Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

LẶNG LẼ MỘT TÌNH YÊU ĐẾN MUỘN


Calathau : Đây không phải là  mối tình đầu. Anh đã là người cao tuổi , còn chị thì kém anh mấy con giáp! Họ kiên trì xây lại cuộc tình trước đã đổ vỡ một cách kiên nhẫn và âm thầm. Qua năm tháng, Anh chị âm thầm đem đến hạnh phúc cho nhau và tự nhiên cũng mang đến niềm vui và bầu không khí ngập tràn nhân ái cho gia đình họ và cho bạn hữu thân quen. 
Ở nơi nhánh cây bị chặt cụt, thoạt đầu có hai mần non nhú lên . Và những mầm non tiếp theo cũng đang trổ mã ...Tôi đã chụp bức ảnh này tại vườn nhà Khắc- Hạnh mà chúng ta quen gọi vui là " Biệt khu BR - Bãi rác " ! Xin lỗi tác giả , BĐH đã đăng lại 2 bài của 2 vợ chồng "cụ" mà chưa có nhời xin phép !
Vợ chồng Khắc -Hạnh sau 3 năm đăng ký kết hôn - Ảnh Calathau
Trời cuối Đông - Những cơn gió Bấc cuối năm lành lạnh làm những cơn ho của Chồng kéo dài không dứt. Những cơn ho làm Bí thắt cả ruột gan. Đã mấy ngày nay dù thuốc than đầy đủ nhưng  vẫn không ngăn được bệnh tình của Anh DK. Đêm qua lúc 3 giờ sáng anh lại có hiện tượng tuột đường huyết và chỉ vài giờ sau lại tăng đường huyết đến chóng cả mặt- Gần 21- số đúng là 381. Lòng Bí quặng đau...Và lo sợ. Cái cơ thể đã GẮN BÓ với bệnh Tiểu đường nhiều năm nay bây giờ lại bất ổn như vậy. có lẻ là do Bí không chăm sóc chồng tốt chăng? Bí đau lòng lắm và tự nhủ mình phải làm thế nào để tốt hơn cho chồng ?!. Bí suy nghỉ nhiều lắm -nhiều lắm và...nước mắt đã nhòa Bí mới giật cả mình.
      Không-Bí không thể khóc mà phải tỉnh táo suy nghỉ-Bí không còn là trẻ con mà cứ hở là khóc. những việc Bí đã cùng anh Duy Khắc trải qua trong chiều dài 8 năm  chung sống thì KHÓC là- chỉ là TỆ NẠN. cần phải triệt để bỏ đi-bởi vì Bí hiểu-Khóc sẽ là người mình yêu mệt mỏi thêm mà thôi- mà các Cụ QL giờ cũng đã mệt mỏi lắm rồi -không chịu nổi lâu đâu.
      Nhớ lại thời gian vừa qua- có những chuyện mà mình phải quên- vì nhớ lại chẳng có ích gì-Có những điều mà Bí nhớ mãi và...trân trọng. chắc có lẻ anh DK không muốn Bí nói ra mà muốn giữ cho hai người với nhau thôi.Nhưng nghỉ mãi rồi Bí thấy cần nên nói ra vì có như vậy mới hiểu tấm lòng của anh DK sau cái mặt nhăn nhăn dường như là khó tính:
      Cách đây vài năm -là lúc Bí và anh DK đã chính thức thành vợ-thành chồng, Tuy không lể cưới rộn ràng-chỉ duy nhất là buổi họp mặt tại biệt khu BR của 20 QL Sài gòn sau ngày đăng kí. Anh DK đã chân thành nói với Bí: Anh có thể xin em một điều không? Dạ. Bây giờ em và anh đã thành vợ chồng. nếu không may- anh nói là trong trường hợp xấu nhất -không may mà mẹ chúng nó có bệnh tật gì thì em cho phép anh về bên cô ấy để chăm sóc.
       Bí hiểu lòng anh- tuy xa nhau nhưng cái tình cái nghĩa với người đã sinh cho anh 2 đứa con không thể một sớm một chiều mà phai nhạt. Bí có thể hiểu chử NỢ và chử DUYÊN. Bí đã thầm cám ơn anh đã tin Bí mà nói ra lời tận đáy long. Không-không phải một mình anh chăm sóc mà cả Bí cũng phải chăm chị của mình.  cái DUYÊN ông Trời sắp xếp cho kẻ trước- người sau cùng làm vợ một người. Bí đã xem Chị là Chị của mình cho dù chị chưa nhận Bí.. Và hiểu Bí.
        Nhìn những đứa cháu ngoan ngoãn. những đứa con chăm chỉ làm ăn mà Bí chạnh lòng- chắc là chúng nó cũng mong có mặt cả Bố lẫn Mẹ,không phải chỉ chúng nó đâu mà cả Bí cũng mong ước điều đó xãy ra. Bí mong có một ngày khoảng cách giữa Hai con người từng yêu -từng sống với nhau nhiều năm-từng có với nhau nhiều kỉ niệm vui lẫn buồn ngồi lại cùng nhau để trao dồi thêm cho lớp con cháu những cái được và cái chưa được để lớp con cháu rút ra kinh nghiệm sống tốt hơn- Chung lo tương lai của con Cháu của mình. Bí  nguyện sẽ là người bạn tốt nhất-của mọi người trong một đại gia đình-Bên cạnh mọi người-chăm sóc mọi người.
       Trời cuối năm càng về khuya-càng lạnh-lòng Bí đã ấm hơn như vừa rút được một tâm sự nặng nề .mong sao Trời Đất thấu hiểu, Các Cháu thấu hiểu, và Anh Yêu của Bí thấu hiểu và... nhất là Bí mong người Chị Thấu hiểu lòng người Em này-cũng như câu chuyện mà Bí kể về Chồng ....Bí không muốn hối hận khi đã quá muộn màng ...khi có thể thì mình nên sống hết-cháy hết cho cuộc sống hiện tại- để không hối hận về sau. những ngày tháng còn lại của Bí xin dành cho Anh-người em yêu thương-Xin Anh đừng phụ lòng Bí -Hãy cố gắng chống lại bệnh tật -để gia đình chúng ta trên dưới hài hòa tình yêu thương- cùng nhau vươn tới một tương lai tốt đẹp hơn.

