Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

QUAN CHỨC K5 HỌP "KÍN " !

BĐH- Giật tít cho vui, chứ chả có quan chức nào mà chỉ là các bô lão trong BLL (K5) và cũng chả có gì là bí mật . Nội dung cuộc họp ( kể cả ăn nhậu) được cụ 3B ( Trung Hải), thông báo công khai trên "giang hồ" như sau .

Những Anh hùng K5 "trên giang hồ" (Tức tham gia nhiệt tình mọi công việc của tập thể )
                                  CUỘC HỌP CỦA BAN LIÊN LẠC K5



Sáng hôm qua, thứ bảy  ngày 22/02/2014.  K5 đã họp Ban Liên lạc - “Hội nghị Thượng đỉnh” thường niên tại Hà Nội.
Thành phần gồm có các thành viên chính thức, “thành viên tán trợ” và khách mời đặc biệt .
Có mặt 13 người, vắng 02 có lý do (Cụ Thế long và Khoa Phi).
- Bang trưởng Lệ Thuỷ chủ toạ cuộc họp.

“Chương trình nghị sự” gồm các nội dung quan trọng sau:
 Vì Ban LL thấm nhuần  nguyên tắc: “Công khai, minh bạch” nên mọi hoạt động đã làm trong năm,  như tổ chức Hôi trường, Hội Lớp rất sôi nổi nhân dịp kỷ niệm 60 năm Trường TNVN Lư sơn – Quế Lâm 1953 – 2013. Các chuyến đi tham quan du lịch theo lớp và theo nhóm Mini. Việc thăm nom, hiếu hỷ… mọi người đều đã biết,  nên Bang trưởng Lệ Thuỷ  không nhắc lại, mà đi thẳng vào những nội dung quan trọng và những “việc cần làm ngay” trong năm 2014.

Sau khi thảo luận cân nhắc kỹ lưỡng những ý kiến khác nhau, cuối cùng mọi người đã  đồng thuận.
Cụ thể:
1 - “ Hội lớp” sẽ được tổ chức vào thượng tuần tháng 11/2014  (Sau ngày  Nhà Giáo VN).
 Thời gian Giao lưu và “liên hoan mặn” từ sáng đến quá trưa.
Tại một địa điểm tại Trung tâm HN (Dự kiến tại “Quán Gió” trong công viên Thống Nhất).
2- Sau ngày Hội Lớp (một, hai ngày) Ban Liên lạc sẽ tổ chức chuyến tham quan du lich “ Hà Nội – Sapa”. Thời gian 02 ngày 03 đêm (có 2 đêm ngủ trên tàu hoả giường nằm, 1 đêm tại KS Sapa). Các bạn nào muốn tham gia sẽ đăng ký. Ban LL giao cho Nữ Hiếu và Trung Hải phụ trách lên chương trình kế hoach cụ thể để đạt được yêu cầu: An toàn, vui, bổ ích và lý thú…
3- Tổ chức (theo nhóm) một số buổi tham quan danh lam thắng cảnh, đền chùa cổ (bạn Đỗ Bảo hướng dẫn), thăm cơ sở trang trại chăn nuôi , trồng trọt độc đáo (anh Lân Dũng giúp liên hệ).
 Trong tháng 03/2014 sẽ tham quan một trang trại nuôi chim Trĩ, Công, Vịt trời… tại Thường Tín (quê Bạn P.Phu)
4- Ban Liên lạc đề nghị Nhóm Biên tập cho ra mắt Tuyển tập Văn Thơ của  K5 “Ngược dòng ký ức” đạt chất lượng tốt; chậm nhất vào dịp hội Lớp tháng 11 năm nay.
 Bạn Quang Trung Trưởng Nhóm BT trao đổi  với bạn Giang (Đặng) để bạn Giang giúp làm đĩa ảnh chọn lọc của QL, xuất bản kèm theo Tuyển tập Văn thơ K5.
5- Do tuổi tác,  tình hình sức khoẻ của các thành viên BLL có giảm sút,  nên hoạt động có khó khăn. Vì vậy theo đề nghị của Bang Trưởng Lệ Thuỷ, Bang phó Nữ hiếu, cuộc họp đã nhất trí bổ sung thêm Bạn Ngô Thiếu Hiệu và Trần Trung Hải vào Ban Liên lạc K5.
(Biểu quyết dơ tay, nhất trí 100%).

