Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

ĐỀ XUẤT BÌNH CHỌN NHỮNG SỰ KIỆN NĂM 2013 NỔI BẬT TRONG "LÀNG".

CALATHAU -Ý tưởng của Phó Mõ 3B đề xuất dưới đây là "Ý tưởng lớn ", mong các bậc trí giả, các bô lão Làng ta hưởng ứng bằng cách tham gia đóng góp ý kiến thông qua Comment hoặc qua E-mail gửi về cho Trưởng Mõ Calathau sắp xếp công bố trên đình Làng .
Nhiều Tổ chức, Hãng thông tấn, Truyền hình… có uy tín ở bên Tây, bên Tầu, bên Mỹ … và cả bên Ta đã thi nhau bầu, chọn những sự kiện và nhân vật của Năm 2013. Về số lượng thì có nơi chọn 5, có nơi chọn 10, hoặc “Top 100” v.v. Mỗi “anh” lại có tiêu chí, tiêu chuẩn và theo “chủng loại” riêng của mình.
 Chẳng hạn “10 Người đàn bà quyền lực nhất”, “Nhân vật chính trị” của Năm, “10 sự kiện tiêu biểu của năm”, 10 “cú sút đẹp nhất năm”, “10 câu nói ấn tượng nhât trong năm” vân vân và v.v.
Thiên hạ người ta bầu, chọn khá sôi nổi và “rùm beng” đọc cũng thấy hay hay, vui vui và có phần bổ ích vì  họ đã khá công phu mới đưa ra được những kết quả theo “góc nhìn” của họ; còn đúng sai, có công nhận hay không là tùy ở mỗi người .
Trên “tinh thần” đó, chúng tôi thấy Làng ta cũng có nhiều nhân vật, nhiều sự kiện nổi bật  trong năm qua nên  Blog LSQL “một Blog cấp Làng” rât có uy tín xin đề xuất những sự kiện, những nhân vật nổi bật trong năm 2013 để chào mừng năm mới 2014, như sau đây .
Trân trọng trình Làng. Rất mong được các Cụ cho ý kiến và có thể bình chọn theo ý mình. Xin cảm ơn.

A- NĂM SỰ KIỆN NỔI BẬT CỦA NĂM 2013
1- Hội trường kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường Thiếu nhi VN  Lư sơn –Quế Lâm (1953 – 2013) tại Hà Nội. (Đông vui, cảm động và dạt dào tình nghĩa).

2- Bản thảo “NGƯỢC DÒNG KÝ ỨC” Tuyển tập văn, thơ của K5 LSQL đã hoàn thành. (Chuẩn bị xuất bản).
Là một công trình của tâp thể K5 và một số bạn bè với sự cố gắng  phát huy và tập hợp công sức và trí tuệ của mọi người và hy vọng sẽ đem lại niềm vui và hứng thú để cùng nhau “ngược dòng ký ức” về với những kỷ niệm của Thầy Cô giáo và bạn bè từ thời ở Lư Sơn tuyết phủ ,ở Quế Lâm có dòng sông Ly trong mát, ở KHX Nam ninh và cả những năm sau…

3-Chuyến đi tắm suối khoáng nóng tât niên của 12 cụ bà , cụ ông Quế Lâm và những người bạn tại Khu Du Lịch Thanh thuỷ .
Có các cụ bà Quế Lâm: TMai, Ng.Ánh, Ng.Trâm, M.Gương… và một số cụ ông do Cụ Nghinh là “thủ lĩnh”.
Thật nể phục tinh thần hăng hái “Thanh niên 3 SS” và “ Phụ nữ 3 Đ.Đ” của các Cụ.. Trời rét cắt da cắt thịt thế này (Cụ Tú Riềng thời trai trẻ đã “đầm mình” trong “Tuyết bỏng” ở CCCP mà bây giờ bảo là không dám ra khỏi chăn) thế mà các Cụ, nhất là cụ T.Mai chân còn đau mà vẫn bơi lội tung tăng thì thanh niên còn lâu mới theo đươc các Cụ).

4- .....................( Dành cho mọi người lựa chọn)
5-…………..( Đang suy nghĩ, chưa quyết định ...)

B- NĂM NHÂN VẬT NỔI BÂT:

 1- Tỷ phú hồn nhiên Ng.M.Đ.  Về lĩnh vực TY (Tình Yêu).
( Với “hạnh phúc đơn sơ”, “niền vui nho nhỏ”, sâu nặng tình nghĩa Thầy Trò QL và đậm đà hương vị “chè Thái gái Tuyên”).

2- Nhà Vật lý TSKH, cụ XH - họTrần ở H.T và cụ NL - họ Lê ở “QB quê ta ơi”.Về lĩnh vực Tình bạn.
 (Nhờ có” chương trình  NCHCCC của Blog Cu Lờ do  PV gạo cội Calathau Làng Cu Lờ, mới tìm được “về với nhau” bên bờ sông SG vào một ngày đẹp trời của mùa thu 2013 trước sự chứng kiến của Cụ Kỳ Gai, D.Khắc, M.Đức, M.Ngọc….) sau trên 60 năm “bặt vô âm tín”, nhưng các cụ vẫn còn nhớ những kỷ niệm đẹp của những buổi còn tắm …  ở một dòng sông của khúc ruột miền Trung từ thời còn để chỏm”).