----------------------------------------------------------------------------
Tác giả tên Bí - Bạn bè LSQL gọi vui là " Bí Đao" , tên khai sinh là Bích Hạnh vốn là con gái Sa Đéc , vì thế chúng tôi không chỉnh sửa "lỗi chính tả" để giữ nguyên giọng nói dễ thương của người Miệt vườn Nam bộ .


Vợ tôi , quê mẹ miền Tây
 Quê cha ẤN ĐỘ , sang đây ba đời
Em cùng blog với tôi
 BÍ ĐAO tên gọi vui chơi trong nhà
Vợ chồng một trẻ một già
 Đôi khi tôi ngại người ta chê cười
 Em thì đoan chắc mười mươi
 Rằng em hãnh diện với người em thương !
Tôi nghèo, kém đủ mọi đường
Nhà trong hẻm nhỏ ở phường ven đô
Bệnh nhiều, lười nhác đủ trò
Em thương nên vẫn chăm lo tận tình
Nghề em : phiên dịch tiếng ANH
Nhưng giờ em đã trở thành "ô sin "
Lấy tôi em mất ĐỨC TIN   (1)
Theo chồng ngoại đạo, cầu xin CHÚA TRỜI .
 Em thương các cháu của tôi
 Các cháu cũng thích vui chơi  cùng BÀ .
 Họ hàng, bè bạn gần xa
 Nhiệt tình em tiếp, thực là chỉn chu
 Bây giờ em sống vô tư
 với thỏ,với ngỗng, khoai lừ, cải xanh .....
                   
Hôm nay tháng tốt , ngày lành
Viết mấy dòng để yêu anh càng nhiều !

      (1) Em theo đạo thiên chúa ,kết hôn phải đến nhà thờ, nhưng tôi nói :
  Tôi kính trọng CHÚA ,nhưng tôi không theo đạo  .Vì vậy CHA không chấp nhận và em phải hi sinh,chịu tội !


----------------------------------------------------------------------------------------------
Mời đọc bản gốc và các comments TẠI ĐÂY
Bài thơ TẠI ĐÂY 

16 nhận xét:

  1. Nặc danh06:48 22/1/14

    Chúc mừng vợ chồng anh Duy Khắc +chị Bích Hạnh năm mới hạnh phúc bên nhau.
    Mỗi lần hội họp dân QL,thấy anh,thấy chị hạnh phúc bên nhau chúng tôi rất vui,rất mừng.
    Mừng ,tự ngẫm tôi thấy cuộc đời vẫn đẹp sao. KC

