Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

INTERNAT TP.HCM HỌP MẶT "3 TRONG 1" TẠI NHÀ MỚI CỤ TIẾN HOÀN

Phóng sự ảnh của Blogger Đặng thị Nhu từ Tp.HCM
(11/9/2015)

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm CMT8 và Quốc khánh 2-9 (1945-2015) , mừng bạn Tiến Hoàn chuyển vào tp.HCM , chào đón "cặp đôi hoàn hảo" Hòa-Phiến có chuyến "tư du" đột xuất Hà Nội- tp.HCM , toàn thể đội hình các lớp từ 1 đến 5 của Internat Moskva năm xưa đã hội tụ đông đủ tại căn hộ mới của bạn Tiến Hoàn ở quận 7.Đáng tiếc là vắng mặt 2 bạn : Chí Linh đang thi hành nhiệm vụ của Hội hữu nghị Việt-Xô tại Hà Nội và Quý lớp 1 (chưa rõ lý do) .Chủ nhà T.H trổ tài bếp núc sau nhiều năm "buông dao ,thớt " (vì có osin đảm nhiệm) vẫn tỏ ra là một người nội trợ tài năng ( tuy tay nghề hơi bị xuống cấp ) !Sau một đêm thao thức và một buổi sáng bận rộn ,trước mắt các "cụ khách " đã mở ra một bàn tiệc cực kỳ hoành tráng ,hấp dẫn .Nhiều món không đủ chỗ trên bàn ,phải tạm thời để trong bếp như: canh măng , bún , các  món bánh Huế , trái cây v.v ...

Comment của Nhật Lệ :
3 ý nghĩa trong một cuộc gặp mặt đã làm sống lại những thói quen nghịch ngợm, hồn nhiên của tuổi thơ Internat. Cuộc họp mặt tương đối đầy đủ, chỉ thiếu: Việt Nga, Cúc, Lưu Ba (nhớ mẹ, nhớ "bồ"- đi Hà Nội).
Các món ăn: truyền thống - rượu khai vị,(cụng ly), bánh mì đen + bơ, xa lát Nga, món "bản sắc dân tộc" - bánh Huế, bún măng chua, xôi đậu xanh, món hiện đại - cánh gà chiên bơ, colbaxa và GỎI CUỒN hình TẦU NGẦM kilo. Tráng miệng bằng nho Mỹ. Tất cả đều do hai bàn tay diệu kỳ của chủ nhà (đã thức trắng đêm để làm).
Chủ nhà do cảm động vì bạn bè đến thăm tương đối đông đủ, khi phát biểu xuýt khóc.
Còn KHÁCH cũng xuýt "KHÓC" vì hình dạáng gỏi cuốn giống "TÂU NGẦM KILO".
Nói chung RẤT ẤN TƯỢNG ! Chàng RỂ của Internat cũng cảm thấy không khí buổi gặp mắt rất chân tình và thân thiết.
Comment của Chủ nhà Lê Tiến Hoàn:
Trước tiên xin cảm ơn Nhu cũng như tất cả anh chị em có mặt hôm đó rất đầy đủ, có người lâu không gặp, nên chúng ta đã có một buổi họp mặt cực kỳ vui vẻ, ồn ào nhộn nhịp mà cảm động vô cùng. Cảm ơn sự quan tâm của các bạn (kể từ khi mình có ý định chuyển vào SG sinh sống cho đến khi chuyển xong vào ở hẳn trong này và đến tận hôm nay. Cảm ơn những món quà của tập thể và mọi người, cùng những lời chúc tốt đẹp. Cảm ơn hai "cụ" Hòa Phiến đã cất công đem chai Sâm banh Nga từ HN vào chúc mừng, mà tiếc là không được nổ. HiHi!!
----------------------------------------------------
Mời các cụ quan tâm có thể vào xem nhiều hình ảnh phong phú tại địa chỉ sau đây :

9 nhận xét:

  1. Lại có một cuộc "tụ tập đông người" của dân Internat (LSQL) tại SG rất hoành tráng và dzui dzẻ.
    Qua ảnh tôi gặp lại T.Hoàn và rất nhiều bạn thân thiết ngày xưa và cả ... ngày nay.
    Xin chúc mọi người KHỎE VUI. Hẹn gặp nhau tại HN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cam on Trung Hai. Toi nho cacban HN lam. Phai hen gap nhau tai HN hoac SG chu ban.

      Xóa
  2. chúc TH và các cháu dọn về nhà mới khỏe mạnh và gập nhiều may mắn ! Chúc các ban INTERNAT -MOSKVA luôn khỏe mạnh và gập nhau đều đều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cam on Nhu Thanh. Khi nao ban ve nuoc vao SG choi nhe.

      Xóa
  3. Chị TH và hai cụ khách HN làm náo động Sài Thành...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ST oi, do la 2 cu Hoa Phien lam nao dong SG , minh vao may thang nay van im ang day chu.

      Xóa
    2. Có phần "oan" cho chúng tôi đó ! Chúng tôi vào SG đi nhẹ, nói khẽ, mọi điều dzui dzẻ, chỉ bởi thấy gỏi cuốn tàu ngầm ki lô quá mới mẻ nên mọi người mới hò khỏe làm náo động nhà cụ TH đấy nhé !

      Xóa
  4. Các bạn NÁT từ lớp 1 đến lớp 6 (Trần Trí Luân lớp 6A) đã có cuộc hội ngộ hết sức vui vẽ ý nghĩa. Chúc mừng các bạn.
    Nguyễn Hồng Nhật 6A

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vi Nat tu thap den cao nen gap nhau cung "nat", hong co trat tu ky cuong gi ca, rat on ao mat trat tu, anh lop tren co den tri duoc khong?

      Xóa