Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Chẳng biết VUI hay BUỒN !

Trang facebook của Con đường Việt nam đưa lên hai hình ảnh sau đây để làm một sự so sánh nhẹ, nhưng khá đắng lòng

Không ai cho không ta cái gì cả ! Nhưng không loại trừ trong một giai đoạn nào đó và ở một lĩnh vực nào đó quyền lợi của Mỹ trùng hợp với quyền lợi của VN, vì thế kết luận dưới đây của một nhà báo tự do ( trước ông là PV báo Tuổi Trẻ) khó thuyết phục chúng ta. Các cụ có nghĩ như Mõ , xin cho biết ý kiến.

" Mỹ đã cứu rỗi thế giới khi đứng lên tiêu diệt chủ nghĩa phát xít hung tàn của trục Đức- Ý- Nhật qua đại chiến thứ 2. Mỹ đã đập tan chủ nghĩa cộng sản đứng đầu là Liên Xô qua cuộc chiến tranh lạnh kéo dài hàng chục năm để cứu một phần nhân loại ra khỏi đời sống tối tăm mông muội. Mỹ đã đương đầu thành công với chủ nghĩa khủng bố quốc tế gây ra bất an cho người dân vô tội trên khắp thế giới. Và bây giờ họ lại nhận trách nhiệm mới, ngăn chận sự trỗi dậy của một thế lực đen tối đang ngoi lên với những ý đồ tồi tệ chưa thể nào lường hết đối với nhân loại văn minh: Tàu cộng.
Bỏ qua những ve vãn của Bắc Kinh về việc chia đôi một cách ích kỉ lợi ích trên Thái Bình Dương giữa hai nước lớn, Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố ngay tại hang ổ phát xít mới, “Mỹ  không thể chấp nhận việc Trung Quốc thay đổi nguyên trạng tại Biển Đông và quốc hội Mỹ lên tiếng mạnh mẽ yêu cầu Bắc Kinh rút dàn khoan ra khỏi vùng lãnh hải của Việt Nam." ( Huỳnh Ngọc Chênh đọc nguyên văn Tại đây )

2 nhận xét:

  1. Mặc dầu biết rằng cái cách so sánh và kết nối từ ngữ giữa hai bài báo như vậy là có phần chưa đi vào thực chất vấn đề...nhưng nó đã mang lại cảm xúc BUỒN !
    Em Buồn vì lúc đầu QH không đưa vào chương trình v/đ Biển Đông trong lúc nước sôi lửa bỏng...Buồn vì cuối cùng cũng ra được một tuyên bố mà theo báo chí, các đại biểu QH rất bằng lòng, nhưng...không phải nghị quyết. Vì sao?

    Trả lờiXóa
  2. Mời VST và các cụ đọc tiếp bài mới : Ý kiến của GS Nguyễn Mạnh Hùng, giảng dạy khoa bang giao quốc tế tại đại học George Madison đánh giá thực chất cái NQ 412 của Thượng viện Hoa Kỳ và " sức nặng" của nó đến đâu ?

    Trả lờiXóa