Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

ĐỂ CHẤM DỨT CHUYỆN BỊA ĐẶT "VN HỒ HỞI CHẤP NHẬN TRỞ THÀNH 1 KHU DÂN TỘC TỰ TRỊ CỦA TẦU CỘNG !"

Chơi mạng đăng đàn mà lơ tơ mơ thì nhãi ranh có thể xỏ mũi...

Biểu tượng Wikileaks 
Và uy tín của mình cũng mất theo, đơn cử câu chuyện dưới đây
Ngược thời gian,Kami dựa vào tin audio ma trơi này:
Hội Nghị Sát Nhập Việt Nam vào China : Tỉnh hay Khu Tự Trị ? (Ninh Cơ ghi lại. Trích tài liệu chép lại từ băng ghi âm cuộc họp mật giữa đại diện Tổng Cục Tình Báo Hoa Nam và Tổng Cục 2 Việt Nam để lưu trữ, được bảo quản theo chế độ tuyệt mật) - link dưới đã bốc hơi:
http://tonthatphusi.over-blog.net/article-ho-i-nghi-sa-t-nha-p-vn-va-o-china-t-nh-hay-khu-t-tr-53899463.html
Link này cũng không còn:
http://www.nationalistvietnameseforum.com/Nationalist%20Vietnamese%20Forum/Audio/061509.wma
30.11.2010 Kami đăng bài: Wikileaks – Kế hoạch cho Việt nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh
Các trang chống cộng làm 2 video clip đi kèm việc này, nhưng xem lại chỉ là những phỏng vấn bình luận của một số người về chuyện trên.

Kami sáng tác thành:
(trích)
Và cái gì chờ đợi cũng đã đến, khi tổ chức Wikileaks công bố một tài liệu “tuyệt mật” động trời liên quan đến Việt nam. Đó là biên bản họp kín giữa ông Nguyễn Văn Linh Tổng BT Đảng CSVN, ông Đỗ Mười Chủ tịch HĐBT đại diện cho phía Việt nam và ông Giang Trạch Dân Tổng BT và ông Lý Bằng Thủ tướng Chính phủ đại diện cho phía Trung quốc trong hai ngày 3-4/9/1990 tại Thành đô.

Trong tài liệu tuyệt mật liên quan tới Việt nam này của mình, Wikileaks khẳng định thông tin dưới đây nằm trong số 3.100  các bức điện đánh đi từ Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh của cơ quan ngoại giao Hoa kỳ tại Việt nam gửi chính phủ Hoa kỳ, tài liệu này có đoạn ghi rõ “… Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng thành công CNCS, Đảng CSVN và nhà nước Việt nam đề nghị
phía Trung quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt nam xin làm hết mình để vun đắp tình hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công xây đắp trong quá khứ và Việt nam bảy tỏ mong muốn đồng ý sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phía Trung quốc để Việt nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh như Trung quốc đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng tây…. Phía Trung quốc đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho thời hạn phía Việt nam trong thời hạn 30 năm (1990-2020)để Đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung quốc”.

Đoạn lập lờ chữ nghĩa:
"Đoạn tin đầu nói trên về Biên bản họp kín tháng 9/1990 tại Thành Đô giữa lãnh đạo cao cấp Việt nam và Trung quốc, cũng chỉ là một tin mang tính chất giả thiết của tác giả mà nó có nhiều khả năng khi bị bạch hóa có thể xảy ra mà thôi, chứ đó không phải tin chính thức của Wikileaks....
... Xin vui lòng chờ tổ chức Wikileaks họ sẽ chính thức công bố trong một thời gian gần đây cho mọi người toàn thế giới rõ."

Nhiều năm qua có rất nhiều vị có máu mặt trích dẫn nội dung trên và đều cho là từ nguồn Wikileaks, rồi bình loạn lên án âm miu, các trang mạng chống cộng tha hồ chém gió cho đó là bằng chứng ĐCSVN bán nươc. Kết quả Google tìm kiếm rất cao, đến giờ tin "tuyệt mật" động trời ấy vẫn chưa nguội trên không gian ảo.

