Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

10 PHÁT NGÔN ẤN TƯỢNG CỦA QUAN CHỨC NĂM 2012

Hải Phong ( Tổng hợp)

1. “Tôi nghĩ rất là hay và có thể viết thành sách”
Ông Đỗ Hữu Ca – Giám đốc Công an TP Hải Phòng trả lời VnMedia đánh giá về việc “hiệp đồng tác chiến” giữa lực lượng CA Hải Phòng với các lực lượng chức năng của địa phương tham gia vụ cưỡng chế thu hồi đầm tôm nhà ông Đoàn Văn Vươn tại xã Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng đầu tháng 1.2012. 
2. “Dân bất bình nên phá nhà ông Vươn”
Cũng liên quan tới vụ án Đoàn Văn Vươn, ông Đỗ Trung Thoại – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng – khi trả lời VNExpress về đối tượng phá nhà ông Vươn đã khẳng định như vậy. Trên thực tế, chính quyền địa phương UBND huyện Tiên Lãng đã huy động lực lượng chức năng phá nhà ông Vươn và vụ án hủy hoại tài sản gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã được khởi tố.
3. “Bệnh nhân và người nhà dứt khoát không đưa phong bì và nếu thấy bác sỹ, điều dưỡng nào nhận thì chụp ảnh, gửi cho chúng tôi”
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đưa ra giải pháp hạn chế tiêu cực trong bệnh viện trong phiên trả lời chất vấn ngày 14.11 tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII.
4. “Phải xem khi bị đánh các anh ý có nói mình là nhà báo không?”
Chánh văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Huy Thanh trả lời Tuổi Trẻ ngày 9.5 khi nói về việc hai nhà báo VOV là Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long bị lực lượng chức năng tham gia cưỡng chế hành hung dã man tại vụ cưỡng chế thu hồi đất tại dự án Ecopark tại Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên.
5. “Đối với xe lưu thông trên đường, nếu CSGT kiểm tra, phát hiện không làm thủ tục sang tên đổi chủ, sẽ ra quyết định xử phạt người điều khiển. Còn với người đi xe của bạn bè, người thân, phải chứng minh được chủ phương tiện là ai như cần có sổ hộ khẩu, giấy chứng minh hoặc giấy khai sinh”
Đại tá Đào Vịnh Thắng – trưởng Phòng CSGT – CA TP Hà Nội trả lời VNExpress ngày 10.12, khi Nghị định 71 (sửa đổi, bổ sung thay thế Nghị định 34) chính thức có hiệu lực. Trên thực tế, Đại tá Đào Vịnh Thắng đã hiểu nhầm luật, bởi theo quy định của Nghị định 71, “chỉ xử phạt người sở hữu phương tiện giao thông chưa sang tên đổi chủ, chứ không phải người điều khiển”. Bên cạnh đó, việc hướng dẫn thực hiện Nghị định 71 còn có nhiều bất cập trong khi Bộ CA chưa có Thông tư hướng dẫn. Điều này đã gây ra sự lo lắng trong dư luận suốt một thời gian dài. Cuối cùng, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an tạm dừng thực hiện xử phạt người sở hữu phương tiện giao thông chưa đổi chủ theo Nghị định 71.
6. “Tham nhũng phải là những người có chức, có quyền nhưng lợi dụng chức quyền đó bớt xén, móc nối lấy tiền của Nhà nước. Từ xưa tới nay chúng ta vẫn nói rằng CSGT tiêu cực thì nên ở mức độ đó nó dễ chấp nhận hơn”.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên – Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ – Đường sắt (Bộ CA) phản biện trước việc lực lượng CSGT bị đánh giá là một trong 4 lĩnh vực tham nhũng nhất VN, theo khảo sát do Thanh tra Chính phủ phối hợp thực hiện cùng Ngân hàng Thế giới, công bố ngày 20.11. Trên thực tế, đây là hành vi tham nhũng.
7. “Đề nghị thưởng 5 triệu đồng cho người dân bắt được cướp”
Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an TP.HCM đề xuất giải pháp này ngày 6.12 tại kỳ họp HĐND TP.HCM khóa VIII trước bức xúc về tình trạng cướp giật ngày càng gia tăng tại TP này. Đề xuất đã bị dư luận phản ứng dữ dội khi cho rằng “cơ quan công an không thể “xui” dân bắt cướp để lấy tiền thưởng trong khi đó là việc vô cùng nguy hiểm và là nhiệm vụ chính của công an”.
8. “Chạy làm công chức thủ đô không dưới 100 triệu đồng”
Trưởng Ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Trần Trọng Dực đã thẳng thắn chỉ ra thực trạng “chạy công chức” ở Thủ đô Hà Nội trong buổi làm việc ngày 7.12 của kỳ họp cuối năm của HĐND TP Hà Nội. Dù đã chỉ ra cụ thể “nơi chạy” là trưởng, phó phòng Nội vụ các quận, huyện, nhưng rất tiếc sau đó, ông đã chọn giải pháp… im lặng khi báo chí muốn tiếp cận sâu thêm thông tin. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hai lần chỉ đạo UBND TP Hà Nội phải nghiêm túc kiểm tra, làm rõ vụ việc này.
9. “Câu hỏi của đại biểu chúng tôi đã có đầy đủ nhưng đang để… ở nhà. Chúng tôi mong mời đại biểu sang bộ để chúng tôi báo cáo”.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội ngày 12.11, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII.
10. “Điều tôi hài lòng là các mục tiêu kinh tế vĩ mô về lạm phát, thanh khoản, lãi suất và thị trường vàng đã thành công. Tuy nhiên, điều tôi trăn trở là trong 100% khó khăn của ngành NH thì báo chí gây ra đến 40%-50%. Sự ủng hộ, đồng thuận của báo chí chưa cao, chạy theo vụ việc đơn lẻ, thổi lên quá đà, tạo dư luận chung trong xã hội không tốt…”.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình nói tại buổi gặp gỡ báo chí dịp cuối năm (27.12.2012).

