Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Tướng Vịnh : 1 bức ảnh + 1 câu nói

BĐH- Trưởng thôn Khoai Lang có bình về bức ảnh và câu nói sau đây của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh ở CH SEC :
 ( Ảnh: Dương Minh Long )

Dương Minh Long, mình biết, là một nhà nhiếp ảnh có tài.
Anh đã dự và chụp bức ảnh tướng Vịnh đang nói chuyện với kiều bào tại Sứ quán ta ở Praha, cộng hòa Sec vào lúc 18g25 ngày 11.6.2014.
Trong khi nói chuyện, trao đổi với kiều bào về tình hình biển Đông, tướng Vịnh xúc động và Long đã chụp đúng thời điểm tướng Vịnh rơm rớm nước mắt, ảnh rất ấn tượng. Ông Vịnh nhìn hầm hố thế thôi, dễ xúc cảm.
Và 1 câu hỏi rất hắc cùng với câu trả lời rất nhanh của tướng Vịnh gửi cho chúng ta một thông điệp quan trọng:
- "Xin Thượng Tướng cho biết hiện nay quan hệ giữa Việt Nam và TQ là mối quan hệ anh em, quan hệ bạn bè - hay quan hệ đồng chí?" - Một kiều bào hỏi.

- "Tôi xin trả lời anh luôn: quan hệ của chúng ta hiện nay với TQ là quan hệ láng giềng!" - Tướng Vịnh trả lời.
Một câu trả lời rất tuyệt, nhiều ý nghĩa và thời điểm căng thẳng này.
Một câu trả lời gợi mở sự thay đổi rất lớn về chủ trương của nhà nước trong quan hệ với Trung Quốc.

( Trưởng thôn Khoai Lang)

14 nhận xét:

  1. Một thằng láu cá thì luôn có những lời láu cá. Sao không dám nói toạc móng heo ra đi. Sao không dám nói TQ là kẻ xâm lược. Sao không dám nói : "Đằng giang tự cổ huyết do hồng"?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trẻ trâu..ngựa non háu đá

      Xóa
    2. cái loại này là loại chưa va chạm xã hội nhiều nhưng lại ko biết học hỏi...chuyện chính trị cũng ko nghe ra gì nhưng luôn tưởng mình nắm được bản chất của mọi việc.

      Xóa
  2. Cứ mỗi khi ai nhắc đến hai chữ láng giềng (Hàng xóm) là tôi lại nhớ ngay đến câu ngạn ngữ nổi tiếng của người Anh mà tôi rất thích :
    " Hàng rào càng cao thì hàng xóm càng bền".

    Trả lờiXóa
  3. "Hàng rào càng cao thì hang xóm càng bền"- câu chí lý hay quá !

    Trả lờiXóa
  4. Tướng Vịnh có thể là người yêu nước thực sự và ông còn là một vị tướng , một chính khách...Có lẽ ông chỉ có thể nói như vậy. So với mây câu trước đây ( đã đăng trên LS_QL) có vẻ đỡ " mơ hồ " hơn thì phải! Hi hi...

    Trả lờiXóa
  5. Phải nói tướng Vịnh nhanh trí ,thông minh (nhanh lên chức vì cái nhanh nói hợp lòng lãnh đạo ,một kẻ không ra trận mà leo lên thượng tướng ).Sau này ô ta chỉ cần thêm vào danh từ láng giềng các tính từ sau :cực tốt ,tốt ,xấu tùy theo ý lãnh đạo và tùy theo diễn biến quan hệ VN -TQ .Ô ta phụ trách đối ngoại của BQP ,bộ ngoại giao ta được MỸ mời sang ,nhưng trong nước có những lực cản ,nghe nòi ô ta cũng góp phần .Đọc trong blog BVBồng ,thấy ô cũng chưa muốn kiện TQ .

    Trả lờiXóa
  6. Tôi không biết ý tứ của lời phát biểu có sự "chỉ đạo" không, và cơ sẽ them "đuôi" như Duy Khắc nghĩ, nhưng trong thời điểm này, câu phat biể đó là khôn ngoan.

    Trả lờiXóa
  7. LÁNG GIỀNG
    [img]http://i48.tinypic.com/2hwfghi.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  8. Hoàng Anh16:27 13/6/14

    Thời gian gần đây cá nhân tôi thấy Tướng VỊNH nói năng chuẩn và có chiều sâu hơn trước.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi vẫn cứ băn khoăn với cam kết của ông này với TQ là VN không liên minhvới bất cứ nước nào để chống lại nước thứ ba. Bạn có thấy câu này rất tai hại không? Bây giờ mà không liên minh với ai để chông lại giặc TQ xâm lược thì có bảo vệ được VN không. Việc ông PBMinh đã ch/bị lên máy bay đi Mĩ mà còn phải ở lại có thể vì sợ TQ cho rằng VN có ý đồ liên minh với Mĩ để chống TQ...Cảm động trước giọt nước mắt của nhà tình báo....nhiếp ảnh gia quả là người dễ xúc động.

    Trả lờiXóa
  10. Còn biết khóc nghĩa là còn biết căm giận !

    Trả lờiXóa
  11. Trong luc nay co mot quan chuc Cao cap cua he thong chinh tri Việt Nam noi len duoc dieu nguoi Dan mong muon ve quan he Viet-Trung la mot hien tuong tich cuc trong cuoc song xa hoi Viet Nam .

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là thế nước đang trong tình trạng "chênh vênh", hậu quả do nhiều sai lầm từ các nhà lãnh đạo trước để lại , bây giờ là lúc cần có những cái đầu tỉnh táo. Tỉnh táo, mềm dẻo nhưng không yếu hèn .
    Lứa " Quế Lâm dục tài học hiệu" chúng ta thuộc hàng đàn anh ông Vịnh về tuổi đời và cả về sự trải nghiệm. Có người chê, có người khen ông là chuyện bình thường. Nhưng nên thông cảm, khi đã vào guồng máy lãnh đạo, "tự dưng" thăng đến tầm cao cỡ Thượng tướng thì không thể không đi theo lể Đảng .

    Trả lờiXóa