Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

ĐAI ÁN PVC (Bài 2) : TRỊNH XUÂN THANH BỊ BẮT CÓC HAY RA" ĐẦU THÚ" ?

Thứ ba, 01/08/2017.
( Chép về từ tolam.org ) - Chiều ngày 31.7, tin Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú tại cơ quan An ninh điều tra của Bộ Công an đã thu hút được sự chú ý đặc biệt của dư luận. Tuy nhiên, cũng gần như ngay lập tức trên mạng xã hội và ở một vài tờ báo nước ngoài đã loan tin rằng, “Trịnh Xuân Thanh bị an ninh Việt Nam “bắt cóc” khi đang đi chơi tại công viên vườn thú, sau đó được đưa lên xe chở sang một nước châu Âu khác rồi áp giải về Việt Nam“. Thậm chí, người ta còn “tường thuật” rằng, “Trịnh Xuân Thanh đã bị một nhóm người có vũ khí khống chế bắt đưa đi cùng một nữ cán bộ của Bộ Công thương…” Và người ta cho rằng, “việc Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú chỉ là “màn kịch” mà công an Việt Nam đang dựng lên”. Sự thật như thế nào?
Đọc những bình luận, những phân tích, những thông tin kiểu như trên thì có lẽ đó là của những người đã bị ảnh hưởng quá lớn của phim hành động Mỹ. Vậy chúng ta thử xem xét lại việc này logic sẽ là như thế nào.
Thứ nhất, nếu Trịnh Xuân Thanh bị “bắt cóc” vào ngày 23/7 thì tại sao gia đình Trịnh Xuân Thanh và gia đình và những bạn bè ở bên Đức lại im lặng trong suốt mấy ngày. Về logic, nếu như Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc thì chỉ sau 2-3 tiếng đồng hồ là mọi chuyện đã ầm ĩ hết lên rồi. Và chắc chắn an ninh Đức sẽ phải phong tỏa hết các cửa khẩu, kiểm soát chặt chẽ hết các chuyến bay, đồng thời thông báo với các cảnh sát an ninh các nước trong khối cộng đồng châu Âu để truy lùng.
Thứ nhì, công an Việt Nam không ai dại gì làm trò bá đạo như thế này. Bởi nếu tiến hành một vụ “bắt cóc” tại một quốc gia có chủ quyền khác, nếu bị lộ ra thì hậu quả là khôn lường. Và cũng không ai dại gì mang một Trịnh Xuân Thanh đi đánh đổi uy tín của lực lượng công an Việt Nam, hay nỏi rộng hơn là uy tín của cả một quốc gia.
Điều gì sẽ xảy ra, nếu như tại cửa làm thủ tục xuất cảnh, Trịnh Xuân Thanh kêu lên “ tôi bị bắt cóc”… Mà đã là người bị “ bắt cóc” thì họ sẽ phải tìm mọi cách cứu lấy thân minh chứ?
Cho nên có thể khẳng định chắc chắn rằng chuyện “bắt cóc” là chuyện không thể, không có và không ai dám làm.
Vậy tại sao Trịnh Xuân Thanh lại từ Đức về Việt Nam để ra đầu thú. Việc này cũng xin mọi người nghĩ đơn giản đi một chút:
Có một điều là những ai từng quen Trịnh Xuân Thanh đều công nhận rằng đó là một con người thông minh, trong đầu luôn nghĩ ra những điều mới mẻ. Nhưng dù là người thông minh thì cũng có lúc suy nghĩ quẩn, hay rồ dại và thậm chí dẫn đến những hành động mà chính mình cũng không hiểu nổi là tại sao làm như vậy.
Gần một năm trốn ở Đức, Trịnh Xuân Thanh cũng đã đủ thời gian tĩnh tâm suy xét, phân tích lại những việc làm của mình và hậu quả sẽ xảy ra. Và có điều Trịnh Xuân Thanh không thể không nghĩ đến đó là danh dự của gia đình. Và cũng chắc chắn rằng, trong thời gian Trịnh Xuân Thanh ở Đức, những người thân trong gia đình và những bạn bè tốt cũng đã giúp Trịnh Xuân Thanh nhìn nhận mọi việc một cách thấu đáo, có lý, có tình. Họ cũng sẽ phân tích cho Trịnh Xuân Thanh thấy những hậu quả lâu dài về tương lai không chỉ với Trịnh Xuân Thanh và của những người thân khác.
Tất nhiên, chúng ta cũng không loại trừ trong thời gian đó, cơ quan công an Việt Nam đã cũng có những tiếp xúc với Trịnh Xuân Thanh và khuyên bảo, vận động anh ta nên về đầu thú…
Và sự việc như chúng ta đã thấy, Trịnh Xuân Thanh đã ra đầu thú. Nếu như Trịnh Xuân Thanh không tự nguyện thì không một ai có thể đưa được anh ta lên máy bay!
Mọi việc nên nghĩ tích cực như vậy.
Theo FB Nguyễn Như Phong

3 nhận xét:

  1. Muốn tin lắm anh à, khổ nỗi, bây giờ lòng tin quá mong manh...

    Trả lờiXóa
  2. Cho đến thời điểm này cũng chỉ mới có 01 tờ báo nhỏ ở Berlin (Đức) đưa tin "nghi ngờ có vụ bắt cáo" của mật vụ nước ngoài, chứ họ chưa khẳng định. Đọc bản tin của họ thấy như họ lấy tin từ tờ báo tiếng Việt có tên "thoibao.de" (Báo tư nhân của 1 người Việt xuất ở Berlin). Nguyên văn như sau:
    Một cuộc bắt cóc có thể đã xảy ra hôm 23/7 tại công viên Tiergarten, Berlin, đối với một người Việt, trang tin Taz.de dẫn nguồn cảnh sát thành phố nói.
    "Chúng tôi đang điều tra một nghi vấn về bắt cóc người,” đại diện cảnh sát Berlin, ông Winfrid Wenzel được báo này trích lời.
    Taz nói các thông tin thêm có tại văn phòng báo chí của văn phòng công tố Berlin. Tuy nhiên, phát ngôn viên của văn phòng này hiện từ chối bình luận.
    Taz nêu chi tiết rằng nạn nhân vụ bắt cóc, một người đàn ông 51 tuổi, đã bị lôi lên xe hơi và đưa sang một nước châu Âu láng giềng, và nêu danh tính là Trịnh Xuân Thanh.
    Báo này cũng nêu tỉ mỉ lai lịch ông Trịnh Xuân Thanh, và cả việc ông Thanh đã trở thành "kẻ thù" của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ra sao.
    "Chúng tôi cho rằng người đàn ông này hiện đã ở Việt Nam,” đại diện cảnh sát Wenzel nói, nhưng cũng cho biết thêm rằng “hiện chưa có bằng chứng rõ ràng nào về điều đó".
    “Chưa thấy một bức ảnh mới nhất nào của ông ta ở Việt Nam," ông Wenzel nói.
    Bằng con đường nào mà người bị bắt cóc đã về đến Việt Nam, với các điều tra viên Đức vẫn còn là điều chưa rõ.
    "Một vụ bắt cóc người do mật vụ nước ngoài thực hiện trên lãnh thổ Đức lẽ ra phải có sự thông báo với Bộ Ngoại giao," Taz bình luận. Tuy nhiên, báo này nói hiện chưa có bằng chứng gì về việc thông báo đó.

    Trả lờiXóa
  3. ."...TXT đã khai hết, khai sạch" thì mới được đầu thú (Theo PCD)... Hì!

    Trả lờiXóa