Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

TRIỀU TIÊN THÂM CUNG BÍ SỬ : BẠO CHÚA THỜI HIỆN ĐẠI ?

BĐH - Đã có 1 thời ( chính xác là vào những năm 1951-1957) , khi còn học ở "Lư Sơn rồi Quế Lâm dục tài học hiệu", tức Trường Thiếu nhi Việt Nam do Ban Tổ chức TW Đảng thành lập, chúng ta đã từng hát vang bài ca " Kim tướng quân ". Trong một bài hát khác ai cũng thuộc có câu : "...Hoa lan sang Triều Tiên khói lửa, hoa lan sang đồng VN ta / Gió đưa hoa về đẹp miển dân chủ/ Cánh hoa muyôn mầu đẹp đời tự do ..." ( Không nhớ tên tác giả). Nghĩa là Triều Tiên đã từng ngự trị rất đẹp trong trái tim non nớt và trong veo của chúng ta ! Câu khẩu hiệu Kháng Mỹ viện Triều thể hiện bằng nhiều cuốn phim truyện đã gieo vào lòng chúng ta ngọn lửa anh hùng CM và sự giúp đỡ trên tinh thần Quốc tế vô sản của Chí nguyện quân TQ đối với Triều Tiên, và sau này với VN trong câu " Kháng Mỹ viện Việt "! Nhưng chúng ta cũng không thể quên thời Khơ-Me đỏ diệt chủng dân tộc họ và mang quân sang tàn sát nhân dân ta ở biên giới phía Tây nam tổ quốc theo sự chỉ đạo của "người anh em Trung cộng cùng lý tưởng", thì Triều Tiên đã o bế cưu mang toàn bộ tập đoàn chóp bu Pon Pót-Yeng Ra Ri, bởi lúc đó họ đã coi chúng là đồng chí và VN là kẻ thù rồi ! Năm nay, trong ngày Hội trường ( Kỷ niệm 60 năm thành lập), chúng ta đã quyết định không hát bài hát "Ca ngợi Kim tướng quân KNT " là xuất phát từ sự giác ngộ đúng đắn và chân thành. Thời gian gần đây chính trường Triều Tiên có nhiều chuyện "động trời". Cả thế giới đang ngỡ ngàng theo dõi mọi động thái từ Bĩnh Nhưỡng khép kín bằng bức màn sắt ! Thông tin đa chiều xuất hiện hàng ngày hàng giờ trên thế giới mạng. Vừa rồi VTV1 chiếu bộ phim tài liệu " Bình Những ngày nay" ca ngợi hết lời ông bạn Triều Tiên. Một nhóm người mấy năm trước có đi Du lịch Bình Những cũng viết bài ca ngợi trên Web site có tên Phươt.com . Nhưng nhiều nhất vẫn là các thông tin về mặt trái của đất nước bí hiểm này.   "Có bao nhiêu % sự thật trong những trang viết sau đây ?" Rất khó trả lời chính xác. Chúng ta bây giờ cũng chỉ là những con ếch ngồi đáy giếng. Vì vậy chúng tôi cung cấp tư liệu này để các cụ làng ta tham khào và đối chiếu với các nguồn thông tin khác , kể cả chính thống mà sau loạt bài này chúng tôi sẽ post lên để khỏi " mất định hướng" . ( Tài liệu từ Bản tin TL do cụ Ng.Hân cung cấp) - Tác giả Trúc Giang MN
Phần 1 :
1* Mở bài

"Triều Tiên vẫn là một quốc gia bí ẩn và ít được biết tới, nơi có đủ không gian cho người ta tưởng tượng", nhà phê bình điện ảnh Kim Sun-Yub phát biểu, vì thế tin tức của Bắc Hàn được thu nhận từ Nam Hàn, Nhật, Hồng Kông và Trung Cộng, do đó có những điều trái ngược nhau. Cộng Sản Bắc Hàn cai trị bằng khủng bố, nên những vụ xử bắn làm gương được dùng như biện pháp làm ổn định trật tự xã hội. Có điều kỳ lạ là quần chúng nhân dân lại tôn vinh những tên bạo chúa, đồ tể, tay đã vấy máu của chính đồng bào của họ.

2 * Vụ xử tử gây chấn động thế giới của Cộng Sản Bắc Hàn

Ngày 13-12-2013, báo nhà nước Bắc Hàn đưa tin, người dượng của Kim Jong-un bị xử tử ngày 12-12-2013 ngay sau một phiên tòa ngắn ngủi. Theo thủ tục thì tử tội bị bắn 90 viên đạn từ 3 khẩu súng máy, mỗi khẩu 30 viên.

Vụ xử tử làm kinh động truyền thông thế giới bởi hai điểm đáng chú ý, trước hết tử tội là người dượng đã từng được giao phó trách nhiệm làm “nhiếp chánh” và bảo vệ người cháu Kim Jong-un. Kế đó, tử tội là một đệ nhất công thần, một đại tướng nắm quyền lực thứ hai sau “Lãnh tụ xuất sắc” họ Kim.

Chỉ mấy tháng trước ông là một nhân vật đầy quyền lực, nay bị buộc những tội tày trời không thoát khỏi cái chết. Tội danh được liệt kê là: phản bội tổ quốc, phản đảng, phản cách mạng, tham nhũng, “cờ bạc rượu chè trai gái, xì ke ma túy” sống xa hoa trụy lạc kiểu tư sản.

Bắc Hàn là một quốc gia khép kín nên nguyên nhân phạm tội được báo chí nêu ra khác nhau, chung quy là về quyền lực, tranh giành và bảo vệ quyền lực đưa đến thanh trừng nội bộ thường thấy ở các đảng Cộng Sản.

