm ngày 10/10 Giải phóng Thủ đô , đồng thời 12/10 họp BCH TW LSQL Hội theo giấy triệu tập khẩn của Bang phó N.K Nữ Hiếu 

 Hai vợ chồng cháu Linh ( đứng ), con trai trưởng của cụ bạn Hoàng Thế Long sớm chia tay bố mẹ rời Hà Nội vào lập nghiệp ở Tp.HCM. Bằng sự nỗ lực vượt bậc của bản thân, cháu đã thành đạt, đồng thời vẫn là một người con hiếu thảo với bố mẹ . Lần nào cụ Thế Long vào SG chơi vợ chồng cháu Linh cũng dành hẳn 1 buổi nghỉ làm việc để ở nhà để tổ chức một bữa ăn thịnh soạn do chính các cháu tự đi chợ, tự chế biến . Xin thay mặt các bạn QL của bố Long, các bác các cô chú cảm ơn hai cháu !

----------------------------------------------------------
Tin và ảnh này đã đăng trên Facebook Calathau Vu . 


8 nhận xét:

  1. Nghĩa tình cần thiết lắm thay
    Giúp ta sống tốt những ngày tuổi cao.
    " Tình già " Lư- Quế (QL) dạt dào
    Xem trong tình bạn nơi nào đậm hơn?
    Xây Làng ngót chục năm tròn
    Còn non còn nước là còn Làng đây
    Càng già càng nắm chặt tay
    Tóc ngày thêm bạc càng say Tình Già !

    Trả lờiXóa
  2. Hôm nay đọc bài "Thở lộ của Mõ" làng mới biết NA và Bình bị bệnh, nhưng không thấy "Mõ" nói cụ thể bệnh gì. Tôi có DT cho C.Kỳ để hỏi thăm, nhưng ko bóc máy. Chúc cho con GÁI và con DÂU làng ta mau khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa cụ Phương . Trong "Bản tin sức khỏe bạn bè " hôm qua cụ Công Kỳ đã kể rõ ngọn ngành trong phần Comment , mời cụ xem lại . Để "người trong cuộc" tường trình thì chính xác hơn là Mõ Làng thu thập tin tức rồi loa loa, cụ à ! .

      Xóa
  3. Tuổi già, Tình bạn chưa già
    Sáu mươi năm (60) vẫn mặn mà thủy chung
    Mùa đông, bếp lửa ấm lòng
    Buồn đau, bệnh tật ta cùng sẻ chia.

    Trả lờiXóa
  4. Ngày mai, khối 3 chúng em cũng gặp mặt các anh chị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc các Bạn K3 gặp mặt VUI nhộn nhé!.
      Chúc T.Giang, M. Kính, HĐ.Tín, L.A.Minh... và tất cả các Bạn Sức khỏe& Mọi sự Tốt Lành.
      BạnT.Giang và HĐTín (Noilieu) nhớ đăng tin, ảnh và Video về cuộc "Cụng li" này cho K5 xem và học tập nhé.

      Xóa
  5. Đời này đáng sống, sống đẹp khi chúng ta đối với nhau luôn có những tình cảm tốt đẹp như bài viết này.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đang ở rất xa tận trời Âu nhưng luôn thấy gần gũi các bè ban ql một thơi vợ chồng tôi gửi lơi thăm sức khỏe ban nguyệt ánh,thăm sức khỏe gia đình lớp trương công kỳ thúc tất cả các bạn trong nam ngoài Bắc luôn mạnh khỏe vui vẻ,tươi trẻ,tôi sẽ tiếp tục Thoòng tin về chuyến đi. Công lý

    Trả lờiXóa