Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Việt Nam liệu có “thoát Trung” được không?



Calathau - Cứ nói mãi thoát Trung với thoát Hán, đọc bản tin chi tiết sau đây đăng trên "Tạp chí Xây dựng Đảng" thì có ngay câu trả lời :  

Thủy Anh
Theo Tạp chí xây dựng đảng  


Từ ngày 15-6 đến 24-6-2014, Ban Tổ chức Trung ương cử Đoàn cán bộ cấp vụ do đồng chí Quản Minh Cường, Vụ trưởng Vụ Bảo vệ chính trị nội bộ làm trưởng Đoàn đi nghiên cứu, khảo sát kinh nghiệm công tác xây dựng đảng tại Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, Đoàn được tìm hiểu khái quát về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Trung Quốc hiện nay; Điều lệ xây dựng tổ chức và mô hình xây dựng hệ thống tổ chức của Đảng Cộng sản Trung Quốc; Công tác quản lý và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Đảng Cộng sản Trung Quốc; Cách làm và kinh nghiệm của TP. Bắc Kinh về công tác cán bộ và xây dựng tổ chức cơ sở đảng, phát triển đảng viên.

Về nội dung công tác cán bộ, Đoàn đã đi sâu nghiên cứu kinh nghiệm của Trung Quốc về công tác tuyển chọn, sử dụng và đánh giá cán bộ, các nguyên tắc trong tuyển chọn và đánh giá cán bộ như: Đảng quản lý tập trung thống nhất công tác cán bộ; việc lựa chọn cán bộ các cấp đảm bảo có đạo đức và tài năng; cán bộ phải được quần chúng tín nhiệm; nghiêm túc thực hiện tính dân chủ, công khai, minh bạch trong công tác cán bộ; giữ vững chế độ tập trung dân chủ; làm việc theo pháp luật. Cán bộ được bổ nhiệm phải đảm bảo có tài, có đức, được đảng viên, quần chúng nhân dân tin cậy. Trong đó lấy chính trị và đạo đức là tiêu chuẩn hàng đầu để đánh giá cán bộ trước khi bổ nhiệm. Có các hình thức bổ nhiệm trực tiếp; thông qua bầu cử dân chủ; ký hợp đồng; tuyển chọn công khai. Công tác đánh giá cán bộ hay sát hạch cán bộ là công việc rất quan trọng của quan tổ chức, công tác này luôn luôn hoàn thiện theo hướng khoa học. Kết quả công tác sát hạch, đánh giá cán bộ vừa là căn cứ quan trọng để tuyển chọn và bổ nhiệm cán bộ vừa để quản lý cán bộ.

Về kinh nghiệm xây dựng tổ chức cơ đảng và phát triển đảng viên: Trong những năm qua, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tập trung lãnh đạo xây dựng hệ thống tổ chức đảng toàn diện, nhất là hệ thống tổ chức cơ sở đảng, coi đây là nhiệm vụ quan trọng. Đảng Cộng sản Trung Quốc luôn coi trọng và quan tâm xây dựng, phát triển tổ chức cơ sở đảng theo từng loại hình như: cơ quan nhà nước; doanh nghiệp (gồm doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp ngoài quốc doanh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp theo các ngành nghề); các cụm dân cư, làng và khu dân cư của thành phố, các trường cao đẳng, đại học và các tổ chức xã hội với những mục tiêu, giải pháp cụ thể. Công tác phát triển đảng viên được chú trọng, lựa chọn những quần chúng ưu tú nhất để kết nạp vào Đảng. Đảng Cộng sản Trung Quốc xác định, đảng viên phải là người dẫn đầu, mà người dẫn đầu tốt, ban lãnh đạo tốt sẽ thúc đẩy phong trào thi đua làm kinh tế trong đảng viên…

Tại tỉnh Triết Giang, Đoàn làm việc với đại diện Sở Ngoại vụ tỉnh Triết Giang, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Triết Giang khảo sát về công tác đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ... Đồng thời, Đoàn tham quan mô hình sản xuất tơ lụa; mô hình phát triển làng nghề, du lịch; bảo tàng lịch sử đảng tại một số địa phương.

9 nhận xét:

  1. Trong lúc cả nước lên án Tầu cộng gây hấn với VN ở vùng hải phận tổ quốc, coi chúng là " giặc", là quân xâm lược. Thủ tướng còn coi lá bùa 4 tốt, 16 chữ vàng là " viển vông" là " hữu nghị lệ thuộc " thì Việt cộng nhà ta vẫn cắp sách sang học tâp Tầu cộng các ngón nghề cai trị đất nước thì thoát cái con khỉ mốc gì ? Thôi cứ chịu nhục ôm chân Tầu cho nó ...lành !

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta là những đứa con vô phúc được sinh ra trong một gia đình mà bố mẹ đều dốt, ngèo và cả đời chỉ biết đi làm thuê kiếm sống thì đành phải chịu số phận như vậy thôi!!!.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu muốn "thoát Trung" thì trước hết LĐ ta phải thoát khỏi cái " vòng kim cô" ý thưc hệ đã, cũng tức là phải thoát khỏi thứ tư duy " họ Xã" đã lỗi thời cản trở bước tiến của dân tộc và không còn phù hợp với thời đai nữa, nói khác đi là trước tiên phải vượt qua chính mình đã.

