Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

TÂM SỰ 2 THẰNG MÕ LÀNG

Hai thằng mình - Calathau và 3B- được Làng giao nhiệm vụ gác đình Làng . Gác là trông coi kẻo kẻ xấu đột nhập phá phách hoặc đánh cắp tài sản . Chuyện quét dọn chỉ là nhỏ vì dân Làng mình toàn già cả, ai ai cũng có ý thức " giữ gìn cảnh quan môi trường" nên không mệt. Mệt nhất là hàng ngày sưu tầm trong xóm ngoài Làng, thậm  chí cả ngoài tổng xuyên luôn quốc gia ...khuân về "hàng mới" để trình các cụ xem chơi rồi bàn thảo. Ấy cũng là tạo cái " bàn đèn trà thuốc" cho các cụ tụ hội đỡ buồn tuối già. Tình hình là như vầy : Ngày xưa các cụ còn nhiệt tình ra vô, trò chuyện rôm rả.... Rồi dần dần thưa thớt...chả còn "ma" nào chịu ngồi lại thù tạc đôi ba câu chuyện . Có khi chỉ là báo hiệu " này tôi vẫn còn khỏe nhá. Tay chân chưa bắt chuồn chuồn, nhá !. Trí nhớ còn minh mẫn đây! " , cũng không thấy tăm hơi ! Thế là cụ nọ hỏi thăm cụ kia. Cụ kia "hình như" cụ nọ ! Ừ, tin cụ X.Y..Z tìm thấy duyên mới VUI đã đành, còn tin mấy cụ trái gió giở giời, té xe, hóc xương cá v.v...phải cấp cứu bệnh viện , cũng chả ai biết mà báo tin rồi rủ nhau chống gậy đến thăm nom an ủi v.v...
Đại thể là vậy. Nên Mõ Làng ( gồm Mõ Calathau và Mõ 3B ) cũng lấy làm ...TÂM TRẠNG lắm ! Đình Làng vắng các cụ, đến thằng MÕ cũng buồn thì chán thật ! Ấy là gần đây có tin đồn ( thất thiệt ?), rằng cả 2 thằng MÕ nó định đâm đơn trình các cụ là chúng nó đồng loạt xin cả Làng bãi cho chúng chức MÕ  !

20 nhận xét:

  1. Có Làng, có Mõ , thật vui;
    Không Làng, không Mõ, bầy tui vẫn còn .
    Cuộc đời nước nước, non non
    Mây bay nước chảy, non chẳng buồn làm chi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cu Lờ (các cụ QL) còn KHỎE còn... RÒN
      Thì còn Blog, Ta còn "Gặp nhau".
      Cảm ơn cụ Fiohantb - Người rất thân thiết với Làng QL, là một Blogger rất sung sức, nhiệt tình và góp phần quan trọng cho "phong trào chơi Blog" của chúng ta. (3B)

      Xóa
  2. Ở VN chưa có văn hóa TỪ CHỨC nha, định làm người ĐỐT ĐÈN, hay mãi chả thấy xơ múi "lợi ích nhóm" chút nào ? Hãy suy nghĩ để "NÂNG TẦM CAO MÓI" như đ/c Bờ Tờ huấn thị ấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cụ Hoàng"... Nhật Lệ nói đúng như "Lờ Đờ Bờ Tờ Hờ TW".
      Đúng là các "Đầy tớ MÕ" phải động não để "nâng" Blog Cu Lờ lên "TẦM CAO MỚI".(Không để "phong trào" lúc lên lúc xuống được).
      Chúc Cụ "chịu khó" viết nhiều comment "độc" như dạo cụ và DK "đấu khẩu" rất vui và làm sôi động cả làng xóm Cu Lờ.

