Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

TIN LÀNG TA

  ĐI THĂM BẠN NỮ 
     (Bài & Ảnh của 3B và K.Fi).

Sáng CN ngày 4/9, trời HN mát mẻ. Chả là lâu  không đi thăm các bạn nữ Lớp ta nên KFi bảo thấy...  nhơ nhớ!.
Thế là 3 đứa chúng tôi  (H.Hùng, KFi, Tr.Hải) rủ nhau "cưỡi ngựa sắt" đi thăm nhà một vài bạn nữ.
Trước hết đến nhà bạn Minh Gương. Vì MG chuyển nhà hơi xa (một ngôi nhà 4 tầng, khang trang đẹp và đầy đủ tiện nghi  ở khu Hà Đông) và lâu nay  bạn nghỉ blog nên ít  có thông tin. Chúng tôi đến không báo trước, nhưng rất may là MG và ông xã (a.Nghinh) đều có nhà. Gặp nhau tay bắt mặt mừng. Hai anh chị giữ được sức khỏe ổn định (tuy anh Nghinh vừa đi BV Việt Xô về. Nhưng bệnh không nguy hiểm lắm). Qua câu chuyện, thấy  MG và anh Nghinh phấn khởi  và thoải mái với  nơi  ở mới và cuộc sống  hiện tại. Năm  nay, 2 người  đi du lịch và nghỉ dưỡng nhiều nơi trong nước cùng bạn bè... Riêng MG còn đi du lich nước Nga.


Gần 11 giờ, Gia chủ nhất định mời chúng tôi ra NH đặc sản ở phố LV.Lương ăn trưa rồi mới cho chúng tôi tiếp tục hành trình đến thăm bạn Minh Kim lớp ta - Một cô giáo dạy văn có uy tín của Trường  PTTH Nguyễn Huệ (Hà Đông ngày xưa).
Trời bỗng đổ mưa, chúng tôi phải mặc áo mưa. Quãng đường khoảng năm, sáu cây số nhưng phải đi vòng vo vì không nhớ lối vào!  Sau phải điên thoại  nhờ bà chủ M.Kim định vị và chỉ dẫn, chúng tôi mới tìm ra.


Nhà MK là một ngôi nhà vườn  nhỏ, nhưng gọn gàng xinh xắn, với  dàn mướp hương sai quả và "cây bưởi đầu nhà rung rinh quả ngọt".
Lại một bất ngờ,  vì MKim không nghĩ rằng trời mưa to thế này mà lại có....khách QL từ "Thủ đô HN xịn" về "Thủ đô mới cơi nới Hà Đông" để thăm bạn
Minh Kim rất nhiệt tình,  sợ chúng tôi đói nên bạn lại bưng mâm và đem cả chục chai bia ra mời. Chúng tôi còn bụng nào mà ăn được nữa!.
MK khỏe và chịu khó sưu tầm các bài thuốc nam, bạn phổ biến cho chúng tôi và còn tặng mỗi người  vàì hộp trà bổ gan và giảm mỡ máu do Viện QY 103 SX (bạn bảo đã dùng thử, thấy rất tốt nên mới  dám tặng).
Chúng tôi ngồi khá lâu (vì trời đang mưa) nên được nghe bạn kể kỹ về  thời gian từ "hậu Quế Lâm" của bạn đến nay. "Ngược dòng kí ức" của bạn trong đó có cả chuyện về  tình yêu,  về sự nghiệp trồng người...  bao vui buồn đã qua...
Tình bạn của chúng ta đã trên 60 năm, nhưng  thực  ra còn rất nhiều chuyện  về nhau mà chúng ta chưa  có dịp kể cho nhau nghe, hoặc được  nghe nhau kể.
Có lẽ bây giờ  là lúc thuận lợi nhất khi chúng ta đã nghỉ hưu, có nhiều thời gian hơn và những  chuyện cũ cũng đã đến "thời hạn  bạch hóa" rồi, chẳng có gì phải "bí mật" nữa?.
Khi chia tay, MKim định hái tặng chúng tôi bưởi, tôi bảo  bạn cứ để nó trên cành cho đẹp vì sắp Trung thu rồi. H.Hùng hái mấy  quả mướp hương gọi là"chiến lợi phẩm” mang về cho bà xã để  MKim vui.
Trên đường về chúng tôi bảo nhau: Có lẽ chúng ta phải  rủ nhau tranh thủ  đi thăm nhau nhiều hơn, khi còn có thể. Vì quỹ thời gian và sức khỏe cũng không còn nhiều nữa .


2 nhận xét:

  1. Hoan hô ba cụ bạn già
    Rủ nhau một sớm thăm nhà hai Minh
    Giá tôi còn ở nhà mình (HN – Hà Đông)
    Các cụ đến rủ, tôi tình nguyện đi
    Dẫn đường các cụ một khi
    Đến nhà hai bạn tức thì thấy ngay
    Chẳng phải lòng vòng đó đây
    Dăm ba cây số mà bay một lèo…Hi!Hi!!!
    (Chúc mừng các cụ đã có chuyến thăm hỏi gặp gỡ 2 bạn gái lớp ta thật vui vẻ).

    Trả lờiXóa
  2. Bac Nghinh trông vẫn phong độ. Minh Gương "phổmg phao" và trông trẻ ra. Minh Kim thì vẫn thế, nghĩa là người khỏe nhất trong các bạn nữ chúng mình. Rất tiếc TH đã không rủ đi cùng. Mình và TH đã từng có ý định đi thăm MG và anh Nghinh mà chưa thực hiện đươc. Chúc mọi người khỏe vui.

    Trả lờiXóa