Đúng 11 h  Hội nghi kết thúc phần nội dung.
Phần tiếp theo  không thể thiếu là “Nâng lên đặt xuống”; được diễn ra tại nhà hàng,  rất vui vẻ và chuyện trò rôm rả với sự tham gia của 2 “cây lắm chuyện trên trời dưới đất ” là cụ Đỗ Bảo, Ng.Hân.
Về món ăn, ngoài những món quen thuộc, đặc biệt còn  có món Chim nhà nuôi của cụ Phạm Phu tặng cụ Nữ Hiếu, cụ Nữ Hiếu tự nguyện mang đến để mọi người cùng thưởng thức. Các Cụ bà Lệ Thuỷ, Thanh Mai, Lan Anh,… đều tấm tắc, khen " chim cụ PP nuôi khéo, tuy hơi già nhưng thịt còn ...ngon !" hihihi .
Bài và hình ảnh : 3B Trung Hải  
Châm thêm dấm ớt : Calathau 

Thảo luận dân chủ sôi nổi trước khi biểu quyết
3 cụ còn lưỡng lự nhưng cuối cùng cũng nhất trí !
Liên hoan chim (trĩ) cụ Phạm Phu mừng thắng lợi !
 


18 nhận xét:

  1. Xin cải chính: chim là của Phạm Phu tặng Nữ Hiếu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậng ! Suýt nữa thì nhầm chim cụ nọ sang cụ kia ! Cụ Thanh Mai phát hiện rất kịp thời. Cảm ơn cụ nhiều nhiều !

      Xóa
  2. Nhìn danh sách bổ sung ban lãnh đạo thấy càng thêm tin tưởng ở tiền đồ sáng lạn của K5 . Tuy vậy cũng lấy làm tiếc vì còn nhiều nhân tài mà ...hết ghế . Quã đúng là " ghế thì ít mà ....thì ...". Vậy xin lập thêm Hội đồng cố vấn bên cạnh BLĐ. Nếu được xin đề cử cụ Khoa Phi, cụ Xuân Hoài, cụ Công Lý ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng! nhân tài nhiều lắm, nhưng toàn ốm đau bệnh tật, nói thì nhiều mà làm thì ốm!!!

      Xóa
  3. Sao không thấy các cụ BCT bàn và quyết định về chuyến đi thăm các tỉnh biên giới phía Bắc? Xin BĐH thông báo lại, để mọi người đăng ký? Hiện nay thời tiết còn đang lạnh, nên chăng lùi chuyến đi sang tháng 3?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh21:11 23/2/14

      Bạn Đăng Sinh thân mến ! Thông báo đi biên giới ở bài ngay trước entry này. Mời bạn vào xem mọi chi thiết. Đoàn đã đổi sang xe 29 chỗ cho nên còn có thể Đăng ký thêm nhiều người nữa. Rất hoan nghênh nếu Đăng Sinh và các bạn khác đăng ký đi. Ngày xuất phát là 6 giờ sáng thứ 5 27/2/2014 tại 75B Trần Hưng Đạo. Theo dự báo thì mấy ngày đó trời nắng ráo. Tháng 3 thì sác suất mưa phùn nhiều quá. Vả lại, hôm họp trù bị , bỏ phiếu thì đa số quyết định đi ngày đó. Gọi phone cho Khoa Phi, Trung Hải hoặc cho tôi 39424079 để thông báo ý định đi nhé.