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn chú em út it (nhưng đang là hội trưởng đấy nha ! )của hội CU LỜ SÀI GÒN . Cuộc đời sẽ đẹp hơn nếu sang năm lại được đi theo em và bè bạn sang CU LỜ một lần nữa .EM đã lên danh sách đăng kí chưa , anh thấy HANOI cũng có 1 số ng muốn đi đấy ., vui vẻ đón xuân nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chú thích : Com trên của DK trả lời Comment của Nặc danh ( KC = Trần Kháng Chiến , cựu HS Vỡ Lòng QL ). KC hiện là trưởng BLL LSQL Phía Nam. Chuyến du lịch về lại LS+QL do TKC tổ chức đang xúc tiến trao đổi với DL Đường sắt VN về lộ trình , thời gian xuất phát và giá cả. Các cụ có nhu cầu thì đăng kí ngay với TKC . Có thể trực tiếp trên Blog LSQL hoặc theo số DT của KC : 0989510403.

      Xóa
  3. Chúc mừng hạnh phúc lặng lẽ mà đầm ấm của vợ chồng anh Duy Khắc và Bí Đao...Chúc anh chị mãi là Hai Nửa đẹp của nhau!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn TG nhé ,anh lại tang em 1 con cóc nữa :
      THU GIANG _ sông của mùa thu
      Chảy trong tình bạn vô tư, nhiệt tình
      Lấp lánh trong buồi bình minh
      Rì rào tiếng hát trong lành chiều hôm.

      Xóa
  4. Phải đọc đi dọc lại mãi nhiều lần hai bài này để thấm thía một điều chẳng đơn giản là : Cuộc đời này thật đáng sống vì có những điều cực kỳ tốt đẹp đang có ở ngay bên cạnh mình !... K+H đã vượt hẳn lên trên cái TẦM THƯỜNG để làm nên cái CAO CẢ ngay trong đời thường !!! Xin cảm ơn H+K !

    Trả lờiXóa
  5. Về cặp vợ chồng này, có nhiều mẩu chuyện thuộc dạng " cổ tích" ( chứ không sang trọng đến mức thần thoại- Xin lỗi ) . Tôi biết có cụ đang tính viết thành một bài để góp vào tập " Ngược dòng ký ức".
    Chỉ xin kể vài mẩu tôi chứng kiến. Một hôm Bí đến nhà tôi, một mình, cười từ ngoài cửa cười vào, khoe : anh ơi , em có chuyện vui, em và anh DK vừa lên Phường ký giấy Kết hôn. Vừa nói Bí vừa mở cho tôi xem 3 tờ giấy đánh máy có dấu đỏ chót. Tôi, và rất nhiều bạn QL của họ chia sẻ niềm vui với Bí, vì đã 3 năm chung sống dưới 1 mái nhà cấp 4 trong khu BR, mà đến bấy giờ họ mới chính thức được chính quyền thừa nhận là ...vợ chồng ! Một lần khác, bạn bè QL đến chơi nhà cụ Minh Đức, lúc về trời mưa , gió thổi mạnh tôi thấy Bí che áo mưa cho DK ra xe máy, rồi Bí ngồi lên xe nổ máy chở DK ngồi đằng sau. Cố giấu mặt, tôi lặng lẽ chạy xe theo họ định chụp tấm ảnh độc đáo này mà Bí chạy nhanh quá ! Lần khác nữa, cũng trời mưa rất to, chúng tôi ra về, riêng Bí choàng áo mưa cho DK đưa ra tận nơi gửi xe, đợi chồng lên xe rồi mới trở vào làm việc tiếp !
    Xin chúc 2 bạn viết tiếp những mẩu chuyện như thế ...

    Trả lờiXóa
  6. Dù theo chồng từ bỏ đao,nhưng trong Bí luôn mang cốt cách của nguời mộ đạo chính thống..Vượt lên tầm nhìn bình thường để sử thề tình yêu rất "người ".Việc anh DK đề cập với Bí tình huống có thể xẩy ra với mẹ của các con anh,càng thấy hai ngưới đúng là rất " Người"Cái Con Người như vậy nay rất ít gâp trong đời.Cám ơn hai bạn cho tôi càng tin yêu cuộc đời này !
    Mình nhiều lần nói chuyên với Hoan,bạn ấy cũng hiểu Hạnh hơn,qua viêc Hanh sử thế với con,cháu.Hoan nói mừng vì AK có người chăm lo chu toàn ...Chúc hai ban hạnh phúc lâu bền !

