Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

THẦN ĐỒNG CHÍNH TRỊ XUẤT HIỆN Ở QUẢNG NAM (?)

Quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, 30 tuổi, con trai Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Phước Thanh, làm giám đốc sở KH-ĐT đang thu hút dư luận.

LP Hoài Bảo đứng giữa.

Đúng Quy trình, không con ông cháu cha !
Nhưng ông Trần Xuân Thọ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam, nói với báo Một Thế Giới rằng mọi việc đều đúng quy trình.
“Cán bộ chủ chốt của sở KH-ĐT đã đề xuất anh Bảo làm giám đốc sở với sự nhất trí 100%. Việc bỏ phiếu kín ở Đảng ủy sở là 100%. Đưa ra lãnh đạo sở bỏ phiếu kín cũng nhất trí 100%.”
“Rồi khi đưa ra tập thể Ban cán sự Đảng UBND tỉnh thẩm định bằng cách bầu phiếu kín thì cũng nhất trí 100%. Khi đưa lên Thường trực Tỉnh ủy nhất trí, rồi đưa ra Thường vụ thì 15 đồng chí bỏ phiếu kín nhất trí hết.”
Khẳng định ông Bảo đủ tiêu chuẩn, ông Thọ nói thêm không có vấn đề “con ông cháu cha”.

Trong khi đó, nói với báo Dân Việt, cựu Thứ trưởng Nội vụ, TS Thang Văn Phúc,  thừa nhận việc bổ nhiệm ông Bảo vi phạm một số quy định “như chưa phải chuyên viên chính, số năm công tác cũng chưa đủ...” nhưng theo ông “nên nhìn theo hướng tích cực hơn”. Và “Đối với người có tài, có năng lực thật cần phải sớm giao nhiệm vụ cho họ, người trẻ càng tốt.” ( THeo BBC Việt ngữ)

Có bât bình thường không ?
Tuổi trẻ tài cao, lại biết đem tài năng cống hiến cho đất nước thì người dân được nhờ. Và câu chuyện anh Bảo thăng tiến siêu tốc làm mình phấn khích kinh khủng, vì thế mình tò mò về anh.

Mình đoán, anh tốt nghiệp THPT năm 18 tuổi và theo trình tự anh sẽ tốt nghiệp đại học tại Đà Nẵng năm 23 tuổi, như thế là chuẩn men.

Lạ lùng, năm 25 tuổi anh được UBND tỉnh Quảng Nam cử đi học Thạc sỹ ở Mỹ. Sau 2 năm, tức là 27 tuổi về nước. Và nhanh như chớp, anh trở thành Phó trưởng phòng, đến Trưởng phòng tại khu kinh tế mở Chu Lai, tiếp đó là Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, rồi đến Phó giám đốc Sở và nay là Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư chỉ vỏn vẹn trong vòng...3 năm.

Tài năng như thế, phải gọi là thần đồng chính trị mới chính xác.
( Theo Blog Trelang )

 Tài năng nuôi ...chim chào mào !
Trưởng thôn Khoai Lang , bình loan : 
Ơn giời, tìm thấy một khả năng tuyệt vời của cậu giám đốc 30 tuổi trẻ nhất nước đây rồi: "Hoài Bảo có sở thích chơi chim nên anh luôn sưu tầm những loại chim hót hay, nhảy giỏi. Với anh, việc chăm sóc chim hót hay, nhảy giỏi là cả một công phu, nghệ thuật. Hồi tháng 7 vừa qua, Hoài Bảo đạt giải khuyến khích Tiếng hót chim chào mào"./
Đó là đoạn trích trong bài báo rất dài và rất xinh của báo Pháp Luật khi thiết tha khẳng định năng lực của cậu giám đốc Sở trẻ nhất nước đang làm nóng rực báo chí và dư luận. Nghĩ, nếu muốn nâng em, cũng từ từ rồi khoai nó sẽ nhừ, nâng thế này, em nó đọc chắc cũng chẳng sướng, mà nhân dân thì dứt khoát cần ở một cán bộ lãnh đạo năng lực điều hành công việc chứ chơi chim, chơi cây có giỏi thì cũng chả cần thiết lắm, nhỉ? Trừ khi đây không phải là Sở kế hoạch mà là Sở chơi chim.
(Đọc nguyên văn bài văn NỊNH TAI ĐÂY)
 Tân Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam Lê Phước Hoài Bảo từng đoạt giải “Khuyến khích” Tiếng hát chim chào mào năm 2015. (Ảnh trên facebook của Lê Phước Hoài Bảo)