5 nhận xét:

  1. Điểm lại những phát ngôn này thấy các quan chức kể cả cấp cốp ngày nay thật kém cỏi thiếu tài thiếu cả đạo đức nghiệp vụ cà đạo đức xã hội chứ chưa nói tới tư cách quan. Mớ đời! Mà sao còn kê ra thiếu nhiều thế , cái thống kê khác làm tốt hơn vạch ra nhiều lão to hơn nói nhiều câu " đểu" hơn cùn hơn và tất nhiên là lùn hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày mới, năm mới trong gian phòng ấm cúng của cụ chỉ nên nghe lại mấy câu này để còn cảm thấy rượu của cụ ngon ! Cụ đồng ý chứ ?

      Xóa
  2. Cám ơn GIÀ LÀNG đã đăng tải một số lời phát biểu nổi bật của một số quan chức ngu dốt, thiếu đức độ trong năm 2012. Còn, còn rất nhiều những lời phát biểu khùng điên và thuộc lòng, luôn tỏ ra hiểu biết, cao ngạo "trung với Đảng,hiếu với dân", là "đầy tớ" trung thành đem ra dạy nhân dân của nhiều quan chức VN.
    Đáng ngậm ngùi cho trình độ hiểu biết (tri thức) của một số CB nhà nước ta !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, đúng là còn nhiều cái miệng "gang thép" nói điên hơn nữa, nhưng thôi, kẻo ăn uống mấy ngày này mất ngon cụ ạ !

      Xóa
  3. ĐÚNG LÀ NHỮNG PHÁT NGÔN HẾT SỨC ẤN TƯỢNG! Đầu năm cụ Cala ghi lại để Làng theo dõi xem trong năm tới có phát biểu nào được ấn tượng như thế không hay là còn hay hơn nữa.

    Trả lờiXóa