Theo Infonet - Diễn đàn toàn cầu Boston hôm 9/12 đã vinh danh Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe là các lãnh đạo vì hòa bình, an ninh và phát triển.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Diễn đàn kinh tế thế giới.
Giải thưởng này được trao cho các cá nhân có những đóng góp to lớn vào việc gìn giữ hòa bình và an ninh không chỉ trong phạm vi quốc gia của họ mà còn trên thế giới. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe được vinh danh ở hạng mục Lãnh đạo thế giới về an ninh mạng, được trao cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào sự phát triển của an ninh mạng.
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng là một trong những nhà lãnh đạo đã ca ngợi sáng kiến an ninh mạng của Boston Global Forum (BGF). Trong tuyên bố mới đây ngày 19/11/2015, ông nói: “Chính phủ Việt Nam hoan nghênh Ngày Toàn cầu vì Hòa bình và An ninh Internet với chủ đề “Vì một môi trường Internet tinh khiết và trong sạch” và đánh giá cao sáng kiến xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức trên Internet do các chính khách, giáo sư của Diễn đàn Toàn cầu Boston khởi xướng” và ông kêu gọi công dân Việt Nam hướng tới một Internet trong sạch và tinh khiết.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng bà Angela Merkel và ông Shinzo Abe được vinh danh là Lãnh đạo thế giới vì hòa bình, an ninh và phát triển.

Những người đoạt giải được lựa chọn từ một hội đồng các học giả uy tín và các quan chức quốc tế với các ứng viên bao gồm các chính trị gia, lãnh đạo nhà nước, người điều hành truyền thông và học giả.
Diễn đàn toàn cầu Boston sẽ tuyên bố các giải thưởng trên vào Ngày an ninh mạng Quốc tế, được tổ chức vào lúc 10h sáng ngày 12/12/2015 tại Đại học Harvard, Mỹ. Một tuyên bố chính thức sẽ xuất hiện vào lúc 10h sáng ngày 11/12 (giờ địa phương).