Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Trung Quốc di chuyển giàn khoan Hải Dương-981 khỏi vùng biển Việt Nam

(TNO - 16/07/2014 08:00 ) Tân Hoa xã ngày 15.7 dẫn thông báo của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc (CNPC) nói rằng công ty dầu mỏ này đã "hoàn thành việc khoan và thăm dò" ngoài khơi quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
 
Các tàu hộ tống Trung Quốc co cụm quanh giàn khoan - Ảnh: Độc Lập
Thông cáo của CNPC nói rằng công ty này đã bắt đầu khoan thăm dò 2 giếng dầu tại khu vực này từ đầu tháng 5 và kết thúc hoạt động thăm dò ở hai giếng này vào các ngày 27.5 và 15.7. CNPC cho biết đã "phát hiện các dấu hiệu của dầu mỏ và khí đốt" tại đây và sẽ "đánh giá dữ liệu thu thập được" để "quyết định về bước đi tiếp theo".
Theo CNPC, giàn khoan thăm dò tại khu vực trên do công ty Dịch vụ dầu khí Trung Quốc cung cấp sẽ được tái bố trí cho các hoạt động tại quần đảo Hải Nam của Trung Quốc.
Giàn khoan của CNPC đã tiến hành khoan thăm dò bất hợp pháp tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Việt Nam và dư luận thế giới.
------------------------------------
Nguồn : Thanhnien Online

6 nhận xét:

  1. XIN CHỚ VỘI HÍ HỬNG !!! THẰNG CHINA NÀY CÒN NHIỀU QUỶ KẾ, XIN CỨ CHỐNG MẮT MÀ COI !!!!!!

    Trả lờiXóa
  2. Thằng này tạm tránh bão, nó sợ chết hơn ta mà. Chào !

    Trả lờiXóa
  3. Cuộc đấu tranh này còn lâu dài ,và gian khổ.

    Trả lờiXóa
  4. Nó đi rồi nó lại đến...Nếu ta không làm gì mạnh hơn, nó còn vào sâu nữa các cụ nhỉ!

    Trả lờiXóa
  5. Theo cụ Tú Riềng bình loạn về vụ này thì : Quân ta thắng lợi vô cũng oanh liệt. Nhờ sự lãnh đạo sáng suốt, bình tĩnh, tỉnh táo, mưu trí mà TQ đã phải lẳng lặng chạy trốn khỏi lãnh hải nước ta một cách nhục nhã !. Chúng tiêu tốn hàng trăm triệu đô la , huy động hàng trăm lượt tầu thủy, máy bay mỗi ngày đêm bảo vệ " cái của nợ". Ta không đánh ( chính xác là không tốn 1 viên đạn) mà địch vẫn phải ôm 4 càng tháo chạy ! Ta vẫn giữ được XH ổn định vui chơi nhẩy múa hát ca. Môi trường thì tuyệt đối hòa bình. Không khí thì 4 tốt và còn nguyên 16 cục VÀNG ( tuy là rởm ) để LÀM (ít) ĂN (nhiều) . Nếu có thiệt hại thì chỉ là vài cái tầu vỏ thép ( mỏng) bị nó đâm như ...gãi ghẻ mà thôi ! Đấy, địch chưa chạy mà lính tráng kiểm ngư , CSB nhà mình đã được tặng quà ì sèo , thăng cấp tùm lum tà la . Calathau tôi nghe cụ Tú Riềng bình luận như vầy thì lấy làm khâm phục về tính hài hước nhất Làng của cụ . Có lẽ lảo AQ sống lại cũng phải gọi cụ Riềng bằng CỤ !. Cụ bảo Mõ bình thử cái chơi, tôi nói tôi trình thấp, không dám. Ép qúa tôi chợt nhớ ra : Tầu nó hốt phải chạy vì chính trong thời gian giàn khoan 981 của nó cắm ngoài khơi ăn vạ thì cụ Tú vẫn kiên trì phá 4 cái ban công nhà cụ đang đẹp long lanh để cơi nới biến nhà lầu của cụ trở thành cái giàn khoan hoành tráng cắm giữa đất Thăng Long phi chiến địa ! Biết tay ông chưa hả Tầu khựa ! Chạy mất dép là đúng rồi ! ha ha ha ! Hoan hô cụ Tú Riềng !

    Trả lờiXóa
  6. Bọn Tàu "rút " dàn khoan không phải vì sợ phản ứng của mấy vị LĐ ta mà chung rút vì sợ cái kiểu "phơt angle" "nhà ta ta cứ xây" của cụ Tú Riềng, lần sau chúng đến nữa thì cụ Tú lại xây nhà nữa cho chung biết tay, nói vui thôi chứi Ta không thể mất cảnh giác, mau mà "cài đặt " lại chính sách với Tàu đi kẻo rồi nó quay lại không kịp đối phó đâu.

    Trả lờiXóa