      Xóa
  3. Phi lộ của Mõ 3B:
    Đồng chí “Tổng bí … MÕ” Làng Cu Lờ Calathau đã giãi bầy “tâm sự” rất là… “tâm trạng”, nghe đến “nao nòng”!. Tôi công nhận sự thể, tình hình Blog có như vậy. Nhưng đó là bề ngoài, như ta chỉ nhìn phần nổi của tảng băng đang trôi”; còn phần chìm dưới “tảng băng” đó không hoàn toàn như vậy. Đình Làng vẫn nhộn nhip, Nhà nhiều cụ vẫn thường xuyên đỏ đèn, đỏ lửa. Còn nhiều Cụ hăng hái và thường xuyên vào Blog đọc lắm (tuy còn chưa comment”), nhiều Cụ vẫn viết đều, sưu tầm đều, có nhiều bài hay, rất bổ ích và…lý thú. (Tuy nhiên cũng có vài Cụ đã….”phá giới”…Nhưng thỉnh thoảng nhớ Làng, về thăm và xuất hiện ở Đình Làng).
    Còn tin “ĐỒN sang tận LÀO”mà Calathau nói ở trên là 2 Mõ định “đâm cái đơn nọ kia” có thể là do bọn “LÃO HÓA thiếu chât” tung ra. Còn ở ta làm gì có thứ Văn hóa Từ chức . Vậy “Đồng chí X” không từ chưc, thì đồng chí Mõ Cala&3B chả dại gì từ MÕ.
    Phải không các Cụ?. Mong được Làng ủng hộ để BLOG ngày f càng phát triển và2 Mõ được phục vụ “dai và dài”..

    Trả lờiXóa
  4. tôi blog chaoquelam xin thưa với MÕ TRƯỞNG VÀ MÕ PHÓ một chút tâm sự:tôi ở xa ko có báo chí để đọc ,tin tức chỉ được biết qua VTV4 .còn những tin nhậy cảm thì mù tịt.Tôi coi blog của đình lang là nơi đưa tin nóng hổi nhất trong tất cả mọi vấn đề ở trong nước và quốc tế.vì vậy hàng ngày lướt mạng thì điều đầu tiên là vào đình làng.như vậy là đình làng là nơi cung cấp tất cả các tin tức .tôi quan tâm nhiều đến các tin các cụ trong nam ngoài bắc gập nhau vì qua đó được nhìn thấy những gương mặt thật thân thiết điều mà trước khi có đình tôi ko thể có được. vậy tôi đề nghị các MÕ LÀNG giữ chức vĩnh viễn như chúc ...GIÁO HOÀNG phụ trách phần hồn của các con chiên! chúc CALATAU -3B luôn luôn khỏe để giữ trọng trách!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Chao quelam (LNThanh) tuy ở rất xa, nay thuộc cộng đồng người Viêt - Dân tộc thiểu số của CH Séc mà luôn hướng về Quê hương và Làng QL. Những tâm sự rất tâm huyết của Cụ về Blog LSQL làm các Mõ (và cũng là cả Làng) rất cảm thông và là lời động viên để Dân Làng ta và các MÕ cố gắng.
      Chúc cụ Khỏe Vui và mong sớm đón cụ để hàn huyên. Chưa gặp thật thì cứ gặp (ảo) qua Blog, cụ "chao quelam" nhá nhá..

      Xóa
  5. Thiếu blog LS-QL thì buồn quá các anh chị ạ...Đó là nơi giao lưu kết nối những tin tức, những tấm lòng...Hai CỤ MÕ mà nghỉ thì... ai thắp lửa blog đây? Hai anh đăng thêm, dày đặc bài nữa đi ạ! Và các cụ ơi, còm nhiều cho sôi nổi đi nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất tri với Thu Giang.
      Sắp tới nhất định phải "Đổi mới"như chị HTNL (Ban Tờ Hờ TW) đã "huấn thị" ở trên.
      Tin rằng Làng ta sẽ cùng nhau "Nâng được... (Blog Cu Lờ) lên TẦM CAO MỚI".
      Em cứ cho ra đều đều những bài thơ hay và ảnh đẹp như thời gian qua thì phong trào Blog sẽ nổi như ... cồn.

      Xóa
  6. Blog LS QL mới là nơi gửi gắm tình cảm của làng .Em THU GIANG lớp 3 mà nhiệt huyết như vậy ,lẽ nào anh chị lớp 5 lại thờ ơ với blog làng .Vào blog :tham gia viết , com ,đưa bài v v là thể hiện tình QL !