( Theo Blog Trưởng thôn Khoai Lang- Nhà văn Nguyễn Quang Vinh )
Mõ điểm báo hầu các cụ

11 nhận xét:

  1. Nguyễn Ngọc Hùng12:12 26/9/15

    Theo tôi: "Con ông cháu cha" thời cách mạng ở VN đến nay có 2 lớp người. Lớp thứ nhất là con các vị dấn thân từ thời giành độc lập năm 1945, rồi lãnh đạo kháng chiến chống Pháp, chiến tranh chống Mỹ. Các vị xứng tầm lãnh tụ này không vun vén gia đình, không "sắp xếp" cho vợ con. Bởi thế, chỉ có rất ít con các vị ấy sau này "nối nghiệp cha" một cách tự nhiên, nghĩa là lớp con tự thân vận động, chỉ hường "cái lý lịch" có tên cha mình thôi. Những người này có tài thật, tự khẳng định mình thật. Có thể "điểm danh" vài vị như vậy đang là ủy viên TƯ đảng, bộ trưởng hoặc thứ trưởng các bộ quyền lực.
    Loại thứ hai là con các vị đương chức. Đương nhiên, bố đương chức thì con còn rất trẻ để có chân trong BCH TƯ hoặc những vị trí chủ chốt cấp tỉnh. Nhưng các "ông con" laoij này thực sự chỉ là "ăn theo" bố mình. Được "quy hoạch", "cơ cấu" vào ghế nọ, ghế kia "đúng quy trình", nhưng ái cũng biết chủ yếu nhờ uy quyền của các ông bố đương chức.
    Loại 2 này có thực tài hay không phải chờ đến khi ông bố về vườn rồi, sẽ biết. Không thiếu ví dụ cho những trường hợp này, mà tất cả đều "chìm nghỉm" sau khi bố của họ không còn đương chức nữa.

    Trả lờiXóa
  2. "Vàng thau lẫn lộn"- hãy chờ đợi, hãy hy vọng và cho LỚP TRẺ cơ hội bày tỏ tâm huyết của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Đâu phải cá biêt chúng đua nhau, chắc cả xâu.

    Trả lờiXóa
  4. "thần đồng" mới có 30
    nếu là "thần sắt" chắc ngoài 100!

    Trả lờiXóa
  5. Trong sử ta, đã có thần đồng Nguyên Hiền đỗ Tiến sĩ Đệ nhất giáp lúc 13 tuổi, khoa thi năm 1247 đời vua Trần Thái Tông. Vua thấy trẻ quá bèn cho về học thêm lễ nghĩa, sau đó triệu vào cung giao cho chức "Thượng thư Bộ Công"; rất có nhiều công trạng, nhưng mất sớm khi mới 21 tuổi..Đời nay, bên Bắc Triều,có anh Un mới 28 tuổi đã làm chủ toàn trị một Quốc gia nguyên tử! Vậy anh Hoài Bảo 30 mới được đề bạt Giám đốc Sở, thiết tưởng ..chưa là gì.Theo tôi, chuyện tưởng nhỏ nhưng hóa lớn. Bởi, đây chính là câu chuyện tồn vong của dân tộc: thể chế nào giỏi phát hiện, trọng dụng đúng người hiền tài-nguyên khí QG- thì tồn tại và phát triển. Ngược lại thì dù nhà lãnh đạo đó bao nhiêu tuổi cũng thế thôi. Tôi để ý tới lời biện minh của các vị lãnh đạo Tỉnh: bỏ phiếu toàn trăm phần trăm cả...Nhưng liệu anh HB đã qua cuộc thi công chức nghiêm túc nào chưa?đã tranh luận công khai và thuyết trình trước công chúng chưa? đã đề xuất được đề án công tác nào hữu hiệu chưa? Đã trình bày quan điểm đổi mới cơ bản công tác kế hoạch và đầu tư của Tỉnh thế nào? v.v.Nếu chưa được công chúng sát hạch mà chỉ qua phiếu bầu trong nội bộ cơ quan thì chưa thể khẳng định điều gì.Thậm chí càng già càng bảo thủ, cáng trẻ càng ăn chơi v.v. Vì "những lá phiếu bầu-bán" là việc vô cùng bí mật của Đ,do Ban Tổ chức chỉ đạo,cấp trên cơ cấu v.v. nhân dân đâu có được tham gia? Tóm lại, với cơ chế này, VN chúng ta rất khó tìm và trọng dụng được người tài phục vụ đất nước. Chuyện lớn là như vậy, phải không ạ?..

