Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

* Giỗ bạn Mai Tâm lần thứ tư



Mai Tâm thân mến,

Mới ngày nào đó thế mà đã 4 năm xa bạn rồi. Chúng tôi vẫn nhớ mãi dáng dấp, giọng nói, tiếng cười... của bạn. Dù hoàn cảnh nào bạn lúc nào cũng nhiệt tình, chu đáo, sẵn lòng giúp đỡ bạn bè hết mình. Bạn là sợi dây gắn kết tình cảm của chúng ta. Bạn là đầu tầu vô tư của các cuộc gặp gỡ các bạn trong Nam ngoài Bắc. Khi vui vẻ, lúc buồn đau chúng mình vẫn nhớ đến Mai Tâm. Thời gian cuối đời Mai Tâm còn có những bài thơ rất hay. Hay vì đó là tấm lòng của Mai Tâm, hay vì sự chân thành mà chỉ có Lư Sơn Quế Lâm mình hiểu được. Tôi vẫn nhớ câu nói của Mai Tâm: làm gì để đem lại niềm vui, hạnh phúc, sự sung sướng... cho bạn mình thế là mình cũng sướng rồi. Chân, vợ Tâm vẫn khỏe mạnh, ba con gái MT đứa nào cũng trẻ đẹp, ba chàng rể vẫn nước da ngăm đen trụ vững như 3 chân kiềng, cháu ngoại đứa nào cũng khỏe đẹp, có thằng bé năm nay mới vào lớp 1 mặt non choẹt mà to khỏe như thanh niên... Dạo này quả thật có nhiều sự bất an: nào là biển Đông dậy sóng, nào là máy bay rơi, nào là nạn tham nhũng, nào là tai nạn giao thông, nào là an toàn thực phẩm, nào là bệnh viện quá tải, nào là các cháu thi vào lớp một, nào là cơn bão Thần Sấm đổ bộ vào biên giới Việt - Trung... kể không hết được. Nhưng Mai Tâm yên tâm . Dù mưa to gió lớn thế nào, dù bước đi khó khăn thế nào bọn mình cũng đến gặp Tâm, gặp Chân và các cháu như những ngày mình chưa xa nhau, như những bữa mình cùng nâng cốc, như những chiều mình đi tắm biển... Đời người có hạn, rồi sẽ đến lúc bọn mình lại gặp nhau ở thế giới bên kia. Bên ấy có gì lạ không Tâm? Mình nghĩ: Được như Mai Tâm cũng là toại nguyện.




   
Bài và ảnh - Khoa Phi- Trung Hải

4 nhận xét:

  1. Cho em xin chia sẻ với các anh các chị...Trong số các anh chị đã đi xa, em nhớ được tên và cả khuôn mặt các anh Mai Tâm, Tiến Nguyên, Xuân Thiên, Trúc Long...
    Mong các anh được yên nghỉ nơi vĩnh hằng...

    Trả lờiXóa
  2. Tôi ốm không đến được chỉ gọi điện nhờ Chân thắp hộ một nén hương.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng vào ngày giỗ bạn Mai Tâm thì Blog lusonquelam bị Virus tấn công làm tê liệt hoạt động , hôm nay mới khắc phục được. Tuy nhiên nhờ sự trợ giúp của các cụ Khoa Phi, Trung Hải và Tiến Hoàn nên tin tức và hình ảnh phản ánh hoạt động ngày giỗ Mai Tâm ở gia đình vẫn xuất hiên trên đình làng. Nhiều cụ đã gửi lời thăm hỏi đến chị Chân và các cháu, nhờ gia đình thắp giúp nén tâm nhang tưởng nhớ người bạn chí thân chí tình của chúng đã đi xa tròn 4 năm trời. Chị Chân đã nhờ BĐH Blog chuyển tới tất cả các bạn có mặt và không có mặt dự ngày giỗ bạn Mai Tâm hôm đó lời cảm ơn chân thành nhất.Chúc cho tình bạn của Hội lsql K5 mãi mãi bên chặt !

    Trả lờiXóa
  4. Sau khi bạn Mai Tâm mất, tôi đã vào Blog của bạn ấy để trang trí và chỉnh sửa. Mong muốn là sẽ lưu giữ được Blog của bạn ấy trong làng ta để thấy bạn luôn ở bên chúng ta. Nhân dịp giỗ lần thứ 4 của Mai Tâm, mời các bạn vào Blog để đọc lại những bài thơ của bạn ấy.
    Đường Link đưa vào Com thì phải copy cho lên thanh địa chỉ rồi nhấn Enter chứ đường Link này không thể nhấn vào là chạy được.
    http://maidactamhuongcodai.blogspot.com/
    Nếu bạn nào không vào được xin cho biết để tôi xem lại.

    Trả lờiXóa