    Trả lờiXóa
  7. Quế Nhí21:19 14/9/14

    Em cũng là CU-LỜ đây,CU-LỜ Nhí 67-75.Em hay rong chơi trong làng của em,nhưng hàng ngày cũng luôn ghé qua làng các anh chị...Cảm xúc luôn dâng trào..thật ngưỡng mộ.Một điều gì đó trong lòng em...không diễn tả được. Hai Anh Cụ Mõ mà nghỉ thì em là một lá phiếu phản đối đấy.
    Chúc Blog của hai làng ngày càng phát triển,.Chúc hai Anh Cụ Mõ và các Anh Chị thật nhiều sức khỏe.
    (Q.Nhí là đàn em,nhảy chân sáo qua làng các anh chị chơi,có điều chi không phải...hai Anh Cụ Mõ,các anh chị xá tội cho em nha).

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn bạn Quế Nhi nhiều .
    Thế mới biết "Tình QL" thật đặc biệt. (không có rào cản nào, dù tuổi tác, dù lạ quen...và dù chưa gặp nhau. Miễn cùng gốc "Cu Lờ" là như anh chị em một nhà rồi.
    Rất mong QN tham gia gửi bài và comment với Blog LSQL nhé. Bọn mình luôn cố gắng.
    Nếu Bạn ở HN thì cho biết ĐT để giao lưu với Bloggers Làng ta nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Xin được đăng lại bài thơ THỀ NON NƯỚC của TẢN ĐÀ
    TẢN ĐÀ
    THỀ NON NƯỚC
    Nước non nặng một lời thề
    Nước đi, đi mãi, không về cùng non
    Nhớ lời “nguyện nước thề non”
    Nước đi chưa lại, non còn đứng không
    Non cao những ngóng cùng trông
    Suối khô dòng lệ chờ mong tháng ngày
    Xương mai một nắm hao gầy
    Tóc mây một mái đã đầy tuyết sương
    Trời tây ngả bóng tà dương
    Càng phơi vẻ ngọc, nét vàng phôi pha
    Non cao tuổi vẫn chưa già
    Non thời nhớ nước, nước mà quên non
    Dù cho sông cạn đá mòn
    Còn non còn nước hãy còn thề xưa
    Non cao đã biết hay chưa
    Nước đi ra bể lại mưa về nguồn
    Nước non hội ngộ còn luôn
    Bảo cho non chớ có buồn làm chi
    Nước kia dù hãy còn đi
    Ngàn dâu xanh tốt non thì cứ vui
    Nghìn năm giao ước kết đôi
    Non non nước nước chưa nguôi lời thề.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là làng CU LỜ ta có lúc đông vui nhộn nhịp ,có lúc vắng vẻ đìu hiu, niềm vui có hồi "lên đỉnh" có lúc iủ sìu, v.v.Mỗ tôi nghĩ ấy cũng là sự thường tình. Ngay một tờ báo chính thống cũng chả phải lúc nào cũng mãi mãi xanh tươi. Ngay vào thời điểm này, theo cảm nhận riêng , Làng vẫn đang đỏ đèn đều đều đấy thôi.Vậy thì....Mõ ơi !buồn làm chi, ta đưa nhau về bên kia sông ...sướng; cứ chơi Blog cứ vui đi, hai người cầm cái vĩ đại !

    Trả lờiXóa
  11. Cuộc đời mỗi con người luôn là Thăng - Trầm, cuộc sống thì luôn tất bật , có vui có buồn, có được có mất, tất cả rồi sẽ qua đi " chỉ tình yêu còn ở lại " tình yêu với Blog của chúng ta, tình yêu thời @ , tôi vẫn luôn sống và hành động với suy nghĩ : hãy viết cho nhau để san sẻ niêm vui, nỗi buồn và hãy viết cho chính mình nữa, viết xong đọc lại, đoc của bạn viết vài lời bình qua đó mình học hỏi được nhiều ở bạn bè và cũng học được từ chính mình.
    Làm "Mõ" cố nhiên là vất vả rồi, mất thời gian và hao tổn tâm trí ,điều mà chúng tôi không hoặc khó làm được thi hai bạn đã gánh lấy, chung tôi thầm biết ơn và không thể không làm điều gì đó, "từ chức ư?' cuộc sống sẽ cho câu trả lời thôi, còn tôi thì luôn tin tưởng và gửi gắm ở hai bạn rất nhiều và cũng sãn sàng chia sẻ theo cách của riêng từng người, phải vậy không ?

