Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

XEM PHIÊN HỌP THANH TRỪNG J.S.Thaek QUA ẢNH .

Theo -


Thủ tướng Pak Pong-ju và hai quan chức cấp cao khác đã chỉ trích gay gắt Jang và cam kết trung thành với Kim Jong Un. Sau đó ông Jang đã bị các sĩ quan của Bộ An ninh Nhân dân lôi khỏi cuộc họp. Vợ của ông Jang, Kim Kyong-hui – thành viên của Bộ chính trị và Bí thư đảng Lao Động Triều Tiên không được nhìn thấy trong băng phát sóng.
Thông tấn xã CHDCND Triều Tiên (KCN) vừa công bố các hình ảnh về phiên họp mở rộng của Bộ chính trị Đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 9.12. Đây là phiên họp Jang Song-thaek, Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng quốc gia và Cục trưởng Cục hành chính của Đảng Lao động Triều Tiên bị kết tội "chống phá đảng, hành vi phe phái phản cách mạng", bị khai trừ và trục xuất khỏi Đảng Lao động Triều Tiên. Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên đã phát sóng một đoạn tin dài 11 phút mô tả lại diễn biến cuộc họp Bộ chính trị.
                  Trụ sở Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng

Ban lãnh đạo của Bộ chính trị trong cuộc họp mở rộng 
 Những quan chức cấp cao quan sát ông Jang Song-thaek bị bị yêu cầu rời khỏi với vẻ mặt sợ hãi. 
Cục trưởng Cục tài chính và kế toán Han Kwang Sang (1) và Cựu Giám đốc Bộ tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên  - Tướng Hyon Yong-cho​l (4) quan sát với vẻ mặt lo ngại
Cựu Giám đốc Bộ tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên, Cựu Bộ trưởng Các lực lượng Vũ trang nhân dân - Tướng Kim Kyok-silk (2) đang rất ngạc nhiên. 
Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Đảng Lao động - Ri Yong Su (3) sợ hãi đến mức không dám nhìn ông Jang.

 Phó Chủ tịch Uỷ ban đầu tư và Liên doanh, Phó giám đốc Cục hướng dẫn Tổ chức - Ri Chol (1) quan sát đầy lo ngại và Phó Cục trưởng Cục hướng dẫn Tổ chức Đảng Lao động - Hwang Pyong-so (2) tỏ vẻ thương tiếc cho ông Jang.


Bí thư đảng Lao Động Triều Tiên và Bộ trưởng Bộ Tuyên truyền và Truyền thông Kim Ki-nam đọc báo cáo chính thức về “hành động phe phái chống Đảng, phản cách mạng” của Jang Song-thaek
Thủ tướng Pak Pong-ju “chửi rủa” Jang Song-thaek sau báo cáo về “hành động phản cách mạng”


Toàn cảnh hội trường cuộc họp Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên hoan nghênh các quyết định của Hội nghị
Kim Jong-un nói chuyện với các quan chức cấp cao của chính phủ sau khi khai trừ ông Jang trong cuộc họp Bộ Chính trị
 Ông Jang Song-thaek lúc còn tại vị và một số trợ lý (giữ rất nhiều bí mật của Triều Tiên về hạt nhân và tình báo, hiện đang xin tị nạn tại Hàn Quốc).
Vũ Thành (Theo KCTV)

1 nhận xét:

  1. 1. Trước đây đã nghe nhiều về những cuộc thanh trừng của TT, nhưng lần này mới thấy công khai và có nhiều hình ảnh tru76c tiếp.
    2. Tôi cứ nghĩ ông Jang đã bị xử tử ngay nhưng nếu ông còn sống để xin tỵ nạn ở Hàn Quốc thì lại là một câu chuyện có thể hoàn toàn khác với 2 câu hỏi đặt ra là vì sao trong chuyện này TT lại làm công khai và rầm rộ như vậy? và tại sao ông Jang lại xin tỵ nạn ở Hàn Quốc. Xin lưu ý là một trong những mối lo của TQ hiện nay là TT thống nhất với Hàn quốc.

    Trả lờiXóa