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh15:42 27/9/15

    Tôi được biết khi tiến hành vận đông bầu cử đại biểu Quốc hội khóa trước ở Đồng Nai.Cử tri có câu hỏi:" Nước ta hết người hay sau mà một gia đình có hai người ra ứng cử Quốc Hội?" ,gia đình đó là gia đình ông cựu Tổng ,và con trai là Nông Q. Ông con Đại hội 11 được bầu vào BCHTƯ ,về làm bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.Nhửng người biết NQ lắc đầu vì nhân cách quá chán của anh ta,Đó là một ví dụ điển hình của con đường thăng tiến của một "con ông,cháu cha" thời nay,làm mất uy tính của Đảng CSVN quang vinh .Chán lắm các cụ tiền bối ơi!
    Hôm nay Tại tỉnh Quang Nam có một giám đốc sở mới là " Thần đồng" , tuổi vừa 30, rất trẻ,có tài chơi chim, là con Bí thư tỉnh ủy...He he he lại một ví dụ về sự thăng tiến của "con ông,cháu cha " thời @, dân Quang Nam phải chờ kiểm chứng tài năng của "Thần Đồng" này cho hết Đại hội sau...

    Trả lờiXóa
  7. Về cậu giám đốc Sở 30 tuổi được báo Pháp Luật phát hiện có năng lực huấn luyện chim chào mào ở Quảng Nam vẫn tiếp tục làm nóng dư luận. Quảng Nam (lãnh đạo) phát huy bản chất đậm đã tính hay cãi, vẫn CÃI. Thấy chướng tai, bà Tôn Nữ Thị Ninh trả lời trên báo rất hay:
    "Tôi thấy thất vọng vì anh Giám đốc Sở trẻ tuổi mới được bổ nhiệm này! Nếu như anh ấy cứ chịu khó làm Phó giám đốc Sở vài ba năm và phấn đấu thực sự và được đồng nghiệp công nhận sau được bổ nhiệm làm Giám đốc thì thuyết phục hơn. Tôi nghĩ là một thanh niên biết suy nghĩ, có bản lĩnh sẽ không muốn “ăn” trái chín ép, sẽ từ chối vị trí giám đốc sở khi mình vừa trở thành cấp phó trước đó vài tháng !"(http://bizlive.vn/…/ba-ton-nu-thi-ninh-toi-se-tu-choi-chuc-…

    Trả lờiXóa
  8. chờ chút lão bố teo thì làm sao kịp thời buổi ghế ít đít nhiều.

    Trả lờiXóa
  9. Lê Trương Hải Hiếu sinh 1981, Con UVBCT Bí thư Thành Ủy Tp HCM Lê Thanh Hải ( TỪ 2006 ĐẾN NAY !),Tháng 8 vừa rồi (34 tuổi), được thăng chức Chủ tịch Q12, kiêm phó Bí thư Quân này. Trước đó, từ khi 31 tuổi cậu ấm đã là Chủ tịch kiêm Bí thư Phường Bến Thành ( Quận ngon bậc nhất Sài thành nhá !), rồi lên đến Phó Bí thư kiêm Phó CT Quận 1 (Quận trung tâm thành phố). Mẹ Hiếu là Trương thị Hiền nguyên Hiệu trưởng trường CB và là em ruột nguyên PCTN Trương Mỹ Hoa. Hiếu co cậu em trai đang làm GĐ một Cty Bất động sản, có chân trong HĐNDTP.
    Kiểu nhét con cháu mình ( hưởng tiền nhân dân nuôi du học Tư bản giẫy chết chứ ko thèm học CS Tầu,, CS CuBa hay nước Nga hậu XV nhá ) vào các cơ quan nhà nước để leo cao hơn nữa là "phong trào" của các quan từ tứ trụ triều đình đến quần thần văn võ bá quan . Đến con cún giữ nhà nó cũng biết, vậy mà chú Hải Hiếu này hôm báo phỏng vấn nói rất ..ngây thơ, đại ý. Tôi đâu có biết. Tôi cũng bất ngờ khi nhận được nhiệm vụ nhân dân Tp giao cho ! Công luân ko nhịn được cười vì cậu ấm bẩu cậu ..BẤT NGỜ !

    Trả lờiXóa
  10. Ông Vũ Ngọc Hoàng , ủy viên Trung ương Đảng, phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo trung ương , gần đây hay nói mạnh khi trả lời phỏng vấn báo chí. Về vấn đề tìm nhân tài cho đất nước, ông nói trên Tuổi Trẻ ra hôm nay như sau :" Tìm đệ tử và bà con của mình để đưa lên dù không có đức tài, đó là mặt trái của phong kiến. Còn chạy chọt mua quan bán chức là mặt trái của cơ chế thị trường và tha hóa quyền lực.