    Trả lờiXóa
  12. Tôi đã xem bộ phim Ấn độ “Lời hứa từ trái tim”chiếu lúc 11h55 hằng ngày có đoạn: Trước tòa người anh cả (trụ cột cả gia đình) đứng ra nhận tội giết người , chịu vào tù và sẽ nhận án nặng, để hòng thức tỉnh trái tim người em phạm tội lẩn trốn như đã chết rồi và bà mẹ biết, nhưng cố tình che giấu. Cuối cùng y đã phải theo mẹ đến tòa chịu tội. Mọi việc được giải tỏa, cứu được nhiều người.
    Mõ làng nhắc nhở chúng ta hãy mau thức tỉnh trái tim thắp ngọn lửa Blog của chúng ta bùng cháy như thuở ban đầu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ đi ở ẩn suốt cả năm trời, nay mới thấy " xuống núi" nhập thế trở lại. Các Mõ mong các cụ Diachuoansai, Ngọc Trâm, Biin, Lệ Thủy, Nữ Hiếu, Minh Đức, Phú Kính ( tú đoành), Nguyên Hân v.v...đang lưu lạc phương trời nào, hãy mau mau quay về cố hương, đặng góp công góp sức xây dựng Làng ta ngày thêm xanh tươi, trù phú .

      Dù ai đi Đông-Đi Tây
      Nhớ Blốc Hội về ngay đình Làng
      Dù ai đi dọc đi ngang
      Nhớ đọc, nhớ viết để càng gần nhau !

      Xóa
  13. Mõ làng lại "Dỗi" rồi. Biết là chúng tôi vẫn yêu quý LSQL'Blog mà. Một ngày không vào là không chịu được, mặc dù chỉ vào xem mà không com. Tôi nghĩ có khi phải tìm cách tăng lương hay đưa phong bao ( Theo kiểu bây giờ ) để mà động viên các Mõ. Họ mà từ chức thật thì nguy hiểm quá.

    Trả lờiXóa
  14. Hai cụ MÕ thật tài tình,
    Thế là phút chốc sân ĐÌNH lại vui !
    Cho dù kẻ ngược người xuôi;
    Đi đâu rồi cũng tái hồi LÀNG TA !
    MÕ "buồn" chút đỉnh thôi mà !

    Trả lờiXóa
  15. Đọc tâm sự của hai "MÕ "thấy bùi ngũi quá ! Yên tâm đi "MÕ" ơi ! Đi đâu rồi cũng có ngày nhớ làng mà tự về thôi ! " Làng viên ghé " này là một ví dụ sống động nè :
    Cách đây 3 tháng,tự nhiên muốn "lang bạt kỳ hô " khăn gói về hẳn facebook ở đó lúc nào cũng " vui như chợ" Bên đó "làng viên ghé" như về nhà với những người ruột thịt ,họ hàng lên tới 40 người.
    , ngoài ra còn các bạn bè (có cả QL ) và vài "người xưa " tón lại là lúc nào cũng có người để tám.Ấy vậy mà cũng đến ngày nhớ làng,quay về thì phát hiện đã bị "cắt hộ khẩu " loay hoay mãi xin trưởng làng mới cho về."Làng viên ghé "mới nghiêm ra rằng : đem ví như trong văn học ấy, bên kia như ta được đoc tin tức thời sự, còn ở làng ta được đọc tác phẩm văn học. Hai thể loại ấy rất cần trong đời sống văn hóa của mỗi người, không thể thiếu thứ nào nên cần song song tồn tai .Vì đời sống văn hóa của mọi người các MÕ phải "yên tâm công tác " thôi.Vả lại NL nói chí lý ,làng ta nằm trong nước VN làm gì có văn hóa từ chức nhỉ ?

    Trả lờiXóa