Bị nhiều người commmet truy vấn trang nguồn, chỉ sau một tuần 06.12.2010 Kami lên tiếng khoe thành tích bịp được vô số người, hắn cho là mình viết chuyện phiếm chơi, không một lời xin lỗi vì đã cho độc giả ăn "món vịt cồ Bắc Kinh". (ý Kami là ngu ráng chịu) - Xem ở Đây

Điểm chết người là các vị xem trang mạng tán phát mà không chịu khó truy, xem bài ảnh gốc và tin từ link nguồn nào, chuyện thông tin trời ơi đất hỡi không hiếm, không ít vị đã bị sập hố, đối thủ có dịp dè bỉu chế nhạo. Các ông áo dài Bô Xít, Thánh Đào,...cũng bị vài lần.
Đáng tiếc mới đây, Thiếu tướng Lê Duy Mật cho là theo tin của Tân hoa xã Trung Quốc và báo Hoàn cầu Trung Quốc - (chính là thay đổi thứ tự vai chữ ở đoạn chữ nghiêng phía trên của Kami). Còn ông Đại tá an ninh Nguyễn Đăng Quang chộp ảnh bản chuyển ngữ audio ma trơi về dẫn đăng trong bài ở Blog Đại tá Bùi Văn Bồng . Rồi chính Kami viết bài trên blog RFA ngày 10.8.2014 dẫn ngược lại là theo ông Lê Duy Mật, đểu thế là cùng!
02.9.2014, trong Kiến nghị gửi CT nước, TT chính phủ, 20 sĩ quan cao cấp cựu tướng tá tiếp tục trích dẫn: Về Hội nghị Thành Đô, có tin nói rằng Tân Hoa xã và Hoàn cầu Thời báo của Trung Quốc đã công bố nội dung thỏa thuận giữa hai bên, trong đó trích dẫn: “Việt Nam mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây... Phía Trung Quốc đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”. Chúng tôi không biết thật giả thế nào, yêu cầu Chủ tịch và Thủ tướng cho chúng tôi và nhân dân biết rõ thỏa thuận tại Hội nghị Thành Đô năm 1990.

Sự thật chẳng có nguồn "Wikileaks, Tân hoa xã, Hoàn cầu, hay Kỷ yếu hội nghị công bố" nào suất!

Những chuyện như vậy, tất nhiên RFA không bỏ lỡ cơ hội. Cái chính là do Đảng, Nhà nước không minh bạch thông tin về thỏa thuận hội nghị Thành Đô giữa lãnh đạo cấp cao hai nước. Trước thông tin bịa đặt như vậy, báo chí chính thống, đội ngũ dư luận viên không phản pháo được đành phải im vì "há miệng mắc quai" muốn chứng minh nó sai thì phải dẫn cái đúng, lấy đâu ra. Và nhiều người còn tin âm miu kinh hoàng đó...

Năm 2011, Kami từng dựng chuyện trong bài:
(trích)
"Trong thời gian đó, theo họ ông Hồ Chí Minh có thỏa thuận và hứa với Sihanouk sẽ trả lại vùng lãnh thổ mà Campuchia để mất vào tay nhà Nguyễn đầu thế kỷ XVII (kể cả Sài gòn) khi giải phóng hoàn toàn Miền Nam Việt nam. Với điều kiện Campuchia cho phía Bắc Việt nam được sử dụng các tỉnh phía đông Campuchia làm những căn cứ cho quân đội Bắc Việt Nam và các lực lượng Việt Cộng hoạt động chống lại phía VNCH"
....
"Nhưng chuyện thời gian 1991- 1993, trước khi cuộc bầu cử do Liên Hiệp Quốc tổ chức năm 1993 hàng loạt sĩ quan cấp tá quân đội Việt nam nhận được chỉ thị lấy vợ Campuchia để nhập quốc tịch và trở thành tướng lĩnh trong Quân đội Hoàng gia Campuchiathì chắc chắn 100%."
Lão Cạo đã lên án sau khi xem bài:
Theo lời Kami đã từng làm nhiệm vụ ở Campuchia 5 năm, người có học tất ít nhiều am hiểu, không thể gọi là ngộ nhận.
Tôi là lính VN ở K khá lâu (biết tiếng lẫn chữ Khmer), tiếp xúc nhiều với dân (có cha mẹ nuôi) và những người có học, thực tế công tác và qua tìm hiểu: Đúng là quan hệ VN- CPC rất phức tạp, có chuyện người Khmer ghét người Việt. Nhưng hai đoạn nói trên, tôi chưa từng nghe trong nội bộ QĐNDVN và cũng như từ người CPC. Nếu có đi nữa thì nguồn vu vơ, nếu không chứng minh thì Kami bịa đặt, đăng có dụng ý, làm cái loa nối dài cho tên diệt chủng Nuon Chea.
Không thể tưởng tượng bất kỳ lãnh đạo của một quốc gia nào lại cắt 1/3 nước mình cho quốc gia khác.
Chuyện "hàng loạt sĩ quan cấp tá quân đội Việt nam nhận được chỉ thị lấy vợ Campuchia để nhập quốc tịch..." Cũng là đồn đại, một ít người có gốc gát khmer trong hàng ngũ quân chính phủ CPC là việc có từ lâu. Nói hàng loạt là bậy, sĩ quan cấp úy tha hóa một số ít là có, số nhiều là lích lác bầy hầy lấy gái CPC, tất cả đều bị kỷ luật tước quân tịch, ở lại CPC kiếm sống như dân thường, đám ô hợp lấy vợ CPC cửa nào mà ngoi lên trong hệ thống chức quyền của nước sở tại.  

