Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

ĐÓN NĂM MỚI 2014 CỤ XUÂN HOÀI KỂ CHUYỆN LẠ LÙNG !

BĐH- Một số cụ Bloggers kỳ cựu của Làng ta có gửi E-mail họăc điện thoại trực tiếp với Calathâu ( Trưởng Mõ Làng), ca cẩm là cứ tình hình thế này thì " Cái CQ ngôn luận của Làng ta sớm tắt đài mất thôi !" . Nghĩa là càng ngày càng ít cụ vào đọc và viết bài trao đổi chia sẻ. Lý do vì sao Trưởng Mõ chưa trao đổi với Phó Mõ ngoài Thủ đô. Nhưng đây là 1 sự thật cũng đáng lo ngại. Rất nhiều vấn đề thời sự nóng hổi BĐH khơi không được hưởng ứng , tỷ như chuyện anh Ủn bên Bắc Hàn sôi sục cả thế giới mà Làng ta cũng vẫn bình chân như vại ! Vì thế nên chúng tôi thấy không cần thiết Post tiếp 2 phần còn lại về chủ đề này. Cũng bởi lý do phụ là Tết nhất đến nơi, nói chuyện chém giết xử tử nhau của họ cũng chẳng hay hớm gì. Chỉ làm súi quẩy cho cả Làng ta mà thôi. Chấm dứt ở đây.
Bây giờ nói chuyện "tào lao" vậy !


Âm Dương Chập Một- Đừng vội tin 
mà lại mừng (lo) hụt ! 
                                                                                              ( TS Xuân Hoài )
Chỉ còn ít ngày nữa là bước sang năm mới Dương lịch, 2014. Khi ấy mọi người treo lịch lên, mới thấy  một chuyên hay: Các ngày tháng 1/2014 sẽ trùng hoàn toàn với các ngày tháng 12 Quý tị (ÂM Lịch).Hiên tượng này đang được các giới mê chiêm tinh Đông phương háo hức chuẩn bị cho một cuộc làm ăn lớn. Ví dụ đã bắt đầu lan truyền (tin tốt) theo email hoặc FaceBook..., đại loại như:

Ngày 1 /1/2014 , tết Dương Lịch Cũng là ngày mùng 1 tháng Chạp Quý Tỵ niên.

Bới vậy đây là ngày được gọi là âm dương chập một, .

Âm dương đạt trạng thái cân bằng, mở ra một thời kỳ hưng thịnh, bền vững mới cho đất nước trong 1000 năm tới.

Hôm đó là ngày cực đẹp, các bạn nên làm lễ khấn gì thì cứ khấn,

trước tiên khấn cầu cho đất nước hưng thịnh, hùng mạnh, bền vững, đoàn kết, thống nhất, mưa thuân gió hoà, ít thiên tai đi ...

 và khấn cho gia đình an khang, thịnh vượng, sức khoẻ dồi dào ...

thì sẽ được thấu, được chuẩn tấu trước khi chốt sổ lịch là ngày 23 tháng Chạp..

Giai đoạn 2013-2019 được coi là giai đoạn cuối chốt sổ của Sấm Trạng Trình.
Sấm Trạng Trình được coi là  tiên tri cho 510 năm, từ 1509-2019.
Các bạn tham khảo thử xem sấm linh nghiệm ra sao và linh nghiệm đến đâu.
V.V..và V.V....

********************************************************************************
(PS. Còn tin "không tốt" thì XH không dám gửi vào đây cho các bạn.)

Tin hay không , tùy vào trải nghiệm của từng người. XH chỉ muốn nói rằng, chuyện này với người bình thường thì đúng là kỳ lạ, hiếm gặp và nói 1000 năm mới có chắc nhiều người tin đến sái cổ. Nhưng thực ra ,chẳng có gì là lạ cả , thiên hạ đã biết tỏng từ trước công nguyên rồi. Chẳng phải là 1000 năm mới có  mà cứ chu kỳ 19 năm có một lần.
Vào thế kỷ thứ tư trước Công nguyên, nhà thiên văn Hy lạp  tên là Meton đã công bố  phát hiện này và sau này giới Thiên văn gọi là chu kỳ Meton , cụ thể như sau:

19 năm mặt trời trung bình (tropical year) ≈ 6939,601604 ngày , còn 235 tháng Mặt Trăng ≈ 6939,688380 ngày, chỉ sai nhau khoảng 0,07 ngày (tức khoảng 1 giờ 40 phút). Đó gọi là chu kỳ Meton. Vì vậy chuyện ngày âm dương chập một chẳng có gì lạ. Nói đơn giản , vị trí bộ ba Mặt trời, trái đất, mặt trăng 19 năm trước đứng nhìn nhau như thế nào, nằm với nhau ở chỗ nào trong vụ trụ..thì 19 năm lại lặp lại đúng như thế. Giá mà Vợ Chồng và người Thứ ba của ta mà sau 19 năm cũng đúng như thế thì tốt quá ! Tiếc rằng thời gian chẳng tha cho ai...
Âm lịch chẳng phải chỉ của người Tàu và do ta học người Tàu mà có. Lịch này đã có từ lâu đời như Lịch Hebrew của Do thái, Lịch Batư (Iran), Lịch Ả rập...Dùng lich âm hay lịch dương chẳng có gì phải lăn tăn  , đằng nào thì chúng cũng tồn tại tự nhiên. Ít nhất thì hơn 50% nhân loại , bất kể đông tây , sang hèn ,muốn hay không muốn đều phải có lịch âm cả mà (menstrual ). Không dùng thì (đàn ông) có mà loạn!
 Xin nhắc lại, tin thì tin không tin thì thôi. Nhưng cầu cho năm mới tốt lành thì bao giờ cũng nên cầu khẩn . XH tôi xin cầu chúc cho mọi người năm mới tốt lành, an khang , thịnh vượng ./.

                                                                                                      XUÂN HOÀI

13 nhận xét:

  1. Khi tôi treo lịch 2014 lên thì cũng phát hiện điều "âm dương trùng hợp"(chập môt) của tháng 1/2014 và tháng chạp Quý Tỵ đúng chập trọn 30 ngày từ 1-1 , 2-2 ,... cho đến 30-30, chỉ có là đến đó thì dương lịch tháng 1 có ngày 31 còn âm lịch phải bước sang mồng 1 Tết âm lịch, vậy là chập trọn vào tháng chạp âm lịch.Cụ XH nghiên cứu kỹ hơn và đã nêu ra điều tiên đoán cát vận, chờ xem có phải vậy không? Còn khoa học và tóan học thì đã cho ta chu kỳ Meton rõ ràng. Mở lịch cũ cách nay đúng 19 năm, vào năm 1995, tháng1/1995 và tháng chạp Giáp Tuất cũng xẩy ra 30 ngày âm -dương chập một y hệt năm nay, cho đến 1-Tết Ất Hợi là vào ngày 31/1/1995. Cụ nào sống thọ thêm 19 năm nữa lại sẽ gặp tháng "âm dương chập một" thêm một chu kỳ nữa. Cảm ơn LSQL và cụ XH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh20:17 29/12/13

      cụ Fiohan chắc còn nhớ năm 1995 có sự kiên rất hên là Bình thường hoa quan hệ Mỹ-Việt , mở ra thời kỳ mới cho Việt nam. Năm nay các cụ đoán (hay mong)điều gì sẽ đến với Việt nam ?

      Xóa
  2. Nhà tiên tri Vanga dự đoán về năm 2014-2016 :
    Không ai có thể phủ nhận khả năng dự báo các sự kiện tương lai tài ba của bà lão mù lòa Vanga…Bà Vanga cũng là người khiến cả nhân loại ngỡ ngàng vì khả năng tiên đoán chính xác nhiều sự kiện trong tương lai. Như: Chiến tranh thế giới II, vụ tàu ngầm Kurst (Nga) bị chìm, vụ khủng bố tòa tháp đôi WTC ngày 11/9/2001 tại New York (Mỹ) hay thậm chí là thảm họa hạt nhân Nhật Bản mới xảy ra vào năm 2011…
    Bà Vanga dự đoán cho 2014 và 2016 : năm 2014 “đa số người sẽ bị mụn nhọt, ung thư da và những chứng bệnh khác về da” (hậu quả của chiến tranh hoá học). Tiếp đó, đến năm 2016 “châu Âu sẽ trở nên trống vắng”.
    Chúng ta khâm phục khả năng tiên tri của bà Vanga nhưng hy vọng rằng hiện tượng này sẽ không xảy ra.
    Còn các chuyên gia phong thủy dự đoán năm 2014 Giáp Ngọ sắp tới sẽ hứng chịu ít bão lũ hơn nhưng khi con ngựa dương gặp năm mộc thì thế giới lại phải hứng chịu nhiều hỏa hoạn hơn.

    Trả lờiXóa
  3. (TNO) Nhà tiên tri Ai Cập Joy Ayad, người đưa ra dự đoán chính xác về số phận bị lật đổ của hai vị Tổng thống nước này, hồi tuần rồi đưa ra dự đoán năm 2014 mang đến nhiều may mắn cho các quốc gia trên thế giới, nhưng lại là năm đánh dấu sự sụp đổ của nước Mỹ.
    Nhà tiên tri Ai Cập Joy Ayad - Ảnh: Ayadjoeyayad.com

    Bà Joy hồi đầu năm 2013 đã dự đoán Ai Cập sẽ có tuyết vào cuối năm 2013 và một phần phía bắc Ai Cập và cả thủ đô Cairo đang hứng tuyết lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ qua, theo Đài tiếng nói nước Nga ngày 15.12.

    Trước đó, nhà tiên tri này còn dự đoán chính xác việc cựu Tổng thống Hosni Mubarak và cựu Tổng thống Mohamed Morsi bị lật đổ.

    Sự thật là ông Mubarak bị lật đổ vào năm 2011 sau làn sóng biểu tình rầm rộ chống chính phủ, còn ông Morsi bị quân đội phế truất hồi tháng 7.2013.

    Trả lời phỏng vấn Đài tiếng nói nước Nga, bà Joy dự đoán sẽ có một sự thay đổi lớn trên toàn cầu trong năm 2014, mang lại may mắn ở nhiều quốc gia.

    “Năm 2014. Nếu lấy 2+0+1+4 = 7. Trong kinh thánh đạo Thiên chúa và kinh thánh Koran (Hồi giáo) thì con số 7 là con số biểu tượng cho sự hoàn hảo. Thú vị hơn là số 7 trong tiếng Ả Rập có hình giống ký hiệu V tức Victory (Chiến thắng)”, bà Joy nói.

    Tuy nhiên, bà Joy lại dự đoán nước Mỹ sẽ sụp đổ trong năm 2014 vì thảm họa thiên nhiên và chia rẽ nội bộ.

    “Mỹ đang hứng chịu nhiều thảm họa thiên nhiên, chẳng hạn như bão tuyết, cộng với bất ổn nội bộ. Đây là dấu hiệu cho thấy Mỹ sẽ sụp đổ”, bà Joy cho hay.

    Trả lờiXóa
  4. Jean Sy, nhà phong thủy ở Manila, Philippines, nói rằng năm 2014 là một năm thành công và thuận lợi về mặt tiền bạc cho những người tuổi Tí, Ngọ, Mão, Dậu, tuy nhiên lại không thuận lợi về mặt sức khỏe và các mối quan hệ.

    Đối với những người sinh ra vào năm Dần, Hợi, Thìn, Tỵ và Tuất, nhà phong thủy cho rằng năm 2014 sẽ không thật sự được suôn sẻ bởi có "sao hạn" gây ra những tiêu cực và trở ngại cho họ. Tình trạng tài chính của những người này không ổn định và họ cũng phải chú ý giữ gìn sức khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin tiếp:
      Đây lại là năm may mắn cho những người tuổi Thân, Mùi và Sửu khi họ có một sự nghiệp thịnh vượng. Về mặt nghề nghiệp, những người trong ba tuổi kể trên sẽ nhận được những điều bất ngờ tốt đẹp mà họ không hề ngờ tới. Sẽ có những khó khăn nhất định nhưng họ sẽ dễ dàng vượt qua bởi có những cát tinh, hay ngôi sao may mắn, giúp đỡ họ.
      ( Theo Vũ Hà )

      Xóa
  5. Nặc danh09:41 30/12/13

    Xin cung cấp thêm tư liệu để các Cụ tham khảo: Từ 1945, khi có nước Việt Nam độc lập, cho đến nay , đã có 3 lần ÂM DƯƠNG CHẬP MỘT. Đó là các năm 1995, 1976,1957 và hai ngày nữa là lần thứ tư 2014. Không tin các Cụ cứ tra Lịch Vạn niên mà coi. Trong lịch sử, những năm này Việt Nam ta đều có những sự kiện long trời lở đất , để lại dấu ấn và hậu quả lâu dài, cụ thể:
    1957- Vụ đàn áp NHÂN VĂN GIAI PHẨM-Sự kiện này là lần ra quân lớn của Chuyên chính vô sản để tiêu diệt trí thức và tư tưởng lớn nhất ở nước VN độc lập, để lại hậu quả và ảnh hưởng nặng nề đến tân bây giờ. Sự kiện phụ là Sửa sai CCRĐ. Hồ Chí Minh đã khóc khi phát biểu nhận lỗi tại Quốc hội ngày 18/1/1957.
    1976- Đảng Lao động VN thành Đảng CSVN, Nươc VNDCCH thành nước CHXHCNVN. Nhà nước VN và Chính phủ VN thống nhất từ Nam quan (đã mất) đến Mũi Cà mâu (Xóa sổ Chính phủ MTGP miền Nam, xóa cờ sao vàng nền xanh đỏ ). Tác động và hậu quả thế nào ai cũng rõ.
    1995: Mỹ và VN chính thức Bình thường hóa, thiết lập quan hệ ngoại giao. Tác động và hậu quả thế nào, ai cũng biết, khỏi phải bàn.
    2014: Sự kiện chấn động và hậu quả lâu dài chắc sẽ phải xẩy ra. Xấu tốt thế nào chưa biết. Mong các Cụ dự đoán. Chỉ còn hai ngày nữa để dự đoán, các Cụ mau lên cho kịp với trời.
    Trên đây là chuyện vĩ mô. Còn chuyện vi mô, cá nhân từng người cũng thú vị lắm. Mỗ đã xây dựng được một lý thuyết khoa học để đánh giá.Sau chuyện Vĩ mô, Quốc gia đại sự , sẽ xin tiết lộ để các Cụ kiểm chứng.

    Trả lờiXóa
  6. Ngoài các năm 1995, 1976, 1957 (của thế kỷ trước) ,theo chu kỳ Meton; nhưng có các trường hợp riêng (ngoại lệ): - năm 1938 không xẩy ra điều "chập một" (chệch đi một ngày), thay vào đó năm 1929-Kỷ Tỵ lại có đến hai tháng liền "âm dương trùng hợp-chập một", đó là các tháng 11 và 12 / 1929 có cùng các ngày 1-1, 2-2, ... cho đến 30 - 30 với các tháng Mười(đủ) và Mười một (đủ) của năm Kỷ TỴ. "Chập" những hai tháng liền! Và còn một năm nữa là năm 1911- Tân Hợi, âm dương chập một vào tháng 01/1911 nhưng ứng với tháng Chạp Canh Tuất, chỉ có điều tháng chạp này thiếu nên chập đến ngày 29-29 là hết và 30/1/1911 là Mồng Một /Giêng /Tân Hợi.
    Các cụ có các tư liệu hãy đối chiếu thêm các năm 1929-KỷTỵ và 1911-Tân Hợi xem có các sự kiện vĩ mô, và vi mô gì đáng chú ý không,chúng ta cùng trao đổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh09:09 31/12/13

      Chào cụ FIOHAN, Chúc năm mới nhiều sức khỏe. Trong một chu kỳ Meton 19 năm thì nếu tính năm có 12 tháng thi thừa ra 7 tháng âm lịch , do đó có 7 năm có tháng nhuận. Cách chọn tháng nào là tháng nhuận thì không hoàn toàn thống nhất, do đó ( năm 1938 )có bị lệch đi ít nhiều là do con người chứ không phải do tự nhiên. Chu kỳ Meton là do hai chu kỳ con, (không chính xác bằng) là 8 và 11 năm.Năm 1911 là chu kỳ 11 tính lên từ 1900 và chu kỳ 8 tính xuống từ 1919. Năm 1911 là CM Tân Hợi. Năm 1919 là kết thúc thế chiến 1, Đức đầu hàng. Đều là những sự kiện chấn động cả.Ta hãy chờ đợi năm 2014 có sự kiện gì chấn động VN không ? Âu cũng là tự an ủi trong vô vọng mà thôi

      Xóa
    2. Cảm ơn cụ Trần Xh. Cụ đã bổ sung cho biết thêm hai chu ký con (8 và 11 năm). Tôi cũng nhất trí với cụ về cách tính âm lịch- tháng nhuận còn do chọn tháng và thiếu/đủ nên có thể làm xê dịch (sai số) 01 ngày; năm 1938 lẽ ra có hiện tượng "chập" nhưng lịch lại không có. Còn năm 1929 là vào chu kỳ con ? Có đến 2 tháng "chập", và sự kiện quan trọng (đối với VN) là năm 1930 thành lập Đảng CS Đông Dương (ĐCSVN ngày nay) đến nay đã "già" trên 83 năm, sang tuổi 84, liệu có lực lượng "trẻ" sẽ thay thế gánh vác kể từ chu kỳ này, từ 2014?

      Xóa
    3. Nặc danh17:45 31/12/13

      Năm 1930 mới đúng theo quy luật thiên văn chứ không phải là 1929. Lịch Âm mà ta đang dùng theo Tàu có sự tùy tiện (xưa là theo ý vua) nào đó về tháng nhuận, năm nhuận cho nên về biểu kiến thì thấy lệch về âm lịch với dương lịch như vậy. Chứ thật ra năm 1930 có sự Âm Dương chập một bởi vì 1930 là chu kỳ 8 tính lùi từ 1938 và chu kỳ 11 tính lên từ 1919. Chu kỳ 19 chính xác hơn chu kỳ con 8 và 11, cho nên có lệch là lệch theo ngày hoặc tháng là cùng, lêch sang theo năm là do cách lập lịch âm thôi. Vậy tính theo lịch dương là chính xác, năm 1930 là có âm dương chập một. Vậy thì cũng lý giải cho sự kiện 1930 ở Việt nam rồi. Tán gẫu cho vui thôi nhé, Cụ đừng phân vân mà mất ngủ. Luật vũ trụ thì không sai , chỉ có ý chí con người là bất thường thôi ! Hẹn với các Cụ , trước TÊT TA sẽ bàn chuyện ÂM DƯƠNG SỐ MỆNH trên cơ sở khoa học kỹ hơn.

      Xóa
  7. thấy các cụ "chém chuối " về lịch âm dương và dự đoán cho tương lai nên tôi cũng sông vào" chém chuối" cho vui.cổ nhân tính lịch can chi lấy năm GIÁP TÍ đầu tiên là ngày 7 hành tinh trên bầu trời tái hiện nằm trên 1 đường thẳng.đó là năm 2697 trước công nguyên .tính đến năm 2014 thì được 4711 năm...tam nguyên gồm 180 năm..đại vân 60 năm,tiểu vận 20 năm.ta đang sống là đại vận thứ 84 kể từ tam nguyên đầu.Tính theo vận khí cửu tinh thì đại vận này bắt đầu từ năm 1984 cho đến hết năm 2043,thuộc trường khí "TAM BÍCH MỘC TINH",LÀ HẠ NGUYÊN CỦA TAM NGUYÊN THỨ 28.Trường khí này đều có âm dương là "TAM BÍCH MỘC" LÀ THỜI KÌ HƯNG TỊNH CỦA PHƯƠNG ĐÔNG.các nước phương đông chắc chắn sẽ tiến lên mạnh mẽ.Tương lai xa hơn (60 năm từ 2044 đến 2103( là đại vân thứ 85 " TỨ LỤC MỘC "LÀ ĐẠI VẬN THƯỢNG NGUYÊN CỦA TAM NGUYÊN THỨ 29 vẫn là địa vận của phương đông.các nước ĐÔNG NAM Á sẽ phát triển mạnh (theo lí thuyết tam nguyên cử vận của GS.TSKH.HOÀNG TUẤN),Tôi cũng đọc 1 tài liệu tiên đoán sự phát triển của nước nhà thì đến năm 2043 nước ta mới phát triển mạnh.ko biết tiểu vận 20 năm trong tam nguyên cửu vận có giống với chu kì METON 19 NĂM hay ko đề nghị các cụ xem xét cho!

    Trả lờiXóa
  8. Phải "bình" một tý, chứ không lại vô trách nhiệm với đình làng . Phải nói một cách dứt khóat kẻ chỉ tin vào mình mà không tin vào những điều khác mình đều là những kẻ ngu dốt. Có thờ có thiêng, có kiêng có lành, cứ cầu phúc các cụ, trước hết là được yên lòng !!!

    Trả lờiXóa