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh14:58 22/1/14

    Bí đao
    Thật cảm động với một tình yêu đến muộn. Lặng lẽ, Ngọt ngào và khắc khoải ,đam mê !
    Chúa Jesu đã dạy: "Điều răn thứ hai là: Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình. Chẳng có điều răn nào khác lớn hơn các điều răn đó." (Kinh Tân ước-New Testament , Máccô, Mt 23: 34 -40; Lc 10: 25 -28). Chúa cũng đã từng giảng cho mọi người rằng khi hai người lấy nhau thì cả hai hòa làm một.
    Cầu Chúa phù hộ cho Khắc-Hạnh mọi điều tốt lành.
    Và tôi , một người bạn ,chúc cho mùa xuân mới đem đến cho hai bạn những điều hạnh phúc nhất , tươi mới nhất, bù đắp cho một tình yêu đến muộn.
    "Mọi thứ đều sẽ qua đi, chỉ còn tình người ở lại" (Alles vergeht, Tugend besteht-tục ngữ Đức)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh XH Thân mến,
      Em rất vui khi đọc lời của anh, Xin cám ơn anh về sự chia sẽ và chúc phúc của anh. Ở nơi đây em cũng xin gửi đên anh và gia đình nhiều sức khỏe,an bình và thịnh vượng. Đạo Công Giáo có thêm Thương người có 14 mối (điều): thương linh hồn 7 mối,thương xác 7 mối. Em trước có dạy giáo lý cho các em nhỏ ở nhà thờ...Giờ thì chính mình lại RỐI đạo theo chồng,!...Em xin Phó thác mọi việc theo Ý Chúa.

      Xóa
  8. Tôi rung cảm từ tận trong tâm hồn khi đọc hai bài viết này của Bích Hạnh và Duy Khắc, và cả những lời com và trả lời của các bạn. Thật là một mối tình đẹp, tràn đầy thương yêu - tình thương yêu vợ chồng, tình thương yêu con cái, kể cả đói với người vợ xưa, gộp lại là tình yêu thương CON NGƯỜI! Tình NGƯỜI này như bạn XH đã dẫn chứng sẽ còn lại mãi mãi, se được truyền từ đời này qua đời khác , tuy tất cả cái gì là vật chất trước sau rồi sẽ đi vào HƯ VÔ! Xin trân trọng cảm ơn MỐI TÌNH ĐẸP này của KHẮC_HẠNH. Xin chúc hai bạn luôn được sưởi ấm bằng tình yêu này, mãi mãi HẠNH PHÚC bên nhau. Duy KHẮC ơi! Hãy phấn đấu để cố gắng khoẻ lên, đừng để Bích Hạnh phải lo âu vất vả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn VH từ xứ UCRAINA xaxo6i gửi những lời chia sẻ than thiết tới chúng mình .em HẠNH vẫn nhớ những câu hò lơ mấy năm trước chúng ta cùng hò đấy . Chúc VHvà gia đình vui ,khỏe ,giầu có ,con cái thành đạt !

      Xóa
  9. Nặc danh21:56 23/1/14

    Anh Duy Khắc và chi Bích Hạnh thân . Ngoài Hà Nôi có Giáo sư Đỗ Long ,trong này có anh Khinh chị Phương thêm anh Khắc chị Hạnh , Đã đăng ký lớp 6 có các anh Quang Trung, Minh Ngọc ,Việt Hùng (tân Ukraina,có nhắn qua anh Lương sẽ tham gia Đoàn) , Minh Đức cùng chị Hương,
    Như vậy lực lượng lớp 5 rất húng hậu, chắc chuyến đi sẽ rất vui , rất trí tuệ. Lý thú là sau 10 năm các anh Khinh,chị Phương ,anh Q Qrung, Minh Ngọc và cả anh Duy Khắc đã về Lư Sơn-Quế Lâm nay lại muốn đi lần nữa),Lần này nếu chị Hạnh được biết Lư Sơn -Quế Lâm-Nam Ninh nơi anh từng gắn bó thì chuyến đi sẽ rất có giá trị về tinh thần. Dự định Đoàn sẽ lên đường vào tháng 6 -2014. KChien

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh22:05 23/1/14

    Người có đạo như chị Bích Hạnh sống luôn có đức tin ở nơi thiên chúa, trong cuôc sống chị lại có tình yêu rất đẹp nơi anh Duy Khắc , Mong hai giá trị đó trong chị luôn hòa quyện .
    Chúc mừng hai anh chị hạnh phúc khi năm con ngựa sắp đến.KC

    Trả lờiXóa
  11. Cám ơn KC đã thong báo . bọn này sẽ cố gang và nhie6t4 tình nhập hội đoàn đi LS_QL .

    Trả lờiXóa