    Đất nước ta từ xưa đến nay không thiếu nhân tài, nhưng bao giờ và ở đâu mà công tác nhân sự hỏng thì rất khó có chỗ cho nhân tài trong hàng ngũ lãnh đạo và quản lý.

    Câu chuyện không chọn được nhân tài, theo tôi, cũng là một biểu hiện của tha hóa quyền lực. Người ta bảo quyền lực lạ lắm, nó làm tha hóa con người nhanh lắm.

    Sau một cuộc bỏ phiếu thì hôm sau có thể có người đi cái dáng cũng khác rồi. Họ bắt tay, nói năng khác rồi, sau một đêm là khệnh khạng rồi. Hễ không đủ độ chín về văn hóa là bị vậy.

    Tuy “hào kiệt thời nào cũng có” như Nguyễn Trãi từng viết, nhưng ông cũng chỉ ra là: Nhân tài có thể đang ở trong hàng quan nhỏ, ở bìa rừng, ở đồng nội và họ không đem ngọc bán rao... Họ không phải là những kẻ cơ hội, chạy lăng xăng nịnh hót, chạy chọt, mua bán chức tước.

    Nhân tài thật sự là những người có tư duy độc lập và có lời nói thẳng, họ không chịu làm tay sai, không chịu làm cảnh.
    Tôi đồ khóa tới ông hưu. Nếu không "hưu" cũng "hắt " !

    Trả lờiXóa
  11. Cụ Khoa Phi ký gửi : Con quan - Quan con

    Suốt tuần nay, dư luận nói kháy mỉa mai chuyện tân giám đốc sở Kế hoạch đầu tư Quảng Nam Lê Phước Hoài Bảo.
    Cũng như trước đây với các trường hợp Nông Quốc Tuấn, Nguyễn Thanh Nghị, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Xuân Anh, Nguyễn Bá Cảnh, Tô Linh Hương, Lê Trương Hải Hiếu…
    Trong khi đang cần, rất cần lớp tri thức trẻ học hành lớp lang bài bản như vậy để thay dần, thậm chí tống khứ lớp quan già nua, thì việc nói kháy đả kích trên quả là chuyện ngược.
    Nó sẽ không rộ lên như thế nếu những Nông Quốc Tuấn, Nguyễn Thanh Nghị, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Xuân Anh, Nguyễn Bá Cảnh, Tô Linh Hương, Lê Trương Hải Hiếu… không phải là con quan. Dư luận, dân tình sẽ không chê bai dữ như vậy nếu chỉ là vài trường hợp cá biệt. Nhưng mấy năm gần đây, hiện tượng này gần như… một cuộc đua!
    Sẽ công bằng cho lớp con quan - quan con này, nếu họ thật sự giỏi. Nhưng có ai dám chắc, tiêu chí nào, đã tổ chức tuyển thi chưa để biết rằng họ giỏi và thật sự xuất sắc hơn các bạn đồng lứa khác?
    Đây là điểm mấu chốt. Thay đổi công tác nhân sự qua thi tuyển chứ không phải bổ nhiệm. Thi đấu, tranh cử công bằng thì có 10 đứa con cháu X nếu thật sự giỏi mà trúng thì cũng chả ma nào chê trách.
    Gần 10 năm trước, khi trò chuyện với một cựu Uỷ viên Bộ Chính trị, tôi có hỏi “sao bác không tính cho mấy đứa chỗ nào đó kha khá, để chúng như vầy thua thiệt quá?”, cụ cười “con mình mình biết, không nên làm hỏng chúng”.
    Nghe bảo lúc còn sống, ông Hồ Nghinh, cựu Bí thư Quảng Nam- Đà Nẵng, cựu Phó trưởng ban kinh tế trung ương cũng từng cười khẩy khi biết tổ chức định bưng đặt cho người con trai ông (Hồ Việt) vào một vị thế quá tầm, ông nói: “Các anh nên nhớ, Hồ Việt là Hồ Việt, Hồ Việt không phải là Hồ Nghinh”.
    Ít có các vị quan bố biết cách “giữ” con như vậy.
    Đường quan dựa lưng bố không chỉ hình thành nên một thế hệ quan chức X tai hại, mà còn vô tình tiếp sức cho các thế hệ X con cháu sau này tiếp tục coi sân quan như sân nhà, coi việc nước như việc của… bố chúng nó !
    Ấy là cái hỏng của việc nước, hỏng về dài lâu vậy.
    Nguồn; truongduynhat.org

    Trả lờiXóa