Thay vì tố cáo TQ phải chịu trách nhiệm hậu thuẫn cho chế độ diệt chủng ở Campuchia, lại chỉa mũi dùi về hướng Việt Nam. Cái khẳn định 100% là nhân dân Campuchia dù không thích vẫn phải biết ơn, vì VN đã giải phóng Camupuchia thaót họa diệt chủng - đó là lương tri con người. Còn thế này thế khác là chuyện chính trị của từng thế lực, lợi ích của từng quốc gia.
Thợ Cạo gọi Kami là Kaminomoto (bột ngọt độc hại) từ cái lò Rờ ép a (RFA) là thế!
----------------------------------------------------------
Nguồn : Blog Người Đồng Bằng ( của Thợ Cạo ) 

10 nhận xét:

  1. Chuyện bán nước Nam ta cho Tầu công qua Hội nghị Thành đô, từ lâu tôi đã có một niềm tin sắt đá là "không thể xảy ra ". Gần đây ý kiến phân tích của Kyvinhhung trong 1 comment vạch trần Huỳnh Tâm là kẻ bịa đặt trằng trơn (về HN Thành đô) cũng đã 1 lần nữa khẳng định . Nhưng về nguồn gốc của thông tin bịa đặt này thì chưa biết xuất phát từ đâu. Và cũng không lạ là nó lan truyền cực rộng trong dân chúng. Người ít học ít đọc cũng tin, mà người có học có đọc cũng "bán tín bán nghi". Phải nói là 1 thông tin cực kỳ nguy hiểm. Nhưng không phải không có tác dụng tích cực. Là nó như 1 phép thử để dân Nam ta bày tỏ thái độ đồi với đế quốc đại Hán phương Bắc, đặc biệt với những kẻ nào manh nha có ý định theo vết chân những Lê Chiêu Thống, Trần ích Tắc bán nước cầu vinh ! đáng trách là những người lãnh đạo đất nước đã im lặng 1 cách khó hiểu trong khi 90 triệu dân yêu cầu họ phải lên tiếng giải trình về thông tin nguy hại này .!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Ngọc Hùng11:23 6/9/15

      Tôi cũng thuộc loại "bán tin bán nghi đấy". Tôi không coi việc (nếu có) cái "thỏa thuận Thành Đô" này là "bán nước cầu vinh"; mà lại đặt giả thiết là hồi ấy, trong hoàn cảnh ấy, các vị ấy ngây thơ tin rằng có thể liên kết với CSTQ để bảo vệ CNCS đang trong trào lưu sup đổ! Và vì cái niềm tin viển vông vào "tính tắt thắng của CNCS" cũng như tự huyễn hoặc mình về "nghĩa vụ quốc tế cao cả" mà "hi sinh dân tộc vì nghĩa vụ quốc tế"!
      Nay có những thông tin mới do Calathau cung cấp, tôi cảm thấy nhẹ được phần nào. Tôi hoàn toàn đồng tình với câu cuối cùng của Calathau: "Đáng trách là những người lãnh đạo đất nước đã im lặng... về thông tin nguy hại này"!

      Xóa
  2. Từ lâu tôi luôn khẳng định rằng những giòng tin - Các vỵ lãnh đạo Việt Nam xin nhập vào Trung Quốc là bịa đặt.

    Trả lờiXóa
  3. Em cũng không tin lãnh đạo ta hồi ấy lại ký giấy bán nước...nhưng, vì sao ta không một lần công bố thẳng thăn cho quốc dân đồng bào biết, các cụ nhỉ. Chả lẽ vì có dính dáng đến v/đ Kampuchia?

    Trả lờiXóa
  4. Khi phát hiện tin đồn về hội nghị Thành Đô : VN sẽ trở thành một khu TT của Tàu, bản thân tôi không tin, nhưng sao lãnh đạo VN không lên tiếng?, không có bất cứ một đông thái nào để chấn an lòng dân, có lúc tôi tự hỏi "Hay là thật"?, nhưng ông xã tôi thì cương quyết nói không bao giờ, không thể có chuyện đó, ông ấy khẳng định là đảng CSVN không đến nỗi "NGÔC" thế. Bây giờ mọi việc đã rõ và thấy rằng chúng ta không mắc lừa bọn phản động.

