Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

CÁC CỤ ĐOÀN 10 (HN) LÊN XUÂN MAI THĂM TRẠI ĐẶNG TỪ THIỀU

Ảnh của 2 cụ Nhật Hồng và  Khoa Phi 

 ĐOÀN 10 DÃ NGOẠI
(Hồng Nhật viết bài)
    Nhận lời mời của bạn Đặng Từ Thiều, sáng 19/9 các thành viên đoàn 10 (Hà Nội)đã lên đường tới thăm trang trại của con trai bạn Thiều.
Kể cả dâu rễ cháu, đoàn có 12 người, do trưỡng ban tổ chức (tự xưng) Hồng Nhật dẫn đầu. Mấy hôm nay, Hà Nội mưa như trút nước vậy mà ngày Đoàn lên đường, trời nắng ráo mát mẻ.
Trang trại rộng 6 heta nằm bên đường HCM, cách Hà Nội khoảng 60 Km. Thiều cho biết đây là cơ sở của nhà văn Chu Lai để lại cộng với đất của vợ  bé một vị thứ trưởng đã chết. Kể cũng tiếc ! Vó vợ bé mà lại không được sống!


Trang trại quá rộng, chúng tôi chỉ dạo quanh khu nhà ở của gia đình Thiều. Vườn cây xanh tốt, ao đầy cá, chuồng trại có nhiều giống chim, gà quý hiếm, chim bồ Cu ở đây rất to.

                                       Ông cháu Hồ Uy Liêm và Khoa Phi dật cá Liên tục.
               Từ trái sang : Các cụ Xuân Hoài, Chưởng, Thiều, chị Loan ( Hồng Nhật phu nhân), Loan, Hồng Nhật, Uy Liêm, Thẩm Thư ( Loan phu quân).  (Bạn Hồ thị Nghĩa vừa đi Châu Âu về, tuy mệt nhưng cũng vui theo đoàn.) Vắng mặt Bạn Thùy có việc bận. Tôi, Khoa Phi chụp ảnh, ngoài khuôn hình !
 
Không biết các bạn có để ý không: đầu tháng 3, lên đèo ĐÁ ĐẼO Nghĩa và Khoa Phi cùng vào rừng, vài hôm sau thấy Nghĩa ọ ọe còn hôm nay thì lấy nón che bụng!? (Xin lỗi bạn Nghĩa nhé, HN chỉ bình luận theo ảnh thôi)
Buổi trưa Từ Thiều mời đoàn thưởng thức món thịt gà của trang trại ,Thiều nói đây là menu do Nhật Lệ chỉ đạo. Ăn xong, các tiên bà vào nằm nghỉ theo kiểu cách đây 63 năm, nhưng do không có các anh phụ trách nhắc nhở nên các bà râm ran suốt trưa, không biết chuyện đâu ra mà lắm thế hở Quang Thuỳ?
 Ba giờ chiều, chúng tôi lại lên thăm một nhà vườn khác, là đồng nghiệp của Hồng Nhật, mới nghỉ hưu về xây dựng vườn cách đây vài năm, vườn chỉ 3500 m2 nhưng cây trái đâu vào đấy, ai cũng phải khen (đoạn này, máy của Khoa Phi hết phim nên không có ảnh). Chủ vườn mời thưởng thức Thanh Long ruột đỏ, quá ngon.
 Trên đường về mọi người đều thỏa mãn và còn đề nghị nhóm trưởng tổ chức đi: Hà Giang, Hồ Ba Bể, đi Lào. . 



2 nhận xét:

  1. Mừng cho thành viên Đ 10 (phía Bắc) ĐẶNG TỪ THIỀU tạu được một trang trại hoành tráng để có cơ hội mời bạn bè ĐỔI GIÓ, THƯ GIẢN...
    Tôi nghĩ, những ngày nắng nóng như vừa qua các cụ lên đây nghỉ ngơi vài ngày cũng tốt lắm !
    Cám ơn cụ Nhật và Khoa Phi đã giới thiệu !

    Trả lờiXóa
  2. Tôi Đoàn 10 (dự khuyết, Nghệ An) nhận ra 4 cụ ông: Hồ Uy Liêm, Xuân Hoài, Khoa Phi, Hồng Nhật. Các cụ lên Xuân Mai vui vẻ quá. Chúc có nhiều chuyến đi như vậy.

    Trả lờiXóa