Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Cảm xúc buồn thương khi nhận tin máy bay trực thăng lâm nạn .

Sao các anh vội đi xa ....
( Thạch Quân)

 Thiếu tá Đặng Thành Chung, ( 48 tuổi ở ngõ 162 Lê Trọng Tấn P.Thanh Xuân HN), Đội trưởng đội cứu hộ hàng không, huấn luyện viên dù (Quân chủng Phòng không Không quân), có mặt trên chiếc trực thăng Mi 171, đã hy sinh.

                       Sau một đêm với giấc  ngủ ngon lành, thanh thản vì không phải thức để dõi theo trái bóng tròn lăn trên các sân cỏ Brazil khi giải World Cup sắp bước vào các trận đấu bán kết với 4 đội tuyển hay nhất là Brazil, Đức, Achentina và Hà Lan, buổi sáng ngày 8 tháng 6 tôi thức dậy, ngỡ sẽ lại có một ngày bình yên nữa sẽ tới với ánh năng rực rỡ  phủ đày trên khắp thành phố. Nhưng không, bên tai tôi chợt vang lên một giọng nói  thảng  thốt,  nghẹn ngào..,giọng của một nữ phát thanh viên của đài Tiêng nói Viêt Nam trong bản tin buổi sáng....Một tai nạn thảm khốc đã xảy ra, 21 sỹ quan và chiến sỹ của Quân đôi nhân dân VN trên chiếc trực thăng số hiệu MI 171 trên đương thực hiên chuyến tập huấn nhảy dù đa gặp nạn khi chiếc máy bay bị rơi rồi nổ và bốc cháy dữ dội chỉ 16 phút sau khi cất cánh tại sân bay Hòa Lạc, 16 người đã hy sinh tại chỗ ,5 người bị thương vì bỏng nặng đang được cưu chữa khẩn cấp. Cột lửa bốc lên từ chiếc máy bay bị rơi đã nhuộm đỏ cả một góc trời ngoai ô thành phố Ha Nôi và loang theo vệt nắng đưa nỗi buồn thương dến từng góc phố, tưng ngõ nhỏ của Thủ đô thân yêu. Vậy là trong thời bình nhưng vẫn có : các Anh, những " NGƯỜI LÍNH RA ĐI TỪ ĐÓ KHÔNG VỀ " (1). Thật là đau buồn, thật là thương tiếc vô hạn. Giờ phút này ,tôi cũng như bao người con đất Việt khác đều không thể thờ ơ, không thể chỉ lo cho công việc của riêng mình nữa bởi sự ám ảnh bởi nỗi đau mất mát vô hạn từ tai nạn thảm khốc bất ngờ kia.

  SAO CÁC ANH VỘI RA ĐI ? Các anh ra đi để lai sự mất mát thương đau không thể đong đếm được của bao đông đội, của bao gia đình,  của những người Mẹ, người Vợ  và những đứa con...

         Câu chuyện bi thảm này đặc biệt khiến tôi quan tâm vì nơi xảy ra tai nạn, nơi chiếc máy bay trực thăng rơi ở đia điểm thuộc Huyên Thạch Thất nhưng chỉ cách nhà vườn của gia đình chúng tôi khoảng 2km theo đường chim bay. Sáng nay sau khi nghe tin chung tôi đã lên khu nhà vườn đi qua gần địa điểm máy bay rơi, tại đó còn rất đông người dân vẫn tập trung quanh khu vực sân nhà của một người dân nơi chiếc máy bay rơi, lúc này khu sân vườn đó chỉ còn là một đống đổ nát hoang tàn.. Mấy nguwoif dân chứng kiến tận mắt cảnh tượng máy bay rơi đã  kể lại,  khi chiếc máy bay có biểu hiện sắp bị rơi xuông khu chợ Hòa Lạc họ đã thấy hình như các chiến sỹ lái máy bay đã cố đưa chiếc máy bay ra xa khu vực chợ để tránh tổn thất cho người dân dưới mặt đất. Trong giờ phút đối mặt với cái chết, các chiến sỹ của chúng ta vẫn nghĩ đên người dân, họ thật quả cảm ,họ xứng danh là " chiến sỹ quân đội nhân dân" , người dân sẽ không bao giờ quên các chiến sỹ đã hy sinh vì nhiệm vụ, hy sinh vì Tổ Quốc vô vàn yêu mến.
        Sự phi lý của việc trong thời bình khi tất cả mọi người chung ta đều được sống trong bình yên, hạnh phúc thì những người lính bất chợt có thể phải hy sinh tính mạng của mình khiến chúng ta không thể không bình tâm mà suy ngẫm, đó cũng là điều đã đánh thức lương tâm chung ta, nhắc nhở chúng ta rằng, trong lúc chung ta được sống yên bình, vui vẻ cùng gia đình, vợ chông con cái quây quần bên nhau, tôi và nhiều ngươi đam mê môn bong tròn khác đang còn có thời gian mải mê với trái bóng tròn trong uộc đua tầm cỡ thế giơi, thì vẫn còn đó những người lính đang miệt mài luyện tâp để ứng phó với những biến cố bất thường và để bảo vệ Tổ Quốc, và ở ngoài biển xa kia vẫn còn bao chiến sỹ cảnh sát biền va ngư dân của chung ta vẫn ngày đêm kiên trì bám biển kiên quyết đấu tranh với kẻ thù phương bắc ,những kẻ mất hết tính người, những kẻ vô đạo đức xâm phạm chủ quyền biển đảo của chung ta. Chung ta không được phép quên và chắc chắn sẽ không bao giờ quên sự hy sinh quên mình của các chiến sỹ để bảo vệ cho cuộc sông bình yên ngày ngày của chúng ta.

        Một ngày mới lại đến với bao công việc đang chờ đón mỗi người chung ta, nhưng nỗi đau thầm lặng dường như vẫn khó có thể nguôi ngoai. Là những con dân của đất mẹ Việt Nam Chúng ta gửi đên gia quyến các chiến sỹ đã hy sinh vì nhiệm vụ lời chia buồn sâu sắc nhất, xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các chiến sỹ , xin thắp một nén nhang thành kính  tưởng niệm vong linh các anh hùng ,liệt sỹ.

                                                                          Công Lý ,  chiều ngày 8/6/2014
                                                                                     Hòa Lạc - Hà Nội.

-------------------------------------------------------------------
(1) Lời bài hát "Mầu hoa đỏ" NS Thuận Yến phổ thơ Nguyễn Đức Mậu .

3 nhận xét:

  1. [img]http://khonggiangame.com/img_upload/content/image/201203/thuc-son-5.jpg[/img]
    Xin thắp một nén nhang thành kính tưởng niệm vong linh các anh hùng, liệt sỹ.

    Trả lờiXóa
  2. Cầu mong linh hồn các anh chóng siêu thoát!

    Máy bay trực thăng của bạn Kiểm lớp em bị "công nhân làm đường TQ" bắn rơi, bạn may mắn nhảy dù thoát chết nhưng trở thành thương binh từ khi còn rất trẻ các anh chị ạ!

    Trả lờiXóa
  3. nuhieu2012@gmai.com10:07 9/7/14

    Cám ơn bạn đã có bài viết đúng như tâm trạng của chúng mình.Xin thành kính thắp nén nhang đến các Anh

    Trả lờiXóa