Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

BƯƠI NHƯ ĐẦU QUÀN (?)

(Facebook Bui Huy Hoi Bui 21.08.'16.)

Mõ xin tí mào đầu : Gần đây mạng XH nước ta nở bung như ngô rang máy ! Chưa nói đến nội dung, chỉ soi về hình thức, thấy có lắm điều mới, lạ. Tỷ như văn chương thường người ta viết đứng đắn, thì nay có loại viết theo kiểu " đứng đái" ! Rất mất vệ sinh. Văng tục thậm tệ, rất " Vô" văn hóa ! Ấy thể mà thu hút hàng triệu kẻ Like hoặc Share ì xèo . ( Cũng đa phần là đệm thêm tiếng Đanmạch !). Thế mới tài !
Nhưng cũng có loại nồng độ tục tĩu loãng hơn, xong đọc thấy "cay" hơn hạt tiêu hay ớt hiểm. Cái ông tác giả bài sau đây đặt tựa đề theo kiểu nói lái (tục), văn phong thì "bình dân cơm phở" thỉnh thoảng văng một phát như ném phân vào mặt đối tượng. Na ná phong cách châm biếm dân gian.
Trong Lý luận Văn học thời tôi được thọ giáo các thày Hoàng Xuân Nhị, Phan Cự Đệ, Lê Đình Kỵ truyền đạt, bê nguyên xi giáo trình  Ti-Mô-Phi-Ép - Ông trùm lý luận VH của Liên Xô thời hoàng kim, về VN thì phàm thời kỳ Chế độ lâm vào giai đoạn "thối nát" thì văn học trào phúng dân gian nở rộ, có khi dòng văn học này song song phát triển với dòng văn học chính thống, bác học. Có điều song song phát triển nhưng "chẩy" ngược chiều nhau !

Thôi Mõ xin mời các cụ đọc xem quan thời nay có "buôi cái đầu nhừ" không nhá !

BƯƠI NHƯ ĐẦU QUÀN.

Rảnh quá, Thứ trưởng Văn Thể Du gặp các cháu thí sinh dăn dò trước khi đi thi hoa hậu !!!

"Vương Duy, tự Ma Cật, người huyện Kỳ, Tấn Trung, Sơn Tây...là một nhà thơ, một họa sĩ, một nhà viết thư pháp và một chính khách...còn được người đời gọi là Thi Phật...cùng Lý Bạch và Đỗ Phủ là ba người nổi tiếng về tài thơ ca thời...còn giữ được khoảng 400 bài thơ của ông, với phong cách tinh tế, trang nhã...còn là một nhạc sĩ, một nhà thư pháp, đặc biệt là một họa sĩ nổi tiếng...cũng là người tinh thông về Phật học và theo trường phái Thiền tông..."
Ơ đéo phải rồi mày, Gúc ơi, sao lại Lý Bạch với Đỗ Phủ ở đây. Đang tìm thằng vuongduybien, người Việt đương đại, mới tiếp hoa hậu, lại hiển thị cái ông Vương Duy nước tàu này, xưa lắm rồi.
Hoá ra phát Gúc trước, vội nên thiếu chữ "biên". Gõ đủ vuongduybien, ra ngay, hehe tài thật.
Đây rồi, "...thứ trưởng bộ vanthedu từ tháng 9/2012, nguyên cục trưởng cục nghệ thuật biểu diễn...từng là giám đốc nhà máy đánh trống múa rối trung ương, danh hiệu nghệ sữa iêu tí..."

Gần 4 năm trước khi đề bạt thứ trưởng, vuongduybien, dính scandal:

"...Kết luận kiểm tra của Thanh tra Bộ VHTT&DL thì từ tháng 07/2008 đến tháng 12/2008, Nhà hát múa rối VN tổ chức biểu diễn 302 buổi diễn vở rối “Hồn quê”, tiền bản quyền tác giả mỗi buổi diễn là 100 nghìn đồng. Như vậy, nghiễm nhiên ông Vương Duy Biên đã bỏ túi được hơn 30 triệu đồng. Sự việc lấy tiền của cơ quan chi sai cho “sếp” sau đó bị vỡ lở do cơ quan Điều tra Công an tp HN và Thanh tra Bộ VHTT&DL vào cuộc. Thanh tra xác định: “qua kiểm tra giữa Nhà hát múa rối VN và ông VDB không có văn bản thỏa thuận về tiền bản quyền tác giả từ các buổi biểu diễn vở “Hồn quê”…Sự việc vỡ lở, ông VDB đã phải nộp trả số tiền trên vào ngân quỹ của cơ quan nhưng để lại dư luận xấu trong nội bộ Nhà hát múa rối VN..."
Nguyễn Thế chứ. Thảo nào!
Tay này, nhẽ có họ với Vương Duy bên nước tàu thật. Tài thế, sau scandal có 4 năm, lại được đề bạt thành quan thứ ngay. Tổ sư, sợ thật.
Chả trách, gặp cháu hoa hậu Trần Thị Nhập Tiền, dặn đéo gì mà kĩ và lạ tai thế...aa lần sau phải thi cả viết chữ đẹp, bởi aa chữ cũng là người, aa cháu nhớ tuyệt đối không được hút thuốc lá, aa cái latapha...
Lãnh đạo ngành văn hoá đéo gì mà nói năng, chỉ đạo như cứt, ơ hay.
Thi người đẹp, là thi số đo 3 vòng vú eo mông, thi chiều cao, thi ứng xử. Là vú không bơm, mông không độn, răng không hô, không giả, không bọc sứ, bịt vàng. Là thi không nói ngọng, thi nói năng lưu loát, trả lời hay, là cười có lí do, đúng lúc, đúng chỗ, không khai man lí lịch, tuổi tác, vân vân.
Liên quan đéo gì đến chữ viết.
Thế ngộ người ta đẹp như Tây Thi, da trắng như Ngọc Trinh, cao mét tám, mét chín; số đo 3 vòng 96-56-96, không bơm, không độn, không cát tường; trả lời câu hỏi lưu loát như blvbđ tabiencuong, hài như tựlong, thông minh như ngobaochau...Chẳng qua sống trong thời đại CNTT nó thế, gõ bàn phím nhiều, ít ai tập viết, chữ loằng ngoằng thì trượt à? Ơ hay, tổ sư thằng ngẫn.
Đất nước đang trăm điều bộn bề, khó khăn, lúng túng.
Nhỏ thì cafe "xin chào". Nhơ nhỡ thì những chuyện lùm xùm ở bộ công thương xe biển xanh, biển trắng, chuyện tìm toàn người nhà không tìm người tài, sắp hết hạn, phải kết luận, phải xử lí công khai; rồi bão số 3 còn chưa qua, sụt lở, lũ quét còn đe dọa khắp nơi; lớn thì biển đã chết, ngư dân kế sinh nhai đã hết, môi trường ô nhiễm trầm trọng khắp nơi; nợ cao như núi đến hạn trả mà tiền hết sạch, đã thế, toàn thấy bắn chỉ thiên...
Chưa kể, chuyện vừa lớn, vừa mới là Yên Bái đòm đòm, bối rối vạn phần...
Khi phần lớn người dân hả hê với cái chết của cán bộ, quan chức là báo động nghiêm trọng về lòng tin cạn kiệt, chuyện lớn lắm, đâu phải đùa.
Đành rằng mỗi ngành một việc, giữa lúc đất nước như này, gặp hoa hậu làm cái gì? Văn với chả hoá, đã không được việc đéo gì, thì ngậm mẹ mồm vào cho dân đỡ ghét. Ngồi khểnh dái ở phòng cắt tiết của bộ, giày thì đen tất thì trắng, ăn nói thì lăng nhăng, lố nhố, giữa lúc mưa bão, lụt lội, thảm án. Đúng là gốc gác từ giám đốc nhà máy đánh trống múa rối trung ương, nói câu nào, trậc lấc câu đó, như bười.
Vãi mẹ cả lồng với dặn dò, chỉ đạo của quan, loại mê tranh hơn mê vợ. Bộ văn thể du này giải tán mẹ đi được rồi, nuôi lũ ngu quan đầu chải rẽ ngôi này, lấy phân không đáng, toi cơm, tốn gạo của dân.
Mà cũng lạ, đéo hiểu sao, tháng cô hồn toàn gặp bọn ngu quan này trên báo thế nhờ? Thực ra, xét về độ đặc của não, thằng này hơn đéo gì thằng chủ tịch thị trấn có cái quán cafe "xin chào", toàn tự móc chym cho vào ngăn kéo, rồi lại tự đóng sập.
Bọn ngu quan kiểu này, lên được nhanh thế, chắc chắn phải có họ hàng, bà con gần với vđv điền kinh Jamaica Usain Bolt.
P/S. Hai ngày nghỉ cuối tuần, tưởng đâu nhẹ đầu hoá nặng vì những chuyện thoạt nghe buồn cười, ngẫm mà ra cả nước mắt.
Đúng là toàn lũ "Bươi Như Đầu Quàn" !
Hỏi sao đất nước mãi vẫn nghèo, càng ngày càng mạt, càng loạn.

-----------------------------------------------------
Nguồn TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét