Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

NGƯỜI PHÁT NGÔN BỘ NGOẠI GIAO VN ĐÃ LÊN TIẾNG


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng tại cuộc họp báo hôm nay. Ảnh: Việt Anh
"Tôi lấy làm tiếc về phát ngôn của Bộ Ngoại giao Đức", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời khi được hỏi về việc Đức yêu cầu một viên chức của Đại sứ quán Việt Nam tại nước này về nước, liên quan đến vụ ông Trịnh Xuân Thanh. Cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao hôm nay đông bất thường với nhiều câu hỏi tập trung vào trường hợp ông Thanh.

Về thông tin Đức tố "cơ quan tình báo Việt Nam bắt cóc ông Thanh đưa khỏi nước này", bà Lê Thị Thu Hằng cho biết theo thông báo từ Bộ Công an Việt Nam ngày 31/7, ông Thanh đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra đầu thú. Các cơ quan chức năng Việt Nam đang tiến hành điều tra vụ việc.

"Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ đối tác chiến lược với Đức", bà nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức Martin Schaefer ngày 2/8 cáo buộc cơ quan tình báo và đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã "bắt cóc Trịnh Xuân Thanh trên đất Đức" và việc này "vi phạm luật pháp Đức và quốc tế".

Thông cáo của phía Đức cho hay hôm 1/8 Đức triệu đại sứ Việt Nam và sau đó yêu cầu "đại diện chính thức của cơ quan tình báo" tại Đại sứ quán Việt Nam rời khỏi Đức trong vòng 48 giờ. Berlin đề nghị Hà Nội cho phép Trịnh Xuân Thanh trở lại Đức để nhà chức trách Đức có thể xử lý đơn xin tị nạn của ông Thanh và đề nghị dẫn độ của Việt Nam theo quy trình.
 --------------------------------
Nguồn :vnexpress.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét