Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

ĐÓN XUÂN LUẬT MỌC NHƯ RỪNG !

Chỉ trong vòng 3 ngày và cũng chỉ trên báo Thanh Niên, xem mà chóng mặt, nhưng cũng cần xem để biết .

Cảnh sát được nổ súng trấn áp người chống đối

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 208/2013/NĐ-CP quy định các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hành vi chống người thi hành công vụ (có hiệu lực từ ngày 1.2.2014).

Vụ Tiên Lãng 
Theo đó, người thi hành công vụ (THCV) có quyền được nổ súng để phòng vệ, khống chế, bắt giữ những đối tượng có hành vi cản trở, chống đối. Nghị định giải thích : Người thi hành công vụ được hiểu là cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân được cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân có thẩm quyền giao thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật... 

Bào chí, Truyền thông thêm quyền ?

Rất nhiều trường hợp vi phạm giao thông, ngoài phải đóng phạt sẽ còn bị nêu tên trên báo, đài truyền hình trung ương và địa phương.

 Quy định này được nêu tại Dự thảo lần 4 thông tư (TT) sửa đổi, bổ sung TT 38/2010 của Bộ Công an về việc thông báo người có hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT). Cơ quan chủ trì soạn thảo - Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Tổng cục VII), Bộ Công an, cho biết việc sửa đổi TT38 nhằm phù hợp với quy định của luật Xử lý vi phạm hành chính đã có hiệu lực từ ngày 1.7.2013 và đảm bảo tính răn đe trong xử lý các trường hợp vi phạm trật tự ATGT.

Nhưng ...( Cũng trên báo TN hôm nay 23/12)

 Ai cũng đòi "xử" báo chí: Hàng loạt các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực chuyên ngành mới ban hành và còn dưới dạng dự thảo đều đưa vào điều khoản xử phạt báo chí. Thậm chí ngành nào cũng được phạt và đến chủ tịch xã cũng có quyền ra quyết định phạt báo chí..
Ngoài ra .....
Vượt đèn đỏ có thể bị phạt đứng tại chỗ; Kiểm soát thu nhập từ phó chủ tịch huyện trở lên… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 23.12.2013. ( Bấm xem tại đây)

 Hóa ra nghề làm báo cũng là nghề nhiều rủi ro !

(Tham khảo tại đây : Phải tuýt còi !) 

 

 

7 nhận xét:

  1. Mõ tôi thiết kế trang Blog này nhưng gặp 1 lỗi chưa bao giờ gặp phải , đó là khi mở trang Blog ra thì xuất hiện 2 dòng chữ "từ trên trời rơi xuống !". Mõ đã dùng mọi cách để xóa dấu vết 2 dòng " trời ơi" ấy nhưng vô hiệu . Kỳ lạ, khi mở ô Comment ra thì chúng biến mất ! Ngẫm thế này : Chơi Vi tính như "chơi ma". Nhiều khi CHƠI MA lại bị MA CHƠI ! Mất đứt 1 buổi sáng ! Cụ nào biết xin chỉ cho cách khắc phục ! Mõ xin Đa tạ !

    Trả lờiXóa
  2. Đón Xuân Luật mọc như rừng
    Làng trên xóm dưới tưng bừng vui Xuân
    Đừng quên ta phải phòng thân
    Ra đường cẩn trọng xứng dân Cu Lờ
    Tuổi cao chân chậm mắt mờ

    Luật rừng giăng bẫy bất ngờ là ...toi !

    Trả lờiXóa
  3. Chưa có cái nghị định đó bọn công an,cảnh sát đã đủ lộng hành làm khổ người lương thiện rôi.,thêm cái nghị định này thì "thôi rồi luơm ơi " Hãy nhớ thơ Xuân Hoài mà phòng thân các bạn ạ !

    Trả lờiXóa
  4. Cứ như sôi đỗ, hạt đỏ hạt đen chả biết thế nào mà lần...Hi Hi!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi cảm nhận là do ở mẫu thiết kế. Mỗi blog đều có một mẫu khác nhau. Chẳng hạn tôi có mẫu Awesome Inc. / molotovcoketail; có một mẫu khác Watermark; một blog khác (của cư dân Internat) là Picture Window, và để ý mẫu thiết kế của cụ là Awesome Inc. / Maliketh ( ở cuối cùng trang blog). Nếu cụ thử đổi thiết kế xem có còn hiện tượng bị 2 dòng không xoá được đó hay không? Nếu vẫn còn "ngoan cố" thì đó mới là có sự cố. Tất nhiên là có mất công vào đó vì nghề chơi nào cũng có lúc gặp "lao đao" ! Cũng như ta bất ngờ gặp cả rừng luật ? ! Thân chào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ TB FIOHAN . Bây giờ tôi mở ra lại thấy nó biến đi sạch sẽ cả rồi ! Cảm ơn rất nhiều. Trời rét , tay cóng mà cụ gõ vitính là quý hóa lắm !

      Xóa
  6. đón xuân luật mọc như rừng
    làm cho thiên hạ nửa mừng nửa lo
    lo vì chẳng biết khi mô
    cái luật rừng ấy bắn cho bể đầu!!!

    Trả lờiXóa