      Xóa
  4. Tôi vì mải "lãng đãng" dưới trời mưa bay mà chậm chân thành thư chả được giơ tay biểu quyết gì cả mặc dù tôi tán thành cả trăm phần trăm, đến đoạn sau thì quá ấn tượng vì cuộc tranh luân sôi nổi về các sự kiện nóng bỏng đang diễn ra trên chính trường, các cụ bốc lên bởi men rượu cô nhắc và món " chim trĩ hầm hạt sen" mà cụ Hưu Hùng gọi là "thập toàn đại bổ". sau cuộc hội ngộ này tôi đã ghi lại camtr nghĩ của mình về thời cuộc trong một bài viết mới.

    Trả lờiXóa
  5. hồi ở QL có được xem vài phim ẤN ĐỘ,nhạc rất hay nên con để lại nhiều ấn tượng .lại nhớ bạn QUỐC KHẢI đã bài ĐỜI LƯU LẠC của phim ÂNĐỘ rất được các bạn hâm mộ!
    cám ơn VH!

    Trả lờiXóa
  6. Cụ Trác hát "Lưu lạc giả" thì bọn mình hồi ấy ai mà chả mê ! Phục nhất lúc lên cao cụ rung rung trong cổ họng kiểu opera như ca sĩ chuyên nghiệp. Cả bài ca lão Dương Bạch Lao trong phim Bạch Mao Nữ cụ Trác hát cũng hay . Giá như cụ theo nghề thanh nhạc thì chắc chắn nước ta đã có thêm một danh ca opera tên tuổi rồi ! Chúc cụ Trác mạnh khỏe và chăm luyện để giữ đọc giọng hát hay thỉnh thoảng biểu diễn cho bọn mình được cùng "Nược dòng ký ức".

    Trả lờiXóa
  7. Tôi xin có ý kiến : Du lịch Sapa thì nhất trí. nhưng đi vào tháng 11 thì rét và mưa, đề nghị chuyển sang mùa hè vào tháng 5-6. Nhất trí đề nghị bổ xung 2 cụ rất nhiệt tình và tràn đầy sức khỏe vào BLL là cụ Xuân Hoài và Khoa Phi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa cụ Ánh! Tổ chức vào tháng 11 để các bạn ở miền Nam ra họp lớp có thể đi cùng để hưởng cái rét của miền Bắc được.
      Dự kiến là thứ bảy 22/11 hội lớp. Tối chủ nhật 23/11 lên tầu hỏa đi Sapa. Sáng thứ hai ô tô du lịch đưa về khách sạn ăn sáng rồi đi chơi. Tối thứ hai ngủ tại khách sạn. Chơi nốt thứ ba đến tối lên tàu ngủ với nhau trong toa giường đệm đến sáng thứ tư tới Hà Nội. Thế là các cụ có ba đêm tha hồ mà hát hò, nhảy múa và tâm sự!

      Xóa
    2. Tôi nghe cụ TM nói, tối thừ ba lên tầu NGỦ VỚI NHAU trong toa giường đệm đến sáng thứ tư...- tôi hoảng quá. Chắc kiến nghị không cử Calathau và Kygai đi chuyến này, sợ sinh chuyện thì khốn !

      Xóa
    3. Có lẽ đậy là lần đầu tiên BLL ấn định kế hoạch sớm ngay từ đầu năm. Nhiệt liệt hoan nghênh BLL. Riêng với cụ Nhật Lệ ! Sao những người nghiêm chỉnh và trung thực như cụ Calathau và tôi (Kygai) mà lại bị oan uổng thế? Nhớ lại tết vừa qua cụ NL có mời và bao nhà tôi đi du lịch Đà Lạt mấy ngày, nhà tôi muốn ở nhà cúng kiếng và lo tết cho các cháu nên cử Kygai đi thay, vừa điện thoại sang nhân nhiệm vụ thì bị cụ NL dội cho một gáo nước lạnh : Tôi không mời ông. Tôi đã phải giải thích : Tôi không đi với danh nghĩa Kygai mà đi với danh nghĩa người được bà xã tôi ủy nhiệm, cụ NL : Tôi đã thuê phòng cho tôi với bà ấy rồi, không nhân ông. Tôi nói: Tôi không phiền cụ thuê thêm phòng, cứ một phòng nhưng mắt ai nấy ngủ. Cụ NL vẫn nhất định không chịu. Thật oan uổng cho tấm lòng trong sáng của tôi.