Cũng có ý kiến cho rằng Jang Song-thaek có chủ trương đổi mới về kinh tế, muốn bắt chước theo mô hình kinh tế của Trung Cộng, từ đó gây thế lực chống lại Kim Jong-un.

3* Bản di chúc bí mật của Kim Jong-il

3.1. Jang Song-thaek bị lộ chân tướng
Ngày 11-12-2013, giới chuyên gia Nam Hàn tiết lộ, theo di chúc của cha, Kim Jong-un đã lên kế hoạch trừ khử người dượng Jang Song-thaek vào năm 2011.

Tờ Chosun Ilbo cho biết, năm 2008, khi Kim Jong-il bị đột quỵ thì Jang Song-thaek đã ra tay loại bỏ một số đối thủ trong đảng và cài cắm người của ông vào những vị trí trọng yếu.

3.2. Kế độc của Kim Jong-il

Thấy được mưu đồ của người em rể, Kim Jong-il liền phong cấp tướng 4 sao và đưa Jang vào nắm chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng, quyền lực thứ hai sau lãnh tụ tối cao, với nhiệm vụ hướng dẫn và bảo vệ Kim Jong-un. Bị sa vào bẫy mà không biết, nên Jang không ra tay hành động ngay khi đang có nhiều quyền lực trong tay, khi đứa cháu vợ Kim Jong-un chân ướt chân ráo kế thừa quyền lãnh đạo.

3.3. Di chúc bí mật của Kim Jong-il
Chuyên gia Lee Yun-keol thuộc Trung tâm Chiến lược Hàn Quốc tiết lộ, Kim Jong-il để lại một chúc thư bí mật, cảnh báo về “những kẻ lập bè phái ở hậu trường” và nhấn mạnh “cần phải ứng phó với những phần tử nầy”. Di chúc không nói thẳng tên Jang Song-thaek nhưng gia đình đều biết rõ người đó là ai. Do đó, Kim Jong-un cùng với anh trai Kim Jong-chol, chị gái Kim Sul-song và người cô Kim Kyong-hui (vợ của Jang Song-thaek) đã có kế hoạch bắt giữ ông dượng từ năm 2012.

3.4. Lập đội đặc nhiệm
Kim Jong-un đã đề bạt và trọng dụng Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Choe Ryong-hae để gây thế lực. Jong-un cùng anh trai gặp gỡ hàng tuần để thiết lập kế hoạch. Một đội đặc nhiệm được thành lập do anh trai Kim Jong-chol chỉ huy, gồm sĩ quan và binh lính trong đội cận vệ.

Đầu tháng 11 năm 2013, đặc nhiệm đã đúc kết bản luận tội và trình lên Kim Jong-un.

Ngày 8-11-2013, Kim Jong-chol dẫn toán đặc nhiệm đến bắt Jang ngay trong buổi họp của Bộ chính trị. Việc bắt người không do cơ quan hữu trách của nhà nước thực hiện, mà do Kim Jong-un thi hành cuộc thanh trừng.

Ngày 9-12-2013, hãng thông tấn nhà nước KCNA (Korean Central News Agency) loan báo ông Jang bị tước hết mọi chức vụ vì những trọng tội: phản bội tổ quốc, phản đảng, phản cách mạng, lạm dụng quyền lực, tham nhũng, phá hoại kinh tế và “bài bạc, rượu chè, trai gái, hút xách, xì ke ma túy, dâm ô, trụy lạc”…

3.5. Dự đoán có hơn 10,000 thân tín sẽ bị thanh trừng

Những phụ tá thân cận của Jang Song-thaek bị xử tử.

Ngày 29-11-2013, Viện Nghiên Cứu Sejong (Nam Hàn) cho biết, hai nhân vật thân tín của ông Jang là hai thứ trưởng Bộ Hành chánh, Ri Young-ha và Jang Su-jin bị xử bắn với tội danh lạm quyền, kéo bè cánh và phủ nhận quyền lãnh đạo của đảng.

Hôm 1-12-2013, đại sứ Bắc Hàn ở Malaysia, ông Jang Yong-chul bị triệu hồi về nước, nhưng ông và gia đình gồm vợ và hai con trai học đại học đã biến mất ở ngôi nhà của họ tại thủ đô Kuala Lumpur.

Để tránh bị thanh trừng nhiều phụ tá thân tín của ông Jang đã đào thoát.

Căn cứ vào vụ cụu Chủ tịch đảng Lao Động Triều Tiên, Hwang Jang-yop, đã đào tỵ sang Nam Hàn và sau đó 3,000 thân tín bị xử tử hoặc giam cầm, trong vụ nầy có thể trên 10,000 thân tín của ông Jang Song-thaek có thể bị thanh trừng. Tin cho biết, ông Jang đã thu nạp khoảng 20,000 thuộc hạ trung thành khi ông nắm quyền lực.( Còn tiếp)
----------------------------------------------------------
Chúng tôi tự chia 3 phần để các cụ đọc khỏi mỏi mắt .

2 nhận xét:

  1. Thật là kinh khủng !
    Thanh trừng nhau một cách dã man, chính là tội ác.!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:33 30/12/13

    ...độc tôn- độc đoán- độc quyền- độc tài- phát xít. Cấm nói hoặc hạn chế nói sự thật kiểu gì cũng dẫn đến mấy cái độc.... hệ lụy dẫn đến tội ác chống nhân loại.

    Trả lờiXóa