Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

KHÔNG THỂ KHÔNG LÊN TIẾNG !

Xin được phép hỏi các cụ Làng ta :
Những hình ảnh và những comments với lời lẽ hằn học, thậm chí hỗn xược , tục tĩu vô học - của một kẻ giấu mặt nào đó lén thả vào "Nhà" ta, thì ta có nên nhặt nó và bỏ khẩn trương vào thùng rác hay không ?

 ( Hình ảnh này phản cảm đã bị chúng tôi chủ động xóa theo đề nghị của cụ Nhật Lệ )
 
Tất nhiên tôi hiểu, mạng xã hội tôn trọng tự do của mọi người . Không ai có quyền ngăn cản chúng ta bày tỏ suy nghĩ, quan điểm, chính kiến . Nhưng không thể lợi dụng cái quyền tự do này mà trút căm hờn lên người này người kia ( khi không có bằng chứng xác thực), thậm chí hằn học xuyên tạc, bôi nhọ, hỗn hào với 1 người khả kính, đáng bậc ông cha mình ! Hồi còn học Đại học (HN 1963) chúng tôi có nghe câu chuyện Bác Hồ nhắc nhở một tác giả bài viết đăng báo, gọi Ngô Đình  Diệm là "thằng". Cụ Hồ bảo : người ta đáng tuổi cha chú mình phải xưng hô sao cho phải đạo. Ông Ngô Đình Diệm cũng là người yêu nước, nhưng ông có cách yêu nước riêng của ông ! Không hiều câu chuyện thực/hư bao nhiêu %, nhưng chắc chắn đó là bản chất đạo đức, là nhân cách Hồ Chí Minh ! . Xin nhắc lại, đây cũng chỉ là suy nghĩ của riêng tôi. Còn các cụ, có thể không giống tôi ? Nhưng, là người "gác Đình dọn Chùa " cho Làng ta, tôi đã và sẽ kiên quyết vứt những đồ rác rưởi như thế này vào sọt rác ! ( Calathau Vu - Mõ Làng )

5 nhận xét:

  1. Nguyễn Ngọc Hùng11:39 17/6/15

    Tôi ủng hộ Ban Điều Hành Làng Ta. Cái gì không phù hợp với "hương ước" của Làng Ta thì cứ vứt vào sọt rác. Làng có hương ước, có cổng làng. Mõ Làng có quyền cấm cửa những thứ bẩn thỉu, rơm rác để nó khỏi làm ô uế ngôi làng "nhân văn, trí tuệ, hài hước" của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đồng tình với cách xử của BĐH. Tức khắc vứt bỏ hình ảnh bôi bác trên, mà chỉ để những ý kiến của ban điều hành cho mọi người biết !

    Trả lờiXóa
  3. "KHÔNG CẦN NÓI NHIỀU, HỐT LIỀN!." CHO VÀO SỌT RÁC.
    Đình Làng Ta phải luôn SẠCH (có văn hóa) theo tiêu chí: Nhân văn - Trí tuệ - Hài hước.
    Cụ Mõ Trưởng!. Chúng tôi nhất trí cao với ý kiến trên và luôn ủng hộ Cụ.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn 3 cụ đã phản hồi ý kiến rất nhanh, chứng tỏ chúng ta thống nhất ý chí cao và chúng ta kiên trì HƯƠNG ƯỚC" của Làng là : NHÂN VĂN-TRÍ TUỆ-HÀI HƯỚC !

    Trả lờiXóa
  5. Tôi chưa kịp đọc thì các cụ đã vứt nó vào "sọt rác"rồi ,thế cũng hay vì không phải xem những cái rác rưởi làm gì .Hoan hô cụ mõ làng ,cụ hành xử rất chuyên nghiệp. Cám ơn cụ đã làm cho lang ta thêm sạch đẹp

    Trả lờiXóa