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ đây là việc NHÀ NƯỚC chúng ta nghiêm chỉnh thực hiện theo tinh thần công văn của BÍ THƯ TỈNH ỦY QUẢNG ĐÔNG cụ thể là :
    Ngày 20/5/2014, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc gửi Bộ Ngoại giao bản Danh mục các công việc cần làm sau chuyến thăm Việt Nam của Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư tỉnh ủy Quảng Đông Hồ Xuân Hoa (13 -17/4/2014).
    Kèm theo là danh mục 16 “công việc phải làm” trong đó mục 2 ghi rõ:
    2. Trong khuôn khổ bồi dưỡng đào tạo cán bộ giữa hai Đảng Trung Việt, triển khai công tác đào tạo cho cán bộ Đảng Cộng sản Việt Nam. Kế hoạch trong 05 năm đào tạo 300 cán bộ Đảng Cộng sản Việt Nam ; trong đó Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh mỗi địa phương 100 cán bộ, 100 cán bộ của các tỉnh thành có quan hệ hợp tác với Quảng Đông nhiều như TP. Hải Phòng, Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ninh, Quảng Nam“.
    Cũng được biết sau đó Bộ Ngoại giao VN đã có công văn số 1832/BNG/ đề ngày 03 tháng 6 năm 2014 của Bộ ngoại giao, do thứ trưởng Hồ Xuân Sơn ký tên, đóng dấu, liên quan đến “danh mục các công việc cần làm sau chuyến thăm Việt Nam của Bí thư tỉnh Quảng Đông Hồ Xuân Hoa“.

    Trả lờiXóa
  5. Thôi thì việc trên là việc lớn đã có Đảng lo. Chúng ta hãy lo cái blog của chúng ta. Tiêu đề LUSONQUELAM BLOGSPOT là một kỷ niệm lịch sử nhưng bây giờ đã trở nên phản cảm và khó hiểu với bạn bè ngoài LSQI. Nên chăng, nhân dịp này hãy thay bằng một tiêu đề khác ví dụ " BLOG TRƯỜNG TNVN 1953-1957" hay một tiêu đề nào khác ?

    Trả lờiXóa
  6. đọc bài này mới hiểu :tải sao CHINA lại tặng VN 16 chữ vàng(dởm) vì BCT cỦA ĐCSVN có 16 vị (thường thì BCT có số người là số lẻ), còn tại sao lại là 4 tốt mà ko phải là 5 tốt vì VN có TỨ TRỤ TRIỀU ĐÌNH . thế mới biết CHI NA rất thâm! đẫ tặng thì phải tặng đều.kì đại hội tới nếu BCT có 20 vị thì CHINA lại tặng VN 20 chữ vàng dởm!

    Trả lờiXóa
  7. Hưng kỳ Vĩnh18:47 30/6/14

    Thế thì thôi rồi lượm ơi ! Qua đây mới thấy cái gọi là 2 đ cầm quyền Việt Trung đã bí mật đi đêm với nhau rất nhiều, đến mức chẳng ai được biết gì, chỉ khi cần họ mới thòi ra chút đỉnh. Ai dám đảm bảo mấy tay được chỉ định thầu đi học tại Tầu lại không thở thành Việt gian sẵn sàng dâng tặng đất nước ta cho chúng để giữu lấy ghế ? Với cung cách này, chắc Tổng lú sẽ được giữ chức thư ký cho bí thư Tỉnh Quảng Đông ! Chưa bao giờ đảng của Bác Hồ , của chúng ta lại chịu nhục nhã để cho một thằng bí thư Tỉnh của TQ chỉ đạo kiều này?
    Rất đồng tình với ý kiến sáng suốt của cụ KG : đã đến lúc đổi tên Blog của chúng ta !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như các cụ đã biết, trước sự hung hăng gây hấn của TQ với VN, dư luận rộng rãi trong tầng lớp trí thức Việt đã dấy lên tư tưởng ' Thoát Trung", " Thoát hán" Vì vậy gần đây Calahau tôi đã đưa lên Blog Làng ta một số bài (sưu tầm) về vấn đề này và gần đây là bài nói về tư tưởng mang ơn TQ. Trong tôi trước đó đã hình thành ý tưởng " Thoát Trung" ngay trong tư tưởng anh chị em chúng ta, Trước khi gặp cụ Kỳ tôi đã trao đổi với cụ Thế Long, Đỗ Đồng, Diệu Huyền, Duy Khắc ...việc thay tên Blog LSQL bằng 1 tên khác. Cụ Thế Long đồng tình và đề nghị bỏ bài viết của cụ ấy nói về mô hình giáo dục theo kiểu Dục tài học hiệu . Cụ Duy Khắc tán thành thành thay tên Blog LSQL bằng tên "Trường TNVN." Tôi đề nghị bỏ cả tiêu đề " Tình Quế Lâm"( Mặc dù chúng ta hiểu nội hàm tình Quế Lâm là gì ) , thâm chí ngay Nick name Calathau của tôi, tôi cũng sẽ pghải thay !!! Phải thay những danh từ ( tên người tên địa danh) gắn với Trung Quốc để tránh hiêu lầm. Ý tưởng này chắc hợp với trào lưu tư tưởng Thoát Trung của số đông nhân dân VN và chắc cũng sẽ được các cụ Làng ta chia sẻ .. Tuy nhiên tôi cũng sẽ bàn thêm với cụ Trung Hải để thống nhất rồi đưa ra đình Làng mời các cụ cùng thảo luận đi tới đồng thuận .

      Xóa
  8. Nặc danh20:52 30/6/14

    Đọc một số điều trong blog này, những điều chúng ta nói dường như nhiều ý, nhiều quan niệm bởi vì chúng ta có cách nhìn muôn vẻ. Đó là lòng yêu nước Việt Nam ta từ ngàn đời, là tinh thần trước sau một chí một lòng, bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam thân yêu!

    Trả lờiXóa