Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

BÀI THƠ VỀ TÌNH BẠN DO CỤ KHOA PHI SƯU TẦM

      TÌNH BẠN MÃI CÒN XUÂN

( Thơ khuyết danh do Khoa Phi sưu tầm )

Cứ gọi mày, xưng tao ;
 Như cái hồi đi học
Dù nhôm nhoam màu tóc
Dù hói nửa mái đầu
Dù ông nội , ông ngoại
Kính lão loá mắt nhau.

Hãy gác ngay bằng cấp
Ở học viện, cơ quan
Hãy quên đi quyền chức
Cấp bậc với quân hàm
Mang thằng người trần trụi
Về đây cùng liên hoan

Răng muốn trắng lại đen
Tóc muốn đen lại bạc
Chức quyền chẳng hề cao
Chỉ có cao huyết áp

Bạn bè thì xa cách
Cuộc sống tính từng giờ
Vui, tìm mãi không gặp
Buồn, bổ vây bất ngờ...

Gặp được nhau là khó
Lá đã rụng thành hàng
Ôi! Những thằng bạn học
 
Sao tên vào nghĩa trang ?
Nào, mừng còn gặp mặt
Tao, mày trăm phần trăm
Không ai không uống được
Say cho đời sủi tăm
Say ôm nhau mà hát
Về cái thời xa xăm...

Nào nâng cốc ta uống
Hình như...Xuân vừa sang ?

4 nhận xét:

  1. Nguyễn Ngọc Hùng11:17 6/6/15

    Bài thơ chân chất đúng tính bạn chân thành từ thuở ấu thơ.
    Đúng là chán thật khi có vị nào đó đến gặp gỡ bạn bè mà chỉ quen chọn chỗ "trang trọng" và mong được mọi người giới thiệu mình "nguyên là..."
    Nhân đây, tôi xin đề xuất Blog Làng Ta từ nay gọi nhau là "bạn" và xưng "tôi" cho tiện. Chúng mình cứ như hồi còn bé ở LSQL ấy. Khi nào "dính đến" người thân của bạn thì dùng "cụ" để chỉ người thân cho phải phép. Ví dụ: Cụ X- phu nhân của bạn Y...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một đề xuất cũng rất đáng quan tâm . Xin các cụ (bạn) cho ý kiến ! Cứ như cụ bạn Ngọc Hùng nói thì chúng ta sẽ phải giới thiệu : "Đây là cụ Diệu Huyền- Phu nhân của bạn Đỗ Đồng !"

      Xóa
  2. Bài thơ quá hay, chỉ tiếc là không biết tên tác giả để cám ơn, để bái phục. Đúng là bây giờ, trong bọn mình cao thấp trong quyền uy danh vọng thời đi làm chẳng còn mấy ý nghĩa. Nghĩ lại cho kĩ thí chuyện cao thấp trong thời chúng mình đôi khi cũng chẳng biết thực hư thế nào. Giờ thì cùng là bạn bè cả một đời thôi nên theo mình ta cứ " mày tao cậu tớ " như từ thuở ấy đến giờ cho tự nhiên, cho thân mật,ai muốn thế nào cũng được không phải khuôn phép làm gì cho nó gượng gạo ra.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn Trác thân mến ạ ! Ý bạn Ngọc Hùng (K1) nói trên đây là cách xứng hô trên Blog ( nói chung trên mạng xã hội), chứ không phải trong đời thường. Tất nhiên Mõ đồng ý, cứ theo thói quen tự nhiên từ ngày xưa ta xưng hô với nhau. Có thẻ mày/tao, Cậu/tớ, Có thể anh/em/chị/em ( như vợ chồng Kinh-Giang hay Kháng Chiến ...luôn xưng em với "các anh chị" K5 - Cảm động quá đi chứ ! .Lại có thể Bạn/Tôi, Ông/Tôi , Mõ thấy có bạn xưng hô bằng tên cũng dễ ...thương. Thí dụ Mõ đã nghe ngài TS gọi nữ Giám đốc " NL ơi cho XH hỏi cái này tí được không ? " Hihihi

    Trả lờiXóa