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Ngọc Hùng11:27 6/9/15

    Cám ơn Calathau đã sưu tầm và cung cấp những thông tin quý giá này. Tôi nghĩ anh nên viết bài bình luận trên truyền thông chính thức được đấy.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi cũng bất ngờ đọc được thông tin này trong Comments của người có nick "Thợ Cạo" khi đọc Stastus về Tướng Nguyễn văn Vĩnh nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng ( Blog lusonquelam). Blogger này còn viết, có đoạn :
    Bị nhiều người commmet truy vấn trang nguồn, chỉ sau một tuần 06.12.2010 Kami lên tiếng khoe thành tích bịp được vô số người, hắn cho là mình viết chuyện phiếm chơi, không một lời xin lỗi vì đã cho độc giả ăn "món vịt cồ Bắc Kinh". (ý Kami là ngu ráng chịu) - Xem ở Đây. Cụ nào quan tâm có thể đọc lại trang chính bên trên và click chuột vào chữ "đây" mầu đỏ , sẽ tìm thấy bài viết "tự thú nhận bịa đặt" của tay Kami trời đánh này !

    Trả lờiXóa
  7. Một tư liệu quá hay,vừa đánh bại âm mưu xuyên tác sự thật, đánh lừa người đọc của Kami vừa nêu thêm một bài học cho những người làm tuyên giáo chính thống. Qua đây ông ĐTH nên tự kiểm điểm rút kinh nghiệm . Tôi không giỏi tin học,không nhiều thông tin như anh bạn "Thợ Cạo", chỉ phát hiện thấy trong cái gọi là nhật ký của họ Lý không hề nói gì đến Thỏa thuận vào khu tự trị, cũng không có bài nào chính thống của THX v.v.vậy sao có thể kết luận được. Tôi cho rằng vào thời điểm lịch sử lúc đó, Ban lãnh đạo VN chủ trương hòa hoãn với TQ là đúng đắn. LX và phe XHCN sụp đổ, nếu cứ đối đầu với TQ thì ai chống lưng cho? Dĩ nhiên TQ đã lợi dụng ép ta quá mức, phía ta cũng có người mơ hồ hệ tư tưởng kiểu mộng du v.v.Tuy nhiên, bình thường hóa quan hệ để xây dựng đất nước mạnh lên không có nghĩa là bán nước trắng trợn bằng một thỏa thuân đầu hàng kiểu Trần Ích Tắc. Bạn QT có niềm tin vững chắc dựa trên lý trí sáng suốt,thật đáng khâm phục. Một lần nữa, Blog LSQL càng chứng tỏ dân làng ta không phải gà mờ, ai nói gì cũng nghe, cũng chẳng phải là DLV hạng xoàng của những cây gậy chỉ huy ăn theo nói leo. Chúng mãi mãi là....chúng ta. Các cụ nhẩy!

    Trả lờiXóa
  8. Với những người đọc được những thông tin này coi như đã hiểu và chấm dứt một chuyện bịa đặt. Nhưng với một số chắc chắn là cũng rất đông đã đọc được những thông tin kia mà không đọc được thông tin này làm sao mà giải thích được hết. Nói chung ngành tuyên truyền của chúng ta đã làm rất tốt công việc của mình vào cái thời không có internet còn bây giờ thì luôn luôn chạy mãi tít đằng sau.

    Trả lờiXóa
  9. Qua nhiều nguồn tin đáng tin cậy ,tội được biết các vỵ lãnh đạo cao nhất cũa ta thơi kỳ đầu những năm 1990 bị sốc bởi sự tan dã cũa Liên Bang Xô Viết ,của các nước XHCN Đông Âu là đồng minh của Việt Nam sau 30-4-1975. Họ thấy cần hòa hoãn với Trung Quốc , Hai bên gặp nhau tại Thành Đô để mở ra con đường bình thường hóa quan hệ , tại Thành Đô phía VN có những nhân nhượng, Tôi tin những người lãnh đạo Việt Nam lúc đó ,vừa trải qua cuộc chiến tranh với TQ họ không tin Trung Quốc song hy vọng vào thể chế Xã hội chủ nghĩa của Trung Quốc là yếu tố có thể ngồi lại với nhau . Đặng Tiểu Bình là người ngay từ những năm trở lại năm quyền từng bước thay đổi định hướng phát triển hệ tư tưởng của Đảng công sản Trung Quốc, trong tư duy này lơi ích quốc gia của TQ là cao nhất , đó chính là sự phát triển xã hội mang màu sắc Trung Quốc.

    Trả lờiXóa