      Xóa
  8. " Đi tầu ta ngủ với nhau..."
    Có giường đệm ấm chẳng đau thân già
    Lại còn thừa sức múa ca
    Rập rình tầu chạy suốt 3 đêm liền
    Kỳ, Ca vốn dĩ ngoan hiền
    Thẳng băng một giấc chẳng phiền đến ai !
    Hoan hô ý kiến THANH MAI !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BLL tạo điều kiện cho các cụ ăn chơi dối già. Cụ nào ngoan hiền chỉ có thiệt!

      Xóa
  9. Tôi được giao nhiệm vụ "phụ tá" cho Bang phó Nữ Hiếu để tổ chức "CHỢ TÌNH SA PA 2014" (dành riêng phục vụ các cụ CU LỜ) xin tuyên bố: Đúng như cụ T.Mai nói là "02 đêm trên tàu là NGỦ VỚI NHAU. Nhưng cụ Nhất Lệ,,Kygai, Calathau nhớ là ngủ với nhau trong 1 cupe, có "trên chăn dưới chiếu" nhưng không có cái khoản "GIƯỜNG LÒ XO DÌNH DẬP DÌNH SƯỚNG GHÊ, DÌNH DẬP DÌNH KHOÁI GHÊ" như trong bài hát ở QL mà các cụ ưa thích đâu nhé.
    Thêm nữa BTC sẽ áp dụng theo luật lệ tục "NGỦ THẢO" của người Raglai ở Ninh thuận (trai gái ngủ chung chỉ được nói chuyện "CẤM ÂN ÁI". Ai vi phạm bị nộp phát cho Làng 1 con bò, 1 lợn, gà... và còn bị đét 100 roi mây vào ... chân. (Xem bài đã đăng trên Blog này).
    Chắc cứ cho "thoải mái vô tư" thì những cụ "hiền" như Nhật Lệ, Xuân Hoài, Kỳ gai. Cala, 3B cũng "HỔNG DÁM ĐÂU".

    Trả lờiXóa
  10. Các cụ bên nhà vui quá, còn gần năm nữa (thì đúng là 9 tháng nữa đi!) mà các cụ đã rầm rầm rộ rộ, cứ như là tối hôm nay đã lên tàu, chui vào kupe “ngủ với nhau” đến tận sáng mai vậy. Với không khí tưng bừng như thế này tôi dâm ra băn khoăn: tháng sáu này về để đi TQ “ngược dòng ký ức” với các cụ, hay tháng 11 này về đi Saps để được “ngủ chung” với các cụ. Tôi xin một lời khuyên đấy, nhưng cụ nào khuyên về để đi TQ thì phải cam đoan thế này nhé: mấy đêm đi tàu đến tận Nam xương (chứ không phải một đêm đâu) cũng sẽ được ngủ chung, hát hò chung và tâm sự chung! Thấy các cụ bên nhà “vui như tết” mà thèm và nhớ quá!

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh13:52 27/2/14

    Tôi nghe nói đã có thiết kế đường cáp treo lên nóc Ngôi nhà Việt nam- Đỉnh Phan xi pang . Nếu sang năm mà có được đường cáp đó ,mà đi Sa pa thì hay biết bao.
    người nhận xét: dinhgiangquelam.blogspot.com

    Trả lờiXóa