Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

GĐ CA Yên Bái " Làm đúng quy trình" ...nhưng ....


Giám đốc CA Yên Bái làm "đúng quy trình"
...sau đó nhận sai và làm lại

Ngắn gọn thế này , theo tinh thầt luật pháp thì vụ Yên bái , ông Huớng , trưởng phòng luật sư Hoàng Hưng phân tích ''Thứ nhất, theo quy định của pháp luật hình sự thì bất kể ở đâu trong điều kiện nào mà xảy ra vụ án hình sự, xảy ra dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố vụ án."
CA Yên bái đã khởi tố vụ án :"Trước đó tại cuộc họp báo chiều 18/8, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho biết, do nghi can đã chết nên không khởi tố vụ án. Tuy nhiên, đến đêm 18/8, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự".
Lý giải sự tiền hậu bất nhất này, ông Chiêu cho biết :"Lúc họp báo, tôi có trả lời báo chí là không khởi tố vụ án vì nghi can trong vụ án đã chết là do thời gian gấp gáp, chưa kịp triển khai các công việc" - Tướng Chiêu nói."

3 tin này đều có xuất xứ trên PHUNUTODAY
Việc áp dụng luật ở ta còn nhiều điều bất cập.Còn nhớ cách đây ít lâu thời anh Ba zũng còn "Thịnh trị" , tòa án xử vụ Dương Chí Dũng trốn đi nuớc ngoài, bị can có khai đưa 500 ngàn Mỹ kim cho tướng CA Ph Quý Ngọ .Sau đó tuớng Ngọ lăn đùng ra chết vì ung thư, tòa đã đình chỉ vụ án. Lần này sau khi anh Ba Zũng đã "Rửa tay gác kiếm" về mần ngài tử tế, một số vụ việc xảy ra trong đó có vụ Yên bái. ĐC Đặng giám đốc định chơi trò bổn cũ soạn lại để CA tỉnh đỡ mệt, bằng cách đình chỉ vụ án vì ...các đuơng sự liên quan đã chết.Nhưng thật sui xẻo cho ông , lần ni cụ Tổng đang "thịnh" cụ bắt họp báo, và đưa vụ này ra khởi tố và tìm nguyên nhân để thông báo cho nhân dân biết ( lời thủ tuớng Phúc)
Đặng giám đốc bẽ bàng và tẽn tò, vì không làm được đúng quy trình vụ này để báo công mà ngậm ngùi tuyên bố do thời gian gấp gáp, chưa kịp triển khai công việc nên ....nói bừa . Thiếu tuớng một sở quan trọng bậc nhất hiện nay mà..ăn nói thiếu cẩn trọng như rứa ?
Liệu dân ta có quyền hi vọng một sự thay đổi theo huớng tích cực hay không ???
------------------------------------------------------
Nguồn Blog Cú Đỉn và FB Nguyễn Đỗ Bảo 

2 nhận xét:

  1. Đây lại là một nghi vấn. Viên tướng CA không thể không hiểu điều sơ đẳng này. Vậy đằng sau việc t/bố này là gì?

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ nỏ biết tin ai
    Bao che, bịt kín...củ khoai cũng Ừ!!!

    Trả lờiXóa