Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Chuyện nghe kể trên đường lên hang Cốc Bó

 BÁC HỒ LINH THIÊNG QUÁ !
 Người ghi chép: Nguyễn Mạnh Kính - K3
( Chuyện nghe kể trên đường lên hang Cốc Bó - Cao Bằng)

Ngày 13 tháng 12 năm 2015, đoàn cựu Thiếu Sinh Quân cục Tổ chức Tổng cục Chính trị (1951- 1953) đến Pac Bó, thăm nơi ở và làm việc của Bác Hồ. Một số hình ảnh của đoàn tại Pac Bó:

  Dâng hương tưởng niệm Bác.
 
Trưởng đoàn Đinh Bá Trụ thay mặt toàn Đoàn ghi cảm tưởng

 Chụp ảnh chung trước Nhà tưởng niệm Bác Hồ.
  Chụp ảnh kỷ niệm với cựu chiến binh Cao Bằng là các cháu của cụ Dương Đại Lâm. ( Người từng cùng với hoạt động với các bậc tiền bối cách mạng khi Bác Hồ sống và làm việc ở Pac Bó ).

  Chỉ dẫn đường lên hang Cốc Bó, nơi Bác Hồ ở và làm việc tại Pac Bó.

Khi đi vào hang nơi Bác ở, tôi được một cháu làm nghề chụp ảnh phục vụ khách du lịch tham quan kể cho nghe câu chuyện sau đây, xin được chép lại để cư dân nhà ta cùng xem.
Ai cũng biết, từ 28.01 đến 07 tháng 02 năm 1941, sau khi trở về Tổ quốc, Bác Hồ ở tại nhà ông Lý Quốc súng (tôi cố tình viết tên ông theo cách viết của người Trung Quốc, chữ “s” viết thường, không viết hoa (“S”) như cách viết tên người Việt Nam), sau đó mới chuyển đến ở hang Cốc Bó. Ông Lý là người Trung Quốc, có vợ và một người con, tất cả đã mất, hiện không còn ai nữa. Trên đường lên hang Cốc Bó cũng ghi rõ đường lên nền nhà của ông xưa.
Ngày 19.5.2015, phía Trung Quốc mời nhân dân địa phương và đại diện chính quyền Pac Bó đến 20 tháng 5 sang bên nước họ để khánh thành nhà phục chế lại nhà của ông Lý Quốc súng, như một ghi nhớ lại việc xưa ông đã giúp Việt Nam . Ông Lý là người địa phương, chắc cũng như bà con Việt Nam ở đây đã theo Bác, cùng Bác giành lại Độc Lập cho Việt Nam , là người có tình cảm chân thành với chúng ta, được nhân dân ta ghi nhận. Bằng chứng là dù nhà của ông đã không còn, chúng ta vẫn ghi rõ ràng, công khai việc Bác Hồ đã ở nhà ông 11 ngày đêm. Nhưng chính quyền nước hàng xóm liệu có như vậy?
Ngày 20 tháng 5, từ sáng trời nắng đẹp, rất đông bà con ta đã sang đất hàng xóm để xem lễ khánh thành nhà phục chế.
Tuy nhiên, đúng vào giờ Ngọ, thời khắc mà ban tổ chức định hành lễ thì trời bỗng đổ mưa to, tầm tã, ảnh hưởng rất lớn đến buổi lễ đã được tiến hành theo kế hoạch, không thuận lợi và hoành tráng được như dự kiến của những người tổ chức. Lễ xong, trời quang dần và nắng trở lại.
Nhưng rồi đến khoảng bốn giờ chiều, lúc những người tổ chức định làm giao lưu văn hóa hữu nghị hai bên thì ông Trời lại …. trút mưa xối xả đến xẩm tối, đến mức cuộc giao lưu không thể tiến hành được, đành phải hủy bỏ,
Ra về, bà con ta bảo nhau: Chắc là Bác Hồ không phù hộ cho hoạt động này!
Nghe chuyện, người ghi lại cùng nghĩ: Bác Hồ linh thiêng thật. Bác muốn nhắc cháu con rằng: “Hãy cảnh giác, đừng tin bọn ấy, chúng nó giả bộ hữu nghị vậy thôi, chẳng những lịch sử, mà chuyện hàng ngày xảy ra ở Trường Sa, Hoàng Sa và khắp nơi trên đất nước ta mà có can dự của anh chàng hàng xóm phía Bắc mới là thực tâm của họ”.

BỔ SUNG THÊM MỘT SỐ HÌNH ẢNH 

 Trưởng đoàn Đinh Bá Trụ bên xe ô tô số 1 chở đoàn.
 Ghi lại ở thác Bản Giốc
 Hai cựu chiến binh Cao Bằng chụp ảnh lưu niệm với Hồng Liên và Mạnh Kính bên suối Lê Nin ở Pac Bó
 Hang Cốc Bó.
 Giường Bác Hồ dùng trong hang Cốc Bó.

 Mộ anh KIM ĐỒNG
 Mộ NÔNG VĂN DỀN

 Trưởng đoàn ĐBT cảm ơn Bộ Chỉ huy QS tỉnh Cao Bằng đón tiếp đoàn chu đáo

 Khu di tích đồn Phai Khắt

 Tác giả Mạnh Kính ở khu tưởng niệm nơi thành lập đội VNTT GPQ
  
 Dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
 Bàn thờ Võ Đại tướng


 Toàn đoàn chụp ảnh kỷ niệm nơi thành lập đội VNTTGPQ .

 --------------------------------
Chụp ảnh và ghi chép : Nguyễn Mạnh Kính, Khối 3 trường Thiếu nhi Việt Nam 
BĐH Blog lusonquelam chân thành cảm ơn sự cộng tác của Mạnh Kính K3.

1 nhận xét:

  1. Năm 79 bọn giặc cướp trung cộng tràn sang cướp phá khu Cốc Bó cũng không khỏi bị phá phách . đừng quên!

    Trả lờiXóa