3- Cựu Lớp trưởng 5A (K5LSQL) ĐINH CK (KỳGai) . Về “công tác Phụ vận”.
Là người nổi nhất trong các cụ ông K5 thực hiện nghiêm chỉnh và rất xuất sắc lời khuyên của Cô Quế (GV Chủ nhiệm) gần 60 năm trước, từ hồi còn học ở QL là:
 “Các em cần gần gũi các Bạn Nữ hơn nữa). 
Được biết cựu Lớp trưởng trong dịp ra dự Hội Trường vừa qua tại HN. Dù thời gian rất eo hẹp, chương trình lễ, hội, gặp mặt “nâng lên đặt xuống”… rât dầy đặc; nhưng  để làm “Công tác Phụ vận” (cụm từ này của Cụ C.Kỳ), Cụ đã ưu tiên dành đến 99,9% thời gian rảnh rỗi (Không kể “ngày đêm”, không ngại đường sá xa xôi, giao thông tắc nghẽn…đến thăm hầu hết các Bạn nữ K5 có “hoàn cảnh đặc biệt” (như ốm đau, bị tai nạn, có nhà mới…).

4 - Nhà Giáo ưu tú PGS TS Vũ T.G.- Blogger vu song thu. Về lĩnh vực Blog của Làng.
Một người em gái của K5 LSQL, một người làm thơ nghiệp dư hay chẳng kém gì NT chuyên nghiệp, một Blogger nhiệt tình, chăm chỉ luôn giữ cho “nhà mình” quanh năm bốn mùa lúc nào cũng như một vườn hoa đẹp đầy hương sắc và góp nhiều bài hay, comment phong phú và hóm hỉnh cho Blog LSQL và của bạn bè.

5 -  TS Lê Nguyệt Nga Khối Lớp ta (K5 LSQL) là người cao tuổi nhất (trên 70), năm 2013  được Nhà nước phong học hàm Giáo sư .
(Nhân dịp này, một số bạn nữ ở HN có cuộc Gặp mặt chúc mừng bạn Nguyệt Nga)

X- Đề xuất bổ sung của Calathau : KS Xây dựng Nguyễn Khinh - Người đam mê cuồng nhiệt nuôi chim yến nhất Làng ta. (Cụ đã đầu tư lớn tiền bạc, sức lực và thời gian với tinh thần " Đường ta ta cứ đi/ Nhà ta ta cứ xây/ Tổ chim ta cứ gầy/ Đợi ngày ...). Theo tin hơi cũ, cụ đã chiêu dụ được 6 cặp uyên ương. Lứa yến sào đầu tiên đã cho sản lượng khả quan ! 

C- 05 TẤM ẢNH ẤN TƯƠNG NHẤT  (CHƯA CHỌN ĐƯƠC)

8 nhận xét:

  1. Tôi hoan nghênh sự năng nổ của ban lãnh đạo blog LƯ SƠN _QUẾ LÂM ,với tinh than vui và làm cho BLOG rộn ràn trong dịp chào đón năm 2014.. Chúng ta không cần tính kĩ quá xem chon sự kiện nào , chon ai .Những mục trên tôi đồng ý với cá vị . Ri6ng mục A)còn đề cử thứ 5 ,tôi đề nghị chon chuyến đi thăm mộ bạn M Đ TÂM , Tôi không được sở thị nhưng nghe nói các bạn đi khá đông cùng gia đình MĐT. .Theo tôi các mục khác BĐ HÀNH cũng nên bơ lung như muc A. Còn mục chon ảnh thì lại phải huy động mọi nhà CHIÊM ẢNH vậy . Nên chăng đã có 5 sự kiện , 5 nhân vật thì ta chon trọng điểm ở đó ,tất nhiên còn có những tấm ảnh đặc biệt khác .

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thêm ; Sự kiên số 3 mục A là sự kiện của năm 2012 ,không phải năm 2013 nên BĐH cân bỏ cho đúng với tiêu chí .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng tôi xin tiếp thu ý kiến của cụ DK .

      Xóa
    2. Cụ DK chính xác. Đề nghị QT gỡ bỏ mục đó và thay điểm 2 mục B (Nhân vât) vào điểm 3 mục A. Vì theo mình câu chuyện "NCHCCCL" của 2 cụ XH và NL nên xếp vào mục Sự kiện hợp hơn là xếp ở mục Nhân vât.

      Xóa
  3. trong mục 5 nhân vật nổi bật năm 2013 tôi đề nghi cặp đôi hoàn hảo:TẠ DIỆU HUYỀN VÀ PHẠM ĐỖ ĐỒNG đã bằng tình yêu và nghị lực của mình đẩy lùi được căn bệnh UT của bạn HUYỀN để bạn đã trở lại cuộc sống bình thường.Tin này đay làm nức lòng bạn bè gần xa.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nghĩ rằng sự kiện thứ 5 nên dành cho Làng ta (cả cá nhân , tập thể ) mọi người đều thể hiện tấm lòng thương tiếc và biết ơn vô hạn vớí ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP, Đại tướng đã trở về với ĐẤT MẸ Quảng Bình. Nếu tập hợp thành một chuyên đề của Làng tôi nghĩ rằng sẽ tìm ra có nhiều bài hay, phong phú, cảm động. Đúng là sự kiện 2013. Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  5. Về cá nhân tôi nghĩ rằng nên có anh VŨ MÃO. Ngay hôm nay đang mới ngày đầu năm 2014 anh đã có bài (trên báo Dân trí) : " Ông Vũ Mão chia sẻ tình trạng công chức “ùn ùn” xuất ngoại " - Chắc chắn trong năm 2013 (thu thập lại) anh đã có nhiều bài xác đáng rất nên đọc. Phần mình tôi nghĩ thế, xin chân thành đề xuất. Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi (Calathau) thường xuyên theo dõi ý kiến các cụ, do đó sẽ để nguyên bản thảo , 2 hôm sau sẽ sửa đổi dần dần để có điều kiện nghe ngóng ý kiến dân Làng .

    Trả lờiXóa