Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

TẠI SAO HOÀNG SA ?

Lễ tưởng niệm 40 năm hải chiến Hoàng Sa đột ngột bị hoãn vào phút chót (?)

Lê Đức Dục
Ảnh bên:Chương trình thắp nến tri ân hướng về Hoàng Sa đã hoàn tất khâu chuẩn bị, theo những nguồn thạo tin ( theo BBC)
Theo BBC: Buổi lễ thắp nến tri ân hướng tới Hoàng Sa ở Đà Nẵng dự tính tổ chức ngày 18/1 vừa bị hủy vào phút chót.
Trả lời BBC sáng 18/1, ông Lê Phú Nguyện, Chánh văn phòng UBND huyện, xác nhận chương trình ca nhạc hát về biển đảo và thắp nến tri ân tối cùng ngày sẽ bị hủy, tuy nhiên những hoạt động khác tại Đà Nẵng kỷ niệm 40 năm hải chiến Hoàng Sa vẫn sẽ diễn ra bình thường.Ông Nguyện cũng nói quyết định này không phải do 'chỉ đạo từ cấp cao hơn'."Một số điều kiện của chúng tôi không đảm bảo để tổ chức nên phải dừng lại, đó là những công việc nội bộ," ông nói."Đây là điều đáng tiếc, chúng tôi không thể nói gì thêm ngoài lời xin lỗi."
"Tôi khẳng định lại việc này là do chúng tôi chủ trì tổ chức, và do chính chúng tôi quyết định dừng lại."
Liệu có tin được không bà con? Không, chắc chắn không ai tin! Nhà văn Hồ Trung Tú đã kêu lên trong blog của mình: Đã nẵng bị bẫy việt vị.
Tối qua mình  ngồi nhậu với một ông nhà báo lão làng thạo tin vừa Hà Nội vào. Ổng ghé tai mình nói nhỏ: Lại có đèn đỏ vụ tuyên truyền 40 năm Hoàng Sa rồi. Ngay mai tất cả các báo đều phải xuống giọng. Sáng nay vào mạng kiểm tra, quá nhiên đúng. Không im tiếng nhưng đã xuống giọng. Hu hu

 Thư cáo lỗi của ông Đặng Công Ngữ
( Theo hoangsa.danang.gov.vn )
Ủy ban nhân dân huyện Hoàng Sa dự kiến tổ chức Chương trình ca nhạc hát về biển đảo quê hương và Lễ thắp nến tri ân Hướng về Hoàng Sa vào lúc 19h00 ngày 18/01/2014 tại Công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng. Trong chương trình này, UBND huyện Hoàng Sa đã nhân được sự hỗ trợ, phối hợp, giúp đỡ rất tâm huyết và trách nhiệm của  các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan cũng như nhận được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân. UBND huyện Hoàng Sa xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ và quan tâm to lớn đó.

Nay do công tác chuẩn bị chưa được chu đáo, Chương trình ca nhạc hát về biển đảo quê hương và Lễ thắp nến tri ân Hướng về Hoàng Sa không thể diễn ra theo kế hoạch. Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa xin chân thành cáo lỗi và xin được lượng thứ.

Kính cáo!
 Đặng Công Ngữ (Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa, thành phố Đà Nẵng)



DƯỚI ĐÂY LÀ KẾ HOẠCH BAN ĐẦU KỶ NIỆM 40 NĂM HẢI CHIẾN HOÀNG SA 



(Hải chiến Hoàng Sa 1974) - Tối 18/1, một sự kiện lớn lần đầu tiên sẽ được tổ chức sau 40 năm ngày quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.
Theo đó, Lễ Thắp nến tri ân những người là binh sỹ thuộc lực lượng quân đội Việt Nam Cộng hòa đã ngã xuống bảo vệ Hoàng Sa sẽ bắt đầu từ 17h-21h ngày 18/1 tại công viên Biển Đông (đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).
Đà Nẵng, Hoàng Sa, tưởng niệm, tri ân, biển Đông, Trung Quốc, chủ quyền 
Lễ thắp nến tri ân những người ngã xuống bảo vệ Hoàng Sa sẽ bắt đầu từ 17h-21h ngày 18/1 tại công viên Biển Đông (Đà Nẵng).

Ngoài ra, còn nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa khác nhằm tưởng niệm, tri ân đối với những người đã ngã xuống để bảo vệ Hoàng Sa với sự tham gia của hơn 1.000 sinh viên, trí thức và người dân Đà Nẵng.
Cũng trong khuôn khổ các hoạt động “Hướng về Hoàng Sa”, đánh dấu 40 năm ngày quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam bị Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm trái phép (19/01/1974-19/01/2014), Bộ Thông tin và Truyền Thông cùng UBND huyện đảo Hoàng Sa, sẽ tổ chức nhiều chương trình hoạt động quy mô lớn nhất từ trước nay với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử”.
Ngoài ra, một loạt các hoạt động diễn ra trong 2 ngày từ 18/1-19/1 như: triển lãm lưu động về chủ quyền Hoàng Sa đến các trường đại học; tọa đàm, hội thảo…
Một hội thảo khoa học cấp quốc gia về chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa được tổ chức ngày 19/1 tại Đà Nẵng với sự tham gia của các nhà sử học, các chuyên gia, các nhân chứng lịch sử trong và ngoài nước.
Trước đó, UBND TP Đà Nẵng, Sở Thông tin Truyền thông, UBND huyện Hoàng Sa, Bảo tàng Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động như hội thảo, nói chuyện, tọa đàm, triển lãm,.. nhằm khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép suốt 40 năm qua.
(VTC)
Nhưng , vào phút chót người ta đã hủy bỏ kế hoạch này với lý do rất đáng nghi ngờ như đầu trang Blog này đã đưa tin . Các cụ nghĩ gì về sự kiện này ?

4 nhận xét:

  1. Trung Quốc chẳng cần nắn gân cũng biết gân VN như thế nào ! " Buồn ơi man mác mênh mông là buồn " !

    Trả lờiXóa
  2. Hèn quá. Thật là hèn

    Trả lờiXóa
  3. Kyvinhhung17:00 19/1/14

    Cả dân tộc như bị một quả lừa cay đắng.. Nếu vì lý do cần ngoại giao khôn khéo,tránh đối đầu trực diệnv.v. thì tốt nhất đừng rùm beng lên, để rồi không dám làm gì . Cả đất nước đau buồn, thất vọng, còn thế giới thì không thể không coi VN giờ đây như một gã hèn ! Trong khi ở TQ, người ta cho thoải mái viết hồi ký, tuyên truyền về "chiến công oanh liệt" ăn cướp HS và phát động chiến tranh biên giới ...thì lờ đờ VN không dám để cho dân thắp nén nhang tưởng niệm người đã hy sinh vì Tổ Quốc, từ đó mở ra cơ hội hòa giải dân tộc.Sao vậy cà ? Trong ý kiến gửi đi hồi nọ, tôi đã đề nghị không thể lùi bước nữa, cần tuyên truyền mạnh ra thế giới về chủ quyền VN tại HS, TS , đồng thời liên kết với mọi lực lượng hải quân các nước để duy trì hòa bình BĐ. Giờ đây đã có thêm nhiều tiếng nói ủng hộ giải pháp đó. Liệu mấy vị vua tập thể có dám ?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh17:23 19/1/14

    Cưc hèn ! Hết ý kiến !

    Trả lờiXóa