Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

ĐÔNG VỀ NHỚ LƯ-SƠN ( Thơ Duy Khắc)


  Xa LƯ SƠN ĐÃ 60 NĂM, sau kỉ niệm 50 năm thành lập trường LS _QL Chúng tôi tổ chức chuyến đi LS _QL .Trường LS ngôi nhà chính đã thành khách sạn. Chúng tôi có ngủ trong khách sạn đó một đêm ,khách sạn vắng ,rất hiu quạnh.

Tôi đến LƯ SƠN giữa mùa thu
Chiều về gió lạnh , sớm sương mù
Đồi núi dăng dăng,nhà thưa thớt
Rừng thông gió gọi, sáo vi vu
Đông về, sáng dậy trời trắng xóa
Bọn trẻ hò reo, tuyết mịt mù !
Năm mươi năm sau tôi trở lại
Đường núi cheo leo, nắng lung linh
Đến với trường xưa, lòng thắt lại
Khách sạn đìu hiu đứng một mình
Bọn trẻ xa rồi, xa mãi mãi
Bóng đổ sân quen cây lặng thinh. 
--------------------------------------------------------------
Bài thơ được đăng trên Blog Vũ Duy Khắc ngày 17/12/2013
Đã có hơn 10 cụ tham gia comment

 Bức ảnh đoàn cựu HS LSQL ( phía Nam) Du lịch "trở về trường xưa " chụp ảnh lưu niệm trước Nhà 6 tầng nay đã trở thành KS mang tên " Lư Sơn Đại Hạ "
( Ảnh chụp trước lúc chia tay về Quế Lâm  1/9/2003)
Tác giả bài thơ đứng hàng thứ 2, người đầu tiên bìa phải . 

5 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. " Lư Sơn gió lạnh sương mù
    Năm xưa, bọn trẻ reo hò về đây.
    Nửa đời sau, cũng chốn này
    Nơi đây khách sạn - đêm dài quạnh hiu !"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể bà xã của TB FIOHAN tiên sinh đã từng được hít thở không khí trong lành của mien núi thắng cảnh hang đầu LƯ SƠN này !
      Chúc giáng sinh vui vẻ .

      Xóa
  3. Sáu chục năm rồi!. Lư Sơn ơi!.
    Đường về thăm lại dẫu xa xôi.
    "Thế thời" thay đổi, lòng không đổi
    Nhớ mãi "Lư Sơn ấm Tình Người".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRUNG HẢI ơi. mình viết bài này lâu rồi và đã có trao đổi , hò hẹn với đồng hương sang năm chúng ta cùng đi LS , Không hiểu sao các vị lại đưa lên nữa .?

      Xóa