Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Là người Trung Quốc nhưng tốt !

Mở fasebook của chú em Trần Kiền Quốc ( cựu HS Trường Trỗi) có tấm ảnh và lời chú thích tự nhiên thấy ấm lòng. Ừ thì Nhà cầm quyền Trung Quốc chủ yếu chơi xấu với VN nhưng nhân dân  Trung Quốc thì chủ yếu vẫn muốn là những người hàng xóm tốt bụng . Ngày xưa có BS Đăng, cô giáo Hứa Đồng Mai, cô y tá Hồ Khải Hoa , ông già quét tuyết ở Lư Sơn, ông " cắt tóc là cắt tóc hăng" ở Trường Quế Lâm mà chúng ta đã từng chứng kiến . Bây giờ thì vẫn còn những Cao Cẩm Quỳ, và bạn Lưu Đào  trong ảnh dưới đây của Trần Kiến Quốc. Theo Quốc thì các bạn TQ này vẫn thường liên lạc với các bạn Trường Trỗi. Gần đây họ hết sức buồn lòng vì những hành vi của nhà cầm quyền TQ đối với Việt Nam.

Người bạn của tôi
Hôm rồi anh Dương Thanh gửi cho tấm ảnh chụp cùng Lưu Đào tại sân vận động trường Y Trung, tháng 10/2007, khi cùng 100 thầy trò Trường Trỗi sang dự 70 năm Y Trung. Đã 7 năm.
Lưu Đào, bí thư Đảng ủy của 2 trường - trước là Y Trung, sau này là Trường Dạy nghề du lịch Quế Lâm. Vốn là bạn thân của Cao Cẩm Quỳ (cũng là cựu học sinh Y Trung thuở 60s), có nhiều lần sang VN được lính ta tiếp đãi thịnh tình và cũng nhiều lần tiếp đãi bạn Trỗi ở Quế Lâm, nên rất thân tình.
Những ngày này, Cao và Lưu rất buồn về xử sự vô nhân đạo của tập đoàn lãnh đạo Bắc Kinh với VN. Mong các bạn góp phần để nhân dân TQ biết được tham vọng bá quyền của lãnh đạo TQ.
Từ trái sang : Lưu Đào, tác giả Trần Kiến Quốc
------------------------------
Nguồn Tại đây

4 nhận xét:

  1. Chị Hố Khải Hoa, khi tôi ốm nặng ở Lư Sơn, chăm sóc tôi rất tốt. Vì cảm động tôi đã tặng chi bức ảnh duy nhất Bác chụp cùng vợ, con bác Trần Đăng Ninh, các em tôi (con chú Tạ Quàn Bửu) và tôi ở Việt Bắc. Có lẽ bây giờ chị vẫn giữ làm kỷ niệm. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Máy tôi hay viết sai nên khi đọc đúng rồi mới đăng, nhưng đăng lại thấy lỗi, xin quí vị thông cảm . Chú Tạ Quang Bửu, nguyên bộ trưởng bộ Quốc phòng, bộ trưởng bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp, phó chủ nhiệm kiêm tổng thư ký Ủy ban khoa học nhà nước.

      Xóa
  2. Bác sĩ Đặng, y tá Hoa đã từng sang VN thăm chúng ta. Bạn Thanh Mai đã cùng họ vào thăm Tp.HCM . Dân QL trong Nam đón tiếp hết sức chân tình. Cả hai người đều rất cảm động. BS Đăng kề chuyện thời CMVH bị đối xử tàn tệ như thế nào. Cô Hoa kể nhà cầm quyền TQ ( thời CMVH) đã xếp các CB của họ phục vụ HS VN trường Quế Lâm và Lư Sơn là những phần tử cần phải cải tạo ! Một số cựu nữ HS QL trong này có tặng BS Đặng một món nữ trang, BS Đặng không dám nhận vì sợ khi về nước sẽ ...liên lụy ! Hình như cả BS Đặng và cô Hồ Khải Hoa hiện sang Úc định cư rối !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở trường Y Trung cũng có 4 chị em họ Mã (Kinh, Quân, Bình,...) thân với bạn Trỗi. Năm 1968 khi trường về nước, Mã Quân cũng phải đi cải tạo vì can tội chơi với bạn VN. Càng ngày ngẫm lại mới càng thấy sự ác độc, thâm hiểm của tập đoàn lãnh đạo bành trướng BK.

      Xóa